SEO Offpage là gì? 13 thủ thuật SEO Offpage hiệu quả, chi tiết, mới nhất 2022

SEO Offpage là gì? 13 thủ thuật SEO Offpage hiệu quả, chi tiết, mới nhất 2022

Để tăng độ xếp hạng web lên top của Google và tăng lượt trung cập bạn cần thực hiện các chiến lược SEO. SEO Offpage là một trong những phần thiết yếu để thành công chiến lược SEO. Vậy tại sao phải cần đến SEO Offpage và những thủ thuật SEO Offpage nào hiệu quả nhất? Cùng FC Media theo dõi các thông tin hữu ích dưới đây nhé!

SEO Offpage là gì?

Là công việc thực hiện bên ngoài trang website, không thực hiện thủ thuật tối ưu trên trang web. Để cải thiện thứ hạng SEO của website trên các công cụ tìm kiếm, SEO Offpage tập trung vào xây dựng backlink và phát triển social media marketing. Điều quan trọng là cần xây dựng các link liên kết trỏ đến website của mình, các liên kết đó được gọi là linkbuilding

SEO Offpage là gì?

Tại sao cần SEO Offpage?

Các chiến thuật SEO Offpage ngoài tối ưu hoá công cụ tìm kiếm giúp người dùng tìm kiếm các thông tin một cách dễ dàng. Nó còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng độ tin cậy của website đối với người dùng. Chính vì vậy mà trong trong thủ thuật SEO không thể thiếu Offpage

Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage

SEO Onpage

SEO Onpage thì chú trọng xây dựng nội dung  là chủ yếu và nó sẽ tối ưu hoá các công cụ để làm trang web dễ dàng on top. Các yếu tố xếp hạng SEO Onpage gồm:

  • Chất lượng trang: Website cần phải bao quát tất cả nội dung, không cần quá dài nhưng nó phải tóm được từ khá chính của bài
  • Từ khóa SEO: nội dung bài viết tập trung vào từ khóa chính, không nhồi nhét từ khóa quá nhiều trong bài vì nó có thể bị google bắt phạt. Bên cạnh đó, điểm xếp hạng trên công cụ tìm kiếm còn được tính dựa trên thời gian mà khách hàng ở lại trang của bạn.
  • Cấu trúc trang: Cần tuân thủ những quy tắc trong SEO tối ưu thẻ heading, thẻ title, thẻ meta … để đẩy bài viết và website lên top.
  • Cấu trúc URL: chứa từ khóa chính và tránh để lang mang để tối ưu hoá sự tìm kiếm của người dùng
  • Chèn link nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO website. Nó giúp hệ thống phân tích thông tin trên trang web của bạn dễ dàng và giữ người dùng ở lại trang lâu hơn.

SEO Offpage

SEO Offpage thì tập trung vào xây dựng backlink (link liên kết)  trỏ tới website của mình. Bạn cần phải đặt ra kế hoạch cho từng từ khóa, lựa chọn nguồn link đáng tin cậy như vậy mới có thể có giúp website  tăng thứ hạng.

 

Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage
Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage

Cách SEO Offpage

Sau khi hiểu được SEO Offpage là gì cũng như tầm quan trọng của SEO Offpage. Sau đấy là các cách SEO Offpage đạt được hiệu quả cao nhất 

Xây dựng backlink chất lượng

Để đạt hiệu quả cao nhất trong SEO Offpage đó chính là phải xây dựng một hệ thống backlink nhiều về số lượng, đa dạng về nguồn dẫn tới( các web chuyên ngành, blog, diễn đàn,…). Sau đây là các cách triển khai:

  • Đăng bài thường xuyên: Tạo các bài viết hay,liên quan đến xu hướng, lĩnh vực, ngành nghề,..xu hướng hiện nay thì sẽ thu hút được khá nhiều người đọc và ghé thăm đến trang web của bạn. Bởi vì lượng truy cập (traffic) là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định xếp hạng website.
  • Text link: Trao đổi text link với các website khác có cùng lĩnh vực.Điều này cũng làm tăng traffic cho trang web của bạn
  • Viết bài và đăng bài có trỏ đường backlink về web của bạn

Xây dựng backlink chất lượng

Tăng cường đẩy mạnh marketing trên nền tảng mạng xã hội(Social media)

Xây dựng social trên các mạng xã hội thịnh hành hiện nay: Facebook, Twitter, Instagram,..các thông tin liên quan đến lĩnh vực trang web của bạn. Tích cực chăm sóc social từ đó thu hút nhiều người like và follow. Đây là một trong những cách gián tiếp giúp điều hướng traffic đến website của bạn

Tăng cường đẩy mạnh marketing trên nền tảng mạng xã hội(Social media)

Social Bookmarking

Đây là cách thức đánh dấu lại các web trên mạng xã hội. Tính năng này có hầu hết trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Pinterest,..Social Bookmarking giúp tăng lượt truy cập cho website. Google sẽ dùng thuật toán dựa vào các hành vi của bookmarking trên web để đặt chỉ mục (hay còn gọi là index) và xếp hạng từ khoá

Social Bookmarking

Tham gia diễn đàn (forum)

Nếu như bạn chưa biết thì các diễn đàn là nguồn khai thác backlink vô cùng dồi dào. Việc tìm kiếm các forum cũng khá là đơn giản, bạn chỉ việc tìm kiếm trên Google các forum với chủ đề liên quan, công cụ tìm kiếm này sẽ trả về hàng loạt các kết quả. Tuy nhiên để có được backlink chất lượng bạn cần phải chọn lọc cẩn thận các diễn đàn uy tín hoặc cho phép đặt link dofollow.

Việc tham gia các diễn đàn và tạo sự kết nối với cộng đồng được đánh giá là khá hữu ích cho SEO Offpage. Có nhiều cách để xây dựng backlink từ forum như: viết bài và đặt link trỏ về trang web, comment link dưới các bài viết khác, trả lời câu hỏi của mọi người,…Công cụ tạo ra backlink chất lượng.

Tham gia diễn đàn (forum)

Sử dụng công cụ IFTTT – Công cụ tự động hóa backlink

IFTTT (IF This Then That) là một công cụ miễn phí ,hữu ích có chức năng tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng đến trang web. Công cụ này cho phép người dùng thiết lập các công thức cố định để xây dựng hàng loạt các backlink từ website uy tín.

Sử dụng công cụ IFTTT - Tự động hóa backlink

Xây dựng web 2.0

Xây dựng web 2.0 cũng là một trong những kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả .Nó giúp tạo hồ sơ liên kết chất lượng. Web 2.0 không chỉ là nền tảng để xây dựng nội dung chất lượng, hữu ích đến người dùng mà còn giúp triển khai backlink bền vững.

Một vài nền tảng web blog 2.0 chất lượng được nhiều người làm SEO sử dụng có thể kể đến:

Xây dựng web 2.0

13 thủ thuật SEO Off-Page hiệu quả mới nhất 2022

Để hiểu rõ hơn về các chiến thuật SEO Offpage bạn hãy xem qua các thủ thuật hiệu quả nhất năm 2022 dưới đây nhé!

Chiến thuật SEO Off-Page # 1: Xây dựng Liên kết

Xây dựng liên kết là một trong những chiến lược không thể thiếu trong SEO. Tìm được các liên kết có độ tin cậy cao sẽ giúp web của bạn tăng được độ uy tín hơn.

Mục tiêu của việc xây dựng liên kết là phải tìm được các liên kết uy tín từ nguồn trang có độ tin cậy cao. Bạn cần tập trung chất lượng hơn số lượng khi tìm liên kết.

Bạn nên thu hẹp phạm vi liên kết giữa trang web của mình và đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là 3 yếu tố chính xây dựng liên kết:

  • Độ trust cao: Mục tiêu của việc xây dựng liên kết là liên kết từ các trang web có độ tin cậy cao và dữ liệu sẵn.
  • Tên miền riêng biệt: Một trong các số liệu quan trọng khác đó chính là số lượng liên kết các miền gốc dẫn đến trang web của bạn. Việc đa dạng tên miền là trọng tâm chính trong chiến lược của bạn.
  • Mức độ liên quan chủ đề: Cần hướng đến các liên kết phù hợp với chủ đề bài viết, ví dụ bạn đang quản lý về trang web du lịch, bạn nên nhắm chủ yếu vào các liên kết từ các trang web du lịch khác nhau, các blogger, hội đồng du lịch,..Một số liên kết từ các chủ đề khác thì chúng phải có ý nghĩa , với mục đích liên kết chặt chẽ với chủ đề mà bạn đang hướng đến
Chiến thuật SEO Off-Page # 1: Xây dựng Liên kết
Xây dựng Liên kết

Chiến thuật SEO Off-Page # 2: Xây dựng Thương hiệu

Có lẽ một trong những chỉ số quan trọng nhất mà bạn đang xây dựng thương hiệu của mình là lượt tìm kiếm thương hiệu tăng lên. Đây có thể là tìm kiếm tên thương hiệu, sản phẩm hoặc tên miền của bạn.Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu và tăng thành công các chỉ số tương tác?

  • Tìm kiếm thương hiệu: Có thể nói là tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu, hoặc tên miền web.
  • Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm hỗ trợ để giúp tìm kiếm các thương hiệu cùng chung lĩnh vực. Từ đó dễ dàng nghiên cứu và định hướng phát triển doanh nghiệp của mình. Vậy làm thế nào để tìm kiếm thương hiệu cùng lĩnh vực, bạn có thể tham khảo các tool hỗ trợ research Keyword sau đây.
  • Khi xây dựng thương hiệu, bạn sẽ biết rằng việc tự tìm các liên kết và đề cập trên website sẽ có lợi hơn.

Chiến thuật SEO Off-Page # 2: Xây dựng Thương hiệu

Chiến thuật SEO Off-Page # 3: Tiếp thị Nội dung

Tiếp thị nội dung là việc tạo và xuất bản các nội dung trên website của bạn. Ví dụ bạn viết một bài cho khách hoặc tạo ra các thông tin đồ hoạt liên kết với những tờ báo, link hàng đầu thì đó cũng gọi là tiếp thị nội dung.

Nhìn chung, tiếp thị nội dung bao gồm các chiến thuật trên trang và cả ngoài trang. Việc tạo các nội dung hấp dẫn có thể giúp bạn quảng cáo nội dung hiệu quả và dễ dàng hơn. Các chiến thuật tiếp thị nội dung sẽ tăng hiệu qủa bên ngoài trang về:

  • Các bài blog
  • Thông tin đồ hoạ
  • Khảo sát, đánh giá và các bài viết nghiên cứu
  • Sách điện tử

Tóm lại, nếu bạn tạo ra được các nội dung hay và muốn nhiều người biết đến hãy dùng tiếp thị nội dung để thu hút hoặc quảng cáo để tăng chất lượng web của mình. Tiếp thị nội dung cũng có thể đẩy mạnh xây dựng các kỹ thuật khác như: xây dựng liên kết, truyền thông xã hội và PR.
Chiến thuật SEO Off-Page # 3: Tiếp thị Nội dung

Chiến thuật SEO Off-Page # 4: PR

Bạn có thể sử dụng các chiến thuật PR để xây dựng liên kết một cách hoàn hảo. Có thể sử dụng kỹ thuật PR để quảng bá một câu chuyện tuyệt vời kết hợp các nội dung có thể liên kết tương ứng và kết quả là có thể kiếm được lượng liên kết đáng kể. PR kết hợp SEO tạo ra được nhiều chiến dịch tuyệt vời hơn thế không chỉ dừng lại ở xây dựng liên kết mà còn:

  • Tăng các nhận thức về thương hiệu
  • Tăng kết quả tìm kiếm thương hiệu
  • Thức đẩy lượt truy cập giới thiệu

Nhận được các phản hồi từ khán giả mục tiêu và khiến họ bàn luận về web hoặc nội dung mà bạn tạo ra nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp tăng độ tin cậy cho web.

Chiến thuật SEO Off-Page # 4: PR

Chiến thuật SEO Off-Page # 5: Local SEO

Local SEO gồm 2 yếu tố chính để thực hiện chiến thuật SEO Offpage: Google My Business và Citations

Về Google My Business:

  • Đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các doanh nghiệp. Google My Business xác định địa điểm của doanh nghiệp, cửa hàng… trên Google Maps một cách dễ dàng.
  • Sử dụng google business, doanh nghiệp hoặc cửa hàng sẽ giúp khách hàng của bạn biết về các thông tin cụ thể như địa chỉ, giờ làm việc, số điện thoại,. . .
  • Nếu địa điểm của bạn đã được xác nhận, bạn sẽ có được nhiều lợi ích như hạn chế việc thông tin bị thay đổi hoặc xóa đi. Nếu có bị xóa hay thay đổi thì vẫn có thể khôi phục lại dễ dàng.
  • Mỗi doanh nghiệp được xác nhận địa điểm sẽ có một vị trí trong bản đồ điện tử. Vị trí này hiện ra cùng kết quả tìm kiếm về doanh nghiệp những điều liên quan. Việc này giúp doanh nghiệp của bạn tạo được hình ảnh chuyên nghiệp và gây sự tin tưởng với khách hàng.

Về Citations:

  • Catation được hiểu là trích dẫn trong hoạt động SEO. Phần trích dẫn này bao gồm các thông tin đầy đủ như tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, giờ làm, hình ảnh, hình thức thanh toán, chỉ dẫn bản đồ,… Việc này giúp khách hàng có thể dễ dàng hiểu và tiếp cận với doanh nghiệp nhanh chóng.
  • Các hệ thống tìm kiếm của Google sẽ trích lọc, tuyển chọn các thông tin rất kỹ càng trên những trang lớn, uy tín. Đồng thời, Google sẽ kiểm soát khó khăn hơn về yêu cầu kê khai các thông tin chính xác của doanh nghiệp. Trang web của bạn càng lớn, công cụ tìm kiếm sẽ càng kiểm duyệt kỹ càng để có thể đánh giá, chọn lựa thông tin đảm bảo một cách chính xác nhất.
  • Nếu Key Citation hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Các trích dẫn này được đánh giá tương tự các backlink. Citation sẽ được đánh giá cao hơn nữa nếu được những trang thông tin cùng lĩnh vực, ngành nghề nhắc đến tên mình. Từ đó, web của bạn cũng được nâng cao uy tín đáng kể. Do vậy, bạn cần chú trọng xây dựng Citation cho trang web của mình.

Chiến thuật SEO Off-Page # 5: Local SEO

Chiến thuật SEO Off-Page # 6: Truyền thông xã hội

Hiện nay, có đến 93% người dùng internet để đăng nhập vào các trang mạng xã hội. Có thể thấy truyền thông trên mạng xã hội là cách làm vô cùng hiệu quả trong việc phát triển web.

Một chiến lược truyền thông mạng xã hội hiệu quả không trực tiếp nâng thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên nó vẫn có những tác động gián tiếp nâng cao vị thế của bạn, mang lại các hiệu ứng tích cực đến thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn.

Khi xây dựng web của mình bạn cần điền đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ vào hồ sơ của bạn, những thông tin hữu ích, quảng cáo nội dung cũng sẽ thông qua mạng xã hội thu hút sự quan tâm của lượng lớn người truy cập.

Tuy sử dụng quảng cáo truyền thông xã hội, bạn phải chi trả phí cho các mạng xã hội nhưng nó vẫn sẽ là một cách trong những cách làm hiệu quả để nhanh chóng phát triển khách hàng tiềm năng. Nó sẽ tác động đáng kể đến thứ hạng của web.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng được sử dụng như một nền tảng dịch vụ khách hàng. Bạn cần duy trì sự hiện diện thương hiệu, giao tiếp chuyên nghiệp với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Chiến thuật SEO Off-Page # 6: Truyền thông xã hội

Chiến thuật SEO Off-Page # 7: Diễn đàn

Hiện nay, có đến 93% người dùng internet để đăng nhập vào các trang mạng xã hội. Có thể thấy truyền thông trên mạng xã hội là cách làm vô cùng hiệu quả trong việc phát triển web.

Một chiến lược truyền thông mạng xã hội hiệu quả không trực tiếp nâng thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên nó vẫn có những tác động gián tiếp nâng cao vị thế của bạn, mang lại các hiệu ứng tích cực đến thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn.

Khi xây dựng web của mình bạn cần điền đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ vào hồ sơ của bạn, những thông tin hữu ích, quảng cáo nội dung cũng sẽ thông qua mạng xã hội thu hút sự quan tâm của lượng lớn người truy cập.

Tuy sử dụng quảng cáo truyền thông xã hội, bạn phải chi trả phí cho các mạng xã hội nhưng nó vẫn sẽ là một cách trong những cách làm hiệu quả để nhanh chóng phát triển khách hàng tiềm năng. Nó sẽ tác động đáng kể đến thứ hạng của web.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng được sử dụng như một nền tảng dịch vụ khách hàng. Bạn cần duy trì sự hiện diện thương hiệu, giao tiếp chuyên nghiệp với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Chiến thuật SEO Off-Page # 7: Diễn đàn

Chiến thuật SEO Off-Page # 8: Influencer Marketing

Hiện nay, Influencer Marketing không còn quá xa lạ. Trước đây, người ta thường sử dụng các chiến thuật là về việc theo nôi dung của blogger thực hiện các bài đăng được tài trợ sản phẩm và nói về nó. Ngày nay, tất cả các trên mạng xã hội như: Instagram, YouTube và TikTok,… đều có thể dùng Influencer Marketing tăng hiệu quả cho nội dung sản phẩm của bạn

Influencer Marketing có thể nói là dùng những người có tính ảnh hưởng trên mạng xã hội để xây dựng thương hiệu, khuếch đại nội dung của bạn và tiếp cận nhiều khán giả mới. Những người có ảnh hưởng có thể đi một chặng đường dài để giúp đảm bảo bạn hiện diện, với tư cách là một doanh nghiệp, trên các nền tảng này.

Chiến thuật SEO Off-Page # 8: Influencer Marketing

Chiến thuật SEO Off-Page # 9: Sự kiện

Các sự kiện đang dần trở lại trong các chiến lược tiếp thị, chúng có thể giúp đóng góp vào chiến lược SEO off-page của bạn một cách hiệu quả hơn.

Hơn bao giờ hết, các sự kiện trực tuyến có ý nghĩa khá quan trọng. Nó không chỉ để giúp thu hút người dùng mà còn có thể được hưởng lợi từ buzz marketing xung quanh doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội và các liên kết nhanh chóng.

Chiến thuật SEO Off-Page # 9: Sự kiện

Chiến thuật SEO Off-Page # 10: Mua Guest Post

Guest Post là một bài đăng vào website đến từ một người khách hàng nào đó. Guest Post có thể hiểu đơn giản hơn là bài viết của bạn được đăng vào một website, blog của đối tác khác. Nhằm xây dựng nội dung, liên kết, tác giả, thương hiệu, sản phẩm… mà họ muốn truyền tải.

Một số lợi ích mà Guest Post mang lại:

  • Xây dựng backlink chất lượng
  • Gia tăng lượt truy cập
  • Xây dựng uy tín thương hiệu
  • Xây dựng chất lượng thông tin bài đăng

Chiến thuật SEO Off-Page # 10: Mua Guest Post

Một số cách xây dựng Guest Post như:

  • Tự xây dựng hệ thống
  • Đóng góp nội dung cho web khác
  • Trao đổi Guest Post
  • Mua dịch vụ Guest Post: Bạn có thể tìm mua tại các hệ thống trong nước lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, khuyến khích các bạn sử dụng dịch vụ trong nước hơn. Khi mua từ hệ thống, thường phải mua số lượng lớn và bạn không được xem trước danh sách website. Phải tìm những nơi đáng tin cậy để mua.

Chiến thuật SEO Off-Page # 11: Podcast

Các bài đăng trên blog không phải là thứ duy nhất được hưởng lợi từ các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Podcast của bạn có thể dễ dàng tiếp cận nhiều người đăng ký hơn nếu bạn dành chút thời gian để thực hiện một số chiến thuật SEO Offpage và một số. Nếu bạn không sử dụng chúng như một phần của chiến lược tiếp thị của mình, bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội lớn. 

Các lợi ích của SEO bằng podcast :

  • Hầu hết các doanh nghiệp vẫn không sử dụng podcast như một phần trong chiến lược của họ, đây là một cách tuyệt vời để đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Chúng là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn và tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm không phải là Google.
  • Podcast của Apple vẫn là một công cụ tìm kiếm – một công cụ cho phép bạn tìm các podcast có liên quan bằng các từ khóa.
  • Google Podcasts là một công cụ khác, cũng như Listen Notes

Chiến thuật SEO Off-Page # 11: Podcast

Chiến thuật SEO Off-Page # 12: Đánh giá

Có đến 89% người dùng đánh giá và xem xét các yếu tố trước khi mua hàng.

Đích đến cuối cùng của SEO offpage đều chạm đến việc xây dựng thương hiệu của bạn và tạo ra các tín hiệu thể hiện bạn là người xứng đáng được xếp hạng ở đầu SERPs

Vị thế và danh tiếng web, sản phẩm, doanh nghiệp của bạn có thể nói là cực kỳ quan trọng. Hãy tạo mục đánh giá để người dùng có thể đánh giá khách quan nhất về doanh nghiệp của bạn từ đó thay đổi những lỗ hổng trong việc quảng bá.

Một doanh nghiệp thu thập được nhiều bài đánh giá tuyệt vời trên các nền tảng bên thứ ba là đang tự định vị mình như một thương hiệu lớn. Các bài đánh giá tuyệt vời sẽ giúp tăng chuyển đổi và một lần nữa, tạo sự tin tưởng đối với người dùng.

Chiến thuật SEO Off-Page # 12: Đánh giá

Chiến thuật SEO Off-Page # 13: Cung cấp nội dung

Để có được nội dung SEO tốt và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thì bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Nghiên cứu từ khóa: Nếu muốn tạo lưu lượng truy cập thông qua việc tìm kiếm, bạn nên thực hiện nghiên cứu các từ khóa trước khi bắt đầu viết các bài lên web. Bằng cách viết về các chủ đề khác nhau và mọi người đang tìm kiếm thông tin.
  • Tối ưu hoá từ khoá: Cần sử dụng các từ khóa một cách hiệu quả trong nội dung bài  để có khả năng tìm kiếm tối đa.
  • Tổ chức nội dung: Hãy tổ chức nội dung một cách hợp lý và có có thứ tự. Điều này không chỉ tốt cho SEO, nó còn giúp lượng truy cập trên website của bạn tăng đáng kể. Và những nội dung dễ hiểu và dễ tìm sẽ khiến cho khách hàng dừng lại trang của bạn lâu hơn.
  • Quảng cáo nội dung:  Đây là một trong những cách tăng khả năng hiển thị nội dung mới bạn tạo. Bằng cách chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội và xây dựng liên kết đến nội dung của bạn nội bộ và từ trang bên ngoài.

Chiến thuật SEO Off-Page # 13: Cung cấp nội dung

 

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin về SEO Offpage và tổng hợp 13 thủ thuật SEO Offpage hiệu quả, chi tiết, mới nhất 2022 mà FC Media mang đến các bạn, hy vọng với các thủ thuật này sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc sử dụng SEO Offpage và hiệu quả nhất?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!