chạy quảng cáo facebook

8 nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

  • chạy quảng cáo facebook
  • chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay lựa chọn dể tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên không phải tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp đều thành công khi chạy quảng cáo với thước đo lớn nhất đó chính là tỷ lệ chuyển đổi các lượt tiếp cận, lượt tương tác của khách hàng tiềm năng thành các đơn hàng cụ thể.

8 Nguyên nhân chạy quảng cáo facebook không hiệu quả hiện nay

1. Chưa hiểu về sản phẩm mình bán

Bạn chưa hiểu rõ về các chức năng của sản phẩm. Các sản phẩm đó có lợi gì đối với khách hàng.

2. Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng

Là một trong những yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn cần phải: cá nhân hóa nội dung.

chay quang cao facebook

3. Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng khá nhiều đến chạy quảng cáo Facebook. Vì nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng, thì bài viết của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.

Xem thêm: KÍCH THƯỚC ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK MỚI NHẤT 2020

4. Mục tiêu khách hàng chưa chuẩn xác

Đây có lẽ là những điều khó chịu nhất của nhiều bạn,vì mục tiêu về khách hàng luôn là thứ bạn quan tâm hàng đầu khi bạn chạy bất kỳ quảng cáo nào.

5. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:

Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.

Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được sẽ ngưng toàn bộ ads.

6. Chọn sai giờ để quảng cáo Facebook

Chọn sai giờ để post bài facebook cũng là một trong những nguyên nhân rất nhiều người gặp phải. Vì múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo.

Giờ thích hợp để  quảng cáo Facebook hiệu quả:sáng 8h30 đến 9h, trưa 11h30 đến 12h30, chiều 19h đến 20h30.

dich vu chay quang cao facebook

7. Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (page Like, Post Enggement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất.

8. Spam

Khi chạy quảng cáo Facebook rất nhiều doanh nghiệp quên mất việc xem lại quảng cáo của mình hiền thị đến khách hàng như thế nào.Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook trên trang cá nhân

Sử dụng trang cá nhân để quảng cáo là cách đơn giản nhất  để quảng cáo miễn phí trên Facebook. Vì chỉ cần có một tài khoản Facebook cùng số lượng bạn bè nhất định, bạn sẽ dễ dàng đăng bài quảng cáo sản phẩm và trực tiếp quản lý bán hàng

Tuy nhiên bên cạnh đó bạn cần có một chiến lược đăng bài hợp lí. Nếu suốt ngày đăng nhiều bài về quảng cáo, và cách quảng cáo quá phô trương, không thật sự khéo léo sẽ làm nhiều bạn bè khó chịu dẫn đến tình trạng mất kết bạn từ đó dẫn đến việc mất tương tác và bài viết của bạn sẽ bị giảm đi trên newfeeds của nhiều người. Do vậy bạn nên đan xen những suy nghĩ, cảm xúc những hình ảnh trong cuộc sống hoặc những bài share vui nhộn nữa nhé

Cách chạy quảng cáo Facebook trên fanpage và group lớn miễn phí

Đăng bài trên các Fanpage và Group lớn miễn phí là một cách để quảng cáo trên facebook miễn phí tương đối hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần tham gia vào các group nơi có nhiều khách hàng tiềm năng bạn cảm thấy phù hợp. Bạn nên khéo léo viết các bài review, giới thiệu hoặc quảng bá sản phẩm của mình. Tránh tình trạng spam hoặc quảng cáo nhiều sẽ bị admin xóa bài và kick ra khỏi group

Cách chạy quảng cáo Facebook bằng công cụ hỗ trợ như Tool Auto

Hiện nay có nhiều tool auto tự động post các bài hoặc comment trong các diễn đàn trên Facebook…cũng như cùng lúc gửi nhiều tin nhắn quảng cáo đến mọi người cùng một lúc. Bạn có thể tham khảo phần mềm như Auto post Groups Facebook, Mass Facebook Adsm,…. Việc có thêm phần mềm sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như sau:

+ Tự giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người biết hơn. Ngoài ra chúng còn tự động tìm kiếm các group Facebook theo từ khóa và lọc trong nhóm có các thành viên tiềm năng,…

+ Chọn khung giờ đẹp mà nhiều khách hàng Online để gia tăng khả năng tiếp cận sản phẩm và tương tác đến với người dùng

+ Kích hoạt tự động share, comment, like,… vào các bài đã đăng trong nhóm

+ Tự động tag người dùng vào các bài viết của bạn đã đăng

+ Tự động tìm kiếm theo từ khóa trong các group, đăng status, like, share, comment, kết bạn,…..

Quảng cáo Facebook bằng cách tự xây dựng fanpage và các group liên quan

Nếu những cách quảng cáo trên facebook miễn phí trước bạn bị phụ thuộc vào các admin group, hoặc các tool thì với cách này bạn giữ thế chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm đến người dùng

Trước tiên bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, họ đang quan tâm đến điều gì, sau đó tự lập page thương hiệu, group riêng tư , group chăm sóc khách hàng,… Khi các nhóm, page đó đã có số lượng thành viên đủ lớn với chất lượng tốt thì bạn có thể post bài quảng cáo với con số người tiếp cận lên đến hàng trăm và hàng nghìn.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!