Cách sử dụng Facebook Graph Search Hiệu quả – Nhanh chóng – Miễn phí

Facebook Graph Search là gì và sự hiệu quả, nhanh chóng của công cụ này ra sao?

Hãy tìm câu giải đáp cùng FC Media ngay hôm nay!

Facebook Graph Search

Graph search là gì?

Facebook Graph Search được Facebook chào sân từ đầu năm 2013 với nhiệm vụ là một công cụ tìm kiếm theo ngữ nghĩa. Nguyên lý hoạt động cơ bản của Facebook Graph Search chính là phân tích ngữ nghĩa của câu truy vấn tìm kiếm với sự hỗ trợ của hàng loạt bộ lọc dữ liệu để đưa ra kết quả trực quan. 

Đối với những nhà chạy quảng cáo Facebook thì các thông tin thu được sau khi sử dụng Facebook Graph Search có thể được dùng để tạo nên các tệp khách hàng tiềm năng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, phù hợp với mục đích quảng cáo dựa vào những thông tin người dùng.

Sức mạnh của Facebook Graph Search đó là cho phép tìm kiếm, phân loại dữ liệu dựa theo giới tính, độ tuổi, vị trí, tình trạng hôn nhân và tìm kiếm theo các group, fanpage hoặc các Facebook các nhân

Ứng dụng của công cụ graph search trong marketing facebook

Vận dụng tính năng của Facebook Graph Search trong Marketing Facebook chúng ta có các ứng dụng khác nhau với các mục đích khác nhau.

Facebook Graph Search là gì

Thiết lập nên chân dung khách hàng mục tiêu

Những việc bạn cần làm tiên quyết đó là xác định được nhóm người nào sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn, càng chính xác càng chi tiết càng tốt.

Nắm được hành vi tiêu dùng và thấu hiểu được khách hàng sẽ thúc đẩy các chiến dịch marketing thành công hiệu quả. 

Do nó thiết lập được chân dung khách hàng tiềm năng chính là 1 trong những ứng dụng quan trọng của Facebook Graph Search.

Thu thập thông tin khách hàng – Tạo sự chuẩn bị chi tiết cho chiến dịch

Sau khi thiết lập được chân dung khách hàng tiềm năng bước tiếp theo là tìm cách thu thập được các thông tin khách hàng.

Nhập ID khách hàng vào Facebook Ads

Sau khi đã xác định khách hàng mục tiêu, các UID bây giờ sẽ được sử dụng để tiếp thị quảng bá sản phẩm.

Hướng dẫn cách truy vấn các thông tin trên Facebook

Bây giờ FC Media sẽ cung cấp đến bạn các cách để truy vấn thông tin trên Facebook thông qua Facebook Graph Search

Facebook Graph Search là gì

Trước khi thực hiện truy vấn, bạn nên thực hiện chuyển ngôn ngữ Facebook sang tiếng Anh

Tìm Mã UID của tài khoản Facebook

Để thực hiện được các câu lệnh tìm kiếm được liệt kê dưới đây bạn cần có mã đinh danh trên mạng xã hội như sau”

  • Truy cập vào đường ứng dụng truy xuất mã sau: lookup-id.com , dán đường dẫn url tài khoản cá nhận vào ô tìm kiếm và mã UID sẽ được trả ngay sau đó như hình dưới.

Các lệnh truy vấn liên quan đến Facebook cá nhân

Dưới đây là các lệnh truy vấn liên quan đến Facebook cá nhân thông qua Facebook Graph Search được FC Media tổng hợp:

Các lệnh truy vấn về ảnh

Facebook Graph Search về ảnh

Tiếp theo sẽ là các lệnh truy vấn về ảnh trên Facebook thông qua Facebook Graph Search được FC Media tổng hợp:

Các lệnh truy vấn liên quan đến các tương tác người dùng trên Facebook

Kế tiếp sẽ là các lệnh truy vấn liên quan đến các tương tác người dùng trên Facebook thông qua Facebook Graph Search được FC Media tổng hợp:

Các lệnh truy vấn về tình trạng quan hệ của người dùng

Tiếp tục sẽ là các lệnh truy vấn về tình trạng quan hệ của người dùng trên Facebook thông qua Facebook Graph Search được FC Media tổng hợp:

Các lệnh truy vấn khác

Sau đây là các lệnh truy vấn khác mà bạn có thể tham khảo:

Thứ tự đường link tìm kiếm trên Facebook

các sử dụng Facebook Graph Search

Nếu bạn mong muốn việc tìm kiếm, truy vấn thông tin hiệu quả hơn với Facebook Graph Search thì cần nắm được cấu trúc link tìm kiếm.

Thứ tự đường link tìm kiếm trên Facebook có cấu trúc gần đa số giống như sau:

Facebook.com/search/[trạng-thái-quan-hệ]/users/[id-công-việc]/residents/present/[id-nơi-ở-hiện-tại]/likers/[id-page-like]/home-residents/[giới-tính]/[id-công-việc]/employees/[id-group]/members/[age-min]/[age-max]/users-age-2/intersect

Cách vẽ chân dung khách hàng tiềm năng:

Cách vẽ chân dung khách hàng tiềm năng sẽ được xác định từ các bước đơn giản nhất, sau đó tùy thuộc vào mục đích, chiến lược và sẽ có các kiểu khách hàng mục tiêu khác nhau

Xây dựng khách hàng mục tiêu trên Facebook thông qua graph search

Tùy vào khách hàng mục tiêu mà sẽ có các cách xây dựng khác nhau thông qua Facebook Graph Search

Sản phẩm, dịch vụ của bạn muốn nhắm đến sẽ cung cấp cho nhóm đối tượng tầm tuổi nào: Trẻ em, thanh thiếu niên, trung niên hay là người già

  • Giới tính: Nam/nữ 
  • Trình độ: Trung học, cao đẳng, đại học, sau đại học.
  • Mức thu nhập: Thấp, trung bình, cao 
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân, đang hẹn hò, đã kết hôn, ly dị…
  • Tình trạng gia đình: Vừa kết hôn, đang mang thai, có con từ 1-3 tuổi, có con hơn 18 tuổi, có 1 đến 2 con,…
  • Lối sống và quan điểm sống: thụ động hay năng động, kiên định hay dễ bị xao động bởi các yếu tố khác, lối sống hiện đại, hội nhập sẵn sàng thay đổi để trải nghiệm những sản phẩm mới hoặc giữ lối cũ chỉ sử dụng những sản phẩm đã quen thuộc…
  • Vị trí trong xã hội: Bình dân, trung lưu, thượng lưu
  • Sở thích và các mối quan tâm khác: Nghe nhạc, chơi thể thao, chạy bộ, nhiếp ảnh,… 
  • Càng chi tiết thì thông tin người dùng càng hữu ích cho các chiến dịch quảng cáo sau này!

Lấy tệp UID để chạy quảng cáo

Lấy tệp UID để chạy quảng cáo sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn nhắm đúng được đối tượng khách hàng mục tiêu đang hướng đến. UID giúp bạn nghiên cứu và xác định được hành vi, thói quen, sở thích,… của các khách hàng mục tiêu, do đó bạn hoàn toàn có thể Target đúng đối tượng chuẩn để chạy quảng cáo.

 

Vào đầu tháng 6 năm 2019, tính năng này tiếp tục không được dùng nữa, với phần lớn các đường dẫn cho các truy vấn tìm kiếm biểu đồ không còn hoạt động.

Facebook giải thích điều này bằng cách nói: “Phần lớn mọi người trên Facebook tìm kiếm bằng từ khóa, một yếu tố khiến chúng tôi tạm dừng một số khía cạnh của tìm kiếm biểu đồ và tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện tìm kiếm từ khóa. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nhà nghiên cứu để đảm bảo họ có các công cụ cần thiết để sử dụng nền tảng của chúng tôi. 

Kết luận

Thông qua bài viết này FC Media hy vọng rằng các bạn đã hiểu hơn và có cho mình những thông tin hữu ích về sức mạnh của việc sử dụng Facebook Graph Search là đặc biệt có ích.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo:

Bài viết liên quan:

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!