Mẫu content chạy quảng cáo Zalo

“Content is King” – Câu nói này luôn luôn đúng trong mọi thời điểm (ít nhất là đến bây giờ). Để thu hút được khách hàng, bạn phải biết cách tối ưu content làm sao cho khách hàng chỉ click trong 3 giây xuất hiện

FC Media sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu bài viết làm sao cho thật độc đáo và các mẫu content chạy quảng cáo Zalo khiến khách hàng không thể bỏ qua được.

Tối ưu nội dung Content chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Một bài viết quảng cáo bán hàng trên Zalo được đánh giá thu hút sẽ cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau từ hình thức việc đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật setup đến nội dung trong bài viết quảng cáo Zalo đánh đúng insight nhóm khách hàng tiềm năng hay không

1. Tối ưu nội dung quảng cáo

Mẫu quảng cáo Zalo
Một bài quảng cáo Zalo thông thường

Sau khi xác định tối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh sản phẩm bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu Insight khách bằng các phần mềm Zalo Marketing, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng của mình. Việc này giúp bạn lên đúng nội dung mà khách hàng cần. 

Song song đó khi soạn nội dung chúng ta nên lưu ý ngắn gọn là điều quan trọng. Tránh lan man và chỉ cần đủ thông tin cần thiết. Các thông tin nhằm nêu bật nội dung quảng cáo.

Ở phần nội dung, bạn cần đưa ra nội dung đầy đủ như “Nguyên nhân – Giải pháp” hay “Hỏi – Trả lời” để kích thích người dùng hơn.

Ví dụ chúng tôi thường đưa ra một nội dung như: “Mụn bọc xuất hiện ở mặt? Đừng lo lắng vì bây giờ bạn đã có thể giảm mụn hiệu quả sau 10 ngày”.

Những mẫu quảng cáo thường sẽ đưa ra giải pháp cho khách hàng, đánh trúng tim đen và lúc này khách hàng sẽ không thể cưỡng lại được.

2. Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm của bạn. Bài quảng cáo phải bắt đúng trọng tâm người xem và đáp ứng kích thước đăng bài của Zalo. 

Trên Internet, mọi người thường thích thú việc xem một hình ảnh hoặc video hơn là các dòng chữ dài lằng ngoằng. Chính vì thế hình ảnh sẽ là yếu tố quyết định họ có bị thu hút hay không.

Tuy nhiên, để hình ảnh đẹp và bắt mắt, bạn cũng cần phải nắm rõ các bố cục hay kích thước cho phép của chúng để khi hiển thị sẽ không bị mất nội dung hay bị đè lên.

  • Hình ảnh quảng cáo Website, Bài viết, Zalo Official Account: Chúng ta cần thiết lập chuẩn kích thước là 1024×533 px, dung lượng nhỏ hơn 2 MB
  • Hình ảnh quảng cáo dạng video: Chúng ta cần thiết lập chuẩn kích thước là 1200×627 px, dung lượng nhỏ hơn 2MB, định dạng .MP4 hoặc H.246, thời lượng video dưới 1 phút, Tỉ lệ khung hình 16:9.
  • Hình ảnh quảng cáo sản phẩm: Với loại quảng cáo này zalo ads hỗ trợ chúng ta 2 định dạng sau: Dung lượng hình ảnh không quá 2MB, kích thước ảnh 1024×533 px.Dung lượng hình ảnh không quá 2MB, kích thước ảnh 500×500 px.
  • Ảnh đại diện và ảnh bìa của Zalo Official Account (OA Zalo): Ảnh đại diện của Zalo Official Account dung lượng tối đa 1MB, kích thước  ít nhất 150×150 px, định dạng được hỗ trợ: JPG, PNG.
  • Ảnh bìa OA dung lượng tối đa được 1MB, kích thước tối thiểu 320×180 px, hỗ trợ định dạng: JPG, PNG.

Xem thêm

Các mẫu quảng cáo Zalo hay thu hút lượt click

Hiện nay nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã thành công trong việc ứng dụng thành công quảng cáo trên Zalo với nhiều bài mẫu content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Dưới đây là mẫu quảng cáo Zalo bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho bài quảng cáo của mình luôn.

Mẫu content nhằm tăng lượt xem

Quảng cáo này thường viết nội dung về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Người dùng muốn tham khảo thêm về sản phẩm này để cân nhắc mua, hãy nhấn vào xem thêm. Nội dung của bài viết sẽ hướng đến những lợi ích và giá trị của sản phẩm xứng đáng với số tiền đó, nhằm thuyết phục người xem để liên hệ mua sản phẩm.

Mẫu content chạy quảng cáo Zalo hay
Mẫu content quảng cáo tăng lượt xem

Ví dụ như những quảng cáo chương trình học tiếng anh. Công ty bạn có những chương trình quảng cáo để thu hút hoặc tri ân tới khách hàng, hãy sử dụng hình thức này. Với nội dung sẽ đem lại giá trị cao cho người mua hàng. 

Mẫu content thu hút bằng cách củng cố sản phẩm

Đối với quảng cáo chỉ cần lượt truy cập vào bài viết thì cũng cần content bài viết đó phải thu hút. Người đọc click vào bài viết để biết thêm thông tin xác thực về sản phẩm đó và thu hút lượt quan tâm đến trang hơn. Có thể thêm nút quan tâm để người dùng bấm vào sẽ đọc được bài viết và được tư vấn.

Mẫu content chạy quảng cáo Zalo thu hút
Mẫu content quảng cáo thu hút

Hình thức quảng cáo có nội dung này phù hợp với những trang page cần được tăng lượt quan tâm. Nội dung hướng đến việc miêu tả xác thực của sản phẩm nào đó hoặc bài viết hay, ý nghĩa. Ví dụ như các trang như Làm đẹp, ngôn tình, thanh xuân,… Những trang này được tạo ra để thu hút người đọc quan tâm đến trang, tăng lượt view.

Mẫu content giật tít để kích cầu lượt mua hàng

Mẫu quảng cáo này thường được sử dụng nhiều đối với các doanh nghiệp hay cá nhân đang kinh doanh sản phẩm nào đó.

Quảng cáo này thường đánh đúng tâm lý người tiêu dùng muốn mua sản phẩm. Vậy việc bạn phải viết content nào hấp dẫn người mua hàng ngay lập tức để nhấn nút mua ngay. Nội dung quảng cáo thường sẽ là việc báo giá của sản phẩm luôn, như bạn có thể sử dụng hình thức sale sản phẩm hoặc mua 1 tặng 1 chẳng hạn, để kích cầu lượt mua hàng.

Mẫu content chạy quảng cáo Zalo giật tít
Mẫu content quảng cáo giật tít

Các lỗi cần tránh khi viết bài quảng cáo

Ngoài việc tuân thủ đúng chính sách quảng cáo của Zalo, chúng ta cần lưu ý tránh những lỗi cơ bản sau để chiến dịch của chúng ta hiệu quả hơn:

Lưu ý khi viết content quảng cáo zalo

  • Mẫu quảng cáo trên Zalo ngắn gọn, súc tích
  • Lỗi về chất lượng hình ảnh: để bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp và trải nghiệm quảng cáo của người dùng Zalo, BQT Zalo Ads quy định một số tiêu chuẩn đánh giá về tính thẩm mỹ và chất lượng của hình ảnh quảng cáo.
  • Lỗi về chính tả, ngữ pháp: quảng cáo zalo tuân thủ hệ thống ngữ pháp Việt Nam, tất cả các quảng cáo có nội dung sai chính tả hoặc ngữ pháp sẽ không được duyệt.
  • Lỗi viết chữ in hoa trong nội dung quảng cáo. Theo Nội dung chính sách quảng cáo của Zalo, nhà quảng cáo chỉ có thể viết hoa chữ cái đầu câu, chữ cái sau dấu chấm, danh từ riêng, tên thương hiệu, tên sản phẩm.
  • Những từ ngữ không thuộc các trường hợp trên nếu viết hoa sẽ bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo.
  • Lỗi thiếu thông tin liên lạc và thông tin sản phẩm trong nội dung quảng cáo.
  • Thiếu các giấy phép cần thiết cho quảng cáo.
  • Lỗi sử dụng hình ảnh, tên bác sĩ/ lương y/ thầy thuốc trong quảng cáo.
  • Các nội dung liên quan các nội dung gây sốc, phản cảm.
  • Nội dung mang tính chất cam kết.
  • Lỗi trang đích cóc các thành phần làm giả trang tin trang báo, trang báo
  • Hạn chế sử dụng các icon 

Kết luận

Ở trên là tất cả những gì bạn cần làm để có thể thu hút người dùng khi muốn chạy quảng cáo.

Content quyết định khách hàng có click vào xem hay không nhưng sản phẩm sẽ quyết định họ có mua hay không..

Nên nhớ, khách hàng chỉ thường bỏ ra 3 giây để đọc một bài quảng cáo, do đó hãy tận dung tối đa những gì hiển thị để họ cảm thấy mình không bị bỏ lỡ một sản phẩm tuyệt vời nhé.

Bài viết cùng chủ đề

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!