10 nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay lựa chọn dể tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên không phải tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp đều thành công khi chạy quảng cáo với thước đo lớn nhất đó chính là tỷ lệ chuyển đổi các lượt tiếp cận, lượt tương tác của khách hàng tiềm năng thành các đơn hàng cụ thể.

1. Chưa hiểu về sản phẩm mình bán

Bạn chưa hiểu rõ về các chức năng của sản phẩm. Các sản phẩm đó có lợi gì đối với khách hàng.

2. Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng

Là một trong những yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn cần phải: cá nhân hóa nội dung.

 

chạy quảng cáo facebook

3. Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng khá nhiều đến chạy quảng cáo Facebook. Vì nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng, thì bài viết của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.

Xem thêm: KÍCH THƯỚC ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK MỚI NHẤT 2020

4. Mục tiêu khách hàng chưa chuẩn xác

Đây có lẽ là những điều khó chịu nhất của nhiều bạn,vì mục tiêu về khách hàng luôn là thứ bạn quan tâm hàng đầu khi bạn chạy bất kỳ quảng cáo nào.

5. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:

Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.

Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được sẽ ngưng toàn bộ ads.

6. Chọn sai giờ để quảng cáo Facebook

Chọn sai giờ để post bài facebook cũng là một trong những nguyên nhân rất nhiều người gặp phải. Vì múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo.

Giờ thích hợp để  quảng cáo Facebook hiệu quả:sáng 8h30 đến 9h, trưa 11h30 đến 12h30, chiều 19h đến 20h30.

dich vu chay quang cao facebook

7. Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (page Like, Post Enggement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất.

8. Nội dung quá trùng lặp với đối thủ

Đây là lỗi rất phổ biến của nhiều bạn bán hàng online, dễ dàng nhận biết các đại lý cùng hệ thống  với nhau. Những bài đăng của họ được cùng 1 người viết và đến nhiều người đăng cùng một lúc. Hậu quả để lại một chiến dịch quảng cáo không hiệu quả bởi vì khách hàng cảm thấy không thoải mái về các thông tin quá giống nhau và dần dần mất niềm tin.

Thế nên, các bạn nên cố gắng sáng tạo các nội dung thật khác biệt và mang đến giá trị thiết yếu đến khách hàng. Lúc này quảng cáo của bạn sẽ thu hút được nhiều người và việc lòng sản phẩm sẽ mang đến các đơn hàng cho bạn.

9. Spam

Khi chạy quảng cáo Facebook rất nhiều doanh nghiệp quên mất việc xem lại quảng cáo của mình hiền thị đến khách hàng như thế nào.Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

10. Giá bán cao, cạnh tranh

Một nguyên nhân khác khiến bạn chạy quảng cáo chưa ra đơn đó là giá bạn sản phẩm của bạn quá cao. Lý do này phản ánh một điều là quá trình nghiên cứu thị trường, đặc biệt là nghiên cứu đối thủ chưa được tốt dẫn đến sản phẩm của bạn có giá cao hơn các sản phẩm khác cùng phân khúc.

Một lời khuyên gửi đến bạn, chúng ta cần nghiên cứu cả hành vi khách hàng lẫn những đối thủ xung quanh chúng ta thì có thể tối ưu hóa một chiến dịch quảng cáo thành công

Trước tiên bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, họ đang quan tâm đến điều gì, sau đó tự lập page thương hiệu, group riêng tư , group chăm sóc khách hàng,… Khi các nhóm, page đó đã có số lượng thành viên đủ lớn với chất lượng tốt thì bạn có thể post bài quảng cáo với con số người tiếp cận lên đến hàng trăm và hàng nghìn.

Quả thật chạy quảng cáo Facebook chưa hề dễ dàng với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí chúng ta phải đánh đổi bằng nước mắt lẫn tiền bạc. Vì vậy chúng tôi muốn gửi đến các bạn kinh nghiệm để tối ưu hóa một chiến dịch quảng cáo trở nên thành công với 10 lỗi cơ bản khi chạy quảng cáo. Chúc các bạn thành công

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!