7P trong Marketing 2022: Vai trò, cách sử dụng và ứng dụng trong mô hình Marketing 7p Mix

7P trong Marketing 2022: Vai trò, cách sử dụng và ứng dụng trong mô hình Marketing 7p Mix

Nhằm giúp nâng cao hiệu quả trong kinh doanh và phát triển doanh nghiệp thì họ hay sử dụng chiến lược “Marketing Mix“ (marketing hỗn hợp) hay được gọi bằng tên khác “7P trong Marketing”. Bài viết sau đây sẽ giúp làm rõ về 7P trong Marketing 2022 những vai trò, cách sử dụng và ứng dụng trong mô hình Marketing 7p Mix.

Marketing Mix là gì?

Thuật ngữ Marketing Mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các công cụ tiếp thị mà các doanh sử dụng để tạo ra chiến lược marketing và để tiếp cận mục tiêu trên thị trường cạnh tranh.

Marketing Mix được phân theo mô hình 4P gồm có những thành phần: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến) được sử dụng trong chiến lược marketing hàng hoá. Nhưng hiện nay thị trường ngày càng phát triển mạnh mẽ, mô hình này được phát triển thành marketing 7P để cải tiến marketing hiện đại này.

Các chuyên gia nghiên cứu chiến lược marketing đã đưa ra thêm 3P khác như: Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) để tăng thêm sức mạnh cho các hoạt động marketing khi sản phẩm không còn dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn là những dịch vụ vô hình.

Marketing Mix là gì?

Vai trò của mô hình 7P trong Marketing

Chiến lược 7P là chiến lược marketing tổng thể và nó có vai trò rất quan trọng đối mỗi doanh nghiệp, mô hình này được thực hiện trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ lúc mới lên ý tưởng đến giai đoạn sản xuất và tung ra sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Giúp doanh nghiệp tạo ra chiến lược cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực, chính vì vậy mô hình này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hơn tạo ra sự khác biệt. Mô hình 7P giúp doanh nghiệp có các chiến lược kinh doanh phù hợp với những thay đổi của thị trường ngày nay, tạo ra sự phát triển bền lâu.

Hơn thế nữa mô hình 7P còn giúp cho các doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng, thông các phương pháp tìm kiếm và nghiên cứu thị trường mà đưa ra chiến lược đáp ứng được nhu cầu đó. Trong 7P có hoạt động, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới và rất nhiều hoạt động khác nữa.

Giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Thông qua chiến lược 7P giúp người tiêu dùng trong nước dễ dàng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của nước ngoài và ngược lại.

Vai trò của mô hình 7P trong Marketing

So sánh mô hình 4p và 7p

Mô hình 4P hay còn được gọi là Marketing mix (Marketing hỗn hợp) là hoạt động marketing gồm có các công cụ tiếp thị như là: Sản phẩm (Product ), giá thành (Price), phân phối ( Distribution), xúc tiến ( Promotion).

Mô hình này mang tính chất định hướng nhiều hơn là xác định mục tiêu chung tổng thể những gì nên làm đầu tiên. Mô hình này được định hướng bởi EJ McCarthy, các câu hỏi của mô hình này đa số là đặt ra để xác định chiến lược tiếp thị hỗn hợp. Mô hình 4P được thiết kế tại thời điểm bán sản phẩm mà thiếu chú trọng đến dịch vụ và vai trò của dịch vụ khách hàng trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu.

so sánh mô hình 4p và 7p

Để phù hợp với nền kinh tế hiện đại, chiến lược Marketing mix đã được thay đổi và phát triển thêm mô hình 7P. Mô hình 7P được phát triển thêm 3 yếu tố từ mô hình 4P như : People (con người), Physical Evidence (trải nghiệm thực tế) và Processes (quy trình). Mô hình này được định hướng bởi E.Jerome McCarthy. 7P Marketing giúp công ty xem xét và xác định những yếu tố thiết yếu ảnh hưởng đến quy trình marketing sản phẩm.

Bởi vậy có thể thấy được mô hình 4P được phát triển theo hướng marketing truyền thống và được ứng dụng trong các loại hình kinh doanh hàng hoá. Còn đối với mô hình 7P thì được phát triển theo hướng marketing hiện đại và được ứng dụng cho lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.

so sánh mô hình 4p và 7p

7p trong marketing là gì? Mô hình Marketing 7P

Mô hình 7p trong marketing được hiểu là mô hình chiến lược kinh doanh được phát triển bởi mô hình 4p cũ, nó gồm các yếu tố khác nhau. Mô hình này được phát triển nhằm đưa sản phẩm của các doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

7p được kết hợp giữa mô hình hiện đại và truyền thống, nhờ áp dụng mô hình này mà các doanh nghiệp có thể nhanh chóng khẳng định được thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. Hơn thế nữa nó còn giúp các doanh nghiệp tạo ra một sự uy tín cho mình và nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, cải thiện được chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Sau đây là các yếu tố tạo ra sự thành công của mô hình 7p

7p trong marketing là gì? Mô hình Marketing 7P

Product (sản phẩm)

Sản phẩm chính là yếu tố quan trọng nhất bởi nó trực tiếp quyết định đến sự lựa chọn rằng có nên mua sản phẩm này của khách hàng hay không. Khách hàng sẽ chẳng bao giờ quyết định mua sản phẩm này khi nó không hề đáp ứng đúng nhu cầu về tính năng.

Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần phải đi khảo sát về những nhu cầu về tính năng của sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Từ đó mà đưa ra giải pháp kinh doanh để cải thiện và nâng cao chất lượng của sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.

Product (sản phẩm)

Price (Giá cả)

Yếu tố thứ hai quan trọng cũng không kém sản phẩm đó chính là giá cả. Để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác doanh nghiệp bạn phải có chiến lược về giá thật hoàn hảo, định giá phù hợp với từng phân khúc khách hàng là điều vô vùng quan trọng.

Nó là yếu tố duy nhất tạo doanh thu và giúp thu hút khách hàng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng cần cân bằng để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và đủ sức để cạnh tranh với những đối thủ khác. Bạn có thể dựa trên phân khúc giá thị trường, chi phí sản xuất để đặt giá cho sản phẩm, dịch vụ.

Price (Giá cả)

Promotion (Quảng bá)

Chiến lược quảng bá sẽ là yếu tố tiếp theo khi nhắc đến mô hình 7p, đây là yếu tố tiếp cận đến khách hàng và để họ biết đến doanh nghiệp của bạn: Tổ chức về bán hàng, quan hệ công chúng, quảng cáo, khuyến mãi, xúc tiến bán hàng,…

Hoạt động quảng cáo tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thường là Quảng cáo thường bao gồm các phương thức truyền thông được trả tiền như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên radio, trên các phương tiện truyền thông như Facebook, instagram, twitter,.. nhằm đem lại một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Trong thời đại ngày nay, hầu hết các nguồn lực marketing đều tập trung vào quảng cáo trực tuyến.

Quan hệ công chúng (Public Relation) là giao tiếp với khách hàng và thường không được trả tiền. Nó bao gồm thông cáo báo chí, triển lãm, thỏa thuận tài trợ, hội thảo, hội nghị và sự kiện.

Marketing truyền miệng (word of mouth) cũng là một loại hình quảng cáo sản phẩm. Truyền miệng là một cách truyền đạt về lợi ích sản phẩm thông qua sự hài lòng của các khách hàng và các cá nhân. Nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng trong public relation và truyền miệng.

Promotion (Quảng bá)

People (Con người)

Một yếu tố quan trọng không kém ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh đó chính là chăm sóc khách hàng. Thái độ của tất cả mọi người trong doanh nghiệp sẽ quyết định trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng.

Đây chính là yếu tố tác động trực tiếp đến thương hiệu của doanh nghiệp về sản phẩm và dịch vụ được cung cấp. Do vậy, mọi nhân viên cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

People (Con người)

Place (Địa điểm)

Nơi trưng bày hay giới thiệu, trao đổi mua bán sản phẩm, dịch vụ cũng là yếu tố xây dựng thành công cho doanh nghiệp. Bạn cần định vị nơi phân phối sản phẩm có khả năng tiếp cận khách hàng. Từ đó mà bạn có thể tìm được kênh phân phối mà chúng có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh nhất.

Place (Địa điểm)

Process (Quy trình)

Quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ, Quy trình làm việc nhanh gọn, thời gian nhanh chóng và đúng với thỏa thuận luôn được đánh giá cao. Sự trải nghiệm về dịch vụ, quá trình chờ đợi mua sản phẩm, sự giúp đỡ của nhân viên và thái độ tư vấn. Tất cả đều sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp.

Process (Quy trình)

Physical Evidence

Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing) là hoạt động tương tác của khách hàng với doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ mà họ trải nghiệm. Với mỗi loại hình kinh doanh đều có những đặc thù riêng, chính vì vậy mà mỗi doanh nghiệp sẽ xây dựng riêng cho mình các đặc điểm riêng biệt để khách hàng có thể hình dung về các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó là bằng chứng vật lý về sự xuất hiện của thương hiệu, điển hình đó là việc xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra physical evidence trong Mô hình 7P marketing cũng liên quan đến xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và các sản phẩm của họ được cảm nhận trên thị trường. Nó là bằng chứng vật lý về sự hiện diện và thành lập của một doanh nghiệp. Một khái niệm về điều này là việc xây dựng thương hiệu.

Physical Evidence

Cách sử dụng 7P trong kế hoạch chiến lược marketing

7P là mô hình lý tưởng để lên kế hoạch chiến lược Marketing, cho ví dụ rằng bạn đang phác thảo chiến lược để dịch vụ A ra thị trường. Sau đây là các giai đoạn mô phỏng khi áp dụng mô hình 7P như sau:

Giai đoạn giới thiệu (introduction)

  • Product: Mục đích giúp doanh nghiệp kiểm tra khả năng tín dụng khách hàng
  • Price: Đối tượng khách hàng mục tiêu là những người muốn sử dụng dịch vụ A với chi phí là 3.000.000 triệu mỗi tháng.
  • Place: Dịch vụ được tiếp thị qua kênh Facebook và website
  • Promotion: Quảng cáo nào phù hợp nhất với người dùng?
  • People: Chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng phải được đào tạo chuyên sâu về phần mềm
  • Processes: Khách hàng doanh nghiệp nhỏ được cung cấp quyền truy cập vào dịch vụ
  • Physical evidence: Tiến hành khảo sát ý kiến, trải nghiệm người dùng và khuyến khích khách hàng để lại bình luận đánh giá sản phẩm trên website

Giai đoạn tăng trưởng (growth)

  • Product: Sản phẩm thân thiện với người dùng (phù hợp với mọi đối tượng)
  • Price: Tiến hành chương trình cho khách hàng dùng thử miễn phí một tháng
  • Place: Dịch vụ có nên khả dụng dưới dạng ứng dụng cho Android/iOS không?
  • Promotion: Tiến hành quảng cáo với nội dung tập trung vào ưu điểm quan trọng nào của sản phẩm mà khách quan tâm.
  • People: Quy trình tuyển dụng phải đủ nhanh. Đồng thời, đảm bảo có thể mở rộng quy mô hỗ trợ khách hàng theo từng bước cùng với sự tăng trưởng doanh số
  • Processes: Các khách hàng lớn hơn sẽ có các cổng thông tin riêng cho tất cả các đại lý của họ sử dụng
  • Physical evidence: Website yêu cầu chứng chỉ SSL

Giai đoạn trưởng thành (maturity)

  • Product: Phải tương thích với nhiều hệ điều hành
  • Price: Có nên sử dụng chiến lược chiết khấu( chiết khấu trên mỗi đơn vị người dùng cho khách hàng vip )?
  • Place: Khách hàng có thể mong đợi sản phẩm của chúng tôi có sẵn ở những nơi nào khác?
  • Promotion: Đối thủ cạnh tranh đã quảng bá sản phẩm của họ như thế nào?
  • People: Thực hiện chính sách tuyển dụng trên các Social Media
  • Processes: Luôn luôn hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Physical evidence: Hóa đơn được trình bày thông minh và có thương hiệu

Giai đoạn thoái trào (decline)

  • Product: Phải phù hợp hoặc đạt chất lượng cao hơn đối thủ dẫn đầu thị trường hiện tại
  • Price: Tỷ suất lợi nhuận mục tiêu là bao nhiêu?
  • Place: Loại thiết bị của người dùng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm của họ trên website?
  • Promotion: Đo lường hiệu quả của từng phương pháp và hoạt động thúc đẩy chiến lược như thế nào?
  • People: Các tố chất nhân viên cần đạt được là gì?
  • Processes: Hỗ trợ đa ngôn ngữ là cần thiết cho các khách hàng quốc tế
  • Physical evidence: Địa chỉ công ty uy tín trong mắt khách hàng

Ứng dụng mô hình 7P trong Marketing

McDonald’s

McDonald’s – một nhà hàng thức ăn nhanh, được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1940 và mở nhà hàng đầu tiên ở Anh vào năm 1974. Theo thống kê năm 2020, McDonald có hơn 14.000 nhà hàng ở Hoa Kỳ và 1.270 trên khắp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

McDonald’s nổi tiếng là nhà tiên phong của khái niệm nhà hàng “Drive Thru” và là công ty hàng đầu thế giới và Vương quốc Anh trong lĩnh vực này. Là một tổ chức nhượng quyền thương mại, khoảng 70% nhà hàng McDonald ở Anh do các doanh nhân và phụ nữ địa phương sở hữu và điều hành. Chiến lược Marketing 7Ps của McDonald’s được xem là một trong những chiến lược thành công nhất trên thế giới.

McDonald's

Product (sản phẩm) của McDonald’s

McDonald’s nổi tiếng là cửa hàng kinh doanh các loại đồ ăn nhanh như: burgers, sandwiches, khoai tây chiên, gà rán, đồ ăn nhẹ,.. có rất nhiều loại thức ăn cho khách hàng lựa chọn. Một số sản phẩm được McDonald’s cung cấp kể đến như: hamburger, Cheeseburger, Double Cheeseburger, McCafe Frappé Mocha… Chiến lược sản phẩm trong Marketing Mix 7P của McDonald’s.

Product (sản phẩm) của McDonald's

Price (giá cả) của McDonald’s

Về chiến lược định giá cho từng loại sản phẩm, mục tiêu chung của mỗi cửa hàng McDonald’s là cung cấp thực phẩm với giá cạnh tranh theo giá trị định hướng cho khách hàng. Tùy theo một số yếu tố khác nhau mà giá cả giữa các cửa hàng McDonald’s là khác nhau.

McDonald’s định giá theo phương pháp dựa trên nhu cầu và không quy định giá cho những người nhận quyền. Người nhận quyền có thể tự đặt giá phù hợp với thị trường địa phương của mình (McDonald’s, 2020). Tuy nhiên, bên nhận quyền cần đưa ra mức giá cạnh tranh theo giá trị định hướng cho khách hàng của họ.

Place (địa điểm/ kênh phân phối) của McDonald’s

Chiến lược phân phối là những cách mà một công ty đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng. McDonald’s có các chiến lược phân phối khác nhau ở các quốc gia khác nhau. McDonald’s cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà ở một số quốc gia. Tuy nhiên, hình thức này lại không khả thi ở một số quốc gia khác. Nhiều cửa hàng McDonald’s mở cửa 24 giờ một ngày.

Đây là một ví dụ về phân phối chuyên sâu có nghĩa là cung cấp sản phẩm để bán thông qua tất cả các kênh phân phối có thể. Điều này giúp nhà hàng tăng doanh thu và cuối cùng là tổng doanh thu.

Promotion (chiến lược xúc tiến) của McDonald’s

Quảng cáo là một trong số các “chiến thuật quảng bá” đáng chú ý nhất của McDonald. Nhà hàng sử dụng tivi, báo, tạp chí, Internet và các phương tiện truyền thông khác để giao tiếp với khách hàng của mình. Công ty cũng sử dụng “xúc tiến bán hàng – các kỹ thuật xúc tiến bán hàng”.

Ví dụ như nếu khách hàng mua sáu tách trà / cà phê và thu thập sáu nhãn dán, họ sẽ đủ điều kiện để có một tách trà / cà phê miễn phí. Cửa hàng cũng cung cấp phiếu giảm giá và quà tặng miễn phí cho một số sản phẩm nhất định. Một chiến dịch xúc tiến bán hàng của McDonald’s.

Promotion (chiến lược xúc tiến) của McDonald's

Processes (quy trình) tại McDonald’s

Quy trình đề cập đến một tập hợp các hoạt động được thực hiện để đạt được điều gì đó. McDonald’s thực hiện một số hoạt động để cung cấp sản phẩm của mình cho khách hàng.

Ví dụ, chuẩn bị thực phẩm là một hoạt động quan trọng trong quá trình tổng thể. Việc chuẩn bị thức ăn tại McDonald’s là hoàn toàn minh bạch, tức là toàn bộ quá trình đều được khách hàng nhìn thấy.

People (con người)

McDonalds là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất ở Mỹ và Anh. Tính tại ở Vương quốc Anh và Bắc Ireland, có khoảng 120.000 người làm việc tại McDonald’s. 70% cửa hàng McDonald ở Anh do các doanh nhân và phụ nữ địa phương sở hữu và điều hành. Mỗi năm tại Anh, McDonald’s đầu tư 43 triệu bảng Anh vào đào tạo và phát triển nhân viên.

Mục tiêu chính trong cuộc thảo luận về khía cạnh con người của Marketing Mix 7P là giải quyết các vấn đề liên quan đến cả khách hàng và nhân viên. Nếu nhân viên không hài lòng, có nhiều khả năng họ sẽ cung cấp dịch vụ khách hàng kém. Điều này có thể khiến khách hàng thất vọng và có thể không bao giờ quay lại nữa. Do đó, điều rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào là phải đề ra các chiến lược phù hợp để giải quyết nhu cầu và mong muốn của cả nhân viên và khách hàng.

Physical evidence (trải nghiệm thực tế)
Yếu tố cuối cùng của hỗn hợp tiếp thị của McDonald’s là trải nghiệm thực tế đề cập đến các yếu tố của môi trường vật chất mà khách truy cập và khách hàng trải nghiệm. Bằng chứng vật chất không chỉ ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng về nhà hàng mà còn ảnh hưởng đến cách thức vận hành của McDonald’s. Nội thất của McDonald’s rất hấp dẫn và nhà hàng duy trì nội thất sạch sẽ và hợp vệ sinh của các cửa hàng của mình.

Physical evidence (trải nghiệm thực tế)

Pizza Hut

Pizza Hut là chuỗi nhà hàng pizza được yêu thích và lớn nhất thế giới, trực thuộc tập đoàn Yum. Pizza Hut tự hào hiện diện tại 100 quốc gia trên khắp thế giới từ tháng 4 năm 2016.

Sự kiện này đánh dấu một cột mốc ý nghĩa để minh chứng cho sự cam kết của nhãn hàng về chất lượng pizza hảo hạng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Chiến lược Marketing 7Ps của Pizza Hut được xem là một trong những chiến lược thành công nhất.

Pizza Hut

Product (Sản phẩm)

Ban đầu, Pizza Hut nổi tiếng ở Ấn Độ với các món ăn như pizza, mì ống và bánh mì. Nhưng vì sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu đình đám như KFC, McDonalds, Dominos mà đã chuyển thành hình thức doanh nghiệp địa phương giống Birizza. Đặc điểm nhận diện nổi bật của thương hiệu này là những miếng pizza ngon miệng với đa dạng hương vị.

Product (Sản phẩm)

Price (Giá cả)

Với hương vị món ăn tuyệt hảo, Pizza Hut mạnh dạn định giá sản phẩm khá cao so với nhiều thương hiệu đối thủ. Tuy nhiên với hương vị thơm ngon cùng không gian thoáng đãng, thoải mái hơn nhiều nhà hàng khác tại Ấn Độ, Pizza Hut vẫn có một lượng khách đông đảo của riêng mình.

Place (Kênh phân phối)

Pizza Hut luôn chọn những địa điểm đẹp nhất tại bất cứ vùng miền nào trên khắp thế giới. Mỗi khi nhớ về thương hiệu này, khách hàng sẽ luôn đánh giá Pizza Hut ở phân khúc cao cấp với những miếng pizza thượng hạng. Với giá thành cao hơn cũng chất lượng cực tốt, một cửa hàng Pizza Hut vẫn được yêu thích hơn là Dominos tại các tòa nhà hạng A sang trọng.

Promotion (Quảng bá)

Pizza Hut đã vận dụng hiệu quả mô hình Marketing Mix 7P trong chiến lược kinh doanh, chương trình khuyến mãi được phát triển khôn ngoan và đạt được hiệu quả quảng bá nhanh chóng. Đánh vào nhu cầu khách hàng, hãng đã tạo ra nhiều chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn, nổi bật như:

Mua 1 tặng 1 hay giảm giá vào từng dịp lễ đặc biệt. Chiến dịch “Pass it round” được tung ra trong một kỳ World Cup. Với thói quen ăn tụ tập ăn uống và cùng xem bóng đá vào mùa này của người dân, Pizza Hut triển khai chiến lược nhằm tăng tối đa doanh thu. Theo đó, khách hàng sẽ truy cập vào một trang web mini thông qua Facebook và tham gia một trò chơi đá bóng trực tuyến. Giải thưởng tất nhiên không thể thiếu Pizza, nước ngọt, nhưng đặc biệt hơn là các sản phẩm giá trị như đĩa Blu-ray, tivi Samsung LCD 40, tay cầm chơi game Playstation 3,….

Bên cạnh đó, đội ngũ Marketing của hãng cũng không quên triển khai các chiến lược marketing địa phương tương ứng với từng nền văn hóa riêng biệt. Ví dụ như tại Việt Nam, vào mỗi dịp Trung thu, Pizza Hut luôn hướng đến hình ảnh chiếc pizza đoàn viên cuối năm trong gia đình Việt. Hương vị Tây nhưng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam đã kích thích sự tò mò của nhiều khách hàng.

Promotion (Quảng bá)

Process (Quy trình cung ứng)

Quy trình tạo ra món ăn ở Pizza Hut tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi đơn hàng được đặt, bánh pizza sẽ ngay lập tức được làm và phục vụ nóng hổi với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

People (Con người)

Đây là một điểm cộng lớn trong chiến dịch Marketing Mix 7P của Pizza Hut khi đội ngũ nhân viên phục vụ đem đến sự thiện cảm lớn cho khách hàng. Đặc biệt, bất cứ khách hàng nào rung chuông để ra ngoài trước cửa ra vào sẽ nhận được lời cảm ơn từ phía nhân viên phục vụ. Có thể nói, Pizza Hut dàn nhân viên lịch sử và mẫu mực nhất trong ngành công nghiệp phục vụ thức ăn nhanh.

Physical Evidence (Trải nghiệm thực tế)

Không gian cửa hàng của Pizza Hut được đầu tư xây dựng vô cùng chỉn chu. Chỗ ngồi và bàn ăn tạo được sự thoải mái khi dùng bữa, riêng tư nhưng không chật chội, mang lại cảm giác đang thưởng thức món ăn tại một nhà hàng sang trọng.

Bên cạnh đó, các dụng cụ dao, nĩa, kéo của Pizza Hut cũng được tuyển chọn từ hàng cao cấp. Chưa kể khách hàng còn được trải nghiệm ăn những chiếc pizza từ những chiếc chảo vừa vặn với đĩa ăn của họ, mang đến cảm giác vô cùng thú vị.

Physical Evidence (Trải nghiệm thực tế)

Xem thêm:

Bài viết trên đã tổng hợp các kiến thức tiêu biểu nhất của 7P, vai trò cũng như cách xây dựng chiến lược 7P trong Marketing. Rất mong rằng bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn 7P trong Marketing là gì và có thể sử dụng tốt 7P trong các chiến dịch về thương hiệu của mình. Nếu có bất kỳ vướng mắc hay cần tư vấn thêm về các kiến thức về SEO, Digital Marketing, các bạn liên hệ ngay với chúng tôi qua website FC Media để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!