Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Messenger trên Facebook hiệu quả

Quảng cáo tin nhắn đang là hướng đi của nhiều người trên nền tảng Facebook này. Bạn đang muốn học cách chạy quảng cáo tin nhắn? Chưa biết cách làm sao cho bài quảng cáo tin nhắn đạt hiệu quả? Cách chốt đơn khi khách đã nhắn tin trước qua Fanpage?

Đừng lo! Ở bài viết này FC Media sẽ giúp các bạn nắm được tất tần tật về cách tạo một bài quảng cáo tin nhắn trên Facebook, cách tối ưu để đạt hiệu quả cao. Không chỉ thế, chúng tôi cũng sẽ giúp các bạn nên làm gì khi khách đã nhắn tin để có thể chốt được họ luôn nhé.

Let’s go !

Quảng cáo tin nhắn Messenger là gì?

Quảng cáo tin nhắn hay còn gọi là quảng cáo Messenger, một cách chạy quảng cáo để thu hút lượt nhắn tin trước từ các khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Đây là một phương pháp hữu hiệu dành cho những người không có website để chạy chuyển đổi trực tiếp. Thay vào đó, khách hàng sẽ chủ động nhắn tin vào trang bán hàng và hệ thống sẽ gửi lại cho họ một tin nhắn được bạn cài đặt sẵn.

Khi một khách hàng đã nhắn tin cho bạn trước thì điều này đồng nghĩa họ đang thích thú với sản phẩm này. Để khách hàng mua hàng thì dễ, nhưng để họ ấn tượng với sản phẩm thì cực khó. Và đây chính là sự khác biệt của loại hình quảng cáo này.  Khi họ đã có ấn tượng thì việc chốt đơn hàng sẽ nằm lại bằng cách bạn chăm sóc và giá trị sản phẩm như thế nào mà thôi.

Để chúng tôi cho bạn xem một ví dụ về quảng cáo tin nhắn messenger thực tế như thế nào nhé.

Bài quảng cáo tin nhắn trên Facebook
Một bài quảng cáo tin nhắn thông thường trên Facebook

Có nhiều người nhầm lẫn rằng các quảng cáo này sẽ hiển thị ở trong phần messenger của họ. Điều này hoàn toàn không đúng. Đây chỉ là vị trí hiển thị quảng cáo chứ không phải là một hình thức quảng cáo. Không chỉ quảng cáo tin nhắn messenger mà quảng cáo chuyển đổi, click to web cũng có thể đặt tại vị trí này

Vị trí hiển thị quảng cáo tin nhắn
Vị trí quảng cáo tin nhắn trong Messenger

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook 

Tại sao nên quảng cáo tin nhắn Messenger?

Quảng cáo tin nhắn Messenger hiện đang rất phổ biến và được nhiều người chạy ads áp dụng trong chiến dịch quảng cáo. Hãy xem tại sao hình thức quảng cáo này lại thịnh hành như vậy?

Tiếp cận khách hàng trực tiếp

Một trong những ưu điểm lớn nhất của loại hình quảng cáo này là bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông  qua tin nhắn Mesenger. Theo các thử nghiệm, khách hàng gửi tin nhắn thường có xu hướng mua hàng rất cao.

Các khách hàng thường để lại một bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp với chúng ta để nhận tư vấn. Ngay lúc này, chỉ cần khách hàng có nhu cầu và nhắn tin cho chúng ta thì khả năng chốt đơn của bạn đã được tăng lên đáng kể rồi đúng không?

Không bị bỏ quên khách hàng

Một trong những sai lầm mà các chủ shop rất sợ bị mắc phải là khi họ để khách hàng phải đợi quá lâu mà không nhận được sự hồi đáp. Khách hàng thường không có được sự kiên nhẫn, nhất là ở thị trường đầy rẫy cạnh tranh này. Và tình huống xấu nhất không chỉ dừng ở vấn đề shop mất đi 1 khách hàng, mà có thể tệ hơn là uy tín bị giảm nặng trên các mạng xã hội.

Khi chạy chiến dịch quảng cáo ở dạng tin nhắn Messenger, bạn có thể tạo những mẫu tin nhắn trả lời tự động để tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất. Các tin nhắn này sẽ giúp khách hàng đáp ứng được nhu cầu và chúng ta cũng dễ dàng tư vấn hơn, nâng cao tỉ lệ chốt.

Facebook tối ưu quảng cáo theo hành vi khách hàng

Vấn đề đầu tiên là tối ưu chi phí. Chi phí dành cho một lượt nhấp khá rẻ, dao động từ 4000 VNĐ – 7000 VNĐ. Nếu bạn chỉ bỏ ra khoảng tiền này mà thu hút được một khách hàng cực kỳ tiềm năng, thì cái giá này rất là hời. Các đơn vị lớn thường chạy ads với số tiền cực lớn, lên đến hàng trăm triệu và lợi nhuận thu lại thường sẽ x10 – x15 với số tiền họ đã bỏ ra để chạy.

Thứ hai, Facebook luôn biết người dùng của họ muốn gì, tìm kiếm gì hay xem video, chat với chủ đề nào. Chính vì lí do này, hầu hết các cửa hàng đều bắt đầu chuyển dần sang dạng quảng cáo tin nhắn này, thật sự rất hiệu quả.

Cuối cùng chính là sự thu hút lượng tương tác gián tiếp đến Fanpage của bạn, từ đó thương hiệu của bạn dần sx có độ phủ sóng ngày càng mạnh. Tuy nhiên, đây chỉ là một lợi ích nhỏ chứ không hoàn toàn.

Như bạn thấy, so với lợi ích mà qquangr cáo tin nhắn Mesenger mang lại thì độ rủi ro lại không quá cao. Vấn đề nằm ở chỗ là làm sao để khách hàng quan tâm và gửi tin nhắn cho chúng ta. FC Media sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo tin nhắn Messenger hiệu quả hơn qua những mục bên dưới.

Chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

Tương tự hình thức quảng cáo khác, bạn cũng cần chuẩn bị bài viết và hình ảnh mà thôi. Tuy nhiên, FC Media sẽ đề cập lại nếu như bạn chưa nắm rõ.

giống với các hình thức quảng cáo khác, bạn tất nhiên cũng cần phải có bài viết và hình ảnh. Tuy nhiên, FC Media vẫn sẽ đề cập lại phòng trường hợp các bạn chưa nắm rõ.

  • Tài khoản quảng cáo: Đây là yếu tố bắt buộc phải có trước khi tính đến chuyện tạo quảng cáo như thế nào. Chắc chắn rồi. FC Media đã có một bài viết rất kỹ về vấn đề này. Bạn có thể xem qua bài viết của chúng tôi: Cách tạo Facebook Business Manager cho người mới
  • Trang fanpage bán hàng: FB hiện nay chỉ cho chạy quảng cáo duy nhất trên Fanpage. Do đó, để có thể chạy quảng cáo, bạn cũng nên tạo Fanpage bán hàng, vừa để chạy quảng cáo và vừa tăng độ phủ sóng  thương hiệu. Một công đôi việc!
  • Nội dung và hình ảnh: Bạn có thể sử dụng một bài viết có sẵn trên Fanpage hoặc tạo một bài mới cũng được. Tuy nhiên, FC Mediakhuyên bạn nên sử dụng một bài viết riêng biệt, thật thu hút và một hình ảnh thật bắt mắt. Đây chính là các yếu tố chính để người dùng thích thú bài quảng cáo

Trên đây là những yếu tố mà các bạn cần phải chuẩn bị để chạy quảng cáo tin nhắn Messenger. Và đừng quên nắm rõ chính sách quảng cáo của Facebook để tránh ads bị hạ, không được duyệt nhé.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook từ A-Z

Trong bài viết này, FC Media sẽ hướng dẫn trên Ads Manager vì nó dễ nhìn, thao tác cho các bạn mới thay vì sử dụng Power Editor nhé!

Đâu tiên, bạn hãy truy cập vào Facebook BM và tạo một chiến dịch mới. Ở phần “Tạo chiến dịch mới”, các bạn lựa chọn hình thức quảng cáo là mục “tin nhắn”. Sau khi lựa chọn xong thì đặt tên chiến dịch để dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa nhé các bạn.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Tiếp tục vào phần cài đặt. Tại phần này thì các bạn không cần phải chỉnh sửa quá nhiều vì đây là phần lên ngân sách quảng cáo, target đối tượng và thời gian chạy. Bạn có thể lựa chọn theo dựa mục tiêu chạy quảng cáo của chính mình.

Xem thêm: Cách target đối tượng chuẩn và chính xác.

Ở trong trang cài đặt, bạn cần phải lưu ý ở 2 điểm sau.

Đầu tiên là  “Ứng dụng nhắn tin”. Nếu bạn dự định chạy quảng cáo cả trên Facebook, WhatsApp hay Instagram thì tick vào ô bên dưới. Ở đây chúng tôi chỉ chạy quảng cáo trên Facebook nên sẽ chọn ứng dụng nhắn tin là Messenger, còn lại bỏ trống.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Hai là “Vị trí quảng cáo”. Facebook sẽ tự động tick vào tất cả các ô mà nó cho rằng phù hợp với loại hình quảng cáo Messenger như Marketplace, bảng tin video hay thậm chí cả cột bên phải. 

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Tuy nhiên, để tránh lãng phí tài nguyên thì chúng tôi sẽ không chọn như vậy. Chúng tôi chỉ chọn quảng cáo trên bảng tin (newsfeed) của Facebook, trong Messenger và 2 stories (FB lẫn Messenger). 

Check lại lần nữa. Nếu đã OK hết rồi thì chúng ta bấm sang phần sau để tiếp tục tạo quảng cáo thôi.

Tại phần này, tùy theo bạn bán sản phẩm như thế nào mà có thể lựa chọn có thể đăng nhiều hình ảnh sản phẩm hoặc chỉ duy nhất 1 hình ảnh. Ở phần bên dưới thì bạn chỉ việc đưa nội dung quảng cáo và hình ảnh lên thôi.

Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn, thu hút người đọc

Mẫu tin nhắn chính là tin nhắn chúng ta sẽ gửi đến khách hàng khi họ click vào bài quảng cáo của bạn. FC Media sẽ khuyên bạn chọn kiểu “Bắt chuyện” để dễ dàng tinh chỉnh hơn. Sau đó bấm vào “Tạo” để thiết lập tiếp.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Bên trong mục thiết lập mẫu tin nhắn có 2 phần.

  • Lời chào: Bạn có thể tùy ý chọn chỉ gửi tin nhắn bằng văn bản trống, văn bản + hình ảnh hoặc văn bản + video. Bạn cũng được tùy chỉnh mẫu câu tin nhắn khi khách hàng họ click vào. Hãy cố gắng tạo một lời chào thật thân mến để khách hàng có thiện cảm hơn trước khi họ mua hàng.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

 

  • Hành động của khách hàng: Đây là phần bonus của Facebook. Nói cụ thể hơn là khi họ click vào quảng cáo, tin nhắn chào đã tới, bạn sẽ gợi ý những câu hỏi để khách hàng không phải tốn quá nhiều thời gian và chủ shop không cần phải canh trực để trả lời do đã được cài đặt sẵn. Thông thường, các câu hỏi về giá cả, địa điểm hay chính sách hậu mãi thường được lưu ở đây.Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Sau đó nhấp OK là xong rồi. Để chúng tôi cho bạn xem kết quả sau khi cài đặt của chúng tôi như thế nào nhé

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Mẹo để chạy quảng cáo tin nhắn bán hàng hiệu quả

Khi bạn setup xong không hẳn là bạn sẽ có đơn ngay mà vẫn cần phải tối ưu rất nhiều thứ. Dưới đây là những điều được FC Media đúc kết khi chạy quảng cáo tin nhắn messenger mà bạn cần phải lưu ý:

Tận dụng dịp khuyến mãi để chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo tin nhắn Messenger, bạn nên đi kèm một chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng hơn. Bài quảng cáo đi kèm khuyến mãi thường sẽ thu hút sự quan tâm nhiều hơn và điều này đặc biệt đúng với các sản phẩm là quần áo, đồ gia dụng.

Một trong những kịch bản thường gặp nhất là khi khách hàng bắt gặp quảng cáo với chương trình khuyến mãi, họ sẽ thích thú và nhắn tin để hỏi giá. Đây chính là cơ hội để chúng ta khởi đầu với nhiều khách hàng và tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều.

Tin nhắn mở đầu thân thiện

Hãy nhớ rằng lời mở đầu chính là sự quyết định để khách hàng có tiếp tục mua hàng hay không. Có không ít trường hợp các cửa hàng thông thường sẽ mở đầu bằng tin nhắn kiểu xin thông tin khách hàng để có thể chốt đơn nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên, đa số khách hàng click vào quảng cáo thường chỉ mới ở ý định thăm dò giá, họ sẽ không bao giờ để lại thông tin cá nhân do rất sợ phiền phức.

Do đó, các chủ shop khi chạy quảng cáo hãy đặt mình là một khách hàng đang có nhu cầu. Mình muốn những gì khi click vào bài quảng cáo? Cần những thông tin gì?…Bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng ở phần này, chắc chắn các khách hàng sẽ rất thích thú và nếu lúc đó họ chưa quyết định mua thì họ vẫn sẽ nhớ đến bạn là một cửa hàng rất thân thiện với khách.

Chốt đơn nhanh gọn

Quảng cáo tin nhắn Messenger là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Tuy nhiên, tiếp cận nhanh không có nghĩa là sẽ chốt đơn thành công. Bạn cần lên một chiến lược khi khách hàng đã nhắn tin để không vuột mất họ.

Một điều cần nên để ý là  khách hàng online họ thích được tư vấn ngay lập tức, vid họ nghĩ bản thân được tôn trọng. Do đó, nếu bạn để khoảng 10 phút trở đi mới bắt đầu trả lời thì nguy cơ mất khách hàng sẽ rất cao.

Hãy tư vấn họ nhiệt tình chứ đừng khăng khăng để bán hàng. Nên nhớ rằng không có ai  thích bị ép buộc phải gửi thông tin liên tục nhằm mục đích chốt đơn. Hãy cứ từ từ khiêm tốn tư vấn sản phẩm phù hợp và kèm theo các câu chốt ngắn gọn, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và khả năng bán được hàng sẽ cao hơn.

Khi đã chốt đơn thành công, bạn nên cập nhật tình trạng đơn hàng cho khách hàng thấy được sự phục vụ chu đáo. Không chỉ thế, điều này cũng giúp bạn chắc chắn một điều họ sẽ mua chứ không còn bị phân vân. Bạn nên làm sẵn một form chốt đơn để khi gặp tình trạng này, bạn sẽ không bị thiếu sót thông tin nào. Và cũng tránh tình trạng hỏi nhiều quá cũng sẽ làm khách hàng khó chịu đấy.

Kết luận

Bài viết này FC Media đã hướng dẫn tất tần tật về quảng cáo tin nhắn messenger trên Facebook dành cho bạn. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại ở phần bình luận bên dưới và  FC Media sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!