Landing page có seo được không?

Landing Page là gì? Khác gì với Website? Mục tiêu của Landing Page trong Marketing

Xu hướng Marketing hiện đại ngày nay đang hướng tới chạy Quảng cáo Google Adwords để tăng thứ hạng chuyển đổi, tối ưu hoá SEO. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp lại thiết kế và tối ưu landing page (Trang đích) cho chiến dịch của mình.Trong digital marketing và quảng cáo online, landing page chính là công cụ quan trọng để chuyển đổi người truy cập và giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Để hiểu rõ hơn landing page là gì hì hãy cùng FC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Landing Page là gì?

Landing Page có thể hiểu đơn giản là một trang giao diện có đầy đủ nội dung, tên miền không khác gì một trang website. Tuy nhiên so với website thì landing page đơn giản hơn bởi nó chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (chương trình khuyến mãi, khai trương cửa hàng,..). Vì vậy landing page chỉ là tên gọi để gọi trang đích (trang mục tiêu) mà thôi.

Mục tiêu chính của trang landing page là giúp thu hút lượt xem, lượt click chuột hoặc hơn là giúp kích thích hành vi mua hàng của của người dùng thông qua các câu kêu gọi trong trang landing page như: Liên hệ ngay với chúng tôi, Click vào đây để nhận ưu đãi,..

Landing Page là gì?

Vai trò của Landing Page trong Marketing

Landing page giúp tăng giá trị chuyển đổi

Khi thực hiện khuyến mãi các nhà làm quảng cáo luôn hướng người dùng click vào xem trang landing page khuyến mãi. Để đáp ứng nhu cầu tham khảo khuyến mãi đó thì một trang landing page phải cung cấp đầy đủ chế độ ưu đãi, khuyến mãi đến cho khách hàng. Điều đó cho thấy landing page không chỉ làm tăng gia trị chuyển đổi mà nó còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và nó còn kích thích khách hàng quan tâm đến các chương trình khuyến mãi đặc biệt của doanh nghiệp.

Landing page giúp tăng giá trị chuyển đổi

Nắm bắt được Insight về khách hàng mục tiêu

Landing page không chỉ giúp tăng giá trị chuyển đổi mà nó còn giúp nghiên cứu các đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi tạo trang landing page với nhiều chế độ ưu đãi khác nhau, các nhà làm về quảng cáo có thể nắm bắt được sở thích của khách hàng mục tiêu, từ đó họ mới có thể lên chiến lược tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh chóng nhờ vào số liệu thống kê chuyển đổi.
Khi thiết kế trang landing page, các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo nội dung, hình ảnh cho trang nhằm thăm dò tính hiệu quả của chúng với khách hàng mục tiêu.

Nắm bắt được Insight về khách hàng mục tiêu

Tăng lượng tiếp cận, thu thập thông tin khách hàng

Trên một trang landing page rất hãy có form điền thông tin khách hàng ( tên, số điện thoại, địa chỉ email,..), điều đó sẽ giúp các nhà quảng cáo thu thập thêm nhiều địa chỉ email của khách hàng mới. Trong đó, bạn có thể chia từng khách hàng thành các phân khúc khúc khách hàng khác nhau để chăm sóc bằng cách gửi email cá nhân hóa đến họ. Khi nhận được những ưu đãi cần thiết, khách hàng sẽ chủ động đăng ký email và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Tăng lượng tiếp cận, thu thập thông tin khách hàng

Landing page giúp tăng trải nghiệm cho người dùng

Landing page cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, giúp người dùng có thể xác định được nội dung mà họ đang tìm kiếm. Chính vì yếu tố đó đã làm tăng lượng lead cho doanh nghiệp.

Landing page giúp tăng trải nghiệm cho người dùng

Tạo chiến dịch quảng cáo, thúc đẩy phát triển thương hiệu

Thông thường trang landing page sẽ được thiết kế vô cùng thân thiện và bắt mắt để giúp các doanh nghiệp gây ấn tượng và tạo được thiện cảm với khách hàng của họ. Khi giới thiệu đầy đủ thông tin và sản phẩm, khuyến mãi của doanh nghiệp trên trang landing page sẽ làm khách hàng hiểu được những thông tin mà doanh nghiệp mang lại. Nhận diện thương hiệu qua trang landing page là cách khẳng định vị thế của doanh nghiệp, gia tăng giá trị chuyển đổi và giữ chân khách hàng lại trong nhiều chiến dịch trong tương lai.

Tạo chiến dịch quảng cáo, thúc đẩy phát triển thương hiệu

Các loại Landing Page thường gặp

Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Đối với loại landing page thu thập khách hàng tiềm năng, mục tiêu chính của nó là tạo ra một trang giao diện và thông qua đó để có được thông tin cơ bản của khách hàng. Người dùng phải nhập thông tin của mình như tên, số điện thoại, email, gói cần tư vấn,..để có thể nhận tư vấn miễn phí hoặc là thông tin về gói khuyến mãi của doanh nghiệp

Với những thông tin thu thập được, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bởi vì những người cung cấp thông tin đều là những người có sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ đó.

Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Landing page bán hàng

Đối với loại landing page bán hàng thì người tạo sẽ thiết kế nó giống trang web bán hàng, với mục tiêu là tập trung giới thiệu về các dạng sản phẩm , dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, các thông tin đó bao gồm giá trị lợi ích thiết thực, đặc điểm nổi bật, bảng giá, sự phản hồi của khách hàng, các chính sách ưu đãi. Đây là yếu tố quan trọng để thu hút và khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng trên trang landing page mà họ đang truy cập.

Landing page bán hàng

Landing Page chuyển đổi trung gian

Loại landing page tiếp theo đó là dạng chuyển đổi trung gian, khi người người truy cập vào trang landing page này thì sẽ có một liên kết khác có nhiệm vụ điều hướng người dùng đến trang chính của doanh nghiệp. Người thiết kế landing page sẽ thiết kế các nút kêu gọi hành động và sẽ không có form đăng ký.

Trên loại landing page này, cung cấp đầy đủ một số thông tin về sản phẩm và đưa khách hàng về website chính đối với các trang thương mại điện tử.

Landing Page chuyển đổi trung gian

Landing Page khác gì với Website?

Số trang web và địa chỉ Url của landing page và website

Landing page được thiết kế là một trang web độc lập nên nó chỉ có duy nhất 1 url còn đối với website lại được xây dựng rất nhiều trang và mỗi trang có địa chỉ url khác nhau. Các trang của một website bao gồm trang chủ, trang giới thiệu, blog, trang dịch vụ, trang liên hệ,..

Giao diện Landing Page và website

Giao diện website được nhiều người đánh giá là phức tạp bởi vì nó có rất nhiều trang tùy vào dịch vụ của khách hàng yêu cầu. Còn đối với landing page thì nó chỉ có duy nhất một trang nền giao diện và hình thức được thiết kế đơn giản nhưng vẫn có đầy đủ các thông tin của loại dịch vụ. Khi thiết kế một trang landing page thường sẽ có nút Call to action (kêu gọi hành động) để thu hút người sử dụng.

Giao diện Landing Page và website

Mục đích sử dụng landing page và website

Website là kênh thông tin chính thức của hầu hết các doanh nghiệp, nội dung của website có chứa tất cả thông tin về doanh nghiệp, các loại sản phẩm, dịch vụ cung cấp cũng như tất cả bài viết chia sẻ kiến thức chuyên môn được đăng trên tảng blog của website.

Còn đối với landing page hầu hết chỉ tập trung vào mục đích duy nhất đó là dẫn dắt, thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi đăng ký tư vấn, mua hàng, nhận ưu đãi,..Chính vì vậy tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng chiến dịch marketing mà các nhà làm về marketing sẽ quyết định là nên sử dụng landing page hay sử dụng website để làm địa chỉ tạo liên kết chuyển đổi.

Mục tiêu của Landing Page trong Marketing

  • Mục tiêu chính của trang landing page đó là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch marketing
  • Giúp giảm thiểu tối đa chi phí chuyển đổi lead và giảm chi phí bán hàng
  • Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó (ví dụ telesales, email marketing).
  • Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên landing page bằng nút CTA.
  • Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính, từ đó làm tăng traffic cho website chính.

Mục tiêu của Landing Page trong Marketing

Mẫu landing page chuyển đổi cao

Sau đây là một số mẫu landing page được thiết kế với các mục đích khác nhau và có sự chuyển đổi cao

Mẫu 1:

Mẫu landing page chuyển đổi cao

Mẫu 2:

Mẫu landing page chuyển đổi cao

Mẫu 3:

Mẫu landing page chuyển đổi cao

Mẫu 4:

Mẫu landing page chuyển đổi cao

Mẫu 5:

Mẫu landing page chuyển đổi cao

 

Một số câu hỏi về Landing Page

Landing page có seo được không?

Chúng ta hoàn toàn có thể SEO cho landing page như một trang website thông thường. Một trang landing page chủ yếu được tối ưu để chuyển hóa tăng tỷ lệ chuyển đổi nhưng nó vẫn đáp ứng đủ các thuộc tính thân thiện với SEO.

Landing page có seo được không?

Landing page có cần hosting và tên miền không?

Landing page cần có hosting và tên miền để có thể hoạt động được. Nói cách dễ hiểu hơn để tạo một website hay landing page thì bạn bắt buộc phải có 3 yếu tố chính: hosting (nơi lưu trữ dữ liệu), domain (tên miền) và content (nội dung)

Có nên dùng Landing Page để bán hàng hay không ?

Thông thường chúng ta sẽ khuyến khích sử dụng landing page để bán hàng bởi đối với các doanh nghiệp thì landing page thể hiện rõ sự hiệu quả và thúc đẩy quyết định mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo có trả phí.

Sở dĩ landing page mang lại kết quả cao vì :

  • Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng : Những dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.
  • Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định : Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.

Có nên dùng Landing Page để bán hàng hay không ?

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

Khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo.

Khi bạn chạy quảng cáo đến một trang quá rộng lớn, ít thông tin và không tập trung được quảng cáo muốn đem đến cho khách hàng, điều đó sẽ làm bạn bị tốn tiền một cách lãng phí. Chính vì vậy bạn hãy thiết kế một trang landing page với bố cũ thật rõ ràng và mang tính thuyết phục, kích thích sự mua hàng của người dùng.

Một điều bạn nên chú ý đó là trang landing page được tối ưu nhất đó là đáp ứng được thông tin mà người dùng quan tâm đến lĩnh vực/ mặt hàng mà bạn đang quảng cáo.Vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo).

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.

Khi ra mắt một sản phẩm hay một dịch vụ mới các doanh nghiệp thường hay thiết kế một trang landing page để giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ đó. Ví dụ điển hình bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)

Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

Khi có chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Nếu bạn đang thực hiện chương trình khuyến mãi, tặng mã giảm giá,.. cho khách hàng. Cách tốt nhất là bạn hãy xây dựng một trang landing page ngắn và cung cấp đầy đủ nội dung mà khách hàng cần về chương trình khuyến mãi đó.

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký. Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :

  • Vì sao sự kiện diễn ra ?
  • Ai nên tham gia sự kiện
  • Diễn giả
  • Nội dung chính
  • Thời gian địa điểm.

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

Xem thêm:

Và đó chính là tổng hợp các kiến thức tiêu biểu nhất của Landing Page, cũng như mục tiêu của landing page trong Marketing. Rất mong rằng bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn landing page là gì. Nếu có bất kỳ vướng mắc hay cần tư vấn thêm về các kiến thức về SEO, Digital Marketing, các bạn liên hệ ngay với FC Media để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!