Nhận diện thương hiệu

nhan-dang-thuong-hieu

Doanh nghiệp bạn dù lớn hay nhỏ, kinh doanh lĩnh vực nào thì cũng cần có một thương hiệu nhất định cho riêng mình. Nó ảnh hưởng đến bộ mặt của công ty, giúp khách hàng có thể nhớ và đánh vào tâm lý khách hàng một cách hoàn chỉnh hơn. Vậy hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Nó có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với công ty. Chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây nhé!

Bí quyết nhận diện thương hiệu là gì?                       

1. Nhận diện thương hiệu là gì?

Là tất cả các thông điệp mà doanh nghiệp muốn đem tới khách hàng, giúp cho khách hàng nhớ tới mình tạo động cơ mua hàng nếu có nhu cầu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm : Logo của công ty, khẩu hiệu, bao bì, nhãn mác, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR,…

2. Thế nào là xây dựng nhận diện thương hiệu tốt?

  • Logo phải rõ ràng, thống nhất với nhau.
  • Hình ảnh, chữ viết, màu sắc nên xây dựng đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ để đi vào tâm trí khách hàng.
  • Khi thay đổi bộ dạng thương hiệu phải cụ thể, dứt khoát và tránh dây dưa làm khách hàng nhầm lẫn với thương hiệu cũ.
  • Nhận diện thương hiệu là bộ mặt của công ty, vậy nên phải được đặt đồng nhất, chỉ một và không được nhầm lẫn với các đối thủ khác.
  • Doanh nghiệp cần đăng kí quyền sở hữu trí tuệ cho thương hiệu của mình để các công ty khác không thể đặt như mình.

nhan-dang-thuong-hieu3. Khi xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu tốt đem tới lợi ích gì cho doanh nghiệp bạn?

  • Xác định hành vi tiêu dùng của khách hàng và thúc đẩy động cơ mua hàng của họ.
  • Việc quảng bá thương hiệu đến thị trường một cách dễ dàng.
  • Lực lượng bán hàng sẽ dễ dàng giao tiếp với khách hàng tạo ra lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.
  • Hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm công ty sẽ tiết kiệm chi phí hơn.
  • Xây dựng giá trị thương hiệu.
  • Tạo dựng hình ảnh thương hiệu riêng biệt
  • Nếu bạn có bộ mặt thương hiệu tốt sẽ được sự quan tâm của khách hàng lớn và loại bỏ đối thủ cạnh tranh lớn.
  • Đội ngũ nhân viên sẽ có động lực làm việc, gắn bó với công ty.
  • Góp phần vào văn hóa doanh nghiệp

4. Quy trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Bước 1: Nghiên cứu – Phân tích và Lập chiến lược thương hiệu

Bước 2: Thiết kế

Bước 3: Thực hiện công việc đăng kí bảo hộ hệ thống nhận dạng thương hiệu

Bước 4: Áp dụng hệ thống nhận dạng

Nhận diện thương hiệu giống như đặc điểm của mỗi người. Bạn cần xây dựng hệ thống tốt, đặc biệt sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn và tin dùng bạn hơn. Đó là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng dẫn đến thành công của một doanh nghiệp.

KOL Marketing – Doanh nghiệp bạn đã thử chưa: Xem tại đây.

Thúc đẩy kinh doanh qua việc xây dựng thương hiệu cá nhân: Xem tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status