Facebook đổi tên thành Meta nâng cấp trải nghiệm người dùngFacebook đổi tên thành Meta nâng cấp trải nghiệm người dùng

Facebook chính thức đổi tên công ty thành Meta – nâng cấp trải nghiệm người dùng

Facebook hôm thứ Năm (28/10/2021) thông báo rằng họ đã đổi tên công ty thành Meta.

Ý nghĩa của việc đổi tên Facebook thành Meta là gì?

Meta viết tắt của từ Metaverse, việc đổi tên đã được công bố tại hội nghị thực tế ảo và tăng cường Facebook Connect. Tên mới phản ánh tham vọng ngày càng tăng của công ty ngoài phương tiện truyền thông xã hội. Metaverse để mô tả tầm nhìn của mình về việc làm việc và giải trí trong thế giới ảo.

“Ngày nay chúng tôi được coi là một công ty truyền thông xã hội, nhưng trong DNA của chúng tôi, chúng tôi là một công ty xây dựng công nghệ để kết nối mọi người và metaverse là biên giới tiếp theo giống như mạng xã hội khi chúng tôi bắt đầu,” Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cho biết.

Công ty cũng cho biết khi công bố tên mới rằng họ sẽ thay đổi mã chứng khoán từ FB thành MVRS, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12.

“Hy vọng của chúng tôi là trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận một tỷ người, lưu trữ hàng trăm tỷ đô la thương mại kỹ thuật số và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu người sáng tạo và nhà phát triển,” Zuckerberg viết trong một bức thư hôm thứ Năm.

Trong vài năm qua, công ty đã tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực phần cứng, giới thiệu dòng thiết bị gọi điện video Portal, ra mắt kính Ray-Ban Stories và tung ra nhiều phiên bản khác nhau của tai nghe thực tế ảo Oculus. Công ty đã chỉ ra rằng thực tế ảo và tăng cường sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của họ trong những năm tới.

Ý nghĩa của việc đổi tên Facebook thành Meta là gì?

Công ty cũng cho biết trong tuần này họ sẽ chi khoảng 10 tỷ đô la trong năm tới để phát triển các công nghệ cần thiết để xây dựng metaverse.

Hôm thứ Năm, Zuckerberg đã đưa ra một minh chứng về tham vọng của công ty đối với metaverse.

Zuckerberg cho biết rất nhiều điều này là một chặng đường dài, với các yếu tố của metaverse có khả năng trở thành xu hướng chủ đạo trong 5 đến 10 năm nữa. Công ty dự kiến ​​“sẽ đầu tư nhiều tỷ đô la trong nhiều năm tới trước khi siêu thị lớn đạt quy mô”, Zuckerberg nói thêm.

Zuckerberg nói: “Chúng tôi tin rằng metaverse sẽ là sự kế thừa của Internet di động.”

Metaverse nâng cấp trải nghiệm người dùng ra sao?

Theo Zuckerberg:

“Nền tảng metaverse sẽ mang lại cảm giác hiện diện – giống như bạn đang ở ngay đó với một người khác hoặc ở một nơi khác. Cảm thấy thực sự hiện diện với một người khác là giấc mơ cuối cùng của công nghệ xã hội”

Trong metaverse, bạn sẽ có thể làm hầu hết mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng – tụ tập với bạn bè và gia đình, làm việc, học hỏi, vui chơi, mua sắm, sáng tạo – cũng như những trải nghiệm hoàn toàn mới không thực sự phù hợp với cách chúng ta nghĩ về máy tính hoặc điện thoại ngày hôm nay.

Trong tương lai này, bạn sẽ có thể dịch chuyển tức thời dưới dạng ảnh ba chiều để có mặt tại văn phòng mà không cần đi làm, tại một buổi hòa nhạc với bạn bè hoặc trong phòng khách của bố mẹ bạn để bắt kịp. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho dù bạn sống ở đâu. Bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng với mình, cắt giảm thời gian tham gia giao thông và giảm lượng khí thải carbon của bạn.

Những sản phẩm được phát hành cùng với Metaverse

Ngoài ra, Meta đã công bố một tai nghe thực tế ảo mới có tên là Project Cambria. Thiết bị này sẽ là một sản phẩm cao cấp với mức giá cao hơn so với tai nghe Quest 2 299 USD, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog .

Meta cũng đã công bố tên mã của chiếc kính thông minh có khả năng AR hoàn toàn đầu tiên: Project Nazare. Công ty cho biết kính “vẫn còn vài năm nữa” trong bài đăng trên blog công nghệ của Facebook, xem thêm. Zuckerberg cho biết “chúng tôi vẫn còn nhiều cách để đi với Nazare, nhưng chúng tôi đang đạt được tiến bộ tốt.”

Tại sao Facebook đổi tên thành Meta?

Việc tái xây dựng thương hiệu diễn ra trong bối cảnh hàng loạt các báo cáo tin tức trong tháng qua sau khi Frances Haugen, một cựu nhân viên bị tố cáo, phát hành một loạt các tài liệu nội bộ của công ty cho các hãng tin tức, các nhà lập pháp và cơ quan quản lý.

Các báo cáo cho thấy công ty nhận thức được nhiều tác hại mà các ứng dụng và dịch vụ của họ gây ra nhưng không khắc phục các vấn đề hoặc đấu tranh để giải quyết chúng. Nhiều tài liệu hơn dự kiến ​​sẽ được chia sẻ hàng ngày trong những tuần tới.

Trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào thứ Hai, Zuckerberg đã kịch liệt bác bỏ những tuyên bố và chỉ trích trong các báo cáo xuất phát từ các tài liệu do Haugen cung cấp.

Những thách thức và cơ hội nào giành cho nhà quảng cáo khi metaverse xuất hiện

Trong không gian Metaverse mọi hoạt động của người dùng từ ăn uống, vui chơi,… để được mô tả bằng chương trình thực tế ảo. Từ đó họ có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau trong không gian ảo này như quảng cáo, bán vật phẩm.

Xem thêm:

Về bản chất Facebook chỉ muốn tìm cách phát triển người dùng và cách tiếp cách khác để có thể kiếm nhiều tiền hơn. Với tầm nhìn 10 năm tới để hình thành Metaverse của Zuckerberg liệu sẽ có điều gì thú vị trong tương lai, hãy cùng chờ đợi!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!