2 Cách tạo nhóm trên Facebook bằng điện thoại, máy tính và cách xây dựng nhóm hiệu quả

Nhóm Facebook là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, giúp bạn thu hút khách hàng mới và thu hút những khách hàng hiện tại bằng nội dung và cộng đồng. 

Group trên Facebook giúp chúng ta xây dựng một cộng đồng và mang mọi người gần lại nhau hơn trên không gian mạng. Tuy nhiên, ngày nay, với sức mạnh của các nhóm Facebook dành cho kinh doanh , các thương hiệu có cơ hội xây dựng cộng đồng người hâm mộ theo cách mà trước đây không thể thực hiện được.

Một thông tin hữu ích mà bạn cần nắm khi bắt đầu xây dựng một nhóm trên Facebook, kể từ tháng 1 năm 2018 những thay đổi trong thuật toán của Facebook là ưu tiên các nguồn cấp tin tức có tính “khơi dậy các cuộc trò chuyện và tương tác có ý nghĩa hơn”. Điều này chứng tỏ rằng Facebook rất chú trọng các nhóm trên Facebook.

Dưới đây là cách tạo nhóm trên Facebook đơn giản và chúng tôi sẽ giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ tiếp thị group Facebook.

Nhóm trên facebook là gì? Các loại nhóm Facebook

Khái niệm về group Facebook

Nhóm Facebook là cách để một nhóm người có quyền giao tiếp, chia sẻ và giữ liên lạc trên Facebook.

Mọi người có xu hướng tạo Nhóm xoay quanh những chủ đề như:

  • Xây dựng một thương hiệu hoặc doanh nghiệp.
  • Các câu lạc bộ.
  • Chia sẻ kinh nghiệm chung.
  • Các nhóm hỗ trợ các kỹ năng trong cuộc sống.

Trên thực tế, không có quy định về các chủ đề hoạt động của một nhóm! Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn cho cộng đồng mà bạn tạo ra.

Sau khi bạn chọn được chủ đề muốn thành lập Nhóm Facebook, thì đã đến lúc tạo một Nhóm và (nếu bạn là doanh nghiệp) sử dụng Nhóm Facebook để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về các loại group phù hợp với từng chủ đề hoạt động.

Các loại nhóm Facebook

Có ba cài đặt quyền riêng tư để lựa chọn cho các nhóm Facebook dành cho doanh nghiệp. Bạn có thể chọn một trong ba loại nhóm sau đây để xây dựng thương hiệu của mình như sau.(Bạn có thể thay đổi lựa chọn loại nhóm sau khi đã tạo nhóm).

Nhóm công khai

Với một nhóm Facebook công khai, bất kỳ ai cũng có thể xem những gì thành viên đăng hoặc chia sẻ. Nếu có tài khoản Facebook, họ cũng có thể xem danh sách thành viên, quản trị viên và người kiểm duyệt.

Mặt tích cực, bạn sẽ được hiển thị với tất cả các thành viên nhóm và khách hàng tiềm năng và không có rào cản nào khi tham gia vào nhóm. Cũng không cần phải kết nạp từng thành viên mới vào nhóm theo cách thủ công.

Nếu nhóm này được liên kết với fanpage doanh nghiệp của bạn, hãy theo dõi chặt chẽ những gì đang xảy ra nếu bạn chọn loại nhóm này. Dù muốn hay không, những bài đăng từ một người lạ trên trang của bạn sẽ phản ảnh hình ảnh của bạn với khách hàng đang theo dõi bạn.

Riêng tư và hiển thị

Các nhóm Facebook riêng tư vẫn hiển thị trong các tìm kiếm, nhưng các thành viên tiềm năng cần được quản trị viên chấp nhận theo cách thủ công. Việc một thành viên mới muốn tham gia cần được sự đồng ý của quản trị viên.

Chỉ các thành viên trong nhóm mới có thể biết ai thuộc nhóm cũng như những gì họ đang đăng và chia sẻ. (Tuy nhiên, bất kỳ ai trên Facebook đều có thể biết quản trị viên và người kiểm duyệt là ai.).

Nhóm riêng tư và hiển thị là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp sử dụng nhóm Facebook. Nó có thể tìm kiếm được nhưng vẫn được kiểm soát các nội dung đăng từ thành viên, vì vậy không có spam bots nào có thể lén vào nhóm của bạn và phá đi chất lượng của nhóm mà bạn đã dày công xây dựng.

Nhóm bí mật

Các nhóm Facebook riêng tư và ẩn (hay còn gọi là nhóm bí mật) hoàn toàn không hiển thị trong các tìm kiếm.

Các nhóm bí mật trên Facebook có cài đặt quyền riêng tư giống như các nhóm riêng tư và hiển thị (chỉ các thành viên hiện tại mới có thể xem bài đăng và danh sách thành viên), có nghĩa chúng bị ẩn đối với công chúng. Bạn phải được quản trị viên mời tham gia mới được phép vào nhóm, ngoài ra bạn không thể chủ động xin vào nhóm đối với loại nhóm này.

Cách tạo nhóm trên facebook đơn giản nhanh chóng

Nếu bạn tạo nhóm với việc chia sẻ những sở thích của mình hoặc với mục đích tiếp thị qua kênh Facebook, Các cách dưới đây giúp bạn tạo nhanh một nhóm Facebook với máy tính hoặc với một thiết bị di động minh một cách dễ dàng.

Cách tạo nhóm trên facebook bằng máy tính

Tất cả bắt đầu với việc truy cập trang Facebook Groups tại đây: Nhóm Facebook

Bước 1: Nhấp vào “Tạo nhóm mới

Khi bạn đang ở trang Facebook Groups, hãy tiếp tục và nhấp vào “Tạo Nhóm Mới” ở bên trái.

cách tạo nhóm trên facebook

Bước 2: Thêm tên nhóm

Khi bạn nhấp vào “Tạo Nhóm Mới“, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện.

Cửa sổ bật lên này chứa một biểu mẫu gồm 4 phần mà bạn cần hoàn thành để tạo Nhóm mới của mình.

Trường đầu tiên trong biểu mẫu yêu cầu bạn nhập tên Nhóm mới của bạn. Chúng tôi sẽ đặt tên nhóm “FC Media” theo tên doanh nghiệp của chúng tôi.

Hãy nhớ rằng bạn có thể đặt tên Nhóm của mình theo ý muốn (và bạn có thể thay đổi sau này bất kỳ lúc nào).

Cố gắng làm cho tên nhóm dễ nhớ và có thể tìm kiếm được – để mọi người có thể tìm thấy nó.

Tên Nhóm của bạn phải có liên quan đến chủ đề Nhóm của bạn.

Dưới đây là một số mẹo để đặt tên cho Nhóm mới của bạn:

  • Sử dụng tên của bạn, tên thương hiệu, tên sản phẩm hoặc tên được công nhận khác có thể dễ dàng tìm thấy trong tìm kiếm.
  • Sử dụng các từ khóa có liên quan đến chủ đề đang được thảo luận hoặc những người bạn đang cố gắng tìm kiếm về nó.

Bước 3: Chọn cài đặt Quyền riêng tư của bạn

Khi bạn đã chọn tên Nhóm, bước tiếp theo là chọn cài đặt quyền riêng tư của bạn.

Bạn có 2 lựa chọn:

  • Công khai: bất kỳ ai trên Facebook đều có thể xem ai trong Nhóm và những hoạt động đăng và thảo luận.
  • Riêng tư: chỉ thành viên Nhóm mới có thể xem ai trong Nhóm và bài đăng của họ

Chọn  cài đặt quyền riêng tư của Nhóm có lẽ là lựa chọn quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện khi tạo nhóm của mình.

Theo Facebook, sự khác biệt chính thức giữa Nhóm công khai và Nhóm riêng tư như sau:

  • Quản trị viên chỉ có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư cho một nhóm 28 ngày một lần, mặc dù họ có 24 giờ để quay lại thay đổi đã thực hiện đối với cài đặt quyền riêng tư của Nhóm.
  • Quản trị viên có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư cho các Nhóm dưới 5.000 thành viên từ Công khai sang Riêng tư hoặc Riêng tư sang Công khai.
  • Quản trị viên chỉ có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư cho các Nhóm có hơn 5.000 thành viên từ Công khai sang Riêng tư, chứ không thể từ Riêng tư sang Công khai.

Điều quang trọng bạn cần lưu ý chủ đề mà nhóm của bạn đang hoạt động, nếu đó là một chủ đề nhạy cảm và bạn thay đổi quyền riêng tư từ Riêng tư sang Công khai, bạn có thể mất thành viên nhanh chóng.

Hãy cố gắng hết sức cẩn thận về điều này, vì việc bị công khai là thành viên của Nhóm về một chủ đề nhạy cảm có thể khiến một số thành viên không muốn ở lại nhóm của bạn.

Bước 4: Chọn cài đặt Chế độ hiển thị của bạn

Sau khi chọn cài đặt bảo mật của bạn, bước tiếp theo là chọn cài đặt hiển thị cho Nhóm mới của bạn (Nếu bạn chọn quyền riêng tư là “công khai” bạn chỉ cần theo dõi bước 6)

Đây còn được gọi là cài đặt “Ẩn Nhóm”:

Nếu bạn chọn “Hiển thị” thì bất kỳ ai trên Facebook đều có thể tìm thấy Nhóm.

Nếu bạn chọn “Đã Ẩn” thì chỉ thành viên mới có thể tìm thấy Nhóm. Và họ cần được quản trị viên của Nhóm mời tham gia.

Như bạn có thể thấy, không thể ẩn các Nhóm công khai. Chúng phải được hiển thị theo mặc định.

Chỉ có thể ẩn các Nhóm riêng tư.

Bước 5: Chọn Bạn bè để thêm vào Nhóm mới của bạn

Bước cuối cùng là thêm các thành viên Nhóm đầu tiên của bạn:

Facebook sẽ đề xuất những người từ danh sách bạn bè của riêng bạn và cũng giới thiệu những người bạn có liên quan hơn khi bạn bắt đầu chọn.

Bạn phải thêm ít nhất 1 người bạn vào nhóm trước khi có thể tạo. Nếu không, bạn có thể nhận được thông báo lỗi.

Bạn cũng sẽ tự động được thêm vào làm thành viên của Nhóm mới của mình.

Bước 6: Nhấp vào “Tạo

Bước đơn giản nhất của tất cả!

Chỉ cần nhấp vào nút “Tạo”. 

Đến đây! Bạn vừa tạo Nhóm Facebook với hồ sơ cá nhân của mình.

Cách tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại

Nếu như bạn chưa có điều kiện để thực hiện việc tạo group trên máy tính thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh việc này trên thiết bị di động mà bạn đang sở hữu, thật tiện lợi phải không nào.

Trước tiên bạn cần đăng nhập tài khoản cá nhân của bạn vào ứng dụng Facebook có sẵn trên điện thoại.

Bước 1: Chọn phần “Group” và ấn vào biểu tượng “Tạo” và chọn vào “Create as Group” để khởi tạo quá  trình tạo nhóm.

Cách tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại

Bước 2: Bạn được yêu cầu bắt buộc “Đặt tên nhóm” và chọn “Quyền riêng tư” (bạn có thể chọn “nhóm công khai” hoặc “riêng tư”). Tiếp theo bạn ấn nút “Tạo nhóm

Cách tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại 1

Bước 3: Mời thành viên trong danh sách bạn bè vào nhóm và ấn “next”. Bạn cần mời ít nhất là một thành viên để thực hiện bước tiếp theo.

Cách tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại 2

Bước 4: Cập nhật ảnh bìa, bạn có thể cập nhật ngay lúc này hoặc để sau vì điều này không bắt buộc ngay lúc này và ấn “Next”.

Cách tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại 3

Bước 5: Thêm mô tả ngắn về các chủ đề mà bạn sẽ hoạt động trong thời gian sắp đến với các thành viên trong và ấn “Next”.

Bước 6: Viết một bài viết ngắn đăng lên group để chào mừng cách thành viên mới và điều này bạn có thể thực hiện sau khi tạo nhóm và ấn “Done”.

Cách tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại di động

 

Thật đơn giản phải không nào, chỉ trong vòng 1 phút với 6 bước bạn có thể tạo nhanh 1 nhóm trên Facebook rồi.

Cách xây dựng nhóm Facebook hiệu quả, tương tác cao

Chúng đều biết group facebook giúp chúng ta rất nhiều trong việc kinh doanh vậy làm sao để chúng ta có thể thực hiện điều đó. Dưới đây là 5 chiến lược mà bạn có thể áp dụng cho nhóm của mình.

Thường xuyên tương tác với các thành viên

Ban đầu, khi cộng đồng còn nhỏ, có thể không có nhiều bài đăng từ các thành viên cộng đồng của bạn. Có thể hữu ích khi bạn chủ động đăng bài và trò chuyện các vấn đề liên quan, hữu ích trên cơ sở nhất quán; có lẽ hai đến ba lần một tuần.

Một mẹo nhỏ để thực hiện điều này là lập kế hoạch trước cho các bài đăng của bạn; với công cụ hẹn lịch đăng của Facebook.Ví dụ: bạn có thể chào mừng các thành viên mới của mình vào thứ Hai hàng tuần, bắt đầu cuộc thảo luận vào thứ Tư hàng tuần và mời các thành viên chia sẻ các kinh nghiệm của họ vào thứ Sáu.

Quan trọng nhất, tôi khuyên bạn nên bình luận trên tất cả bài đăng và trả lời mọi câu hỏi trong nhóm Facebook của bạn (ít nhất là trong giai đoạn đầu). Điều này giúp đảm bảo các thành viên của bạn cảm thấy được lắng nghe và họ đang nhận được giá trị từ nhóm.

Sử dụng công cụ phân tích để vạch ra chiến lược

Khi các hoạt động trong Nhóm Facebook của bạn được cải thiện, bạn có thể muốn biết chiến lược xây dựng cộng đồng của mình đang hoạt động như thế nào và cách cải thiện chiến lược đó.

Đây là một số tin tuyệt vời dành cho bạn: Facebook đang triển khai Group Insights (Phân tích nhóm trên Facebook) cho các Nhóm có hơn 250 thành viên.

Có thể truy cập Group Insights bằng cách nhấp vào “Group Insights” trên thanh bên trái.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu những thông tin chi tiết như Nhóm Facebook của bạn đang phát triển như thế nào, khi nào các thành viên của bạn tương tác nhiều nhất và những thành viên gắn bó nhất của bạn là ai.

Xác định Insight của Group

Dưới đây là các chỉ số và thông tin chi tiết bạn có thể nhận được từ Group Insights nhằm giúp bạn định hướng phát triển nội dung phù hợp với insight khách hàng của bạn.

Thông tin chi tiết về tăng trưởng

  • Tổng số thành viên và tăng trưởng thành viên
  • Yêu cầu tư cách thành viên

Chi tiết về mức độ tương tác

  • Số liệu thống kê về bài đăng, nhận xét và phản ứng
  • Số liệu thống kê về thành viên đang hoạt động
  • Ngày và giờ phổ biến
  • Bài đăng hàng đầu

Chi tiết thành viên

  • Những người đóng góp hàng đầu
  • Phân tích độ tuổi và giới tính
  • Các quốc gia và thành phố hàng đầu

Sử dụng các chỉ số và thông tin chi tiết này để cung cấp thông tin về chiến lược xây dựng cộng đồng của bạn. 

Tổ chức các sự kiện thu hút tương tác thường xuyên

Tổ chức các sự kiện là một cách tuyệt vời để thu hút các thành viên cộng đồng tham gia và các thành viên cũ cùng hoạt động.

Các cuộc gặp gỡ cá nhân trong nhóm  giúp củng cố các kết nối bằng các cuộc gặp trực tuyến, làm cho các mối quan hệ trở nên có ý nghĩa hơn.

Dưới đây là một số sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến mà bạn có thể tổ chức:

  • AMAs (Ask-Me-Anything) với một thành viên cộng đồng hoặc chuyên gia trong ngành
  • Hỏi và đáp với một người nào đó từ công ty của bạn
  • Các cuộc nói chuyện và thảo luận nhóm
  • Các phiên thảo luận của cộng đồng về một chủ đề.
  • Các buổi họp mặt làm quen với nhau, ví dụ như buổi ăn ngoài trời, bữa tối, v.v.

Khi bạn đã lên kế hoạch cho sự kiện của mình, hãy tạo một sự kiện trong Nhóm Facebook của bạn và mời các thành viên tham dự.

Để tạo sự kiện, hãy nhấp vào “Sự kiện” ở thanh bên bên trái và sau đó nhấp vào “+ Create Event” ở bên phải.

Bạn cần điền những thông tin về sự kiện của bạn để cho các thành viên của bạn biết sự kiện diễn ra như thế nào và thời gian nó được tổ chức. Bạn có thể gửi lời mời đến tất cả các thành viên của mình ( đối với các nhóm nhỏ hơn 500 thành viên )”.

Sau khi tạo sự kiện, bạn có thể mời thêm bạn bè bằng cách nhấp vào nút “Mời”.

Đặt quy định và kiểm soát các thảo luận trong nhóm

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giữ cho Nhóm Facebook của bạn có lợi cho các thành viên của bạn:

  • Thiết lập các nguyên tắc. 

Bạn có thể viết chúng vào mô tả nhóm của mình, tạo và ghim một bài đăng hoặc tạo tài liệu Facebook. Bạn có thể bao gồm những điều như các hành động được khuyến khích hoặc nên tránh.

  • Chỉnh sửa tư cách thành viên và cài đặt đăng bài của bạn. 

Trong “Cài đặt nhóm”, bạn có thể đặt quyền cho tư cách thành viên mới và đăng bài. 

Ví dụ: bạn có thể đặt các quyền như chỉ quản trị viên hoặc người kiểm duyệt mới có thể phê duyệt thành viên mới và tất cả các bài đăng phải được quản trị viên hoặc người kiểm duyệt phê duyệt.

Bạn có thể yêu cầu các thành viên mới tham gia điền các câu hỏi trước khi được phê duyệt nhằm tìm hiểu thêm về họ, lưu ý bạn chỉ được phép hỏi tố đa hỏi 3 câu hỏi vì vậy hãy tận dụng điều này để đưa ra các câu hỏi có thể khai thác nhiều thông tin hơn nhé.

  • Xóa các bài viết vi phạm nguyên tắc. 

Bạn hoặc người kiểm duyệt của bạn có thể xóa bài đăng và các comment về bài đăng. Tôi khuyên bạn nên nêu rõ trong nguyên tắc của mình loại bài đăng không được phép, chẳng hạn như bài đăng tự quảng cáo và kích động thù địch.

Bạn có thể xem xét việc xóa và chặn những người tái vi phạm khỏi Nhóm Facebook của mình.

Kết luận

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách tạo nhóm trên Facebook một cách đơn giản. Hy vọng với chia sẻ về cách quản trị Group với FC Media có thể giúp bạn xây dựng một cộng đồng phát triển mạnh mẽ trên Facebook.

Bài viết cùng chủ đề:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!