Lợi ích dẫn đầu xu hướng khi sử dụng Google Trends

Người thành công là người luôn biết nắm bắt cơ hội, tìm kiếm cơ hội, luôn đi đầu và nhận ra được xu hướng mới. Nếu bạn là người mới làm SEO, đang làm hoặc đã thông thạo về SEO thì Google Trends chính là một công cụ giúp bạn đánh giá hiệu quả và góp phần làm chiến lược của bạn thành công.

Google Trends là gì?

Google trends hay Google xu hướng là một trong những công cụ mới và hoàn toàn miễn phí của google. Công cụ này luôn được cập nhật một cách liên tục, giúp người dùng có thể dễ dàng đánh giá, cũng như thống kê được lưu lượng tìm kiếm của nhiều từ khóa theo từng tháng, khu vực, và tại mỗi quốc gia có số lượt tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó.

Google Trends là công cụ thống kê từ khóa được thể hiện theo các biểu đồ.Nó còn hỗ trợ người dùng theo dõi đánh giá mức độ quan tâm của người dùng theo thời gian thực. Công cụ Google trends không chỉ hữu ích trong seo mà còn rất hữu ích trong việc kinh doanh.

Lợi ích dẫn đầu xu hướng khi sử dụng Google Trends
Lợi ích dẫn đầu xu hướng khi sử dụng Google Trends

Các lợi ích khi dẫn đầu xu hướng cùng Google Trends là gì?

  1. Giúp theo dõi, thống kê từ khóa theo định kỳ

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cả chiến dịch SEO giúp  chúng ta dự báo tương đối chính xác về lượng tìm kiếm từ khóa.

các từ khóa tìm kiếm liên quan
Google Trends giúp theo dõi, thống kê từ khóa theo định kỳ

Các dạng thống kê của Google Trends theo tìm kiếm:

  • Tìm kiếm trên web (Mặc định)
  • Tìm kiếm hình ảnh
  • Tìm kiếm tin tức
  • Google Mua sắm
  • Tìm kiếm trên YouTube
sự quan tâm theo thời gian
Google Trends giúp theo dõi, thống kê từ khóa theo định kỳ
  1. So sánh thông số của từ khóa

Đối với trường hợp bạn cần so sánh hoặc đánh giá 2 hay nhiều từ khóa hơn, Google Trends sẽ giúp bạn giải quyết 1 cách dễ dàng. Nó sẽ cung cấp cho bạn những công cụ, bảng biểu đồ trực quan, Google trends cũng không quên cung cấp cho bạn các chủ đề nóng được tìm nhiều nhất ở trong ngày.

sự quan tâm theo thời gian
Google Trends giúp so sánh thông số của từ khóa
  1. Xác định nhu cầu tìm kiếm nhu cầu người dùng

Ngoài nắm bắt xu hướng tìm kiếm từ khóa thì bạn có thể dựa vào các thống kê để đánh giá nhu cầu tìm kiếm người dùng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn mạnh vào thời gian nào.

sự quan tâm theo thời gian
Xác định nhu cầu tìm kiếm nhu cầu người dùng

Bạn thấy đó việc đánh giá nhu cầu tìm kiếm khách hàng cũng là yếu tố quyết định sự hiệu quả chiến dịch của bạn. Bạn có thể dựa vào nhu cầu khách hàng để xây dựng nội dung và triển khai SEO đúng thời điểm khách hàng quan tâm nhiều nhất về từ khóa của bạn.

Tóm lại là nhờ có Google Trends mà chúng ta có thể tìm ra được những từ khóa tiềm năng, có sức thu hút lớn để seo từ đó tăng số lượng người dùng ghé thăm website của chúng ta. Nhờ đó tỉ lệ chuyển đổi cho những sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp cũng sẽ cao hơn và hiệu quả hơn và đây cũng chính là cái đích đến cuối cùng của việc làm seo website.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *