Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn, thu hút người đọc

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn, thu hút người đọc

  • kích thước ảnh quảng cáo facebook
  • kích thước ảnh quảng cáo facebook

Để một bài quảng cáo chất lượng, thu hút người xem thì nội dung phải thật lôi cuốn và hình ảnh cũng phải được tối ưu một cách tốt nhất. Tuy nhiên, đôi lúc hình ảnh khi đăng lên lại không muốn theo ý định của chúng ta. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bị thay đổi, không như ý định mong muốn ban đầu. Vậy để có một bức ảnh hợp lý, thu hút người dùng thì cần lưu ý những điều gì? Cùng FC Media tìm hiểu kích thước hình ảnh chuẩn cho bài viết quảng cáo Facebook và các vấn đề liên quan đến hình ảnh

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Tối ưu hình ảnh quảng cáo mang lại hiệu quả gì?

Các lỗi thường gặp khiến hình ảnh không hấp dẫn, thu hút được người dùng như đăng hình vuông nhưng biến thành dọc, hình chữ nhật lại biến thành hình vuông, hình ảnh bị vỡ nét,… khiến cho họ lướt qua nhanh chóng.

Hiệu quả từ việc sử dụng hình ảnh có kích thước chuẩn trong một bài quảng cáo :

  • Thu hút, gây ấn tượng với khách hàng
  • Hình ảnh quảng cáo bắt mắt sẽ là cái cốt lõi để góp phần giữ chân ở lại với bài quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Hình ảnh quảng cáo đẹp, đúng kích thước và ấn tượng giúp bài quảng cáo tăng tương tác ( like, comment, share) đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo lên đến 40-80%.

Kích thước hình ảnh chuẩn cho bài quảng cáo Facebook

Sẽ không có 1 kích thước nào cố định trong một bài viết quảng cáo trên Facebook, vì mỗi bài lại có số lượng hình ảnh khác nhau và chưa kể Facebook cập nhật mới các yêu cầu về hình ảnh. Dưới đây là các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn trong năm 2021 mới được cập nhật gần đây

1. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bài viết có có 1 hình

Rất đơn giản khi mà Facebook chỉ yêu cầu duy nhất để sử dụng định dạng này chính là sử dụng một hình ảnh có chất lượng tốt. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn được đề xuất lần lượt như sau:

  • 1200 × 1200 pixel
  • 960 × 800 pixel
  • 960 × 960 pixel
  • 800 × 800 pixel
  • Bạn có thể chọn cho mình 1 trong 4 kích thước trên để quảng cáo những bài viết có 1 hình
kich-thuoc-anh-1

2. Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 3 hình

Kích thước quảng cáo Facebook đề xuất cho bài viết có 3 hình như sau: 940×468 px (hình 1), 468×310 px (hình 2) , 468×310px (hình 3).

kich-thuoc-anh-2

3. Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 4 hình vuông

Kích thước hình quảng cáo Facebook 4 hình vuông được đề xuất như sau: 750×750 pixel , 900×900 pixel, nói chung là 4 tấm sẽ có cùng kích thước phải là hình vuông.

kich-thuoc-anh-3

4. Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 4 hình trở lên và hình ngang

Kích thước ảnh  quảng cáo Facebook đối với 4 hình trở tính lên và nằm ngang như sau: 800×532 pixel (hình 1), 532×532 pixel (hình 2), 532×532 pixel  (hình 3), 532×532 pixel ( hình 4)

kich-thuoc-anh-4

5. Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 4 hình trở lên và hình đứng

Kích thước thiết kế ảnh quảng cáo Facebook:

  • Kiểu 1: 626×940 pixel(hình 1), 620×624 pixel (hình 2), 620×620 pixel (hình 3), 620×620 pixel (hình 4)
  • Kiểu 2: 626×940 pixel (hình 1), 900×900 pixel (hình 2,3,4)
kich-thuoc-anh-5

Kích thước banner chạy quảng cáo Facebook

Thông tin về cách thiết kế

  • Hình ảnh được định dạng bằng: .jpg hoặ .png
  • Tỷ lệ của hình ảnh từ 16:9 đến 19:6. Hình này có thể được cắt thành theo tỷ lệ 1.9:1 nếu chúng ta tính bao gồm liên kết có dính kèm theo
  • Phải cần số lượng văn bản trên ảnh: Dưới 20%
  • Kích thước banner quảng cáo Facebook được đề xuất: 1200×628 pixels
  • Kích thước ở dạng câu chuyện (story) trên Facebook và Instagram: 1080×1920 pixel
  • Tiêu đề: 25 chữ cái
  • Nội dung của quảng cáo: 125 chữ cái
  • Mô tả liên kết: 30 chữ cái
kich-thuoc-anh-7

Nguyên Tắc Thiết Kế Hình Ảnh Quảng Cáo Facebook

1. Quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 sẽ giúp bạn tạo cảm giác về sự cân xứng trong bức ảnh.

Bạn chia bức ảnh lần lượt thành 9 phần bằng nhau trong 1 ô vuông. Sau đó đặt vật thể  của mẫu quảng cáo vào chính xác các tiếp điểm có trên màn ảnh

Điều này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn có thêm nhiều không gian, từ đó tạo cho người nhìn có cảm giác dễ chịu, hài hoà

2. Càng ít chữ trên hình càng tốt

Nếu như hình ảnh bạn dùng làm quảng cáo có chứa hơn 20% chữ thì chắc chắn Facebook sẽ không phê duyệt còn nếu có thì sẽ phân phối đến đối tượng khách hàng mà chúng ta hướng đến ít hơn. Vì vậy đây cũng là một vấn đề lớn để các bạn cần lưu ý đấy nhé!

Bạn có thể kiểm tra text 20% bằng công cụ Text Overlay Tool đấy

3. Dùng những hình ảnh có nội dung liên quan đến con người

Thay vì việc liên tục miêu tả các sản phẩm liên tục và không mang lại được nhiều cảm giác cho người dùng, bạn hãy chuyển sang tìm một bức ảnh mang tính biểu cảm cao. Ví dụ như là bức ảnh mang gương mặt của một số người đang cười, hạnh phúc, hài lòng,… mang được sự giải trí nữa thì càng tốt, bởi đó sẽ kích thích được cảm giác và sự thú vị của người dùng.

4. Sử dụng màu sắc đúng

Mỗi màu sắc đều mang mỗi thông điệp riêng của nó. Vì vậy khi bạn lựa chọn màu của  hình ảnh, bạn phải đảm bảo rằng nó phù hợp với thông điệp sản phẩm cho chiến dịch bạn đưa ra.

Tuy nhiên, bạn nên tránh trường hợp dùng màu xanh dương nhé, vì nó gần với màu Facebook mà nên vì thế hình quảng cáo của bạn sẽ chìm, không nổi bật trong màn hình newfeed ngập tràn màu xanh dương của Facebook đấy nhé.

Tip nhỏ cho bạn là nên sử dụng những màu sắc mang tính chất tương phản với màu nền của nó, có như vậy sản phẩm của bạn mới thu hút được nhiều sự chú ý và tăng hiệu quả nha

5. Thông điệp quảng cáo ngắn gọn

Một thông điệp mang đến sự ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích và một hình ảnh minh họa thích hợp sẽ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo Facebook của bạn lắm đó.

Bạn không nên cố nhồi nhét quá nhiều chữ qua các thông điệp, thông tin vào hình ảnh của sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy chằng chịt, phân tâm và khó nắm bắt được thông điệp mà bạn đang nói đến.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook trên các hình thức khác

1. Quảng cáo qua video

kich-thuoc-anh-8

Quảng cáo video Facebook không phải muốn đăng là đăng, mà nó cũng cần phải được quy định bởi các kích thước chuẩn để có được khung hình đẹp nhất

Kích thước ảnh đại diện video: 1200×675 pixels

Các thông tin khác

  • Nội dung văn bản: 90 chữ cái
  • Tỷ lệ ký tự trên hình: dưới 20%
  • Dung lượng: dưới 4G
  • Chất lượng âm thanh trong video: 128kbps trở lên

2. Quảng cáo Click To Web

kich-thuoc-anh-9

Size ảnh quảng cáo: 1200×628 pixel

Thông tin khác

  • Nội dung của văn bản: 90 chữ cái
  • Tiêu đề: 25 chữ cái (cao nhất)
  • Nội dung mô tả sản phẩm liên kết: 30 chữ cái
  • Tỷ lệ hình ảnh quảng cáo Facebook: 1.9:1
  • Tỷ lệ chữ xuất hiện trong ảnh: dưới 20%

3. Quảng cáo cho các Event (sự kiện)

kich-thuoc-anh-10

Kích thước ảnh Facebook Ads cho các quảng cáo sự kiện (event) như sau:

Size hình ảnh: 1920×1080 pixel

Thông tin khác

  • Tiêu đề: 25 chữ cái
  • Nội dung của văn bản: 90 chữ cái
  • Tỷ lệ ảnh cho phép: 1.9:1
  • Chữ cái dưới 20% trong ảnh

4. Quảng cáo Facebook Lead (tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng)

kich-thuoc-anh-11

Size hình ảnh: 1200×628 pixel

Thông tin khác

  • Tiêu đề bài viết: 25 chữ cái
  • Văn bản: 90 chữ cái
  • Tỷ lệ ảnh cho phép: 1.9:1
  • Phần mô tả: 30 chữ cái
  • Dưới 20% chữ cái được cho phép trong hình
  • Kèm theo đó là các Call To Action sẽ thu hút được hành động cụ thể từ phía người dùng qua các tương tác đó

5. Quảng cáo Facebook Offer (nhận các ưu đãi hấp dẫn)

kich-thuoc-anh-12

Kích thước hình ảnh quảng cáo: 1200×628 pixel

Thông tin khác:

  • Tiêu đề của Offer: 25 chữ cái
  • Nội dung chính văn bản: 90 chữ cái
  • Tỷ lệ hình ảnh được cho phép: 1.9:0
  • Chữ cái phải dưới 20% trong hình

6. Quảng cáo Page Like (Tăng lượt like trên Facebook)

Kích thước ảnh chuẩn Facebook: 1200 x 444 pixel

Các thông tin khác

  • Nội dung chính cho văn bản: 90 chữ cái
  • Tiêu đề: 25 chữ cái
  • Tỷ lệ ảnh cho phép: 1.9:1
  • Tỷ lệ chữ cái trong hình: Dưới 20%

Một số kích thước ảnh chuẩn khác trên Facebook

1. Kích thước ảnh bìa Facebook (Cover)

a) Facebook cá nhân

  • Kích thước tối thiểu được chấp nhận trên trang cá nhân là: 400×150 pixel
  • Kích thước chuẩn trên máy tính là: 820×312 pixel
  • Kích chuẩn chuẩn trên các điện thoại di động là: 640×360 pixel
  • Ảnh được định dạng trên Facebook là: png, jpg . . . (bạn nên sử dụng png nha)

b) Group Facebook

  • Kích thước tối thiểu nhất là: 400×150 pixel
  • Kích thước chuẩn xác nhất: 80×250 pixel
  • Định dạng ảnh: png, jpg v.v (cũng nên sử dụng png)

c) Fanpage Facebook

  • Size ảnh tối thiểu là: 400×150 pixel
  • Size chuẩn trên máy tính là: 820×312 pixel
  • Size chuẩn trên smartphone là: 640×360 pixel
  • Định dạng ảnh: png, jpg . . . (cũng nên sử dụng png luôn)

Các bạn cũng có thể tham khảo các kích thước, size ảnh quảng cáo khác trên các group, fanpage, profile, nhé

2. Kích thước ảnh đại diện Facebook (Avatar)

Phần này khá quan trọng  đặc biệt là đối với các trang fanpage dùng các sản phẩm, logo đế làm ảnh đại diện, khi đó avatar gần như sẽ mặc định được sử dụng làm hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp

Kích thước avatar khi hiển thị được quy định như sau:

  • Trên máy tính là: 170×170 pixel
  • Trên smartphone là: 128×128 pixel
  • Trên các thiết bị di động thông thường khác là: 36×36 pixel

Cách khắc phục lỗi hình ảnh khi chia sẻ mạng xã hội

Bước 1: Đầu tiên, kiểm tra đường link bạn cần chia sẻ bằng cách dán link vào khung bài đăng Facebook, nếu không thấy tự đông xuất hiện ảnh thumbnail có nghĩa là bị lỗi và bạn sẽ phải sửa lỗi.

buoc 1

Bước 2: Vào trang sửa lỗi link của Facebook tại đây, dán đường link cần chia sẻ vào khung và bấm nút Debug

buoc 2

Bước 3: Bấm vào nút Fetch new scrape information.

buoc 2

Bước 4: Nếu thấy ảnh thumbnail hiện trong mục og:image là đã thành công.

buoc 4

Bước 5: Lấy lại đường link cần chia sẻ, ấn “F5” Facebook và dán vào khung bài đăng Facebook lần nữa để kiểm tra.

buoc 5

Lấy lại đường link cần chia sẻ, ấn “F5” Facebook và dán vào khung bài đăng Facebook lần nữa để kiểm tra.

Bên trên là toàn bộ những thông tin về kích thước ảnh quảng cáo Facebook và lỗi hiển thị thumbnail khi chia sẻ bài viết trên Facebook dành cho các bạn. Hãy lưu ý, người dùng Facebook rất khó tính và không dễ níu kéo được họ. Do đó, để có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook, bạn cần phải chau chuốt nội dung thật lôi cuốn cùng với bộ hình ảnh thu hút để các khách hàng tiềm năng không thể thoát được.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!