Những điều cần biết khi quảng cáo Facebook

Tìm hiểu các bước chạy quảng cáo Facebook đúng cách và hiệu quả sẽ giúp bạn thực hiện quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng, mang lại nhiều lợi ích khi kinh doanh. Nếu bạn đang tìm hiểu các bước chạy quảng cáo Facebook nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức cũng như nguồn tham khảo, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Các điều kiện cần để chạy quảng cáo Facebook

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn cần có các yếu tố sau:

  • Fanpage bán hàng chính thức đã được tối ưu (từ tên cho đến các thông tin miêu tả, địa chỉ, SĐT) – Việc tối ưu fanpage rất quan trọng vì khi khách hàng nhìn thấy post quảng cáo sẽ truy cập vào page của bạn để tham khảo.
  • Thẻ visa / master card giúp bạn có thể thanh toán các chi phí mà Facebook đưa ra
  • Thông tin account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.
  • Chi phí ước lượng để chạy một chiến dịch quảng cáo

Các bước chạy Quảng cáo Facebook

Bước 1: Khởi tạo một quảng cáo

Cách 1: Truy cập vào đường link  www.facebook.com/ads/create

Cách 2: Truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân như bình thường, tuy nhiên bạn nhấp vào mũi tên trên cùng bên phải gần tài khoản, sẽ thấy giao diện như sau, chọn “Create Ads”.

Trong giao diện tạo chiến dịch quảng cáo, Facebook có đưa ra các lựa chọn về mục đích mà bạn mong muốn khi chạy quảng cáo. Ví dụ như Branding (làm nổi bật thương hiệu), Reach (Tăng lượt Reach), Kéo traffic về webiste bán hàng… tuy nhiên sẽ quy về 3 mục tiêu chính là Tạo nhận thức của khách hàng về thương hiệu – Gia tăng nhận thức – Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Bạn có thể lựa chọn mục tiêu mà mình mong muốn.

Quảng cáo Facebook không còn xa lạ với các doanh nghiệp

Bước 2: Thiết kế nội dung quảng cáo (hình ảnh + text)

Trong các bước chạy quảng cáo Facebook thì đây có thể xem là bứo khá quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả sau cùng của toàn bộ chiến dịch. Nội dung quảng cáo của bạn cần bắt mắt, thu hút về cả nội dung lẫn hình ảnh để khi tiếp cận với khách hàng, họ sẽ có mong muốn click vào nội dung quảng cáo của bạn.

Nội dung tốt là điểm mạnh trong quảng cáo Facebook

Facebook cho phép bạn upload tối đa 6 bức hình trong 1 lần tạo ads cho 1 chiến dịch, bạn hãy tận dụng khả năng này để chọn ra bức hình nào có CTR (click through rate, lượng người click vào quảng cáo của bạn) cao nhất. CTR càng cao thì giá của bạn sẽ càng thấp.

Ngoài ra, phần nội dung chữ trong ảnh cũng không được vượt quá 20% trên toàn bộ diện tích bức ảnh.

Bước 3: Điền khoanh vùng đối tượng và khu vực cần chạy quảng cáo

Để quảng cáo Facebook hiệu quả và không tiêu hao quá nhiều chi phí, bạn cần chọn lọc đối tượng và khu vực chạy quảng cáo.

Bạn có thể giới hạn chính xác địa điểm, quốc gia, thành phố, giới tính, độ tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ… hoặc nhắm những đối tượng cụ thể như chỉ những người đã kết nối với Fanpage.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook của bạn có thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn đánh giá và thiết lập các yếu tố trong bước này. Có 2 phần hiệu chỉnh bạn cần chú ý:

Đầu tiên, đó là ngân sách cho quảng cáo tính theo ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn.

Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền cho hình thức quảng cáo này là trả tiền theo lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC). Tùy vào mục đích của chiến dịch quảng cáo của bạn mà bạn có thể chọn các cách phù hợp

Bước 5: Xem lại nội dung quảng cáo trên các thiết bị

Ở bước này, bạn cần rà soát lại toàn bộ thông tin cũng như hiển thị quảng cáo đã thiết lập. Có 4 hình thức là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên mobile, trên Instagram, trên desktop và cuối cùng là cột bên phải của desktop. Bạn có thể chọn vị trí đăng tải quảng cáo tùy theo mong muốn của mình.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, công việc còn lại của bạn là chờ đợi Facebook xác nhận quảng cáo của mình. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Sau khi quảng cáo đã được chạy, bạn có thể theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả của quảng cáo đó hằng ngày trong trang quản lí các chiến dịch quảng cáo của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status