lỗi quảng cáo Facebook

5 Lỗi quảng cáo Facebook thường gặp và cách khắc phục

  • lỗi quảng cáo Facebook
  • lỗi quảng cáo Facebook

Nhiều đại lý quảng cáo và doanh nghiệp thường khá đau đầu khi dày công chuẩn  một cách công phu nội dung, hình ảnh quảng cáo nhưng khi thiết lập quảng cáo lại không được Facebook phê duyệt. Cùng FC Media tìm hiểu 4 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến và cách khắc phục chúng.

Các lỗi quảng cáo Facebook của bạn dễ bị từ chối, không được phê duyệt

Hiện nay, quảng cáo Facebook vẫn đang là mảnh đất béo bở để cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác. Nhưng không vì thế nhà quảng cáo cho chúng ta khai thác quá dễ tài nguyên này, do đó những chính sách quảng cáo Facebook đã xuất hiện rất sớm. Lý do chủ yếu do chúng ta chưa tuân thủ đúng chính sách quảng cáo mà Facebook công bố khiến gặp nhiều rắc rối khi chạy quảng cáo Facebook.

Như trong bài viết về “Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới” thì tôi đã giới thiệu về 4 yếu tố để có thể tạo một chiến dịch quảng cáo, và các lỗi quảng cáo trên Facebook cũng xoay quanh 4 yếu tố trên.

Fanpage bị giới hạn tiếp cận

  • Quản trị viên của trang bạn chưa xác thực danh tính: 

Khi tạo trang cá nhân thứ hai hoặc tạo trang cá nhân trùng lặp được xem là vi phạm chính sách của Facebook, ngay cả khi bạn dùng tên thật. Hãy đảm bảo tất cả quản trị viên của Trang đều có trang cá nhân xác thực do người thật sử dụng.

  • Quản trị viên trang của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng:

Khi Fanpage có trên 2 quản trị viên việc đầu tiên chúng ta cần lựa chọn thật kỹ những tài khoản mà bạn đã quen biết từ trước và trang cá nhân đó đã xác thực

  • Tạo tên trang gây hiểu nhầm:

Với lỗi này xuất hiện do Trang của bạn thay đổi tên quá nhiều lần, khiến khách hàng đang theo dõi sẽ khiến mọi người hiểu nhầm về sản phẩm của bạn. 

  • Trang đăng bán những sản phẩm vi phạm bản quyền như sử dụng logo hoặc tên thương hiệu khác

Cách khắc phục:

Bạn cần cập nhật đầy đủ thông tin trên Fanpage để có độ xác thực cao nhất với Facebook, chọn các trang cá nhân đã xác thực để cùng làm quản trị viên. Hạn chế đổi tên Fanpage và tránh đăng các hình ảnh có dính bản quyền.

Tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa

Khi đã tạo tài khoản quảng cáo Facebook thành công, nhưng việc dùng tài khoản này cũng mang nhiều rủi ro và dễ gặp bị khóa, nguyên nhân:

  • Tài khoản business manager có 2 quản trị viên (2 tài khoản cá nhân).
  • Tài khoản quảng cáo Facebook vi phạm chính sách quảng cáo.
  • Trang đích vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Tài khoản có hoạt động bất thường.

Cách khắc phục:

Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại tài khoản và chỉnh sửa lại các nội dung đang vi phạm. Sau đó bạn hãy kháng nghị, sau thời gian chưa thấy kết quả bạn hãy nhắn với đội ngũ hỗ trợ của Facebook để xin được kháng nghị. Nếu như tài khoản của bạn vẫn chưa về thì bạn hãy chuẩn bị tài khoản mới để chạy quảng cáo tiếp nhé.

Tài khoản thanh toán gặp vấn đề

Với thẻ thanh toán khi gặp lỗi không thêm được thẻ, hệ thống sẽ báo các lỗi sau: “Có vẻ bạn đang sử dụng một loại thẻ không được hỗ trợ. Bạn có thể không sử dụng các loại thể nhất định tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ bạn đang sử dụng. Tìm hiểu thêm “

Lý do các lỗi này thường do: bạn nhập thông tin của thẻ chưa đúng, nếu bạn đã chắc chắn việc nhập thông tin không sai sót thì có thể trong thẻ không có tiền hoặc thẻ chưa hỗ trợ thanh toán quốc tế.

Cách khắc phục: 

Bạn cần liên hệ đến tổng đài Ngân hàng để tra cứu lại thông tin thẻ và nạp tiền vào tài khoản.

  • “ Có vẻ bạn đang cố gắng thêm một phương thức thanh toán đã bị treo tạm thời vì lý do bảo mật. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn cho rằng phương thức thanh toán của mình an toàn hoặc thêm một phương thức thanh toán khác”

Nếu như bạn áp thẻ vào tài khoản quảng bị lỗi này chắc chắn loại thẻ bạn đang dùng đang nằm trong danh sách đen mà Facebook đang theo dõi, các thẻ hay dùng để chạy bùng tiền.  

Để khắc phục lỗi như trên, bạn hãy sử dụng thẻ Credit để áp vào tài khoản thì độ uy tín rất cao, nếu như dùng thẻ Debit có thể tham khảo làm thẻ tại Ngân hàng HSBC hoặc Shinhanbank.

Nội dung vi phạm chính sách

Đây được xem lỗi rất phổ biến của các bạn hay chạy quảng cáo. Lý do chủ yếu các bạn chưa nắm rõ các chính sách về nội dung mà Facebook công bố. Các lỗi thường gặp:

  • Lỗi 20% text trên ảnh quảng cáo

Đây được xem là lỗi nhiều người mắc phải nhất trong quá trình sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo. Facebook yêu cầu diện tích phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Luật này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album.

Tổng hợp lỗi quảng cáo Facebook
(Ảnh minh họa)

Chính sách này cũng dễ hiểu vì Facebook muốn cân bằng lợi ích cho người dùng, không muốn những nội dung quảng cáo quá thô kệch hiện lên trên bảng tin.

  • Dùng từ “Facebook” không theo quy định

Nhiều bạn săm soi nội dung mãi không hiểu vì sao quảng cáo bị từ chối, thực ra nguyên nhân đơn giản đến từ việc sử dụng từ “Facebook” trong bài viết. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình.

Cách khắc phục:

Cần viết đầy đủ tên với chữ “F” viết hoa, không sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…

Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp.

  • Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm, khẳng định công dụng của sản phẩm chưa qua kiểm nghiệm
Lỗi quảng cáo facebook thường gặp
(Ảnh minh họa)
  • Dùng ngôn từ nhạy cảm, ngôn từ người lớn, phân biệt giới tính, chủng tộc
  • Lỗi này liên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook như thuốc tây y, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp ko có giấy phép… Một số từ ngữ đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm mỡ”, “yếu sinh lý”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”…

Thời gian gần đây, ở Việt Nam rộ lên phong trào kinh doanh các mặt hàng thuốc bắc tái tạo da, thuốc đông y, thực phẩm chức năng qua Facebook. Do Facebook không thể đảm bảo về thành phần thuốc, công dụng chữa bệnh của chúng nên không muốn bị liên đới khi xảy ra vấn đề với người dùng, từ đó rất hạn chế cho phép quảng cáo sản phẩm này. Bên cạnh đó, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng như một số mẫu quảng cáo dưới đây cũng khó được Facebook phê duyệt.

Cách khắc phục:

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục trên, cần phải rất cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo bán chúng. Chính Facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau:

Các sản phẩm thuốc: nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê đơn.

Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: chỉnh sửa nội dung quảng cáo không quá dung tục, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính. Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm.

  • Lỗi ảnh zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể, ảnh nhạy cảm

Lỗi này thường gặp với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các spa, sản phẩm làm đẹp. Facebook không phê duyệt những quảng cáo này thường với lý do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.

Khắc phục lỗi quảng cáo Facebook
(Ảnh minh họa)

Cách khắc phục:

Thay đổi ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn. Ví dụ quảng cáo bikini chụp theo set ảnh tĩnh không cần mẫu, đồ trang sức chụp nửa người…

Sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh. Dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp hiệu ứng với âm thanh để tăng thêm hấp dẫn.

Sử dụng website (hoặc đơn giản là landing page) và dẫn người dùng quan tâm tìm hiểu thêm trên đó, thay vì quảng cáo ảnh. Nội dung website do chính bạn khởi tạo và không phải tuân theo chính sách nào từ Facebook cả.

  • Dùng ngôn từ nhạy cảm, ngôn từ người lớn, phân biệt giới tính, chủng tộc
  • Dùng các từ ngữ cam kết tác dụng của sản phẩm liên quan sức khỏe, y tế, thực phẩm chức năng
  • Dùng từ các cụm từ cam kết: 100%, top 1,….

Lạm dụng sử dụng hashtag trong bài viết

Hashtag chính là cái dấu # ở đằng trước phần chữ, dùng để phân loại hashtag với nhau. Ví dụ sau:

  • #duynhathomnay
  • #giamgiasapsan

Đây là các ví dụ cho hashtag, tức là bấm vào hashtag này kết quả hiển thị tất cả các bài liên có gắn hashtag trên Facebook.

Lý do chủ yếu dùng Hashtag thường sẽ bị lạm dụng như vậy dùng để in đậm chữ viết trên Facebook, và điều này bị Facebook cấm.

Nếu bạn muốn viết chữ in đậm trên Facebook, có thể soạn thảo văn bản trên trình soạn thảo văn bản và cho in đậm sau đấy copy vào bài post.

Lỗi quảng cáo facebook không cắn tiền

Lý do chúng tôi để lỗi quảng cáo không cắn tiền ở một mục riêng biệt bởi khi đã khắc phục tất cả các lỗi trên. Tức chúng ta đã lên Campaign (chiến dịch) thành công.

Lỗi không cắn tiền là lỗi thường gặp của tất cả anh em hay chạy quảng cáo facebook, lỗi này có giải thích đơn giản Facebook không trừ tiền vào tài khoản quảng cáo. Khi chiến dịch đã được lên xanh nhưng cứ đứng yên ở mức 0đ. các nguyên nhân thường gặp:

  • Do tài khoản quảng cáo được xét duyệt ngẫu nhiên. Facebook sẽ tự động xét duyệt bất cứ tài khoản quảng cáo nào, trong quá trình này tài khoản của bạn vẫn hoạt động nhưng bị dừng chi tiêu.
  • Bị trùng lặp tệp khách hàng: Có quá nhiều chiến dịch cùng chạy với một target khách hàng, do thuật toán của Facebook nên khi bạn thực hiện hành động này dẫn đến lỗi Facebook Ads không cắn tiền hoặc cắn rất ít.

Cách khắc phục: 

Với lỗi này rất dễ khắc phục, nên bạn không cần lo lắng quá nhiều. Bạn có thể thử các cách sau:

  • Bạn tắt và xóa chiến dịch quảng cáo đó, rồi tạo lại 1 chiến dịch mới với các set up như chiến dịch
  • Trong trường hợp tài khoản đang bị xét duyệt, bạn nên tắt chiến dịch để tránh trường hợp sau quá trình xét duyệt Facebook thì chúng sẽ cắn tiền rất nhiều.

Lời kết:

Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn lên 1 chiến dịch luôn luôn thành công.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!