Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả, đơn giản cho người mới

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả, đơn giản cho người mới

Quảng cáo tin nhắn zalo (Message Ads) là một trong những hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Với hình thức quảng cáo Zalo này, nhà quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng và dễ dàng chốt đơn trực tiếp trên Zalo.

Lợi ích của quảng cáo tin nhắn Zalo

Tương tự với các hình thức quảng cáo zalo khác, hình thức quảng cáo tin nhắn cũng sẽ mang đến cho nhà quảng cáo 1 tệp lớn các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên khác với các nhà quảng cáo khác, hình thức tin nhắn có một số lợi ích khác biệt hơn giúp bạn dễ dàng tương tác và chốt đơn với khách hàng:

  • Khi khách hàng nhấn vào bài viết quảng cáo, hệ thống sẽ tự động mở hộp thoại nhanh chóng. Lúc này nhà quảng cáo và khách hàng có thể tương tác trực tiếp 1:1 với nhau.
  • Với tệp khách hàng đã tiếp cận được, bạn có thể tiếp cận lại tệp khách hàng này lại trong tương lai qua bài viết hay sản phẩm mới, chương trình khyến mãi hoặc ưu đãi cho khách hàng.
  • Việc sử dụng Chatbot giúp hỗ trợ khách hàng tốt hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi và giúp bán hàng hiệu quả.

Lợi ích của quảng cáo tin nhắn Zalo

Điều kiện để chạy quảng cáo tin nhắn Zalo

Trước khi chạy quảng cáo tin nhắn Zalo, điều đầu tiên bạn cần phải có tài khoản Zalo Official Account. Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo Official Account, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Sau khi có tài khoản Zalo OA, điều tiếp theo bạn cần nắm rõ các chính sách quảng cáo bên Zalo để đảm bảo việc chạy quảng cáo zalo diễn ra xuông sẽ và dễ được duyệt quảng cáo.

Các bước chạy quảng cáo tin nhắn Zalo

Bước 1: Nhà quảng cáo vào phần quảng cáo trên trang Zalo Ads và chọn vào loại hình quảng cáo tin nhắn.

Chọn loại hình quảng cáo Zalo

Bước 2: Tiếp theo bạn thiết lập nhóm đối tượng quảng cáo và chi phí quảng cáo phù hợp. Sau đó bạn chuyển sang phần tạo kịch bản tin nhắn. Tại đây bạn có thể tạo kịch bản mới hoặc chọn lại kịch bản cũ.

Tạo kịch bản quảng cáo Zalo

Để tạo kịch bản mới bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Đầu tiên bạn điền tên kịch bản muốn tạo.
  • Tiếp theo bạn tiến hành chọn 1 trong 2 loại tin nhắn: Tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn kèm hình ảnh. Khác với tin nhắn văn bản, tin nhắn kèm hình ảnh cho phép bạn đính kèm 1 hình ảnh về sản phẩm cần chạy quảng cáo.
Tin nhắn văn bản
Loại hình tin nhắn văn bản
tin nhắn kèm hình ảnh
Loại hình tin nhắn kèm hình ảnh

Bước 3: Sau khi chọn loại tin nhắn hiển thị, lúc này bạn tiến hành điền nội dung tin nhắn, hình ảnh đính kèm (nếu có) và nút bấm. Với nút bấm bạn có thể chọn gửi tin nhắn, mở website và thực hiện cuộc gọi.

Tạo nút bấm trong quảng cáo Zalo

 Lưu ý: Nhà quảng cáo chỉ có thể chỉnh sửa những kịch bản được tạo từ hệ thống Ads.zalo.me. Những kịch bản được tạo từ hệ thống Oa.zalo.me phải chỉnh sửa từ phía trang Official Account tương ứng.

Bước 4: Tiếp đến bạn tiến hành điền và cung cấp các giấy phép quảng cáo phù hợp với từng ngành hàng, nhà quảng cáo nhấn nút Gửi duyệt quảng cáo để gửi quảng cáo đến BQT Zalo Ads kiểm tra và xét duyệt.

Quảng cáo tin nhắn Zalo
Mẫu quảng cáo tin nhắn Zalo

Chạy quảng cáo tin nhắn Zalo

Thời gian xét duyệt khoảng 30 phút, thời gian xét duyệt sẽ lâu hơn tùy theo sản phẩm quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn quá lâu không được xét duyệt thì có thể tham khảo một trong những nguyên nhân sau để giúp bạn khắc phục vấn đề này.

>>> Xem thêm: Quảng cáo zalo không được duyệt và cách khắc phục

Khung giờ vàng chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả, chốt nhiều đơn

  • Sáng sớm: 5h – 6h: Với khung giờ này bạn có thể chạy cho những người tuổi 35 trở lên.
  • Sáng: 7h – 7h30: Tránh chạy khung giờ từ 7h30 – 10h bởi khung giờ này thường khung giờ làm việc khiến việc chạy quảng cáo người dùng khó tiếp cận được nhiều khách hàng và chắc chắn là không thuận lợi nhiều cho nhà quảng cáo.
  • Trưa: 11h30 – 12h30: thời điểm nghỉ trưa, người dùng thường đọc báo, check zalo. Chính vì vậy bạn có thể chạy quảng cáo hoặc đăng bài viết vào khung giờ này.
  • Tối: 8h – 23h: Giờ nghỉ ngơi, thời điểm thích hợp để chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hoặc chạy quảng cáo Zalo theo nhiều hình thức khác.
  • Thứ 7 và Chủ Nhật sẽ bật quảng cáo lúc sáng 5h – 9h hoặc tối từ 20h-22h.

Khung giờ vàng chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả, chốt nhiều đơn

Tránh bật vào đêm, khách hàng buổi đêm thường không nét và ra ít số. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào sản phẩm chạy để có khung giờ tối ưu nhất. Bạn có thể dựa vào các chiến dịch cũ và chỉ số CTR để đưa ra khung giờ phù hợp nhất.

Khung giờ hành chính có tỷ lệ cạnh tranh hiển thị rất cao, chiến dịch khó tiêu tiền. Nếu chiến dịch đã được hiển thị mà có chỉ số CTR thấp sẽ phân phối chậm lại hoặc dừng phân phối

Xem thêm: 

Bạn đã sẵn sàng chạy quảng cáo tin nhắn Zalo cho doanh nghiệp mình chưa? Nếu chưa chắc chắn, bạn có thể liên hệ FC Media để được tư vấn chi tiết giúp việc chạy quảng cáo Zalo hiệu quả hơn nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!