[Tất tần tật] Carousel facebook là gì? Cách tạo và sử dụng carousel facebook ads hiệu quả nhất

[Tất tần tật] Carousel facebook là gì? Cách tạo và sử dụng carousel facebook ads hiệu quả nhất

 Facebook Carousel Ads được xem là quảng cáo xoay vòng trên Facebook cho phép hiển thị tối đa được 10 hình ảnh hoặc video mỗi hình ảnh có tiêu đề, mô tả và URL khác nhau. Bạn có thể dễ dàng xem trên thiết bị máy tính hoặc di động một cách dễ dàng. 

Theo thống kê, khi sử dụng Facebook Carousel Ads giúp tăng tỷ lệ CRT lên đến 10 lần so với quảng cáo thông thường. Vì thế Carousel Facebook hiện đang được xem là công cụ ưu thế giúp cho doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Carousel Facebook là gì?

Carousel Facebook được hiểu là quảng cáo xoay vòng cho phép người làm quảng cáo trên cả Facebook và Instagram, hiển thị từ 3 đến 5 hình gồm tiêu đề và những liên kết hoặc kêu nút kêu gọi hành động quảng cáo. 

Carousel Facebook là gì?

Sử dụng Carousel Facebook không chỉ kích thích những khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo mà giao diện mới lạ, đơn giản cho phép quảng cáo được nhiều sản phẩm hay dùng để giới thiệu thương hiệu nhanh chóng. 

Lợi ích của Carousel Facebook như thế nào?

Lợi ích của Carousel Facebook như thế nào?

Ứng dụng quảng cáo Carousel Facebook hiện nay đang thực hiện tốt hơn rất nhiều so với những loại quảng cáo khác, khi sử dụng Facebook Carousel Ads hợp lý sẽ đem lại những lợi ích như: 

  • Thu hút sự chú ý: Giúp thu hút được sự chú ý của người xem quảng cáo và khuyến khích đối tượng đi đến quyết định hành động. Quảng cáo Carousel hấp dẫn hơn với một bức ảnh tiêu chuẩn. 
  • Tính tương tác cao: đối với quảng cáo Carousel khách hàng chỉ cần click qua những đường chuyền hình ảnh để xem thêm hình, giúp họ tương tác trực tiếp với thương hiệu nâng cao được kiến thức cũng như sản phẩm và dịch vụ mà họ đang tìm hiểu. 
  • Hiệu quả về Chi phí: đối với quảng cáo Carousel sẽ trực tiếp nhắm đến đối tượng cụ thể, song lại giúp khách hàng có thêm thông tin hơn những quảng cáo truyền thống. Vì thế nên bạn chỉ cần bỏ ra ít tiền nhưng sẽ tập trung nhắm vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. 

 

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả

Dưới đây là 5 cách độc đáo mà bạn có thể sử dụng ứng dụng Carousel trên Facebook: 

  • Làm nổi bật sản phẩm

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả

Mỗi thẻ quảng cáo băng chuyền sẽ tập trung sử dụng để làm rõ một trong những sản phẩm hoặc một khía cạnh của sản phẩm để làm rõ tính năng, công dụng cho người xem thấy rõ. 

  • Minh họa sử dụng một sản phẩm

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả

Ví dụ như thương hiệu Tyme Hair đã sử dụng quảng cáo Carousel để hướng dẫn cho khách hàng cách bước sử dụng sản phẩm của họ. Họ sử dụng mỗi thẻ hình ảnh tương ứng với mỗi hình ảnh cung cấp tính năng hoạt động của sản phẩm.

  • Kể một câu chuyện 

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả

Đây là cách quảng cáo cực kỳ hiệu quả, giúp thu hút trực tiếp những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm của họ. 

  • Trải nghiệm sản phẩm

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả

Ứng dụng Music, Deezer đã rất sáng tạo sử dụng thẻ băng chuyền để đem đến cho mọi người trải nghiệm nghe nhạc trong ứng dụng trước khi họ quyết định tải xuống. Tại mỗi thẻ quảng cáo sẽ được tóm tắt một tính năng của ứng dụng mang đến cho họ những gì mà họ đang mong đợi. 

  • Chia sẻ bài viết

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả

Giống với các quảng cáo truyền thống chia sẻ bài viết là một cách tuyệt vời gián tiếp nhằm quảng bá sản phẩm. Ví dụ như quảng cáo Precision Nutrition đã chia sẻ bài viết về ăn uống lành mạnh cho vận động viên và vượt xa kỳ vọng, quảng cáo này đã đem đến cho họ hơn 6.000 lượt đăng ký mới. 

Ai nên sử dụng quảng cáo Carousel Facebook?

Quảng cáo Carousel Facebook hiện đang được áp dụng cho những công ty mong muốn tìm một loại quảng cáo nhằm đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Các doanh nghiệp có nhiều loại sản phẩm/ dịch vụ đều nằm trong đối tượng phù hợp sử dụng quảng cáo Carousel. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tận dụng việc quảng cáo này để gia tăng nhận thức về thương hiệu thông qua những hình ảnh đến với khách hàng một cách vô cùng nhanh chóng. 

Ai nên sử dụng quảng cáo Carousel Facebook?

Theo thực tế, một quảng cáo xoay vòng có lợi cho doanh nghiệp về mặt kinh tế hơn so sánh với những quảng cáo truyền thống. Mặc dù giá của chúng khá cao nhưng bạn có thể tận dụng được hết các không gian của quảng cáo Carousel cho nhiều sản phẩm/ dịch vụ với khoản chi thấp hơn.

Bí quyết tạo quảng cáo Carousel Facebook thu hút, ấn tượng, tăng tương tác

  • Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên

Facebook News Feed rất đông đảo người sử dụng và mỗi ngày những nội dung truyền tải lên đều rất nhiều. Để quảng cáo Carousel Facebook của bạn thành công và thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cần đầu tư tập trung vào hình ảnh đầu tiên và luôn đảm bảo rằng những hình ảnh mà bạn cung cấp phải có ý nghĩa, thông điệp truyền tải riêng biệt.

  • Tuân thủ các quy định của trang Facebook

Facebook đã chia sẻ một số đề xuất hay những mẫu thiết kế cho quảng cáo Carousel, nếu bạn muốn tự sáng tạo đảm bảo đạt được hiệu suất quảng cáo tối đa thì bạn cần phải tuân thủ đúng những khuyến nghị của Facebook như sau: 

Kích thước hình ảnh đề xuất là: 600 x 600 pixel

Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1

Văn bản: 90 ký tự

Tiêu đề: 40 ký tự

Mô tả liên kết: 20 ký tự

Hình ảnh của bạn không nên quá hơn 20% văn bản.

  • Cách để tạo hình ảnh dài

Thêm một cách để tạo sự thu hút là tạo quảng cáo hiển thị một hình ảnh dài ở định dạng băng chuyền. Bạn nên để khoảng từ 3 – 5 thẻ băng chuyền hình ảnh là tốt nhất với chiều cao và chiều rộng là 600 pixel nhân với số lượng thẻ được sử dụng. Ví dụ: hình ảnh bốn thẻ phải là 2400 × 600 pixel. Bạn có thể dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh như Phác thảo hoặc Photoshop để cắt từng thẻ 600 × 600 trước khi tải lên.

4 ý tưởng tạo quảng cáo Carousel Facebook ấn tượng

  • Hiển thị nhiều sản phẩm/ dịch vụ trong cùng một quảng cáo Carousel Facebook:

4 ý tưởng tạo quảng cáo Carousel Facebook ấn tượng

Giúp bạn hiển thị tối đa cùng lúc đa dạng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể thêm những hiệu ứng về màu sắc, kiểu dáng hay họa tiết để đúng với những cái mà họ đang tìm kiếm. 

Khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn thì chắc chắn họ sẽ thích thú hơn là việc bạn chỉ đăng hình một sản phẩm. 

Làm như vậy giúp khách hàng lựa chọn mẫu mà họ mong muốn đem lại ấn tượng tốt và làm hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Dẫn đến kết quả tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

  • Hiển thị nổi bật tính năng của sản phẩm/ dịch vụ của quảng cáo Carousel Facebook:

4 ý tưởng tạo quảng cáo Carousel Facebook ấn tượng

Giúp làm nổi bật những tính năng riêng của các sản phẩm/ dịch vụ  trở nên bắt mắt, thu hút hơn. Nhấn mạnh cho khách hàng những  ưu thế vượt trội về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Việc nhấn mạnh và nổi bật sản phẩm sẽ giúp bạn có thêm được lượt chuyển đổi từ phía khách hàng cao hơn khi họ đã xem thấy được tính năng và giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng tốt hơn nhiều so với các quảng cáo truyền thống.

  • Thu hút bằng những câu chuyện quảng cáo Carousel Facebook:

Ai nên sử dụng quảng cáo Carousel Facebook?

Tận dụng được những lợi thế mà quảng cáo Carousel Facebook đem lại bạn có thể biến tấu sản phẩm/ dịch vụ thành những câu chuyện để hấp dẫn người đọc. Đây là cách chạy quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng để chia sẻ thông điệp thương hiệu mang đến người tiêu dùng của họ. 

Việc quảng bá ứng dụng xoay vòng này giúp quảng cáo mang tính chân thật, gần gũi khiến bài viết trở nên thu hút, gia tăng sự chuyển đổi và kêu gọi hành động sử dụng miễn phí từ khách hàng.

  • Tạo hướng dẫn sử dụng cho sản phẩm/dịch vụ:

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả

Một cách khác để thu hút khách hàng là tạo một quảng cáo về hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ như thương hiệu TYME chuyên cung cấp các thiết bị làm tóc họ đã tận dụng những người mẫu với mái tóc đẹp bồng bềnh để hướng dẫn đến khách hàng cách sử dụng máy uốn tóc, khéo léo lôi kéo khách hàng đọc bài viết và tin tưởng mua sản phẩm của họ

Thông số size hình ảnh, video cho Carousel trên Facebook

Với loại hình quảng cáo Carousel trên Facebook cho phép bạn sử dụng tối đã 10 hình ảnh hoặc video trên một bài quảng cáo và có từng liên kết riêng cho mỗi thành phần ảnh/ video. Ngoài ra, Facebook còn tối ưu được thứ tự hình ảnh/ video dựa trên hiệu quả. Bạn có thể bỏ tính năng tự động tối ưu hóa nếu như bạn đang quảng cáo theo ý tưởng kể chuyện bằng hình ảnh sẵn có.  Các thông số kỹ thuật Facebook Carousel Ads như sau:

Đề xuất về thiết kế:

  • Loại file hình ảnh: JPG hoặc PNG 
  • Loại file video: MP4, MOV hoặc GIF 
  • Tỷ lệ: 1:1 
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel 

Đề xuất về văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự 
  • Tiêu đề: 40 ký tự 
  • Phần mô tả: 20 ký tự 
  • URL trang đích: Bắt buộc

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Số lượng thẻ quay vòng: 2 đến 10
  • Kích thước file hình ảnh tối đa: 30 MB
  • Kích thước file video tối đa: 4 GB
  • Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%

Các bước tạo quảng cáo Carousel Facebook chi tiết đơn giản thu hút

Để tạo một quảng cáo Facebook Carousel từ đầu, hãy chuyển đến Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor.

Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng

Các bước tạo quảng cáo Carousel Facebook chi tiết đơn giản thu hút

Thuật toán quảng cáo Facebook cho phép tối ưu hóa quảng cáo để hiển thị cho tất cả những người dùng có trong tệp khách hàng.

Bạn nên chọn Gửi mọi người đến trang web của bạn làm mục tiêu, vì còn nhiều bước để xác định những người có lịch sử chuyển đổi. Tốt hơn là đưa mọi người đến trang web của bạn và sử dụng pixel Facebook, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu lại khách truy cập vào trang web của mình.

Chọn Tạo quảng cáo và chọn mục tiêu. Hoàn tất các bước xong Facebook Carousel của bạn đã sẵn sàng để chạy!

Thiết lập hình ảnh quảng cáo

Các bước tạo quảng cáo Carousel Facebook chi tiết đơn giản thu hút

Chọn Nhiều Hình ảnh trong Một Quảng cáo và tải lên hình ảnh của bạn .

Để giúp quảng cáo của bạn thành công, bạn cần phải chú ý đầu tư đến hình ảnh luôn đảm bảo rằng nó có ý nghĩa, và thông điệp riêng để khách hàng chú ý đến.

Chỉnh sửa URL và tiêu đề hình ảnh

Các bước tạo quảng cáo Carousel Facebook chi tiết đơn giản thu hút

Lưu ý: Các video đang ngày càng được triển khai và sẽ chỉ khả dụng trong Power Editor.

Thêm nút gọi hành động

Bạn cũng có thể thêm nút gọi hành động . Tuy nhiên, hãy bạn nên cân nhắc vì việc thêm nút sẽ làm tốn không gian để hiển thị dòng tiêu đề và nội dung mô tả của bạn. 

Xem thêm:

Trên đây chính là những chỉ dẫn tất cả những chia sẻ về Carousel Facebook . Hi vọng rằng bạn đã có thêm một số hiểu biết và đạt được kiến thức về quảng cáo quay vòng để áp dụng cho quảng cáo của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!