quảng cáo tin nhắn

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Messenger trên Facebook

  • quảng cáo tin nhắn
  • quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn đang là hướng đi của nhiều người trên nền tảng Facebook này. Bạn đang muốn học cách chạy quảng cáo tin nhắn? Chưa biết cách làm sao cho bài quảng cáo tin nhắn đạt hiệu quả? Cách chốt đơn khi khách đã nhắn tin trước qua Fanpage?

Đừng lo! Ở bài viết này FC Media sẽ giúp các bạn nắm được tất tần tật về cách tạo một bài quảng cáo tin nhắn trên Facebook, cách tối ưu để đạt hiệu quả cao. Không chỉ thế, chúng tôi cũng sẽ giúp các bạn nên làm gì khi khách đã nhắn tin để có thể chốt được họ luôn nhé.

Let’s go !

Quảng cáo tin nhắn là gì?

Quảng cáo tin nhắn hay còn gọi là quảng cáo Messenger, một cách chạy quảng cáo để thu hút lượt nhắn tin trước từ các khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Đây là một phương pháp hữu hiệu dành cho những người không có website để chạy chuyển đổi trực tiếp. Thay vào đó, khách hàng sẽ chủ động nhắn tin vào trang bán hàng và hệ thống sẽ gửi lại cho họ một tin nhắn được bạn cài đặt sẵn.

Khi một khách hàng đã nhắn tin cho bạn trước thì điều này đồng nghĩa họ đang thích thú với sản phẩm này. Để khách hàng mua hàng thì dễ, nhưng để họ ấn tượng với sản phẩm thì cực khó. Và đây chính là sự khác biệt của loại hình quảng cáo này.  Khi họ đã có ấn tượng thì việc chốt đơn hàng sẽ nằm lại bằng cách bạn chăm sóc và giá trị sản phẩm như thế nào mà thôi.

Để chúng tôi cho bạn xem một ví dụ về quảng cáo tin nhắn messenger thực tế như thế nào nhé.

Bài quảng cáo tin nhắn trên Facebook
Một bài quảng cáo tin nhắn thông thường trên Facebook

Có nhiều người nhầm lẫn rằng các quảng cáo này sẽ hiển thị ở trong phần messenger của họ. Điều này hoàn toàn không đúng. Đây chỉ là vị trí hiển thị quảng cáo chứ không phải là một hình thức quảng cáo. Không chỉ quảng cáo tin nhắn mà quảng cáo chuyển đổi, click to web cũng có thể đặt tại vị trí này

Vị trí hiển thị quảng cáo tin nhắn
Vị trí quảng cáo tin nhắn trong Messenger

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook 

Quảng cáo tin nhắn Messenger đem lại lợi ích gì?

Dạng quảng cáo này hiện đang rất phổ biến trên Facebook. Điều này chứng tỏ họ đã rất thành công. Hãy xem tại sao quảng cáo tin nhắn messenger trên Facebook lại thịnh hành đến như vậy?

Tiếp cận khách hàng trực tiếp

Ưu điểm lớn nhất của dạng quảng cáo này chính là bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tin nhắn messenger. Theo các thử nghiệm, khách hàng gửi tin nhắn thường có xu hướng mua hàng rất cao. Họ thường để lại một bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp với chúng ta để nhận tư vấn. 

Hãy thử suy nghĩ, chỉ cần khách hàng có nhu cầu và thể hiện cho chúng ta thì khả năng chốt đơn của bạn đã cao lên đáng kể rồi đúng không?

Không bị bỏ quên khách hàng

Các chủ shop rất sợ điều này khi khách hàng của họ đã đợi quá lâu mà không nhận được sự hồi đáp. Khách hàng thường không có được sự kiên nhẫn, nhất là ở thị trường đầy rẫy cạnh tranh này. Họ sẽ nhanh chóng bỏ đi mà không quay lại.

Quảng cáo Messenger cho phép bạn tạo những mẫu tin nhắn tự động trả lời để có thể tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất. Bạn có thể xem xét và tạo các câu hỏi mà họ thường hỏi khi bắt đầu đoạn hội thoại. Các tin nhắn này sẽ giúp khách hàng đáp ứng được nhu cầu và chúng ta cũng dễ dàng tư vấn hơn, nâng cao tỉ lệ chốt.

Facebook tối ưu quảng cáo theo hành vi khách hàng

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về chi phí. Chi phí dành cho một lượt nhấp khá rẻ, dao động từ 4000 VNĐ – 7000 VNĐ. Nếu bạn chỉ bỏ ra khoảng tiền này mà thu hút được một khách hàng cực kỳ tiềm năng, thì cái giá này rất là hời. Các đơn vị lớn thường chạy ads với số tiền cực lớn, lên đến hàng trăm triệu và lợi nhuận thu lại thường sẽ x10 – x15 với số tiền họ đã bỏ ra để chạy.

Thứ hai, Facebook luôn biết người dùng của họ muốn gì, tìm kiếm gì hay xem video, chat với chủ đề nào. Họ sẽ dựa vào đây và đưa các khách hàng này đến với bài quảng cáo của chúng ta. Chính vì lí do này, hầu hết các cửa hàng đều bắt đầu chuyển dần sang dạng quảng cáo tin nhắn này, thật sự rất hiệu quả.

Cuối cùng chính là một sự thu hút lượt tương tác gián tiếp đến fanpage của bạn. Họ thấy được chúng ta đồng nghĩa với độ phủ thương hiệu ngày càng lớn. Tuy nhiên, đây chỉ là một lợi ích nhỏ chứ không hoàn toàn.

Như bạn thấy, lợi ích của loại hình quảng cáo này thì mức độ rủi ro sẽ không cao. Tuy nhiên, cái khó chỉ là làm sao khách hàng gửi tin nhắn cho chúng ta mà thôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu để chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook hiệu quả hơn.

Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook?

Không khác với các hình thức quảng cáo khác, bạn cũng cần chuẩn bị bài viết và hình ảnh mà thôi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đề cập lại nếu như bạn chưa biết.

  • Tài khoản quảng cáo: Chắc chắn rồi. Nếu bạn không có thì không thể nào chạy được. Bạn có thể xem qua bài viết của chúng tôi: Cách tạo Facebook Business Manager cho người mới
  • Trang fanpage bán hàng: FB hiện nay chỉ cho chạy quảng cáo duy nhất trên Fanpage mà thôi. Bạn cũng nên tạo Fanpage bán hàng, vừa để chạy quảng cáo và vừa promo thương hiệu. Một công đôi việc.
  • Nội dung và hình ảnh: Phần này thì tùy bạn, bạn có thể sử dụng một bài viết có sẵn trên Fanpage hoặc tạo một bài mới cũng được. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một bài viết riêng biệt, thật thu hút và một hình ảnh thật bắt mắt. Đây chính là các yếu tố chính để người dùng thích thú bài quảng cáo

Nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ rồi thì chúng ta bắt đầu thực hiện thôi. À bạn cũng cần phải nắm rõ các chính sách quảng cáo của Facebook để tránh ads bị hạ, không được duyệt nhé.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook từ A-Z

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn trên Ads Manager vì nó dễ nhìn, thao tác cho các bạn mới thay vì sử dụng Power Editor nhé.

Đâu tiên, các bạn truy cập vào Facebook BM và tạo một chiến dịch mới. Ở phần “Tạo chiến dịch mới”, các bạn lựa chọn hình thức quảng cáo như thường lệ. Ở đây chúng ta sẽ chọn mục “tin nhắn”. Sau khi lựa chọn xong thì đặt tên chiến dịch để mốt dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa nhé các bạn.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Tiếp tục vào phần cài đặt. Ở phần này thì các bạn không cần phải chỉnh sửa quá nhiều vì đây là phần set ngân sách, target đối tượng và thời gian chạy. Bạn có thể lựa chọn theo mục tiêu của chính mình.

Xem thêm: Cách target đối tượng chuẩn và chính xác.

Ở trong trang cài đặt, có 2 điểm bạn cần phải lưu ý. 

Một là  “Ứng dụng nhắn tin”. Nếu bạn nào muốn chạy quảng cáo cả trên Facebook, WhatsApp hay Instagram thì tick vào ô bên dưới. Ở đây chúng tôi chỉ chạy quảng cáo trên Facebook nên sẽ chọn ứng dụng nhắn tin là Messenger thôi, còn lại đều bỏ trống.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Hai là “Vị trí quảng cáo”. Thông thường FB sẽ tự động tick vào tất cả các ô mà nó cho rằng phù hợp với loại hình quảng cáo này như Marketplace, bảng tin video hay thậm chí cả cột bên phải. 

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Tuy nhiên, để tránh lãng phí tài nguyên thì chúng tôi sẽ không chọn như vậy. Chúng tôi chỉ chọn quảng cáo trên bảng tin (newsfeed) của Facebook, trong Messenger và 2 stories (FB lẫn Messenger). 

Check lại lần nữa. Nếu đã OK hết rồi thì chúng ta bấm sang phần sau để tiếp tục cài đặt thôi.

Ở phần định dạng, tùy theo bạn bán sản phẩm như thế nào mà có thể lựa chọn. FB hiểu rằng chúng ta không chỉ muốn bán 1 mà bán đến hàng chục, hàng trăm sản phẩm khác nhau. Do đó, nó cũng cho phép ta lựa chọn có thể đăng nhiều hình ảnh sản phẩm hoặc chỉ duy nhất 1 hình ảnh. 

Bên dưới thì bạn chỉ việc đưa nội dung quảng cáo và hình ảnh lên thôi. Cũng khá dễ dàng nên chúng tôi sẽ bỏ qua.

Mẫu tin nhắn chính là tin nhắn chúng ta sẽ gửi đến khách hàng khi họ click vào bài quảng cáo. Chúng tôi sẽ chọn kiểu “Bắt chuyện” để dễ dàng tinh chỉnh hơn. Sau đó bấm vào “Tạo” để thiết lập tiếp.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Bên trong mẫu tin nhắn có 2 phần.

  • Lời chào: Bạn có thể lựa chọn chỉ gửi tin nhắn bằng văn bản trống, văn bản + hình ảnh hoặc văn bản + video. Bạn cũng được tùy chỉnh tin nhắn chào khi khách hàng họ click vào. Hãy tạo một lời chào thật thân mến để khách hàng có thiện cảm hơn trước khi họ mua hàng.

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

 

  • Hành động của khách hàng: Đây là phần bonus của FB. Hiểu nôm na là khi họ click vào quảng cáo, tin nhắn chào đã tới, bạn sẽ gợi ý những câu hỏi để họ không phải tốn quá nhiều thời gian và chúng ta cũng không cần phải trả lời do đã được cài đặt sẵn. Các câu hỏi về giá cả, địa điểm hay chính sách hậu mãi thường được lưu ở đây.Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Sau đó nhấp OK là xong rồi. Để chúng tôi cho bạn xem kết quả sau khi cài đặt của chúng tôi như thế nào nhé

Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Mẹo để chạy quảng cáo tin nhắn bán hàng hiệu quả

Làm gì cũng phải có mẹo để đạt được hiệu quả cao nhất. Khi bạn setup xong không hẳn là bạn sẽ có đơn ngay mà phải tối ưu rất nhiều thứ. Dưới đây là những điều được chúng tôi đúc kết khi chạy quảng cáo tin nhắn messenger mà bạn cần phải lưu ý:

Nên sử dụng khi có dịp khuyến mãi

Tại sao chúng tôi lại nói như vậy? Khi chạy quảng cáo tin nhắn, bạn nên có một loạt khuyến mãi để thu hút khách hàng hơn.  Bài quảng cáo đi kèm khuyến mãi thường sẽ thu hút lượt quan tâm rất nhiều, đặc biệt với các sản phẩm là quần áo, đồ gia dụng. 

Lý do chính là hành vi người dùng thường sẽ thích những gì khuyến mãi, giá rẻ. Khi bắt gặp một bài quảng cáo mà có khuyến mãi, họ sẽ thích thú và nhắn tin để hỏi giá. Đây chính là mẹo để chúng ta khởi đầu với nhiều khách hàng và tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều.

Tin nhắn mở đầu thân thiện

Hãy luôn nhớ, lời mở đầu chính là sự quyết định để khách hàng có tiếp tục mua hàng hay không.  Chúng tôi nhận thấy các cửa hàng thông thường sẽ mở đầu bằng tin nhắn kiểu xin thông tin khách hàng để có thể chốt đơn nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên, có nhiều người, đặc biệt là những người chỉ mới ở ý định thăm dò, họ sẽ không bao giờ để lại thông tin cá nhân do rất sợ phiền phức. Họ sợ bị lộ thông tin của họ và các cuộc gọi, tin nhắn sẽ tới liên tục. 

Do đó, bạn hãy đặt mình là một khách hàng đang có nhu cầu, mình muốn những gì khi click vào bài quảng cáo, muốn những thông tin gì và khi nào nên chốt đơn. Bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng ở phần này, chắc chắn các khách hàng sẽ rất thích thú và nếu lúc đó họ chưa quyết định mua thì họ cũng đã ghi nhớ có một cửa hàng rất thân thiện với khách.

Chốt đơn nhanh chóng

Quảng cáo tin nhắn là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Tuy nhiên, tiếp cận nhanh chưa chắc đã chốt đơn thành công. Bạn phải tạo ra một chiến lược khi khách hàng đã nhắn tin để không vuột mất họ. 

Bạn nên theo dõi sát sao khi đang chạy bài quảng cáo. Khách hàng online họ thích được tư vấn ngay lập tức nên nếu bạn để khoảng 10 phút trở đi mới bắt đầu trả lời thì họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng. 

Hãy tư vấn họ nhiệt tình chứ đừng khăng khăng để bán hàng. Nhiều khách hàng không thích bị ép buộc gửi thông tin liên tục nhằm mục đích chốt đơn, điều này dễ xảy ra hiệu ứng ngược. Hãy từ từ khiêm tốn tư vấn sản phẩm phù hợp và kèm theo các câu chốt ngắn gọn, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều. 

Khi đã chốt hạ được khách hàng, bạn nên cập nhật tình trạng đơn hàng cho họ để thấy được sự phục vụ chu đáo. Không chỉ thế, điều này cũng giúp bạn chắc chắn một điều họ sẽ mua chứ không còn bị phân vân. Bạn nên làm sẵn một form chốt đơn để khi gặp tình trạng này, bạn sẽ không bị thiếu sót một thông tin nào. Đôi lúc, hỏi nhiều quá cũng sẽ làm họ khó chịu đấy.

Kết luận

Bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn tất tần tật về quảng cáo tin nhắn messenger trên Facebook dành cho bạn. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại ở phần bình luận bên dưới và chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc ngay.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!