Sự khác biệt giữa Email marketing và Email spam

Phân biệt được email marketing và email spam sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức để có thể thực hiện được một chiến dịch email marketing hiệu quả.

Khi nhắc đến email marketing một số người vẫn nghĩ rằng đây là Spam email và là một việc làm không tốt. Quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì hiện nếu thực hiện đúng cách, Email marketing sẽ trở thành một trong những giải pháp marketing hữu hiệu của các doanh nghiệp.Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt thế nào là email marketing và email spam.

1. Sự khác biệt đối với người nhận

– Email marketing là những email mà người nhận muốn được nhận,  trong nội dung Email có chứa các thông tin hữu ích cho người đó.

-Email Spam là những email có nội dung hầu hết không liên quan đến những gì người nhận quan tâm. Email marketing là những email được gửi cho riêng cho từng người, với tên riêng và nội dung chỉ liên quan tới người đó. Vì thế hai người gửi và người nhận có thể giao tiếp với nhau trên tinh thần tự nguyện.

– Email hàng loạt là những email viết cho hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người mà những người đó hầu hết chẳng quan tâm đến nội dung Email cũng như người gửi Email. Và người nhận sẵn sàng xóa những Email đó ngay lập tức.

– Email marketing là hoạt động mà người nhận có quyền tự do chọn lựa có tham gia vào hay không. Và quyền tự do chọn lựa này được người gửi tôn trọng.- Email Spam là hoạt động cưỡng ép truyền tin. Người gửi không quan tâm rằng những người nhận có muốn nhận thông tin hay không.

2.Đối với người gửi

– Email marketing giúp người gửi giữ liên lạc với các nhóm khách hàng mục tiêu, thúc đẩy họ hành động, liên lạc lại bằng những thông tin hữu ích với họ và cuối cùng là lôi kéo họ trở thành khách hàng, nhờ đó giúp tăng bằng Email Marketing cho công ty.

– Email Spam là công cụ giúp người gửi truyền thông tin tới rất nhiều người cùng một lúc nhưng chỉ có một số đối tượng quan tâm đến nội dung đó.

– Với Email Marketing, người gửi có thể phân loại và thiết kế từng nội dung Email để phù hợp với đối tượng và có thể đo lường được bao nhiêu khách hàng mở Email phản hồi của mỗi khách hàng như thế nào.

– Với Email Spam, người gửi chỉ biết là email đã được gửi đi, bao nhiêu thư được mở ra, bao nhiêu không được mở.

– Email Marketing người gửi có thể theo dõi và điều chỉnh nội dung Email tiếp theo cho phù hợp nhằm tăng tỷ lệ mở Email và phản hồi. Nội dung không nhất thiết phải quảng cáo về sản phẩm dịch vụ , có thể đơn giản chỉ là những chia sẻ những thông tin hữu ích

– Email Spam, người gửi chỉ đơn giản là gửi đi, gửi lại các Email giới thiệu thông tin khuyến mại, giảm giá.

3. Mức độ hiệu quả đạt được– Email marketing giúp gắn kết liên lạc với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy họ trở thành khách hàng của công ty.

– Email marketing còn giúp gắn kết với những khách hàng cũ, giúp việc chăm sóc khcah1 hàng của công ty có hiệu quả, tăng sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng

– Email spam là một trò chơi may rủi nhờ con số.Trong số hàng chục email gửi đi, có thể bắt được một số ít khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ tổ chức.

Những yếu tố làm tăng hiệu quả marketing: Xem tại đây.

Email marketing và lợi ích, chức năng của nó: Xem tại đây.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *