Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook Canvas ấn tượng

Facebook Canvas Ads là một dạng quảng cáo trải nghiệm toàn màn hình được Facebook ra mắt gần đây nhất. Canvas cho người dùng trải nghiệm toàn bộ sản phẩm trên thiết bị di động một cách tối ưu nhất.

Đây cũng chính là xu hướng mới nhất khi bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook. Cùng FC Media tìm hiểu Facebook Canvas là gì? Những ưu điểm và lợi thế của Canvas so với các dạng quảng cáo khác? Cách tạo quảng cáo Ads thật chuyên nghiệp như thế nào nhé.

Let’s go !

Facebook Canvas là gì

facebook canvas là gì

Facebook Canvas là một dạng công cụ giúp đạt được lượng tương tác tích cực giữa khách hàng và doanh nghiệp, được xem là một trong những cách sáng tạo tốt nhất để chạy quảng cáo. 

“Quảng cáo Canvas trên Facebook là trải nghiệm quảng cáo toàn màn hình, xây dựng cho thương hiệu và sản phẩm trở nên sống động trên thiết bị di động” – Facebook

Facebook Canvas giúp rút ngắn khoảng cách giữa tin nhắn và các khách hàng của bạn. Với thiết kế thu hút, gây được sự chú ý và được tối ưu hóa cho các thiết bị di động giúp nó đạt được hiệu quả hiển thị đến người dùng. 

Với mẫu quảng cáo Facebook Canvas, bạn có thể xem rất nhiều video cùng hình ảnh hấp dẫn, thao tác vuốt qua băng chuyền, khám phá các chi tiết hình ảnh bằng các sản phẩm được gắn thẻ. Mở ra một trải nghiệm quảng cáo hoàn toàn mới lạ.

Tùy nhu cầu mà bạn có thể chọn các định dạng quảng cáo Canvas khác nhau. Chúng còn có thể dễ dàng tùy chỉnh và kết hợp các thành phần lại với nhau tạo nên một sự liên kết thú vị cho quảng cáo. 

Cũng có thể nói rằng Canvas như là một dạng Landing Page trên Facebook. Khi tạo ra một Facebook Canvas, bạn có thể kết hợp giữa cả hình ảnh, video, Carousel, văn bản và call-to-action.

Ưu điểm khi chạy quảng cáo Canvas

Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo Canvas đó là tối ưu hóa trên các nền tảng thiết bị di động, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi có tới hơn 75% doanh thu quảng cáo Facebook đều đến từ quảng cáo trên nền tảng thiết bị động.

Hơn 10 tỷ lượt người dùng ước tính hàng tháng và hơn 1.2 tỷ người dùng truy cập Facebook trên thiết bị động. Cùng với hơn 75% tổng số lượt xem trên Facebook xuất phát từ thiết bị động.

Các thống kê cho thấy tỷ lệ người dùng Facebook trên các thiết bị di động ngày một tăng và Facebook Canvas là hình thức quảng cáo hiệu quả kết nối khách hàng với doanh nghiệp.

quảng cáo canvas

Với tính năng cho phép thêm nhiều phân đoạn nội dung hơn vào mẫu quảng cáo từ văn bản, hình ảnh đến video chứ không phải chỉ với một bài đăng duy nhất. Chính vì thế mà Facebook Canvas trở nên sinh động và mang nhiều giá trị hơn.

Với Facebook Canvas bạn có thể làm nổi bật cùng lúc nhiều sản phẩm, dịch vụ thông qua các mẩu chuyện hay xu hướng nào đó. Điều này dẫn dắt, thu hút khách hàng và tạo sự kết nối hiệu quả.

Các thương hiệu lớn đã tận dụng bộ công cụ này như thế nào? Dưới đây là các case study được Facebook thống kê và tổng hợp:

  • Coca-Cola giới thiệu chai nhôm của mình:

Coca-Cola sử dụng dụng quảng cáo Canvas cho chiến dịch giới thiệu sản phẩm chai nhôm mới và tiếp cận được gần 16 triệu người, thời gian khách hàng xem video khá cao là 18 giây.

quảng cáo canvas coca

  • Asus: Chiến dịch quảng cáo mang tên “quà tặng hoàn hảo”

Asus đã chạy chiến dịch trên với quảng cáo Canvas trong suốt mùa mua sắm trong các dịp lễ vào năm 2015. Kết quả mà họ thu được tăng số lượt nhấp vào quảng cáo lên 42% và thời lượng khách hàng xem quảng cáo là 12 giây.Thêm vào đó, lượng khách hàng chuyển đổi từ quảng cáo Canvas vào trang web của Asus tăng lên 70%.

quảng cáo canvas asus

Tiêu chuẩn nội dung bắt buộc khi chạy quảng cáo Canvas

Để có thể tối ưu quảng cáo Canvas, hiển thị một cách trực quan, sinh động nhất, đồng thời để nội dung được chấp nhận cần lưu ý những tiêu chuẩn nội dung bắt buộc sau: 

  • Kích thước logo được đề xuất là 120 x 44 pixel.
  • Kích thước ảnh được đề xuất là 640 x 72 DPI.
  • Content sử dụng với nút cần ngắn gọn và nằm trên một dòng. Giới hạn trong 14 ký tự.
  • Băng chuyền phải tối thiểu với 2 hình ảnh, kích thước các hình phải tương đương nhau.
  • Video yêu cầu thời lượng nên dưới 2 phút. Khuyến khích các video có phụ đề để hướng đến lượt xem không bật âm thanh.

Một Facebook Canvas với sự đơn giản có thể mang đến hiệu quả tốt hơn là quá nhiều chi tiết. Nên tập trung tập trung vào mục tiêu cụ thể và điều bạn muốn gửi đến khách hàng.

Hiệu quả của một quảng cáo Canvas đến từ những thông báo, sự giải trí và kích thích nhu cầu khách hàng với nội dung sản phẩm.

Cách tạo một bài quảng cáo Canvas trên Facebook

Sau khi nắm được tầm quan trọng của bộ công cụ quảng cáo này, hiểu được lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. 

Quảng cáo Canvas cũng giống như các dạng quảng cáo khác chỉ khác mỗi nội dung, nên các bạn nào đã biết tạo quảng cáo tin nhắn thì chỉ cần theo dõi từ bước 5 trở đi của bài viết này. Dưới đây là các bước để tạo một quảng cáo Canvas:

Bước 1: Trước tiên, Mở trình quản lý quảng cáo, chọn vào “Tài  khoản” và tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường.

tạo facebook canvas

 

cách tạo quảng cáo canvas

Bước 2: Đặt tên chiến dịch quảng cáo, chọn mục tiêu chiến dịch

chiến dịch quảng cáo canvas

 

Bước 3: Chọn khách hàng mục tiêu và mục tiêu chiến dịch

mục tiêu canvas facebook

 

Bước 4: Thiết lập ngân sách và cài đặt lịch chạy

cài đặt facebook canvas

Bước 5: Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

vị trí quảng cáo canvas

– Ở đây bạn sẽ chọn Newsfeed và loại thiết bị Mobile, vì quảng cáo được tối ưu trên thiết bị di động

– Với cài đặt đối tượng, ngân sách, lịch chạy các bạn có thể cài đặt tương tự như các chiến dịch quảng cáo khác. Sau đó chọn “Tiếp tục” để sang bước tiếp theo.

Bước 6: Chọn vào tab “Thêm trải nghiệm tức thì” đã có sẵn.

tạo quảng cáo canvas

Bước 7: Sử dụng mẫu

– Chúng ta có thể lựa chọn mẫu quảng cáo Canvas và chọn “Dùng mẫu”

– Tiếp theo các bạn thêm nội dung quảng cáo phù hợp với các yêu cầu của Facebook Canvas

Bước 8: Thêm tiêu đề và văn bản

Bước 9: Cuối cùng các bạn “Xác nhận” để hoàn tất

Các lưu ý khi sử dụng cách thức Canvas

Các lưu ý nào khi sử dụng hình thức quảng cáo Facebook Canvas

– Tuân thủ các tiêu chuẩn hình ảnh, để đạt được tối ưu kết quả hiển thị, tránh bị mất khung hay các thông tin quan trọng.

– Văn bản ngắn gọn, vào thẳng vấn đề, xúc tích. Tránh đi quá xa và cố gắng gây các ấn tượng mạnh đến người xem

– Đảm bảo đầy đủ hình ảnh, các hình có sự liên kết, mạch lạc tạo thành 1 câu chuyện, diễn đạt tốt mục đích của nhà quảng cáo đến người xem.

– Video hạn chế quá dài và nên ưu tiên đặt phụ đề.

Kết luận

Facebook Canvas – công cụ mới và khác biệt của Facebook. Tận dụng tốt các tính năng của công cụ này sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú với quảng cáo từ đó gia tăng lượt chuyển đổi, mang đến hiệu quả cao cho toàn bộ quảng cáo.

Với lượt truy cập Facebook bằng điện thoại đang gia tăng không ngừng thì việc lựa chọn đúng hình thức quảng cáo chính là sự lựa chọn khôn ngoan và sáng suốt mang tới kết quả mạnh mẽ và tích cực. 

Thông qua các thông tin trên, FC Media hy vọng phần nào giúp đỡ được các bạn với các chiến dịch quảng cáo của mình!

Chúc các bạn thành công!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!