Covid-19: 10 chiến lược SEO cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ dịch bệnh

Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trong COVID-19, có thể dễ dàng nghĩ rằng với các hoạt động thực tế bị chậm lại hoặc tạm dừng, bạn có thể để các hoạt động tiếp thị của mình theo đó. Sự thật là, các chiến lược SEO thực sự có thể rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp nhỏ của bạn cả trong và sau đại dịch này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao SEO lại quan trọng và bao gồm các chiến lược hữu ích mà doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện trong thời gian này.

Tại sao cần SEO trong thời kỳ COVID-19 ?

lý chiến lược seo quan trọng

Dữ liệu về xu hướng tìm kiếm cho thấy rằng lưu lượng truy cập vào các trang web từ kết quả tìm kiếm cả trả phí và không phải trả tiền đang giảm đối với nhiều ngành. Vậy SEO có vô nghĩa trong thời kỳ đại dịch không? Chắc chắn là không. Đây là lý do tại sao:

  • COVID-19 đang là từ khóa xu hướng hiện nay, trong khi SEO là thực tiễn và cần sự đầu tư lâu dài
  • Người tiêu dùng giới hạn trong cộng đồng bởi các lệnh giãn cách đang tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương.
  • Không có thời điểm “xấu” nào để xuất bản nội dung mới, một yếu tố quan trọng của SEO.
  • Các khách truy cập và trang của bạn ngay bây giờ có thể sẽ là trình độ cao.
  • Nó là miễn phí và bạn chỉ cần có thời gian để thực hiện nó.

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều lý do SEO quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ ngay bây giờ .

Chiến lược SEO tổng quan cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ COVID-19

Nếu bạn muốn cho doanh nghiệp của mình sống sót qua đại dịch và vực dậy mạnh mẽ sau khi đại dịch, hãy tham khảo ngay các chiến lược dưới đây:

1. Tính nhất quán khi làm SEO

SEO là thứ cần được cải tiến và làm liên tục:

 “SEO giống như gieo hạt và trồng trọt trước khi thu hoạch những gì cuối cùng bạn có thể ăn. Nếu bạn ngừng thu hoạch ngay bây giờ, bạn có thể vẫn còn một số vụ mùa để sống, nhưng sáu tháng sắp tới, bạn sẽ tự đá mình vì thua lỗ. “

Đặc biệt: đừng bỏ qua SEO trong COVID-19, ngay cả khi tất cả những gì bạn có thể làm ngay bây giờ là nhỏ nhất. Những gì bạn làm hoặc không làm – bây giờ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn sau đại dịch.

2. Nội dung bài viết có chiều sâu

chiến lược seo

Thời gian tìm hiểu thông tin đã chậm lại đối với nhiều người tiêu dùng và họ có thể tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề thay vì cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu khi đang trên đường đi làm hoặc thực hiện các hành động nhanh giữa các tác vụ. Loại nội dung này không chỉ có nhiều khả năng được đọc hơn ngay bây giờ mà còn là yếu tố then chốt của sự thành công trong SEO. Theo Backlinko , kết quả tìm kiếm không phải trả tiền xếp hạng trên trang một của Google chứa trung bình 1.890 từ.

3. Local SEO

Ảnh hưởng bởi đại dịch, người tiêu dùng có thời gian hoạt động tại nhà cao hơn bình thường. SEO địa phương luôn là một giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ khi họ cạnh tranh với các thương hiệu lớn và các trang web lớn trên mạng tìm kiếm. Và với những người sống gần nhà, các doanh nghiệp địa phương đang được tìm kiếm. Chiến thuật SEO địa phương rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào nhưng có thể đặc biệt hữu ích ngay bây giờ đối với những người đang hoạt động và những người có thể không có thời gian cho nội dung dài.

Chiến lược SEO nội dung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Một trong những chiến lược tổng quan trên mà chúng tôi đã đề cập thì chiến lược phát triển nội dung SEO cần chúng ta phát triển đầu tiên. 

4. Bài viết về sản phẩm có chứa từ khóa liên quan đến coronavirus

Về mặt ngắn hạn, một chiến lược SEO là nhắm mục tiêu các cụm từ thịnh hành để tăng lưu lượng truy cập của bạn. Các cụm từ tìm kiếm rộng sẽ khiến bạn phải cạnh tranh với các trang web toàn cầu và có thẩm quyền cao như BBC và Forbes, nhưng các tìm kiếm dài hạn, dành riêng cho ngách cụ thể liên quan đến coronavirus có thể giúp bạn xếp hạng thành công.

Ví dụ: tìm kiếm “ngăn ngừa đau cổ khi bị cách ly” cho ra một bài đăng trên blog của một doanh nghiệp nhỏ Wood Associates Vật lý trị liệu. Mặc dù hiện tại chưa mở, nhưng chắc chắn rằng bài đăng này đang xây dựng cơ quan quản lý miền cho doanh nghiệp và kết nối nó với các khách hàng tiềm năng và tương lai.

5. Nhắm mục tiêu các chủ đề xu hướng

Nếu các chủ đề và từ khóa cụ thể về coronavirus vẫn còn quá cạnh tranh đối với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chuyển hướng các chủ đề rộng hơn có thể áp dụng trong các ngành, chẳng hạn như “trong nhà”, “DIY” và “trong nhà”. Ví dụ: công ty thiết kế và kiến ​​trúc địa phương này xuất hiện đầu tiên cho tìm kiếm “giải pháp thiết kế kỹ thuật số”.

6. Tối ưu hóa lại nội dung cũ có liên quan

Lợi thế của chiến lược SEO này là nó không yêu cầu sản xuất nội dung mới. Một trong những xu hướng tìm kiếm của coronavirus là nhiều chủ đề không hoạt động trước đây đang được hồi sinh.

Việc của bạn là kiểm tra xem rằng trang web của bạn  có bất kỳ nội dung nào đã có từ trước và phù hợp với khán giả của bạn trong thời kỳ coronavirus hay không. Audit nó lên và tái xuất bản nó để đặt nó ở đầu cuộn blog của bạn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.

7. Tiếp tục phát triển những nội dung mới

Từ khóa virus coronavirus là một vấn đề lớn và nghiêm trọng, nhưng nó là một chủ đề thịnh hành cuối cùng sẽ giảm dần. Vì vậy, mặc dù nội dung đại dịch và hậu đại dịch có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập ngay bây giờ, nhưng đừng quên mục tiêu dài hạn của bạn. 

Theo kịp nội dung mới của bạn bởi vì không giống như nội dung thịnh hành, nó sẽ tích lũy lưu lượng truy cập theo thời gian và xây dựng các nội dung SEO của riêng bạn.

Chi tiết chiến lược Local SEO trong mùa Covid-19

Có lẽ phần quan trọng nhất trong chiến lược SEO địa phương của một doanh nghiệp là hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi (GMB). Hồ sơ GMB của bạn là nguồn dữ liệu cho danh sách Google Maps, danh sách Kết quả địa phương và kết quả trong Bảng tri thức của bạn.

Thông tin cụ thể và theo thời gian thực mà hồ sơ GMB của bạn cung cấp giúp người tiêu dùng tìm hiểu xem bạn có đang mở cửa, gần gũi với họ hay không và liệu bạn có cung cấp các dịch vụ phù hợp với đại dịch hay không. Điều này có nghĩa là chiến lược tiếp thị địa phương của bạn  trong COVID-19 phải tập trung chủ yếu vào GMB. Đây là những gì cần làm.

8. Xác minh lại giờ làm việc

Kể từ ngày đăng này, Google sẽ dán nhãn vào danh sách cho các doanh nghiệp chưa thêm giờ đặc biệt hoặc tự đánh dấu là tạm thời đóng cửa. Nếu một người tiêu dùng đang tìm kiếm một doanh nghiệp gần họ trong COVID-19 được hiển thị với nhiều danh sách, bạn nghĩ họ sẽ tương tác với danh sách nào? Cái mà họ biết là đang mở hay cái mà họ phải gọi trước và kiểm tra kỹ?

chiến lược seo google map

Tương tự, hãy hủy các sự kiện của bạn để tránh bị gắn nhãn khó chịu, chẳng hạn như sự kiện này trên GMB.

9. Kiểm tra các thuộc tính trên GMB

Nhiều doanh nghiệp đang ứng phó với đại dịch bằng cách cung cấp các tiện nghi đặc biệt như đón hoặc giao hàng ở lề đường . Google Doanh nghiệp của tôi hiển thị cho người tìm kiếm các loại thuộc tính này trên hồ sơ của doanh nghiệp, vì vậy, hãy nhớ kiểm tra những thuộc tính bạn cung cấp. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đang đóng cửa để phục vụ giãn cách xã hội, những chi tiết nhỏ sẽ đặc biệt quan trọng khi bạn mở cửa lại với khách hàng và có thể trở nên quan trọng khi tình hình phát triển.

10. Chiến lược SEO tập trung chuyển đổi (CRO)

Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn có thể giảm trong COVID-19 khi mọi người chuyển trọng tâm của họ, nhưng điều đó có thể có nghĩa là những người vẫn đang tìm đường đến trang web của bạn bất chấp những xu hướng chính này rất quan tâm đến những gì bạn cung cấp. 

Chiến lược SEO cuối cùng mà doanh nghiệp của bạn có thể thử trong COVID-19: tối ưu hóa cho chuyển đổi . Đây không thực ra là CRO, nhưng nó có liên quan mật thiết với nhau. Nếu bạn không thể thu hút được nhiều người hơn đến với trang web của mình, thì tốt hơn hết là bạn nên tập trung vào việc nhận được nhiều chuyển đổi hơn trong số những người truy cập vào trang web đó. Dưới đây là một số cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền:

  • Sử dụng một plugin để tạo cửa sổ bật lên để tải xuống nội dung.
  • Tạo một tiện ích thanh bên để khách truy cập đăng ký nhận bản tin email của bạn.
  • Thử A / B kiểm tra vị trí hoặc ngôn ngữ của CTA trên trang chủ của bạn
  • Chạy ưu đãi có thời hạn với các dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá.

Chúng tôi hy vọng những những chiến lược trên có thể hỗ trợ doanh nghiệp bạn vượt qua đại dịch cũng là tiền đề để hồi phục doanh nghiệp các hậu quả sau đại dịch

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!