6 Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

6 Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả và cách khắc phục

Chạy quảng cáo facebook là công cụ hiệu quả giúp bạn tăng lượng khách hàng, tăng tỉ lệ mua hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo hiệu quả mặc dù phải bỏ ra cả đống tiền. Tại sao vậy nhỉ. Cùng FC Media tìm hiểu nhé!

 Quảng cáo Facebook không có chiến lược

Đây là sai lầm lớn nhất mà các nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải trên nền tảng này. Bất kỳ ai có tài khoản quảng cáo Facebook cũng đều có thể chạy chiến dịch quảng cáo theo một vài bước cơ bản được hướng dẫn trên mạng. Tuy nhiên, bạn có thể làm lãng phí tiền khi thực hiện các chiến dịch không có chiến lược cụ thể.

Các bạn cần phải hiểu rằng không cứ bỏ tiền chạy quảng cáo Facebook là có hiệu quả, có đơn hàng. Vấn đề ở đây là bạn cần phải có cách làm hiệu quả, xây dựng một chiến lược quảng cáo hoàn chỉnh.

Quảng cáo Facebook không có chiến lược

Vậy làm cách nào để có một chiến lược quảng cáo thành công, hãy tham khảo ngay những cách khắc phục dưới đây để giúp chiến lược của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé!

Xác định mục tiêu chiến lược quảng cáo

Ở đầu kênh quảng cáo là giai đoạn xác định mục tiêu chiến lược quảng cáo. Ở đây, mục tiêu chính bạn phải làm là tạo ra nhận thức cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Khi làm như vậy, bạn cũng đang xây dựng sự công nhận của Facebook trong việc cung cấp nguồn tin tức. Điều này rất quan trọng trong quá trình phát triển sau này của kênh facebook của bạn.

Xác định mục tiêu chiến lược quảng cáo

Ở giai đoạn này, bạn hãy đặt quảng cáo Facebook dựa trên những nội dung mang tính giáo dục hoặc giải trí. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận, làm quen với những người khán giả tiềm năng của bạn.

Trong trường hợp này, những nội dung dạng video ngắn hoạt động cực kỳ hiệu quả. Nó cho phép bạn thu hút những người xem video với lượng tương tác lớn và nó có thể sẽ trở thành đối tượng tùy chỉnh cho video mới. Sau đó bạn có thể chuyển họ sang giai đoạn tiếp theo trong kênh quảng cáo của mình.

>>>Xem thêm: 15 Cách viết content quảng cáo facebook bán hàng hay, thu hút khách hàng, tăng tương tác hiệu quả

Tiếp thị tương tác mục tiêu khách hàng

Giai đoạn thứ hai là tiếp thị lại tương tác mục tiêu khách hàng. Mục tiêu của giai đoạn này đó là xây dựng sự cân nhắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tâm trí của đối tượng mục tiêu. Bạn cần hướng mọi người từ trang Facebook hoặc Instagram đến trang web của mình để tìm hiểu thêm và mua hàng.

Cách tốt nhất để làm điều này đó chính là thông qua một số hình thức khuyến mãi như: Giảm giá hoặc ưu đãi dùng thử hay tặng miễn phí …

Tiếp thị tương tác mục tiêu khách hàng

Ở giai đoạn này, bạn hãy nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook đến khán giả tùy chỉnh video đó là những người trước đây đã tương tác với nội dung video của bạn từ giai đoạn xác định mục tiêu chiến lược quảng cáo.

Tiếp thị lại trang Web

Giai đoạn thứ ba chính là tiếp thị lại trang web. Mục tiêu ở đây là thúc đẩy doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút những người đã truy cập trang web của bạn.

Bằng cách này bạn sẽ thấy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi sẽ cao hơn nhiều từ các chiến dịch quảng cáo Facebook tiếp thị lại của mình.

Ở giai đoạn này, bạn cũng cần nhắc lại lời đề nghị bạn đã đưa ra trong giai đoạn tiếp thị lại tương tác mục tiêu khách hàng. Nhưng ở lần này, bạn hãy tạo thêm sự khẩn cấp dưới dạng những quảng cáo nhắc nhở, chẳng hạn như: Nhận ngay ưu đãi giảm giá 30% khi nhập mã/ khi đến mua trực tiếp tại cửa hàng/ khi đặt hàng qua…/ ngay hôm nay….

Quản lý chiến dịch quảng cáo không hiệu quả

Nếu bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo và để nó tự chạy. Quảng cáo của bạn sẽ bị giảm hiệu quả theo thời gian do cái gọi là “sự mệt mỏi” của quảng cáo Facebook. Sự mệt mỏi của quảng cáo là một vấn đề sẽ gây ảnh hưởng đến ngay cả những chiến dịch quảng cáo Facebook thành công nhất.

Quản lý chiến dịch quảng cáo không hiệu quả

Điều này xảy ra khi tần suất chiến dịch quảng cáo của bạn quá cao. Đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy các quảng cáo giống nhau lặp đi lặp lại và chúng ngày càng trở nên ít phản hồi hơn. Điều này dẫn đến việc giảm lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn. Do đó sẽ tạo ra ít doanh thu hơn vì giá mỗi chuyển đổi cao hơn. Nói dễ hiểu thì quảng cáo của bạn sẽ càng ngày càng đắt.

>>> Xem thêm: 7 bước xây dựng chiến lược Facebook Marketing đạt hiệu quả cao

Không chạy quảng cáo tiếp thị lại facebook – Remaketing Facebook

Đây là một sai lầm trong quảng cáo Facebook thuộc về lỗi chiến thuật. Nghĩa là chúng liên quan đến một tính năng hoặc một loại quảng cáo cụ thể mà bạn sử dụng để mang lại kết quả tốt hơn.

Không chạy quảng cáo tiếp thị lại facebook - Remaketing Facebook

Nếu bạn có đối tượng tiếp thị lại trên trang web nhưng bạn lại không chạy quảng cáo nhắc nhở hoặc lời chứng thực cho họ. Vậy có nghĩa là bạn đang bỏ tiền ra cho quảng cáo Facebook một cách lãng phí.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing là một trong những hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Với Remarketing, các nhà tiếp thị phân phối quảng cáo sẽ cho người dùng đã từng ghé thăm vào trang web của họ hoặc một trang web cụ thể nào đó. Nhưng không có bất kì hành động hay thao tác nào khác mang tính chuyển đổi.

Không chạy quảng cáo tiếp thị lại facebook - Remaketing Facebook

Tạo quảng cáo nhắc nhở

Quảng cáo nhắc nhở là dạng quảng cáo thường bao gồm tên sản phẩm, cung cấp thông tin về giá hoặc liều lượng nhưng tránh đưa ra các khẳng định.

Bản chất luôn bật, luôn kết nối của mạng xã hội có nghĩa là khoảng thời gian chú ý đang giảm dần khi mọi người dễ bị phân tâm hơn. Vì vậy các chiến dịch quảng cáo dựa trên lời nhắc là một cách tuyệt vời để thu hút lại những người đã truy cập vào trang web của bạn.

Cách này sẽ giúp họ quay trở lại để hoàn thành một hành động cụ thể với những gì họ đã quan tâm như mua hàng hoặc đăng ký.

Tạo quảng cáo nhắc nhở

Mục tiêu của quảng cáo này chỉ đơn giản là để nhắc mọi người trong đối tượng tùy chỉnh trên trang web của bạn rằng: Họ đã xem một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó trên trang web của bạn. Và ưu đãi mà họ nhận được ở giai đoạn tiếp thị lại tương tác hoặc đã xem trên trang web của bạn đang có sẵn.

Tạo quảng cáo chứng thực

Nếu bạn không sử dụng các đánh giá hoặc lời chứng thực của khách hàng trong quảng cáo của mình. Nghĩa là bạn đang không biết cách tận dụng một trong những loại quảng cáo có chuyển đổi cao nhất.

Lời chứng thực hoạt động tốt nhất ở giai đoạn tiếp thị lại trang web. Vì lúc này khách truy cập trang web của bạn đã ở trong quá trình quyết định mua hàng.

Tạo quảng cáo chứng thực

Khi bạn sử dụng lời chứng thực trực tiếp trong bản sao quảng cáo của mình. Đồng nghĩ với việc bạn đang tạo ra bằng chứng xã hội để xây dựng lòng tin và sự tin tưởng mà đối tượng mục tiêu cần để chuyển đổi thành khách hàng mới.

Sai lầm với chạy quáng cáo Facebook với mô tả quá ngắn

Một trong những lỗi quảng cáo Facebook phổ biến nhất mà mọi người mắc phải đó là phần mô tả quá ngắn. Điều này dẫn đến các câu không đầy đủ, không đủ để thu hút hay kích thích sự tò mò cũng như giúp đối tượng mục tiêu của bạn hiểu đúng. Điều này sẽ làm giảm tương tác của quảng cáo và làm cho quảng cáo trông kém chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Sai lầm với chạy quáng cáo Facebook với mô tả quá ngắn

Cách khắc phục ở đây cực kỳ đơn giản, bạn hãy viết mô tả có chủ đích với dòng tiêu đề và mô tả hấp dẫn. Đồng thời giữ cho chúng ngắn gọn, xúc tích để chúng không bị cắt ngang. Cách tốt nhất để xác định xem chúng có bị cắt hay không là sử dụng bản xem trước quảng cáo trên điện thoại di động.

Xác định mục tiêu đối tượng khách hàng sai, kém hiệu quả

Nếu bạn không sử dụng đối tượng tương tự khán giả của mình, đó là một sai lầm. Đây là loại đối tượng cao cấp nhất trên Facebook. Chúng cho phép bạn tìm khách hàng tiềm năng mới tương tự cũng như đối tượng nguồn mà bạn kiểm soát.

Xác định mục tiêu đối tượng khách hàng sai, kém hiệu quả

Nếu bạn đã sử dụng đối tượng tương tự nhưng quảng cáo vẫn kém hiệu quả. Bạn có thể đang sử dụng sai đối tượng. Thật dễ nhầm lẫn khi xây dựng đối tượng mục tiêu vì bạn có thể xây dựng chúng từ bất kỳ đối tượng nào trong số 10 đối tượng tùy chỉnh.

Để đảm bảo hiệu quả, trước tiên bạn cần sử dụng đối tượng nguồn chất lượng cao nhất. Như vậy sẽ mang lại kết quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.

Bỏ qua Cài đặt Pixel Facebook nâng cao

Thiết lập và cài đặt pixel Facebook của bạn là một trong những hành động quan trọng nhất mà cần bạn thực hiện trước khi khởi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo Facebook nào.

Facebook cung cấp các tài nguyên tuyệt vời để bạn cài đặt và thiết lập các sự kiện dựa trên nền tảng mà trang web của bạn được xây dựng. Tuy nhiên, họ không có hướng dẫn chi tiết về cài đặt nâng cao.

Bỏ qua Cài đặt Pixel Facebook nâng cao

Lỗi quảng cáo Facebook cuối cùng về việc cài đặt pixel sai là một lỗi nhỏ. Nhưng nó có thể có tác động lớn đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn. Hai tính năng có thể được thiết lập sai khi cài đặt Pixel: loại cookie của bạn và so sánh nâng cao.

Kết luận

Với thị trường Marketing ngày càng được mở rông, đây là điều kiện thuận lợi cho các nhà quảng cáo đẩy mạnh phát triển để tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình. Chính vì vậy nếu bạn vướng phải các sai lầm trên thì không những việc chạy quảng cáo không hiệu quả mà còn khó tiếp cận đối tượng khách hàng tốt nhất trong phạm vi chạy quảng cáo Facebook. Do đó bạn cần không ngừng tiếp tục thực hiện các thay đổi và tiếp cận các tính năng mới để tăng hiệu quả quảng cáo của mình.

Bạn có đang mắc phải sai lầm nào bên trên khi quảng cáo Facebook không? Khi bạn tránh được những sai lầm nêu trên. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ có khả năng chuyển đổi tốt hơn, thêm khách hàng mới và tăng doanh thu theo cấp số nhân.

Xem thêm:

*Nguồn tham khảo: 

Hy vọng 6 sai lầm làm chạy quảng cáo không hiệu quả trên phần nào giúp bạn định hướng chính xác hơn cho quảng cáo của mình. Còn nếu bạn đang gặp khó khăn hay cần hỗ trợ gì trong vấn đề quảng cáo. Hãy liên hệ với FC Media chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

4.9/5 - (24 bình chọn)

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!