9 cách quản lý Fanpage hiệu quả và các phần mềm quản lý Fanpage miễn phí

Với tốc độ phát triển chóng mặt của mạng xã hội như Facebook… thì Facebook đang được các cá nhân, doanh nghiệp biết đến nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng và sử dụng . Để có thể bán hàng trên Facebook hiệu quả thì trước tiên bạn cần biết cách quản lý Fanpage hiệu quả. Bài viết dưới đây FC Media sẽ chia sẻ những bí quyết quản lý Fanpage tốt hơn.

Những lỗi cần tránh khi quản lý Fanpage

Dưới đây 5 lỗi cơ bản và phổ biến của những người mới lập fanpage cần tránh:

Không xem khách hàng là trung tâm

Mọi bài post đều dành lời khen cho bản thân doanh nghiệp của mình, về các sản phẩm. Đều này khá nhiều người quản trị viên phạm phải, đây cũng là lỗi giao tiếp nghiêm trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Nếu Fanpage của bạn xây dựng theo hướng vì cộng động tạo ra những giá trị thiết thực, khi có một sản phẩm mới ra mắt, hoặc một sự kiện thì khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên nhỏ hơn. Giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Không để ý đến hình ảnh của thương hiệu

quan ly fanbpage

Tính chất cơ bản của một Fanpage đó là đại diện hình ảnh cho một doanh nghiệp, một tổ chức hoặc người nổi tiếng. Vì vậy lỗi này xuất phát từ các bạn quản trị viên của các doanh nghiệp nhỏ, không chú ý đến hình ảnh thương hiệu của mình.

Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp phát triển lâu dài thì không thể bỏ qua các việc đưa ra các nội dung liên quan đến hình ảnh doanh nghiệp từ màu sắc nhận diện đến văn phong phù hợp với phân khúc khách hàng mà bạn đang nhắm tới.

Không sử dụng Facebook Ads

Lỗi này rất phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ và các đại lý bán hàng vì họ nghĩ đơn giản là chỉ cần có fanpage là có thể đăng bài về sản phẩm và bán chúng được rồi. Một khoản phí trả cho Facebook về việc bán hàng của bạn trở nên hiệu quả khi fanpage bạn còn nhỏ chưa nhiều người biết tới, Facebook sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đến hàng ngàn, hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn không muốn bỏ qua tài nguyên lớn này của Facebook Ads thì hãy thử chạy ngay quảng cáo Facebook nhé, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Xem thêm chi tiết: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook từ A-Z hiệu quả

Không sáng tạo nội dung

Nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ có suy nghĩ “sáng tạo nội dung chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn”. Điều này có thể giết chết khả năng sáng tạo của doanh nghiệp bạn. Việc sáng tạo không nhất thiết ta phải đưa ra những nội dung mới, đón đầu xu thế. Nội dung này chỉ cần thu hút người xem hơn, ví dụ với nội dung A đã có trước đó bạn có thể biến tấu nhanh thành hình ảnh như infographics, một video sẽ thu hút hàng nghìn lượt xem.

Không sử dụng các công cụ quản lý Fanpage

Nếu một doanh nghiệp đang chuyển đổi qua môi trường digital, không sử dụng một công cụ bên ngoài quả là thất sách. Trong chủ đề hôm nay về Fanpage, chúng tôi giới thiệu các về các công cụ hỗ trợ bạn quản lý đăng nội dung, tư vấn trả lời tin nhắn, bình luận,…..

9 Bí quyết cách quản lý Fanpage hiệu quả miễn phí

1. Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage

Đây là một trong những bí quyết quảng ly Fanpage hiệu quả. Cần đăng bài thường xuyên, nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên nên đăng 1 ngày 2 lần và kiểm tra bài đăng thời điểm nào sẽ thu hút được sự tham gia của cộng đồng nhất.

bí quyết quản lý Fanpage

2. Lên kế hoạch cho từng tháng

Việc lên kế hoạch nội dung trước khi quản lý page facebook giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo cho bạn có thời gian chuẩn bị kĩ hơn và có nhiều chiến lược trong từng bài viết của mình.

3. Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage

Fanpage cung cấp cho chúng một chức năng lên lịch đăng bài rất hữu ích. Bằng cách bấm vào nút cuối cùng ở góc trái trong khung đăng bài, bạn có thể lên lịch đăng bài cho tất cả bài viết của mình.

Tuy nhiên quản lý fanpage cần chú ý tới các bài đăng của mình để có sự điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh thực tế mà bài viết được đang lên.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng cùng lúc video và ảnh lên Fanpage thành công 100%

lich dang bai quan tri fanpage

4. Phát triển nội dung nhóm

Với hình thức này sẽ giúp các bài gửi của bạn phong phú và hấp dẫn hơn. Tham gia, khuyến mãi, văn hóa và tin tức thường là nội dung tốt đối với hầu hết các doanh nghiệp.

5. Sử dụng hình ảnh

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất . Một avatar với những hình ảnh đẹp là yếu tố không thể thiếu cho fanpage của bạn. Nó có chức năng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.

Các bài post cũng cần có hình ảnh đi kèm, hình ảnh giúp nội dung của bạn dễ dàng đi vào tâm trí của fan và lưu lại lâu hơn, nó cũng kích thích like và share nhiều hơn.

6. Duy trì sự tham gia

Hình thức này sẽ giúp bạn tham gia nhiều hơn vào Fanpage bằng cách hồi đáp các nhận xét của khách hàng.  Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được sự tương tác, gắn kết bền lâu hơn với khách hàng.

7. Phân tích và tối ưu hóa Fanpage

Nếu Fanpage của bạn có một thời gian dài hoạt động thì bạn đừng bỏ qua công cụ Facebook Insight được cung cấp miễn phí nhé. Với công cụ này bạn sẽ biết được các thông tin thú vị: Lượt like mới, lượt bỏ like trang, lượt theo dõi, các thông tin về nhân khẩu học các đối tượng Like page,… và các báo cáo về lượng tương tác của các bài viết. Những thông tin này sẽ là cơ sở bạn tạo ra các nội dung phù hợp hơn với khách hàng trên trang của bạn.

Đừng chỉ quản lý Fanpage mà bỏ qua bước đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được thông tin tổng quan về trang: lượt Like, lượt theo dõi, bỏ Like, thông tin đối tượng Like Page… cũng như lượng tiếp cận, tương tác của các bài Post theo từng tuần, từng tháng. Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn có sự đánh giá các dạng nội dung và có bước thay đổi để Fanpage hoạt động hiệu quả hơn. 

8. Liên kết Fanpage với Website

Khi tạo một kênh trên các trang mạng xã hội việc tạo các liên kết rất quan trọng, đặc biệt liên kết về trang Web của mình. Vì vậy đừng bỏ qua tính năng này của Fanpage nhé, gắn ngay trang Web của bạn trong phần giới thiệu fanpage sẽ giúp khách hàng kết nối dễ dàng hơn với nhà của bạn.

9. Liên kết địa chỉ map với Fanpage 

Việc liên kết địa chỉ vào Fanpage hỗ trợ khách hàng tiếp cận nhanh đến cửa hàng nhà bạn, đồng thời tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn xây trên kênh Facebook. Chỉ cần vài thao tác cơ bản bạn có thể tăng khả năng của khách hàng mà bấy lâu nay bạn đã xây dựng.

Một số công cụ phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả miễn phí

Như trong phần 1 chúng tôi có đề cập đến 5 lỗi cơ bản khi quản lý Fanpage, một trong lỗi đó là không tận dụng những phần mềm quản lý được cung cấp bên ngoài. Dưới đây là 6 phần mềm phổ biến mà bạn có thể sử dụng, cùng FC Media khám phá nhé:

1. Buffer – Phần mềm quản lý các nền tảng mạng xã hội

Buffer là công cụ giúp bạn quản lý các trang mạng xã hội như lên lịch đăng bài cùng lúc đến nhiều trang mạng cùng lúc như Twitter, Instagram, LinkedIn, Google+, Pinterest,… , xem lại các dữ liệu bài viết và cải thiện bài post để chỉnh sửa.

  • Nhược điểm: Phí còn quá cao, Buffer chỉ có 2 gói sản phẩm: Professional (khoảng 50$/tháng) và Business (khoảng 225$/tháng).

2. Hootsuite – Nền tảng quản lý đa kênh

Hootsuite cung cấp các tính năng toàn diện để quản lý đa kênh trên cùng 1 nền tảng.

  • Ưu điểm: tự động đặt lịch đăng bài trên các kênh khác nhau cùng lúc, đồng thời thu thập các nội dung về các bài viết. Phần mềm này hỗ trợ xem được báo cáo khổng chỉ riêng về các chiến dịch truyền thông của bạn mà còn về đối thủ trong ngành hàng mà bạn đang kinh doanh.
  • Nhược điểm: Cũng như phần mềm của Buffer phí còn quá cao với người tiêu dùng Việt Nam. Hootsuite cung cấp 2 gói cơ bản: 19$/tháng (đối với gói Chuyên nghiệp) đến 599$/tháng (đối với gói Doanh nghiệp)

3. Chốt Sale – Phần mềm quản lý Fanpage miễn phí

Chốt Sale là phần mềm được phát triển bởi những ký sư Việt Nam giúp bạn quản lý các mọi nội dung trên Fanpage, comment, inbox, khách hàng và quản lý đơn hàng.

  • Ưu điểm: Giúp bạn tiết kiệm thời gian vì phần mềm không chỉ hỗ trợ chốt sale mà kết hợp cả các bên vận chuyển.
  • Nhược điểm: Phần mềm chỉ hỗ trợ quản lý 1 kênh là Fanpage, nếu bạn đang quản lý nhiều kênh đây chưa phải lựa chọn ưu việt.

4. DooPage– Phần mềm quản lý đa kênh online

Doopage là một phần mềm tiện ích giúp quản lý Fanpage của bạn một cách tự động. Không chỉ có thể hoạt động trên đa kênh và được thiết kế để phù hợp nhất với quy trình tiếp thị tự động hóa. Mà phần mềm này còn có khả năng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc người bán cá nhân quản lý hoạt động kinh doanh của họ. Và hỗ trợ API để tích hợp với hệ thống khác cho các doanh nghiệp vừa và lớn.

  • Ưu điểm: Phần mềm Doopage quản lý các mục như chat, inbox thông tin khách hàng từ nhiều nguồn như: Zalo, Fanpage hoặc Facebook cá nhân.
  • Nhược điểm: Phần mềm chỉ phù hợp với doanh nghiệp hoạt động hoàn toàn trên môi trường online

5. Pancake – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện

Pancake là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay được phải triển bởi người Việt. Pancake giúp bạn dễ dàng quản lý đơn hàng kết nối với các đơn vị vận chuyển một cách nhanh chóng, đơn giản và được hỗ trợ các ưu đãi hấp dẫn.

  • Ưu điểm: Hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ nhiều kênh: Facebook, Messenger, Instagram, Shopee, Lazada,…
  • Nhược điểm: Phần mềm này có mức đầu tư ban đầu cao, nhà cung cấp hỗ trợ 2 gói:  550.000đ (6 tháng gói Mini) đến cao nhất là 4.210.000 đ (12 tháng gói Business).

6. Vpage – Giải pháp bán hàng cực kỳ hiệu quả trên Facebook

Phần mềm Vpage này giống phần mềm chốt sale là chỉ hỗ trợ một kênh duy nhất là Fanpage. 

  • Ưu điểm: Hỗ trợ quản trị viên quản lý comment, inbox trên Fanpage và ẩn tự động các bình luận xấu, hỗ trợ khâu bán hàng hiệu quả.
  • Nhược điểm: Phần mềm này có mức chi phí cao, với fanpage đầu tiên bạn sẽ cần mức chi phí là 100.000 đ/tháng, từ fanpage thứ 2 trở đi mỗi fanpage sẽ cần mức chi phí duy trì là 50.000 đ/tháng/fanpage.

Xem thêm:

Trên đây là 6 bí quyết quản lý fanpage hiệu quả. Cùng lưu lại để áp dụng cho fanpage của mình nhé!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!