Những nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay lựa chọn dể tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên không phải tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp đều thành công khi chạy quảng cáo với thước đo lớn nhất đó chính là tỷ lệ chuyển đổi các lượt tiếp cận, lượt tương tác của khách hàng tiềm năng thành các đơn hàng cụ thể.Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả.

1. Chưa hiểu về sản phẩm mình bán

Bạn chưa hiểu rõ về các chức năng của sản phẩm. Các sản phẩm đó có lợi gì đối với khách hàng.

2. Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng

Là một trong những yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn cần phải: cá nhân hóa nội dung.

quảng cáo facebook

3. Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng khá nhiều đến quảng cáo Facebook. Vì nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng, thì bài viết của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.

4. Mục tiêu khách hàng chưa chuẩn xác

Đây có lẽ là những điều khó chịu nhất của nhiều bạn,vì mục tiêu về khách hàng luôn là thứ bạn quan tâm hàng đầu khi bạn chạy bất kỳ quảng cáo nào.

5. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:

Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.

Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được sẽ ngưng toàn bộ ads.

6. Chọn sai giờ để quảng cáo Facebook

Chọn sai giờ để post bài facebook cũng là một trong những nguyên nhân rất nhiều người gặp phải. Vì múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo.

Giờ thích hợp để  quảng cáo Facebook hiệu quả:sáng 8h30 đến 9h, trưa 11h30 đến 12h30, chiều 19h đến 20h30.

 

7. Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (page Like, Post Enggement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất.

8. Spam

Khi quảng cáo trên Facebook rất nhiều doanh nghiệp quên mất việc xem lại quảng cáo của mình hiền thị đến khách hàng như thế nào.Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo.Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

Quảng cáo Facebook là gì? Xem tại đây:

Những điều cần biết khi quảng cáo Facebook. Xem tại đây:

4 bước xây dựng chiến lược Facebook marketing. Xem tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *