Tất tần tật API chuyển đổi Facebook: Lợi ích, cách cài đặt

API chuyển đổi Facebook: Tất tần tật về API Facebook, cách cài đặt API Facebook giúp tăng hiệu suất quảng cáo

API Facebook là nền tảng mà Facebook cung cấp cho lập trình kết nối dễ dàng với ứng dụng Facebook. Nhờ API mà những lập trình viên có thể lấy thông tin về người dùng, group, ảnh…trên Facabook mà họ cần.

API Facebook – API chuyển đổi Facebook là gì?

API Facebook là một nền tảng mà Facebook cung cấp cho lập trình viên kết nỗ dễ dàng với ứng dụng Facebook. Nhờ có API mà các lập trình viên ( người tạo các ứng dụng) có thể lấy được thông tin người dùng, group, ảnh…trên Facebook mà họ cần.

API chuyển đổi Facebook hiểu đơn giản là cách mà nhà quảnh cáo theo dõi nhu cầu của khách hàng khi họ nhìn thấy quảng cáo và truy cập vào website thực hiện các hành động khác như: thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mua hàng, liên hệ….

Ngoài ra, những nền tảng API cũng được các ứng dụng lớn như: Google, Yahoo, Amazon cung cấp lập trình viên, với mục đích là kết nối ứng dụng.

API là gì?
vai trò của API

Bằng cách này, các nhà tiếp thị sẽ đo lường được hiệu quả của mỗi chiến dịch mà doanh nghiệp đang khởi tạo. Từ đó đánh giá được tiềm năng và các quyết định có tiếp tục quảng cáo, ngừng quảng cáo hay thay đổi chiến dịch quảng cáo cho phù hợp mang lại hiệu quả cáo nhất.

API chuyển đổi là cái tên mới nhưng nó không là một cách theo dõi mới. Trước đó API chuyển đổi còn có tên gọi là Server-sent events ( Sự kiện phía máy chủ). Server-sent events máy chủ trang web (không phải trình duyệt) theo dõi người dùng từ khi họ truy cập trang web đó. Sau đó sẽ ghi chú những hành động được người dùng thực hiện và gửi thông tin đó tới cho Facebook.

API Facebook theo dõi những gì? 

API Facebook theo dõi các ứng dụng:

  • Ứng dụng trong Web API: Đây là hệ thống API Facebook được sử dụng phổ biến trong hệ thống website. Các website này đều ứng dụng đến Web API và cho phép kết nối, lấy dữ liệu hoặc thực  hiện thao tác các cập nhật cho cơ sở dữ liệu
  • Ứng dụng của API trên hệ điều hành: Windows hoặc Linux đều có nhiều API riêng biệt và cung cấp các tài liệu API là dạng các hàm, phương thức cũng như các giao thức kết nối khác. Tuy nhiên, nó cũng giúp cho lập trình viên có thể tạo ra phần mềm ứng dụng để có thể trực tiếp dễ dàng với hệ điều hành.

Vai trò của API Facebook 

Vai trò của API Facebook là khớp nối giữa các thành phần của phần mềm. Trong một trường hợp có tính năng cần thiết phải cung cấp module cho phần mềm khác thì lúc đó sẽ mở API để người sở hữu của module có thể dễ dàng truy cập vào.

Nếu một phần mềm gọi tới API, khi đó phần mềm này có thể cung cấp được dữ liệu đòi hỏi đầu  cả đầu ra từ API hoặc không. Trong các trường hợp, phần mềm nếu muốn tiếp tục hoạt động thì nó cần phần mềm cung cấp thực hiện được những gì đã cam kết trước đó qua API.

Trên thực tế có thể thấy, phải phụ thuộc vào Microsoft hoàn toàn, bởi khi Microsoft đóng API thì tất cả ứng dụng khác sẽ không được sử dụng nữa.

Đặc điểm của API
API và đặc điểm của API

So sánh Pixel và API Facebook

Điểm khác:

API:

  • Ít chịu ảnh hưởng hơn từ lỗi trình duyệt cũng như sự cố và tính năng chặn quảng cáo hơn.
  • Tối ưu quảng cáo thông qua hành trình của khách hàng.
  • Phân bổ bài viết đến người dùng tốt hơn bởi việc chuỗi hành vi người sử dụng.
  • Giảm chi phí quảng cáo hơn khi dữ liệu marketing của bạn được kết hợp với tài khoản trên các ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
  • Theo dõi hành động của khách hàng, từ đó đánh giá được sự hiệu quả trong mỗi chiến dịch đã được khởi tạo.

Pixel:

  • Tạo các tệp đối tượng hỗ trợ retarget: là một trong những tính năng hay ho nhất của Pixel, cho phép bạn tạo từng tệp đối tượng cụ thể để có thể nhắm quảng cáo lại đến họ.
  • Scale chiến dịch hiệu quả: bạn có thể nhân rộng ra các camp khác với tệp đối tượng khách hàng tiềm năng như khách đã từng mua sản phẩm chẳng hạn.
  • Sử dụng nhắm mục tiêu Facebook: bạn có thể xem nguồn khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn và lấy đó là đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Tối ưu hóa quảng cáo Facebook để chuyển đổi: nếu không dung pixcel bạn chỉ có thể tối ưu hóa bằng nhấp chuột để liên kết, tuy nhiên, khi sử dụng pixel bạn có thể chuyển đổi chặt chẽ hơn như mua hàng và đăng kí.

Điểm giống

  • Cùng là huyển đổi tạo điều kiện để bạn thu thập và chia sẻ dữ liệu khách hàng, bạn phân tích và từ đó hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến dịch nhằm đưa ra quảng cáo có tác động lớn hơn.
  • Tối ưu hóa chuyển đổi và Tối ưu hóa giá trị
  • Cùng hiển thị ở tất cả các giao diện nhu nhau.
  • Cả 2 đều yêu cầu bạn phải chấp nhận Điều khoản về các công cụ kinh doanh trên Facebook.

Lợi ích việc cài đặt API Facebook

Ngoài việc cái tên thay thế cho Pixel cũng chứng minh được giá trị của mình qua những con số

Ngay cả với chiến dịch Pixel đã sử dụng, việc thay thế và sử dụng API cũng đem lại hiệu quả chạy quảng cáo tăng rõ.

Một lợi ích khác của API có khả năng tùy chỉnh sự kiện cụ thể trên trang web với việc tích hợp tốt hơn các chuyển đổi ngoại tuyến vào hỗn hợp dữ liệu.

Việc cài đặt API sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn nhận được một số lợi ích sau:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu, độ cải thiện khả năng quảng cáo
  • Số người tiếp cận
    • Số người tiếp cận
    • Lượt hiển thị
  • Lưu lượng truy cập
    • Lượt xem trang đích
    • Lượt click vào liên kết
    • Số người tiếp cận hàng ngày
  • Lượt tương tác
    • Lượt tương tác
    • Lượt hiển thị
    • Lượt tương tác với bài viết
    • Số người tiếp cận hàng ngày.
    • Lượt thích Trang
    • Lượt phản hồi sự kiện
  • Lượt cài đặt ứng dụng
    • Lượt cài đặt ứng dụng
    • Tỷ lệ giữ chân
    • Sự kiện trong ứng dụng
    • Giá trị
    • Lượt click vào liên kết
    • Số lượt xem video trong tối thiểu 10 giây
  • Số lượt xem video
    • Số lượt xem video
    • Lượt xem video liên tục ít nhất trong 2 giây
  • Khách hàng tiềm năng: thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất với chi phí thấp nhất.
  • Tin nhắn
    • Lượt phản hồi
    • năng ghé thăm vị trí kinh doanh của bạn nhất.

Cải thiện mục tiêu quảng cáo Facebook

Từ lâu, ngành quảng cáo đã xem việc mọi người có nhớ quảng cáo hay không là dấu hiệu để nhận biết quảng cáo có phù hợp với đối tượng không.

Điều này thường được đo lường bằng “khảo sát khả năng nhớ đến quảng cáo”.

  • Chọn được tệp khách hàng tiềm năng để tiếp cận. Trong phạm vi nhắm mục tiêu của bạn, phân bổ quảng cáo cho những người mà cho rằng sau đó sẽ nhớ là đã xem quảng cáo nhờ nhìn thấy chiến dịch quảng cáo. Chọn người dựa trên:
  • Hành vi: Đo lường hơn một nghìn tín hiệu bao gồm mối quan hệ hiện tại của ai đó với Trang của bạn, khả năng họ tương tác với quảng cáo và đặc điểm nhân khẩu học của họ.
  • Thăm dò ý kiến: Liên tục điều chỉnh dự đoán bằng cách thực hiện hàng nghìn cuộc thăm dò ý kiến về một mẫu chiến dịch ngẫu nhiên mỗi ngày để hỏi mọi người xem họ có nhớ một quảng cáo không.

Giảm chi phí quảng cáo lên đến hơn 30%

Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook đầu tiên cần quan tâm là tập trung tính toán điểm chất lượng của quảng cáo

  • Hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể.
  • Hình ảnh và thông điệp phải phù hợp với nhu cầu của người xem.
  • Đổi mới quảng cáo liên tục.
  • Hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau với cùng đối tượng người xem.
  • Nội dung tránh sai lệch hoặc phản cảm.
  • Tính toán điểm chất lương của quảng cáo.
  • Hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể.
  • Tập trung tăng tỷ lệ nhấp chuột (CRT).
  • Tránh chồng chéo đối tượng xem.
  • Kiểm soát tỉ lệ chuyển đổi và sử dụng chiến lượt.

Cách cài đặt API Facebook tăng hiệu suất quảng cáo Facebook

Cài đặt có cách thiết lập khác nhau cho các trang web và ứng dụng. Nếu chạy quảng cáo tối ưu hóa cho các sự kiện ứng dụng, cần thực hiện theo các bước để thiết lập ứng dụng.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang Develop của Facebook tại địa chỉ: https://developers.facebook.com. Sau đó bạn di chuột vào phần ứng dụng của tôi và bấm vào nút “Thêm ứng dụng mới” như hình sau.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin ứng dụng.

Bước 3: Tiếp tục tiến hành nhập mã kiểm tra bảo mật.

Bước 4: Chọn “Bắt đầu”:

Bước 5: Bạn hãy chọn nền tảng là web.

Bước 6: Điền các thông tin và chuyển các bước.

Bước 7: Click vào “Cài đặt”

Bước 8: Sau đó tiến hành tùy chỉnh việc đăng nhập vào website của bạn. Bao gồm cả đường dẫn.

Bước 9: Quay lại bảng điều khiển và tiến hành copy “ID ứng dụng” và “Khóa ứng dụng”. Điền vào cấu hình API facebook trong trang quản trị admin của bạn đã hoàn thành.

Bước 10: Kích hoạt bằng cách vào “Xét duyệt ứng dụng” sau đó bấm vào hình khoanh đỏ như sau để chuyển sang trạng thái kích hoạt. Nó có hỏi thì bạn đồng ý.

Sau khi đã kích hoạt thì nó sẽ chuyển sang màu xanh như hình sau khi bạn truy cập vào tên app ứng dụng

Lưu ý nhỏ: Bạn phải kích hoạt cho biểu tượng tròn nhỏ bên cạnh tên ứng dụng chuyển sang màu xanh lá cây nhé!

 

Thiết lập thủ công event manager

Cũng giống như các vị trí trong tổ chức sự kiện khác, quản lý sự kiện cần đòi hỏi nhiều kỹ năng tổ chức và chuyên môn cao để có thể đảm bảo sự kiện diễn ra thành công. Trở thành một event management chuyên nghiệp, cần đáp ứng những yếu tố cơ bản sau:

  • Sức khỏe tốt, bền bỉ, chịu được áp lực.
  • Có niềm đam mê, yêu nghề.
  • Khả năng đa nhiệm và kết hợp được nhiều bộ phận với nhau.
  • Khả năng tổ chức và sắp xếp thời gian hiệu quả.
  • Quản lý sự kiện đòi hỏi phải thấy được tầm nhìn của sự kiện cho đến khi thực hiện.
  • Ngoài ra, quản lý sự kiện là một yếu tố quan trọng và liên quan đến việc quản lý không chỉ các chức năng mà còn quản lý cả nhóm người.
  • Tương tác với cá nhân ở các cấp của sự kiện là một phần của công việc. Do đó, các kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng. Cần phải học cách giao tiếp, truyền đạt thông tin cũng như kĩ năng làm việc nhóm để đảm bảo được kết nối được tất cả các nhân viên, ekip chương trình.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết của FC Media trên đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về chuyển đổi API từ đó đưa ra những chiến lược tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình nhé.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!