Khung giờ vàng đăng bài Facebook bán hàng hiệu quả thu hút khách hàng năm 2021

Khung giờ vàng đăng bài Facebook bán hàng hiệu quả thu hút khách hàng năm 2021

Đăng bài bán hàng trên mạng xã hội Facebook là “kĩ năng” không thể thiếu đối với các chủ shop online. Không chỉ phụ thuộc vào nội dung, hay hình thức, mà một bí quyết mà thường bị mọi người bỏ quên: Đó là chọn khung giờ để đăng bài. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn những khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook cực hiệu quả.

Khung giờ vàng Facebook là gì?

Khung giờ vàng Facebook thực chất là thời điểm tốt nhất có thể đăng bài trên Facebook để giúp bạn tiếp cận được nhiều người, nhiều khách hàng, để tỉ lệ tương tác tăng cao hơn, giúp bạn bán hàng, quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả. Và nhờ vào đó bạn sẽ biết thời điểm thích hợp nhất nên đăng bài vào khoảng thời gian nào hoặc chạy quảng cáo.

FC Media nhận thấy hầu như mọi người có một thói quen rất sai lầm. Đó là rảnh lúc nào sẽ đăng lúc đó, thích cái gì thì đăng cái đó. Chính vì đăng bài không hợp lý như vậy mà bạn đã không có được hiệu quả như mong muốn.

Khung giờ vàng Facebook là một trong những yếu tố quan trọng giúp mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn (Click Through Rate) mang về cho bài viết của bạn nhận được nhiều tương tác like, comment, share.

Chính vì vậy, khung giờ vàng Facebook ở đây được hiểu là thời điểm người dùng hoạt động nhiều nhất, kéo theo lúc đăng bài sẽ đạt tương tác là cao nhất.

Khung giờ vàng Facebook là gì?

Lợi ích của việc đăng bài trong khung giờ vàng

Với thị trường mua bán Facebook Online lớn mạnh như hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh cạnh tranh để giành được khách hàng. Nguyên nhân bởi Facebook hiện đang là mạng xã hội hàng đầu toàn cầu và có ROI cao nhất trong tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Lợi ích của việc đăng bài trong khung giờ vàng

Điều này dẫn đến việc bài viết nên đăng vào giờ cao điểm khi các đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động rất nhiều nhất sẽ có thể gia tăng khả năng họ nhìn thấy bài viết của mình, cũng như các hành động tăng tương tác như click và comment.

Một khi trong các bài đăng của bạn nhận được nhiều lượt tương tác, thuật toán mới của Facebook sẽ ưu tiên đưa các nội dung từ thương hiệu bạn và thường được đặt chúng ở đầu newfeed của đối tượng.

khung giờ vàng đăng bài

4 Cách để xác định khung giờ vàng đăng bài trên Facebook

Có một số đặc điểm chung mà bạn thường gặp để bạn có thể áp dụng tìm ra khung giờ đăng bài phù hợp cho công ty mình.

Dưới đây là những cách giúp bạn có thể xác định thời điểm tốt nhất để đăng bài giúp đạt tối đa phạm vi tiếp cận, mức độ hiển thị và sự tương tác một cách hiệu quả và dễ dàng trong thời đại công nghệ này!

Sử dụng Facebook Page Insights

Đây là một công cụ quản lý phổ biến nhất của các admin Facebook. Các chức năng đặc biệt của phần mềm Facebook Page Insight giúp bạn cập nhật thời điểm và cách thức một cách nhanh nhất mà mọi người tìm kiếm trang, cùng nhiều tính năng hay ho khác hỗ trợ nhận biết bước đầu xác định được khung giờ vàng đăng bài cho trang của mình.

Trên tài khoản fanpage của bạn, click chọn Thông tin chi tiết (Insight) cung cấp nhiều số liệu hữu ích về hiệu suất của trang. Bao gồm dữ liệu liên quan về nhân khẩu học của người xem, và cách mà họ phản hồi với bài đăng của bạn. Sau đây là hướng dẫn sử dụng Facebook Marketing theo từng bước cụ thể:

khung giờ vàng đăng bài

 

Khi mở phần Bài đăng (Posts) trong phần Insight, sẽ có một biểu đồ hiển thị thời điểm thực tế có người hoạt động Facebook nhiều nhất. Đây chính là trang báo cáo dữ liệu khung giờ vàng đăng bài Facebook, cho cả những nội dung nuôi dưỡng hấp dẫn lẫn bài đăng bán hàng và 1 số thông tin liên quan nếu bạn muốn thúc đẩy tình hình kinh doanh!

khung giờ vàng đăng bài

 

Chiến dịch Facebook Marketing cũng cho phép bạn theo dõi phạm vi và mức độ tiếp cận của các bài đăng, quảng cáo trên Facebook. Đây chính là một trong những chức năng quan trọng để biết người dùng thích tương tác với những bài đăng như thế nào.

Trong mục Bài viết, hãy kéo xuống phía dưới để có thể xem được tất cả các bài đã được đăng trên trang Facebook của bạn. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể xem các thông tin về lượng tương tác, bình luận và lượt chia sẻ, từ đó nắm rõ được mức độ tương tác tổng thể cho từng loại bài đăng của bạn trên trang Facebook, tập trung vào cột Ngày đăng.

Vì cột này cập nhật tất cả các bài đăng được đăng lên Facebook của bạn vào khi nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem bài viết nào thu hút có mức độ tương tác cao nhất trong trang của bạn.

khung giờ vàng đăng bài

 

Khi chuyển sang chọn mục Số lượt xem trang và lọc kết quả theo quốc gia hoặc thành phố, bạn sẽ nhận được kết quả là vị trí nào có nhiều lượt tiếp cận tốt nhất. Tính năng này thật tuyệt với bạn đúng không nào? Nhưng mà chỉ giới hạn ở tên các tỉnh thành, quận huyện phường xã thì chưa đâu nhé.

khung giờ vàng đăng bài

Sau khi xem xét kĩ lưỡng các chỉ số từ những báo cáo trên thì bạn đã phát hiện ra được xu hướng của người xem rồi chứ? Hãy so sánh các bài đăng được đăng theo từng khung giờ khác nhau để có thể xác định thời điểm nào đăng bài đạt được mức độ tương tác tốt nhất nhé.

Sử dụng Facebook Audience Insights

Công cụ Facebook Audience Insight (FAI – Thông tin cụ thể về đối tượng) được làm ra để giúp bạn “trả lời những câu hỏi” về quản lý, thiết lập các kế hoạch và tối ưu hoặc các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đây cũng là một công cụ đặc biệt mà hoàn toàn miễn phí.

Nhưng nó cũng là một  phần của nguồn tài nguyên dồi dào để xác định vị trí của khách hàng, trong khoảng thời gian này khi nào hay thậm chí nội dung bài đăng nào mà khách hàng tương tác nhiều để phân chia tỷ lệ cùng lịch đăng bài tự động phù hợp.

Không giống như phần mềm tôi vừa hướng dẫn ở cách #1 vừa rồi, chỉ cho phép bạn xem các thông tin số liệu liên quan về phần tương tác (như lượt like, share comment), FAI cho bạn thông tin cụ thể về khách hàng của bạn: cả hiện tại lẫn đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook, bao gồm:

  • Dữ liệu nhân khẩu học
  • Dữ liệu thói quen và sở thích
  • Dữ liệu về hành vi của họ

Để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Facebook tốt nhất cho bạn, truy cập vào: https://www.facebook.com/business/insights/tools/audience-insights

Trong Dashboard quản lý phần bên trái, bạn nên tập trung vào thông tin một số phần chính như: địa điểm, độ tuổi, giới tính và sở thích.

khung giờ vàng đăng bài

Còn phía bên phải màn hình chính là thông số các biểu đồ và đồ thị liên quan đến người xem trang của bạn. Hãy nhớ chọn kết nối với trang mà bạn đang quản lý trong mục Trang luôn nhé!

Tiếp đến bạn hãy nhấp vào tab Vị trí ở trên thanh menu nằm phía bên trên. Bạn có thể thấy được tỷ lệ cụ thể về thành phố và quốc gia nơi những đối tượng khách hàng của bạn hiện tại đang sinh sống và ngôn ngữ phổ biến của họ từ thống kê này.

Đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau và đo lường kết quả

Cách làm này là được phát triển của hai cách mà tôi đã giới thiệu ở trên. Sau khi bạn đã hoàn thành việc thu thập được những dữ liệu cần thiết bạn hãy lập một bảng tính để có thể dễ dàng so sánh và đánh giá mức độ tăng tương tác khi đăng bài vào những ngày giờ khác nhau.

Thời gian nào nhiều người online Facebook nhất là thời điểm phù hợp để đăng bài.

khung giờ vàng đăng bài

Bắt đầu lựa chọn các ngày và khoảng thời gian đăng bài khác nhau trong tuần (buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và buổi tối). Tuần tiếp theo, bạn hãy liên tục thay đổi thời gian đăng bài của các ngày. Sau đó, hãy lập một bảng tính bao gồm các thông tin ngày đăng, giờ đăng, số lượng tương tác like, share, comment.

Từ đó, bạn có thể rút ra khung giờ vàng đăng bài Facebook hoặc quảng cáo sản phẩm mang đến hiệu quả cao nhất.

Phân tích đối thủ

Kết hợp xác định khung giờ nào mà đối thủ của bạn đang sử dụng cho trang của họ cũng như những loại bài đăng mà họ đã đăng mỗi ngày trong tuần có thể giúp bạn có được “khung giờ vàng” đăng bài của riêng mình.

So sánh lịch đăng bài của đối thủ cạnh tranh với những đối tượng của bạn rồi để xem có sự bất thường nào không. Có xảy ra trường hợp các khách hàng của bạn tương tác cao vào khung giờ đó trên trang bạn nhưng đối thủ lại không đăng bài vào khung giờ đó không? Yếu tố nào ảnh hưởng gây ra sự khác biệt?

Sau đó hãy lên giờ đăng bài cụ thể vào những thời điểm vàng ấy giúp cho trang Facebook của bạn nổi bật và ít bị cạnh tranh hơn về số lượng người có thể tương tác. Phân tích cạnh tranh cũng cho thấy người xem thường quan tâm đến những loại nội dung chủ yếu của bài nào, thói quen tương tác thế nào với các bài đăng:

  • Giải trí
  • Giới thiệu công ty
  • Kinh doanh các sản phẩm, tư vấn dịch vụ?
  • Từ đấy doanh nghiệp có thể tự tạo ra những bài đăng sáng tạo, khác biệt hơn với số đông còn lại.

khung giờ vàng đăng bài

Khung giờ vàng đăng ảnh nhiều like

Cùng FC Media tham khảo đăng ảnh giờ nào nhiều like trên Facebook sau đây:

  • Buổi sáng: từ 9h -10h. Thời điểm này nhiều người có thói quen đọc báo, lướt xem các tin tức mới. Những bài đăng thú vị kèm theo những tin tức mới cập nhập sẽ thu hút người đọc khung giờ này.
  • Buổi trưa: từ 11h – 12h. Đây là giờ nghỉ giữa trưa của công, nhân viên và giải lao của học sinh sinh viên. Thường giờ này khá nhiều người thường lướt Facebook để giải trí. Nhu cầu theo dõi và mua sắm mặt hàng tăng cao.
  • Buổi chiều: 17h30. Là thời gian ăn uống của mọi người thư giãn sau ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Buổi tối: đăng vào khoảng thời gian từ 20h và 22h – 0h. Đây là thời điểm của các “cú đêm” hoạt động. Ngày nay có khá nhiều người lên Facebook vào thời gian này. Những bài đăng xen lẫn một số câu chuyện chia sẻ cảm xúc sẽ nhận được lượng tương tác cao.

Khung giờ vàng đăng bài Fanpage Facebook bán hàng theo ngành nghề

Đây là giải pháp giúp câu chuyện của bạn kết thúc nhanh gọn nhất – “cuốn bí quyết” mà dân truyền thông thường chia sẻ.

Nhờ kết quả từ các phần mềm công nghệ và các khảo sát, chúng ta cũng rút ra được biết khoảng thời gian nào là lên bài tốt nhất cho từng ngành. Đây là con số mới nhất được cập nhật.

Dù không khuyến khích bạn phụ thuộc vào khung giờ vàng quảng cáo Facebook này nhưng bạn có thể trải nghiệm thử rồi quyết định xem giờ nào hiệu quả nhất với công ty mình nhé!

khung giờ vàng đăng bài

Một số mẹo giúp đăng bài thu hút tương tác

khung giờ vàng đăng bài

Bên cạnh việc tìm đúng khung giờ vàng đăng bài Facebook, sau đây tôi sẽ chia sẻ thêm với  bạn một số cách tốt nhất để giúp cho bài đăng của bạn có nhiều lượt tương tác hơn:

  • Trong mỗi bài đăng bạn nên sử dụng ít nhất từ 2 ảnh trở lên để giúp tăng reach cho page
  • Tương tác lại với tất cả những bình luận của fan để tăng điểm EdgeRank
  • Hình ảnh được thiết kế độc đáo thu hút và đúng kích thước khi hiển thị của Facebook
  • Sử dụng chức năng targeting bài đăng của bạn để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Xem thêm:

Trong bài viết này, tôi đã chia sẻ đến bạn một số cách thức để xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook tạo tương tác tốt cho mục tiêu xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng tăng doanh số.

5/5 - (1 bình chọn)
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!