CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Tỉ lệ nhấp – CTR là một cụm từ quen thuộc cho dân Marketing. Các chỉ số CTR càng cao sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho Facebook, Website của bạn như: tăng lượng truy cập trang, tăng tính chuyển đổi, tăng điểm chất lượng và giảm giá cho giá mỗi lần nhấp chuột (cost-per-click ).

Ở bài viết này, FC Media sẽ đến bạn đọc tất cả các thông tin về CTR là gì? CTR ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng quảng cáo? CTR được bao nhiêu là tốt trong quảng cáo và Marketing. Cách để tăng chỉ số CTR. Cùng tham khảo bài viết sau để biết cách làm nhé.

Tỉ lệ nhấp – CTR là gì? 

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Click Through Rate (CTR) được hiểu đơn giản là tỷ lệ phần trăm giữa những người xem thấy quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn khi nhấp vào quảng cáo đó.

CTR được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau bao gồm cả Google Adwords, Facebook hoặc SEO.Trong Facebook Ads và Google Adwords, chỉ số CTR được đo bằng tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo đó. Còn trong SEO, chỉ số CTR thì đơn giản là tỷ lệ người dùng nhấp vào đường Link trên tổng số lần đường Link này hiển thị. 

Ở mỗi quảng cáo, trang thông tin và từ khóa sẽ luôn có CTR riêng mà bạn có thể dễ dàng thấy trong tài khoản của mình.

CTR ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng quảng cáo?

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Không phải cứ trả giá cao thì sẽ luôn đứng vị trí cao nhất. Nếu CTR kém sẽ dẫn đến vị trí quảng cáo thấp, bất kể bạn đặt giá thầu là bao nhiêu. Do đó CTR là một yếu tố rất quan trọng và góp phần vào xếp hạng quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. 

Google xem xét CTR thực tế của bạn so với CTR dự kiến. Vì vậy, nếu như bạn chạy nhiều quảng cáo với CTR thấp, Google sẽ nghĩ rằng bất kỳ quảng cáo mới nào từ bạn thêm vào tài khoản Google Ads của mình cũng đều có CTR thấp và gây ảnh hưởng đến xếp hạng trên trang của bạn. 

Đối với quảng cáo tại Google Adwords 

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

CTR sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả quảng cáo Google Adword, Chỉ số sẽ cho bạn biết Quảng cáo hiện tại có thực sự thu hút khách hàng không hay nội dung có thực sự hữu ích để bạn kịp thời điều chỉnh nhằm tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

Đối với quảng cáo Google SEO

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

CTR có vai trò như sự ủng hộ của người dùng đối với Website của bạn, nếu tỷ lệ càng cao thì chứng tỏ Website của bạn càng uy tín và nó sẽ là tiêu chí để Google xếp hạng Website của bạn.

CTR cao kết hợp thêm nội dung tốt sẽ giúp trang web của bạn dễ dàng được Google ưu tiên xếp hạng cho những từ khóa liên quan của bạn.

Không những thế, CTR còn là yếu tố giúp SEOer phân tích được insight của người dùng, từ đó đưa ra nhiều chiến lược SEO hiệu quả nhằm tăng tỷ lệ nhấp cũng như tỷ lệ chuyển đổi. 

Mức độ liên quan 

Mức độ liên quan của quảng cáo thấp (hoặc ngược lại) có từ khóa về Điểm chất lượng cao khi đó Google Ads xem xét một số yếu tố chất lượng khác nhau khi xác định Điểm chất lượng.

Quảng cáo và từ khóa phải liên quan trực tiếp đến nội dung trang web. Khi đó người xem quảng cáo sẽ hiểu loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo, danh sách từ khóa và trang đích có liên quan cao sẽ có lợi thế giành được vị trí cao hơn trên trang với số tiền có khả năng ít hơn.

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Thứ hạng quảng cáo 

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

PPC CTR cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên một trang (xếp hạng quảng cáo). Xếp hạng quảng cáo phụ thuộc vào điểm chất lượng, mức độ liên quan và số tiền bạn sẵn sàng đặt giá thầu (ngân sách CPC).

Thứ hạng quảng cáo sẽ được tính toán lại mỗi khi quảng cáo đủ điều kiện xuất hiện và cạnh tranh trong phiên đấu giá. Vì vậy, vị trí quảng cáo có thể sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào các đối thủ cạnh tranh của bạn, ngữ cảnh và độ tìm kiếm của người dùng cũng như chất lượng của bạn tại thời điểm đó.

CTR bao nhiêu là tốt nhất ? Tỷ lệ nhấp chuột cao hay thấp có nghĩa là gì?

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

CTR được đánh giá tùy thuộc vào từng trường hợp và từng đối tượng, không có bất kỳ con số cụ thể để hiển thị CTR cao, thấp bao nhiêu. Chỉ số CTR sẽ thay đổi theo từng ngành và phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, đặc biệt trong đó là phụ thuộc vào vị trí hiển thị.

Ngoài việc cho biết mức độ liên quan của quảng cáo, nội dung và trang web của bạn đối với người tìm kiếm, CTR cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên và trong tìm kiếm có trả tiền.

Thuật toán xếp hạng của Google xác định nơi quảng cáo hoặc trang web của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm. Điều này ảnh hưởng đến số lượng người sẽ xem và cuối cùng là nhấp chuột và tương tác với trang web của bạn. Tỷ lệ nhấp có ảnh hưởng lớn đến tình trạng kinh doanh trực tuyến của bạn.

CTR cao 

CTR cao là dấu hiệu tốt và cho thấy người dùng đang thấy quảng cáo và trang web của bạn hữu ích và có liên quan cao. Với các từ khóa được gắn thương hiệu, có thể thấy CTR hai chữsố. Trong một số trường hợp, tỷ lệ nhấp dưới một phần trăm trên các từ khóa rộng, không có thương hiệu không phải là bất thường.

CTR thấp

Nếu bạn có CTR thấp, điều đó có nghĩa là quảng cáo hoặc trang web của bạn không đủ hấp dẫn hoặc không đủ liên quan để người dùng chọn. Điều này có thể do sao chép sai, quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu kém.

Cách tính tỷ lệ nhấp chuột CTR

Mặc dù hầu hết các công cụ tiếp thị sẽ tính toán tỷ lệ nhấp cho bạn, nhưng bạn rất dễ thực hiện. CTR là số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lượt hiển thị quảng cáo.

CTR = (Số lần nhấp / Số lần hiển thị) x 100

Ví dụ: nếu bạn có 5 lượt nhấp và 100 lượt hiển thị, thì CTR sẽ là 5%

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Cách cải thiện tỷ lệ CTR của bạn 

Nếu bạn lo lắng về CTR của mình, có rất nhiều kỹ thuật bạn có thể thử để cải thiện chúng, bao gồm:

Sử dụng Tiện ích mở rộng Quảng cáo

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Đối với các chiến dịch PPC, Google lưu ý rằng việc sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo có thể dẫn đến việc tăng CTR của bạn . Tiện ích mở rộng quảng cáo có thể bao gồm các bài đánh giá, vị trí, liên kết trang web hoặc nút gọi. Tiện ích mở rộng quảng cáo bao gồm nhiều không gian hơn trên SERP, vì vậy bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng hơn.

Sử dụng các ký hiệu đặc biệt 

Khi viết thêm các ký tự đặc biệt vào mẫu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp cho quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều và thu hút được sự chú ý của người dùng. Nhờ đó, có thể làm gia tăng tỷ lệ khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn và từ đó CTR sẽ tăng cao hơn.

Sử dụng CTA

CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, cũng có thể được biết là CTA button, nó được hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA giúp khách hàng hành động và phản ứng ngay lập tức. 

Sử dụng động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Hiểu đối tượng của bạn

Bạn sẽ cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những người quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ, vì vậy bạn có thể kiếm được nhiều nhấp chuột hơn với ít lượt xem hơn. Bạn càng hiểu nhiều về đối tượng của mình, thì bạn càng có thể nhận được thông tin cụ thể hơn với việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình. 

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập không phải trả tiền để xem dữ liệu quan trọng nhất của mình từ dữ liệu Google AnalyticsGoogle Search Console từ một trang tổng quan. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn có thể cho bạn biết nhiều điều về cách khán giả hiện tại tìm thấy và tương tác với trang web của bạn, bạn có thể sử dụng lưu lượng này để phát triển quảng cáo tốt hơn.

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Thử nghiệm A / B

Kiểm tra có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đã xem xét tất cả các yếu tố có thể dẫn đến CTR xấu. Hãy thử kiểm tra từng bước trong hành trình của người dùng, bao gồm bản sao và các trang đích mà bạn sử dụng.

Để kiểm tra A / B dễ dàng hơn, hãy thử một công cụ kiểm tra A / B như SplitSignal . Được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia SEO, SplitSignals giúp bạn nhanh chóng xác định những tối ưu hóa nào làm tăng tốc độ tăng trưởng tự nhiên. 

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Nghiên cứu từ khóa PPC 

Trước khi bạn tạo PPC hoặc chiến dịch xã hội có trả tiền, hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn. Biết các từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc nếu không sẽ bị mất khi nhắm mục tiêu kém. 

Đối với các chiến dịch PPC, hãy sử dụng Công cụ từ khóa PPC để tổ chức các từ khóa mục tiêu của bạn cho Google Ads.

Lập kế hoạch cho các nhóm quảng cáo, tự động tạo các từ khóa phủ định nhiều nhóm cho các chiến dịch của bạn và xuất kế hoạch thành một tệp để tích hợp với Google Ads trong tương lai.

Công cụ này cũng có thể cung cấp CPC của từ khóa và khối lượng tìm kiếm ở cấp độ địa phương cho một thành phố hoặc khu vực cụ thể.

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một từ khóa có tính cạnh tranh cao, bạn sẽ khó xuất hiện ở vị trí có tỷ lệ nhấp chuột tốt. Tương tự, nếu bạn nhắm mục tiêu một từ khóa có lượng tìm kiếm tối thiểu, bạn sẽ khó có đủ số lần nhấp chuột hơn. 

CTR là gì? Tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt nhất? Cách cải thiện CTR của bạn

Xem thêm:

Trên đây là những chia sẻ về chỉ số CTR là gì? CTR được tính như thế nào? Tỷ lệ CTR và những điều cần biết về tỷ lệ CTR, cách tăng CTR để hỗ trợ những chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

 

5/5 - (11 bình chọn)

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!