Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo từ A-Z

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Instagram hay Zalo không còn quá xa lạ với mọi người trong thời đại 4.0 nữa rồi. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vẫn chưa thể biết cách chạy như thế nào cho hiệu quả.

FC Media nhận được nhiều câu hỏi về cách chạy, cách target khách hàng trên Zalo rất nhiều từ các độc giả. Do đó, FC Media xin chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo  ra nghìn đơn mà chúng tôi đã thực hiện trong 3 năm qua để giúp các khách hàng tăng gấp bội lợi nhuận. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm nhé.

Bài viết này dành cho những bạn đã và đang chạy quảng cáo Zalo. Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về nền tảng mạng xã hội này, bạn nên tìm hiểu về hướng dẫn chạy Zalo Ads trước nhé.

Kinh nghiệm tối ưu bài viết quảng cáo trên Zalo

Nội dung là yếu tố khá quan trọng trong lúc bán hàng hoặc Marketing. Bạn đã bao giờ nghe câu “Content is King”? Chính xác là như vậy, nội dung quảng cáo thu hút sẽ tìm được cho chúng ta khá là nhiều khách hàng tiềm năng đấy. Chính vì thế, việc tối ưu bài viết rất quan trọng trong khi quảng cáo.

Một bài quảng cáo chuẩn như thế nào?

Để thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, bài quảng cáo của bạn phải chất, phải bắt mắt và thật thu hút. Theo thống kê, mỗi người chỉ dành ra 2,67 giây để đọc một bài quảng cáo. Chính vì điều này bạn cần phải làm thật sự khéo léo làm thế nào mà bài quảng cáo của mình được người dùng chú ý.

Chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo Zalo
Một bài quảng cáo chuẩn

Nội dung hiển thị là thứ sẽ khiến khách hàng tò mò và chú ý đến bạn. Hãy tưởng tượng, bạn có một đoạn nội dung thật hot và ai ai cũng thấy thích thú, thì việc tiếp cận đầu tiên đã thành công rồi đấy. Trong phần tùy chỉnh quảng cáo chính là phần Chú thích, chỉ bao gồm 90 ký tự.

Một số chú thích thường được các nhà quảng cáo sử dụng như: Cách giảm 5kg trong 30 ngày mà không phải nhịn ăn, Kỹ thuật học tập hiệu quả dành cho người hay quên.

Phần Mô tả (thường giống với Tiêu đề) chỉ cho sử dụng tối đa 60 ký tự. Do đó, hãy tận dụng hết mức có thể để thể hiện được công dụng hoặc tên sản phẩm của bạn.

Như ví dụ trên FC Media sẽ đặt phần mô tả là: “Bí quyết giảm cân hiệu quả”, “Giải pháp học tập”.

Phần mô tả thêm Zalo không bắt buộc phải điền thông tin. Tuy nhiên, bạn cũng nên tận dụng tối đa 60 ký tự cho phần này để có thể thu hút thêm người dùng. Phần này thường FC Media sẽ điền các ưu đãi thêm để kích thích khách hàng hoặc brandname tăng sự uy tín.

Ví dụ như “miễn phí giao hàng toàn quốc” hay “FC Media – Giải pháp Digital Marketing”

Xem thêm: Các mẫu content Zalo thu hút khách hàng

Test quảng cáo

Giống như Facebook Ads, để tối ưu Zalo Ads, bạn phải xác định nhóm khách hàng mục tiêu bạn chọn sẽ phù hợp với kiểu content nào và xây dựng content hợp lý. Một cách chi tiết hơn, bạn sẽ set từ 2 đến 3 quảng cáo đồng thời và target vào cùng một nhóm đối tượng khách hàng, cho chạy thử.

Nhiều bạn hỏi FC Media tại sao phải như vậy thì chúng tôi xin trả lời rằng đây là cách để đo lường xem bài quảng cáo nào sẽ hiệu quả hơn, tỉ lệ CTR như thế nào và từ đó đưa ra giải pháp tối ưu.

Nếu bạn có 2-3 bài quảng cáo đều đang được phân phối, bạn sẽ biết được content của bài nào thu hút hơn, bài nào có lượt chuyển đổi hơn. Từ đó chúng ta sẽ giữ lại bài quảng cáo đang đạt hiệu quả nhất và tắt 2 bài quảng cáo còn lại.

Trong trường hợp 1 bài quảng cáo có CTR cao nhưng không ra đơn mà bài quảng cáo CTR thấp lại ra đơn nhiều hơn thì bạn cần phải xem xét lại. Nếu cùng chung một sản phẩm thì bạn nên đổi content cho bài CTR thấp để đạt hiệu quả hơn.

Target đối tượng

Target hay chọn đối tượng có thể được xem là yếu tố khá là quyết định trong việc bạn chạy quảng cáo có hiệu quả hay không.

Kinh nghiệm target đối tượng Zalo
Zalo cho target nhiều đối tượng khác nhau

Nếu bạn chọn nhóm khách hàng mục tiêu quá chi tiết, có nghĩa là nhóm đối tượng của bạn sẽ bị thu hẹp đi rất nhiều, dẫn đến kết quả là lượng khách hàng tiếp cận được thấp đáng kể và giá quảng cáo sẽ bị tăng cao. Điều này thật sự không đáng.  Ngược lại, nếu bạn chọn lựa khách hàng mục tiêu quá rộng thì sẽ bị lãng phí tiền khi lượt tiếp cận khá cao nhưng chuyển đổi lại không đạt hiệu quả. Nghe đến đây đã thấy khó rồi đúng không.

Với Zalo, bạn nên target khách hàng theo tệp SĐT có sẵn để tối ưu hiệu quả quảng cáo nhất. Tệp SĐT có thể thu thập từ các khách hàng đã mua hoặc sử dụng các phần mềm Zalo Marketing để tìm kiếm các khách hàng mới. Bạn nên tìm các group kín có liên quan với sản phẩm, sau đó dùng phần mềm quét để lấy một lượng lớn thông tin cần thiết.

Thông điệp, nội dung

Yếu tố quan trọng nhất và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng nhất chính là hình ảnh và nội dung. 

Hình ảnh quảng cáo phải có kích thước tiêu chuẩn là 1200*675 pixels và hình đại diện page sẽ là 300*300 pixels, chú ý hình ảnh quảng cáo không được chứa quá 30% văn bản tính cả logo, nếu không sẽ không được duyệt nhé.

Nội dung quảng cáo chính là trung tâm, một bài quảng cáo thực sự thu hút và hấp dẫn sẽ làm giảm được giá thầu nhiều nhất, nhưng vẫn được tiếp cận khách hàng đều.

Lựa chọn ngân sách hợp lí

Nếu bạn không biết thì Zalo phân phối quảng cáo dựa trên 3 chỉ số này:

  • Giá click: Bạn nên để cao hơn mức giá tối thiểu mà Zalo đề xuất. Do Zalo phân phối quảng cáo theo hình thức “đấu giá”. Chính vì điều này khi bạn đặt cao hơn mức tối thiểu thì sẽ dễ dàng phân phối đến đối tượng mục tiêu hơn.
  • Số lượng click: Bạn nên đặt từ 500 trở lên. Nếu để quá thấp thì Zalo cũng khó phân phối, thường quảng cáo không cắn tiền. Ngược lại bạn cũng sẽ được ưu ái hơn rất nhiều.
  • CTR: Đây là chỉ số đánh giá độ thu hút của bài quảng cáo. Khi CTR < 0,6 thì đồng nghĩa với bài quảng cáo này không hiệu quả, không thu hút. CTR > 1 là chỉ số được các nhà quảng cáo đánh giá là tốt, có ích với người dùng.
  • Ngân sách chiến dịch nên đặt mỗi ngày. Vì khi bạn đặt toàn chiến dịch, hệ thống sẽ tự động phân phối nhanh nhất cho đến khi nào đến hạn mức do bạn đặt ra, dù bạn đặt lịch chạy trong 1 tuần hay 1 tháng. Do đó, hãy đặt ngân sách hàng ngày.
  • Lịch chạy thì bạn nên đặt trong thời gian dài. Bởi mỗi khi mà bạn chỉnh sửa hoặc muốn tiếp tục chạy với bài quảng cáo đó, Zalo phải duyệt thêm một lần nữa, rất mất công

Thời điểm đăng bài, chạy quảng cáo trên Zalo

Để nhận được nhiều sự quan tâm, bạn nên chạy quảng cáo vào các khung giờ vàng: 7h30 – 10h30; 15h – 18h; 19h – 23h.

Do người dùng Zalo đa phần sẽ là dân công sở, do đó thời điểm trên sở hữu lượng truy cập vào Zalo nhiều nhất và quảng cáo cũng như bài đăng của bạn sẽ dễ dàng phân phối tới khách hàng hơn, thu hút hàng triệu lượt quan tâm.

Ngành nào phù hợp để quảng cáo Zalo nhất?

Mặc dù Zalo cho quảng cáo tất cả các ngành nghề trên hệ thống này (không vi phạm chính sách), tuy nhiên vẫn có những ngành đặc thù sẽ đạt hiệu quả cực cao. Bạn cần phải biết được sản phẩm của mình có phù hợp trên kênh Marketing này không để đo lường hiệu quả tốt hơn.

Một số ngành chạy quảng cáo Zalo đạt hiệu quả cao

  1. Các dịch vụ khám, chữa bệnh như: thẩm mỹ viện, spa…
  2. Các dịch vụ về tín dụng, các công ty tài chính, cho vay, đầu tư quỹ.
  3. Các dịch vụ tuyển sinh, khóa học.
  4. Các dịch vụ về game.
  5. Dịch vụ nhượng quyền thương hiệu, tuyển đại lý
  6. Ngành môi giới bất động sản

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo ngành mỹ phẩm/dược phẩm

Mỹ phẩm và dược phẩm là một ngành thường xuyên được quảng cáo trên Zalo do đạt được hiệu quả rất cao. Là một người đang kinh doanh trong lĩnh vực này thì ắt hẳn bạn cũng đã nhận định được về mức độ cạnh tranh của nó.

Để quảng cáo mỹ phẩm, dược phẩm thì content của bạn sẽ phải đi chung với những lời mật ngọt có cánh. Muốn quảng cáo trên nền tảng này, bạn phải nắm rõ các yếu tố cần trước để bắt đầu:

  • Giấy tờ: Bạn phải có đầy đủ các giấy tờ kê khai, giấy phép để được duyệt quảng cáo. Bạn cần phải có thêm cả giấy chứng nhận tại Việt Nam (Do Zalo là của người Việt mà :D)
  • Hình ảnh, nội dung phải thật thu hút và khiến người dùng không thể bỏ qua. Thông thường với ngành mỹ phẩm, FC Media sẽ lựa chọn quảng cáo trên Zalo OA, truyền tải thông điệp cho khách hàng và tạo lượt chuyển đổi.
  • Nếu muốn được duyệt nhanh chóng, bạn không được lấy hình ảnh phản cảm, hở hang. Đây là lỗi rất cơ bản khi nhiều người đăng bài quảng cáo nhưng hình ảnh lại không đúng chuẩn mực. Nên nhớ, Zalo duyệt bài quảng cáo bằng người thật 100% nhé, không phải bằng auto bot.
    Kinh nghiệm quảng cáo mỹ phẩm trên Zalo
    Quảng cáo mỹ phẩm trên Zalo

Một vài kinh nghiệm nho nhỏ của FC Media khi chạy quảng cáo cho ngành mỹ phẩm này:

  • Target khách hàng: Thông thường, chúng tôi sẽ target độ tuổi từ 20 – 40 cho mặt hàng làm đẹp phái nữ. Với các hành vi như sức khỏe, thời trang và khu vực, chúng tôi sẽ lọc ra được khá nhiều khách hàng quan tâm.
  • Khung giờ vàng để chạy là khoảng thời gian các chị em thường ở nhà và lướt Facebook, Zalo. Khoảng thời gian từ 7h – 10h tối là sẽ tuyệt đẹp để bạn tiếp cận họ. Tuy nhiên, với thời gian vàng thì việc giá thầu sẽ bị tăng cao do có quá nhiều cạnh tranh. FC Media cũng thường bổ sung vào khoảng thời gian giờ hành chính như 10h – 14h. Đây là khoảng thời gian khách hàng thường sẽ rảnh tay và có thể xem được quảng cáo.
  • Do mặt hàng này thường target vào các chị em phụ nữ, nên bạn cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm giả tràn lan trên internet, trang thương mại điện tử khiến nhiều người ngao ngán. Bạn hãy lấy đây làm lợi thế và cho họ biết được sản phẩm của mình có điểm riêng gì, từ đó tạo sự uy tín hơn.
  • Chính sách khuyến mãi chính là mấu chốt giúp các sale có thể chốt đơn nhanh chóng với mặt hàng này. Chính sách khuyến mãi ưu đãi, hậu mãi tốt, sản phẩm tuyệt vời thì chắc chắn bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa luôn.

Bạn cũng nên test nhiều bài quảng cáo để đo lường độ hiệu quả, từ đó sẽ nhận thấy được sự khác nhau và đưa ra giải pháp tối ưu bài quảng cáo hơn.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo ngành Bất Động Sản

Có thể nói, bất động sản là một ngành cực kỳ hot ở thị trường Việt Nam. Do đó, quảng cáo BĐS trên Zalo cũng hot không kém, có khi còn hơn cả Facebook ấy chứ.

Hầu như khách hàng bất động sản thường sử dụng Zalo rất nhiều. Do đó cạnh tranh ở kênh này cũng khá là cao. Điều này cũng đồng nghĩa với lượt chuyển đổi trên kênh Marketing này cũng không kém.

FC Media thường chọn hình thức quảng cáo Website trên Zalo để hướng các khách hàng tiềm năng về trang landing page, từ đó tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn. Ở Landing Page bạn có thể tùy biến được rất nhiều thông tin cho các khách hàng, tăng thêm sự uy tín hơn. Nếu bạn không có sẵn một website hoặc một trang đích, thì bạn cũng có thể quảng cáo Lead Form để thu thập thông tin của khách hàng và re-marketing.

Sân chơi bất động sản là cuộc chơi dài hạn, bạn không nên lấy suy nghĩ ngắn hạn để áp đặt vào. Bạn nên xây dựng một phễu khách hàng từ Mới – Đã gọi – Hẹn gặp – Đặt cọc – Chốt đơn để có thể dễ dàng chăm sóc hơn.

Về phần target đối tượng, nếu bạn đã có sẵn data khách hàng thì quá tốt, dễ dàng chọn lọc đối tượng. Với những bạn chưa sẵn data khách hàng thì nên xem kỹ hành vi sở thích, thu nhập của khách hàng. Tùy theo mục tiêu dự án, bạn sẽ vẽ được chân dung của khách hàng và đưa ra nhóm đối tượng khác nhau.

Kinh nghiệm quảng cáo bất động sản trên Zalo
Mẫu quảng cáo Lead Form cho Bất động sản

Một case study của FC Media là bán một dự án căn hộ chung cư giá rẻ tại quận Thủ Đức, chúng tôi sẽ đặt các target như sau:

  • Lựa chọn hình thức quảng cáo Website (Do chúng tôi thiết kế một landing page để bán hàng)
  • Qua thông tin thu thập, chúng tôi nhận ra khách hàng tiềm năng nằm trong độ tuổi từ 25 – 45 tuổi là chủ yếu.
  • Về phần thông tin, chúng tôi thường sẽ lựa chọn các khách hàng đã kết hôn hơn là các khách hàng độc thân. Chúng tôi còn target thêm khách hàng có con dưới 6 tuổi để thu gọn mục tiêu hơn.
  • Do nhu cầu là căn hộ giá rẻ khoảng 1 tỷ, phù hợp với những người thu nhập trung bình – khá. Đây là con số nằm trong top khoảng 25-75% thu nhập.
  • Về sở thích thì chúng ta nên xem xét thêm về các tiện ích xung quanh dự án, từ đó sẽ tìm ra được các mối liên quan với nhau

Do sản phẩm là bất động sản có giá trị khá lớn, nên bạn phải thực hiện tốt vấn đề re-marketing và chăm sóc khách hàng thật kỹ chứ không nên vội vàng tìm cách ăn xổi, kể cả bạn quảng cáo trên kênh nào.

Đo lường hiệu quả quảng cáo như thế nào?

Để xem xét quảng cáo trên Zalo Ads có được tối ưu đúng cách hay không và hiệu quả ra sao, bạn chỉ cần dựa vào cột chỉ số CTR trong tài khoản quảng cáo.

CTR chính là số lượt hiển thị quảng cáo/ số lượt nhấp.

Vậy CTR trung bình trong quảng cáo Zalo bao nhiêu là tốt?

CTR trong khoảng 0.7 – 0.9%: Quảng cáo hoạt động ổn.

CTR từ 1% trở lên: Quảng cáo hoạt động rất tốt, content phù hợp với người dùng.

CTR thấp hơn 0.7%: Quảng cáo có khả năng bị hạn chế hay thậm chí là ngưng phân phối tới khách hàng.

Kết luận

Bên trên là tất cả những kinh nghiệm của FC Media được đúc kết với những chiến dịch thực tiễn, mang lại độ hiệu quả cao cho rất nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, do mỗi ngành nghề và sản phẩm đều có một tính chất khác nhau nhất định. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ thị trường, nghiên cứu từng hành vi của khách hàng để không bị lãng phí tài nguyên không đáng có.

Chúng tôi đã thực hiện và thành công. Bây giờ đến lượt bạn!

Bài viết liên quan

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!