8 bước chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới

8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới

Bạn đang tìm hiểu cách chạy quảng cáo Google Ads để gia tăng được lượng bán hàng online sao cho hiệu quả nhất? Bạn đang bị choáng ngợp giữa một rừng thông tin mà Google trả về cho bạn và chưa biết nên bắt đầu từ đâu?

Trước đây mình cũng đã từng trải qua điều này nên mình rất đồng cảm. Vì vậy, mình mong rằng bài viết này sẽ hướng dẫn 8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới và có thật nhiều đơn hàng.

cách chạy quảng cáo Google ads

Google Ads – Google AdWords là gì?

Google Ads (Google Adwords) là dịch vụ quảng cáo phải buộc trả phí và thuộc sở hữu của Google. Cách thức để vận hành cho loại hình quảng cáo này được hiểu đơn giản là khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm thì những quảng cáo có liên quan đến từ khoá đó của bạn sẽ lần lượt xuất hiện trên đầu trang hoặc cuối danh sách kết quả tìm kiếm.

cách chạy quảng cáo Google ads

Gần giống với Facebook Ads, Google Ads hiện nay đang được xem là một công cụ quảng cáo hàng đầu trên google mà hầu hết các doanh nghiệp đang triển khai.

Bởi nhờ những ưu điểm vượt trội khi chạy quảng cáo trên Google Ads mang lại, bạn sẽ dễ dàng thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu, tăng nhiều lượt truy cập cho website, có thêm tin nhắn và cuộc gọi tư vấn mua hàng online. Từ đó sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng và mức độ nhận diện thương hiệu.

Lợi ích của việc chạy Google Ads

Google Ads đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích nếu bạn biết cách vận hành và thiết lập quảng cáo đúng cách. Cùng điểm qua những lợi ích đầy tiềm năng của công cụ này để hiểu rõ hơn về loại hình quảng cáo này nhé!

cách chạy quảng cáo Google ads

Nhắm được mục tiêu chính xác

Khi chạy quảng cáo, bằng cách lựa chọn đúng từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm trên Google.

Hệ thống của Google tạo ra nhiều thuật toán giúp ngăn chặn việc click nhiều lần (spam) trên cùng một dải IP, đời máy,… nhằm hạn chế tối đa được những chi phí không đem lại hiệu quả cho khách hàng và cũng đặt ra mức ngân sách phù hợp để việc chạy quảng cáo Google Adwords/ 1 ngày.

Chi trả khi có kết quả

Khi mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện trên tìm kiếm Google, nếu khách hàng chỉ xem quảng cáo mà không nhấn vào bài viết thì quảng cáo bạn không phải trả tiền. Bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo đó. Hệ thống của Google sẽ tự động bảo vệ chống lại các nhấp chuột nhiều từ cùng một người dùng. Đồng thời, mỗi ngày Google cũng sẽ tự đặt ra một số tiền tối đa với chi phí.

Bên cạnh đó khi bạn sử dụng cách  sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty của bạn. Ngoài việc mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng quảng cáo trên Google cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho công ty bạn đó là món lời khổng lồ từ dịch vụ quảng cáo Google Adwords.

Dễ dàng theo dõi hiệu suất

Khi chạy quảng cáo trên Google, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt: Ngân sách mỗi ngày sử dụng hết bao nhiêu; số lượng traffic đến với website là bao nhiêu, số lượng khách hàng đã mua sản phẩm hay đang tìm hiểu thông tin sản phẩm.

Vì những điều này mà khi chạy quảng cáo Google Ads công ty bạn có thể nắm rõ và điều chỉnh cho phù hợp với ngân sách cũng như chiến dịch quảng cáo được hợp lý hơn.

Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo Google Ads

Để chạy quảng cáo trên Google Ads bạn cần phải chuẩn bị những điều sau đây:

cách chạy quảng cáo Google ads

Tìm hiểu PPC là gì?

PPC (Pay-Per-Click) là một mô hình tiếp thị trên internet người chạy quảng cáo phải chi trả một khoản phí mỗi khi một trong số các quảng cáo của họ được khách hàng nhấp. Giá phải trả cho mỗi lần nhấp chuột thường dựa vào giá thầu của bạn cho quảng cáo cụ thể đó.

Nghiên cứu từ khóa PPC

Nghiên cứu từ khóa cho PPC có thể mất một ít thời gian của bạn nhưng lại cực kỳ quan trọng. Toàn bộ chiến dịch PPC của bạn khi được xây dựng dựa trên các từ khóa và các nhà quảng cáo Google Ads danh sách từ khóa PPC của họ. Nếu khi bạn chỉ thực hiện việc nghiên cứu từ khóa một lần, và bạn tạo chiến dịch đầu tiên thì có thể đã bỏ qua hàng trăm từ khóa có giá trị, từ khoá dài, chi phí thấp và có liên quan cao có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Danh sách từ khóa PPC hiệu quả phải đảm bảo:

  • Có liên quan –  Bạn sẽ không muốn phải trả tiền cho lưu lượng truy cập Web không liên quan đến công ty của bạn. Bạn cần tìm những từ khóa nhắm trực tiếp vào mục tiêu sẽ dẫn đến tỷ lệ nhấp PPC được cao hơn, chi phí cho mỗi lần nhấp được hiệu quả và tăng lợi nhuận.
  • Nghiên cứu toàn diện – Nghiên cứu từ khóa không phải chỉ bao gồm các thuật ngữ phổ biến nhất và được tìm kiếm thường xuyên trong lĩnh vực của bạn, mà có thể còn bao gồm cả từ khoá dài của tìm kiếm. Các từ khóa dài cụ thể hơn cũng như ít phổ biến hơn, nó sẽ bổ sung phần lớn lưu lượng truy cập theo hướng tìm kiếm. Ngoài ra, những từ khóa như thế sẽ ít cạnh tranh hơn và cũng ít tốn kém hơn.
  • Mở rộng – PPC là lặp đi lặp lại. Bạn muốn liên tục chỉnh sửa hay mở rộng các chiến dịch của mình và tạo ra một môi trường mà trong đó danh sách từ khóa của bạn không ngừng phát triển và thích nghi.

Chuẩn bị trang đích – Landing Page

Landing Page hay gọi dễ hiểu là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính là thu hút lượt xem, lượt click cũng như kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua những tác vụ kêu gọi xuất hiện trong trang Landing Page như: điền form, nút click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…

Thông qua thiết kế Landing Page, người dùng có thể tiếp nhận được nhiều thông tin hơn và nhanh chóng kéo người dùng đến website chính của bạn.

8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads

Bỏ túi ngay 7 bước dưới đây để giúp bạn thiết lập cách chạy quảng cáo Google Ads

cách chạy quảng cáo Google ads

Bước 1: Đăng kí tài khoản Google Ads

Đầu tiên để có thể chạy quảng cáo trên Google Adwords, chắc chắn bạn cần phải có tài khoản trên đó. Đăng ký tài khoản quảng cáo tại trang Google Adwords: https://adwords.google.com/ .

Sau đó điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Thao tác mất khoảng vài phút, bạn đã trở thành một nhà quảng cáo và hãy bắt đầu với chiến dịch đầu tiên.

cách chạy quảng cáo Google ads

Bước 2: Xác định ngân sách quảng cáo

Bước tiếp bạn cần tiến hàng đặt mức ngân sách mong muốn theo từng ngày cho chiến dịch, nó sẽ giúp bạn cân chỉnh cũng như thông báo để bạn không chi tiêu quá số tiền quy định trong ngày cũng như bị hết tiền ngang trong chiến dịch quảng cáo.

cách chạy quảng cáo Google ads

Mẹo: Để quảng cáo Google Adwords cho lần đầu diễn ra hiệu quả là căn cứ vào số lượng người dùng. Số lượng người dùng vào landing page trung bình sẽ được chuyển đổi thành khách hàng cùng với tỷ lệ chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn biết bạn cần phải bỏ chi phí là bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Đây là tiêu chí quan trọng bạn cần để xác định quảng cáo. Bạn cần lựa chọn chính xác những yếu tố về đối tượng ngay từ đầu, đối tượng bạn nhắm đến quảng cáo lần này là ai, theo bán kính mà bạn mong muốn ở mục nâng cao.

Dựa vào tính chất của sản phẩm và định hướng kinh doanh để có thể căn cứ lựa chọn vị trí sao cho phù hợp. Tùy vào đặc thù của sản phẩm mà có những sản phẩm chỉ cần tập trung ở một số thành phố, nhưng có những sản phẩm có thể được giàn trải rộng khắp cả nước.

Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo Google Ads

Quyết định chọn lựa hình thức sao cho phù hợp của chiến dịch: giữa mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Để chọn lựa được hình thức phù hợp nhất, bạn cần hiểu rõ bản chất của cả 2 hình thức này như sau.

Mạng tìm kiếm sẽ cho phép quảng cáo được hiển thị trên mục kết quả tìm kiếm khi khách hàng search các từ khóa liên quan.

Mạng hiển thị sẽ cho phép bạn đưa quảng cáo của mình lên các những trang web thuộc hệ thống của Google.

Mỗi hình thức phù hợp để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả sẽ được chọn lựa trong các trường hợp khác nhau. Mạng tìm kiếm thích hợp cho những ai mới bắt đầu sử dụng công cụ này và muốn có một mức chi phí hạn chế. Bên cạnh đó, mạng hiển thị lại có hiệu quả cho những chiến dịch với mục tiêu thương hiệu hay để remarketing.

cách chạy quảng cáo Google ads

Bước 5: Chọn từ khóa chạy quảng cáo

Thiết lập danh sách các từ khóa chính, các từ khóa cần chạy cho chiến dịch. Quảng cáo Google Adwords sẽ gợi ý cho bạn cách thiết lập bộ từ khóa cần thiết và hiệu quả. Cụ thể là khi bắt đầu chiến dịch, bạn có thể sử dụng những gợi ý từ khóa của Google. Những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ qua công cụ hỗ trợ là Google Keyword Planner.

Ngoài những từ khóa cần tìm cho chiến dịch thì còn các mật độ tìm kiếm từ khóa và chi phí trung bình.Vì thế, việc lựa chọn từ khóa để giúp cân đối với chi phí bạn cần cân nhắc kỹ.

8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới

Bước 6: Đặt ngân sách quảng cáo phù hợp với bạn

Việc quảng cáo Google Adwords sao cho hiệu quả rất quan trọng. Bởi đây là bước mà bạn đưa ra mức giá cho chiến dịch quảng cáo của mình. Đó chính là số tiền mà bạn cần phải chi trả cho mỗi lần click vào quảng cáo từ khách hàng. Số tiền bạn chi trả cho Google càng lớn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị càng nhiều.

8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới

Bước 7: Viết quảng cáo Google Ads

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch quảng cáo trên Google. Bí quyết để viết quảng cáo Google Ads hiệu quả và thu hút là hãy nghĩ về thông điệp quảng cáo mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng trong chiến dịch quảng cáo lần này, hãy sử dụng những ngôn từ lôi cuốn, hấp dẫn văn phong phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Cấu trúc của 1 quảng cáo Google Ads thông dụng

  • Tiêu đề mẫu quảng cáo cần phải nổi bật: Tiêu đề chính là cái nhìn đầu tiên người đọc nhìn thấy, vì thế mà nó cần phải nổi bật và thu hút để người dùng Click vào đọc xem những nội dung tiếp theo.
  • Mô tả: Đoạn mô tả của mẫu quảng cáo cần ngắn gọn, chi tiết và chứa những từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Để tạo điểm nhấn hơn bạn có thể thêm vào bài nội dung về chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng để thu hút khách chốt đơn nhanh chóng.

8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới

Bước 8: Tạo quảng cáo Google Ads

Sau khi hoàn tất những bước trên bạn đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo, chỉ cần nhấn vào nút “Save”. Sau đó, bạn tiến hành những mục tiếp theo để hoàn thành cách tạo chiến dịch quảng cáo mà Google hướng dẫn.

8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới

Những lưu ý giúp chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, tiết kiệm

Để một chiến dịch quảng cáo Google Adwords được hiệu quả thì công ty của bạn cần phải tránh những mắc sai lầm dưới đây:

Chạy nhiều quảng cáo 1 lần. Đối với một thời điểm nào đó mẫu quảng cáo này có thể sẽ hiệu quả tuy nhiên theo thời gian nó sẽ không còn hiệu quả như trước, bạn cần theo dõi thường xuyên tỉ lệ chuyển đổi, CTR và tối ưu nhiều mẫu quảng cáo khác để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

cách chạy quảng cáo Google ads

Đánh giá các chiến dịch quảng cáo

Thực tế việc quảng cáo Google chỉ đang làm nhiệm vụ duy nhất chính là phân phối quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng có nhu cầu hoặc những đối tượng tiềm năng.

Việc ra đơn hàng được hay không còn cần rất nhiều yếu tố như: Sản phẩm của bạn có chất lượng hay không? Dịch vụ của bạn có đủ tốt hay không? Uy tín công ty của bạn cao hay không? Giá sản phẩm/ dịch vụ đã đủ cạnh tranh hay chưa? Nội dung quảng cáo của bạn đã tiếp cận đúng đối tượng chưa?

Khi tất cả các yếu tố từ quảng cáo đến sản phẩm, dịch vụ công ty đều được làm chỉnh chu, việc ra nhiều đơn sẽ là một điều tất yếu.

Kiểm tra điểm chất lượng các từ khóa

Thông qua từ khóa, người dùng mới có thể tìm thấy thông tin về các sản phẩm, dịch vụ trên trang tìm kiếm Google. Do đó việc lựa chọn từ khóa chính xác đóng vai trò cần thiết và vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Tối ưu hóa từ khóa không những giúp việc chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả mà còn giúp giảm thiểu được chi phí. Hãy chọn những từ khóa chuẩn sát với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp để có thể tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.

cách chạy quảng cáo Google ads

Xem thêm: 

Qua bài viết này Fc Media đã hướng dẫn bạn 8 bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả để có thật nhiều đơn hàng. Đây là những kiến thức được đúc rút ra từ kinh nghiệm cũng như tham khảo tại các trang nguồn có chuyên môn cao, hy vọng các bạn sẽ làm thật tốt và không mắc phải các sai lầm ném tiền qua cửa sổ của mình.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!