Bí kíp chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

quang cao zalo hieu qua

Quảng cáo trên nền tảng các công cụ Social Media là một trong những hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Quảng cáo trên Facebook có thể không còn là kênh hiệu quả bởi có quá nhiều trang cạnh tranh thì Zalo là một kênh mới mẻ, lý tưởng đầy tiềm năng để khai thác. Vậy làm thế nào để quảng cáo Zalo hiệu quả nhất?

Nguyên nhân quảng cáo Zalo không hiệu quả:

Giá bid thấp

Thường thì chúng ta khi thiết lập quảng cáo  thường đặt giá bid bằng với giá tối thiểu mà Zalo đề xuất. Cái gì càng rẻ càng khó ăn. Khi đặt giá thấp rất khó có thể cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, dẫn đến độ ưu tiên quảng cáo  của bạn thấp hơn đối thủ.

CTR thấp

Chỉ số CTR (Click Through Rate) là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. CTR thấp phản ảnh mức độ ít quan tâm của người dùng.

Zalo chỉ hiển thị quảng cáo có CTR cao, lúc đó họ mới được tiền.

quang cao zalo với CTR cao

Ngân sách thấp

Thiết lập số lick vượt quá ngân sách của bạn. Khi đó bạn sẽ được liệt vào danh sách “không an toàn”, dẫn đến quảng cáo được duyệt nhưng vẫn không hiệu quả.

Số click khi thiết lập quảng cáo quá thấp

Trong quảng cáo Zalo, số click quá thấp thì sẽ ít được phân phối.

Giải pháp tối ưu quảng cáo Zalo

Content thu hút

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tối ưu hình ảnh và phần mô tả quảng cáo của mình. Hình ảnh càng bắt mắt, nội dung thu hút thì CTR càng cao và quảng cáo càng dễ phân phối.

quang cao zalo hieu qua vơi content hap dan

Tăng giá bid

Tăng giá Bid vào thời điểm phù hợp nhưng phải đảm bảo khi đó CTR của bạn phải cao với Content đủ thu hút

Sửa lại Ads

Chỉnh sửa lại content ads phù hợp với đối tượng mục tiêu

Cân đối lại số click

Cân đối số click phù hợp với ngân sách

quang cao zalo hieu qua

Làm sao để Zalo duyệt camp nhanh như gió?

Tài khoản Zalo Ads của bạn cần được ‘bảo kê’ bởi tài khoản Agency để được ưu tiên hơn. Nhưng vẫn có trường hợp camp không hiệu quả. Nên chọn ‘thời gian vàng’ để gửi camp, vào khoảng 10h — 11h30′ đêm.

Mách bạn: Khi 1 camp bị từ chối, bạn không nên sửa và gửi duyệt lại 1 lần nữa. Thay vào đó, chúng ta tạo camp mới và ấn nút Gửi.

Bài viết liên quan

Hiệu quả quảng cáo Zalo Ads: Tại Đây!

Quảng cáo Facebook là gì: Tại Đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *