Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?

quảng cáo facebook không được phê duyệt

Bạn đầu tư khá nhiều vào bài viết, hình ảnh để quảng cáo trên facebook, cuối cùng lại không được phê duyệt? Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt đang là vấn đề cần giải quyết của nhiều người. Hãy cùng Fcmedia.vn giúp bạn liệt kê ra những lỗi hay gặp để không còn mất công và tốn kém thời gian nữa.

Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?

Dưới đây là những lỗi hay gặp phải khiến quảng cáo facebook không được phê duyệt.

quảng cáo facebook không được phê duyệt
Nhiều nguyên nhân tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt

Lỗi vượt quá 20% chữ trên hình ảnh

Đây là trường hợp nhiều người hay mắc phải nhất khi chạy quảng cáo. Yêu cầu của facebook là diện tích chữ trên toàn ảnh phải dưới 20%.

Điều này áp dụng với album ảnh và ảnh hiển thị của video. Facebook thường sẽ đồng ý với những bài quảng cáo mà có sử dụng ảnh ít hoặc không có văn bản.

Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt khi có lỗi này mắc phải đang là băn khoăn của nhiều người. Thật ra nguyên nhân khi trên ảnh có quá nhiều chữ (20%) sẽ khiến cho quảng cáo không được đẹp mắt mà rối mắt hơn.

Thường những người sử dụng mạng xã hội như facebook hay instagram bị thu hút bởi những thiết kế đơn giản, ít rườm rà.

Bạn không nên cố lách luật trong quảng cáo facebook làm gì, nếu bị report thì tài khoản của bạn sẽ không còn uy tín. Thậm chí vào những lần quảng cáo tiếp theo bạn sẽ phải chờ khá lâu để được xét duyệt quảng cáo bài. Phải mất giá tiền cao cho quảng cáo và bị hạn chế trong việc phân phối khách hàng.

Cách giải quyết:

  • Hãy tuân thủ luật này của facebook vì chính các bạn và những người sử dụng
  • Khi thiết kế hình ảnh cho bài quảng cáo bạn nên kiểm tra qua bằng công cụ Grind Tool của facebook trước khi đăng tải bài quảng cáo

Nhắc đến từ “Facebook” trong bài quảng cáo không theo đúng quy định

Trong bài quảng cáo bạn có sử dụng từ từ Facebook không đúng như theo quy định của nhà mạng đưa ra. Facebook có quy định của mình là khi thương hiệu của họ được nhắc đến nhất định cần phải viết hoa chữ cái “F” và đầy đủ tên. Không chấp nhận sử dụng những từ ngữ viết tắt hay được dùng như: Fbook, FB, hay Fb…

Tên thương hiệu phải được viết đúng

Ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng biểu tượng logo thương hiệu Facebook theo đúng như ban hành. Không sử dụng những từ ngữ biến thể nào để mạo danh facebook.

Lỗi chứa nội dung hình ảnh Trước – Sau, khẳng định thái quá về chất lượng sản phẩm

Hiện nay trên thị trường rộ lên trào lưu quảng cáo các loại hình sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, bán thuốc đông y, tây y hay các loại thực phẩm chức năng…

Bởi Facebook không thể chứng nhận được chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ từ các loại mặt hàng sản phẩm này. Nên họ đã đưa ra nhiều chính sách nhằm hạn chế sự quảng cáo của những hoạt động này trên facebook.

Ngoài ra, những hình ảnh như Trước và Sau sử dụng để quảng cáo cũng không được chấp nhận phê duyệt. Vì hình ảnh như vậy dễ tạo nên lòng tin đối với khách hàng, khẳng định thái quá thêm về chất lượng sản phẩm.

Cách giải quyết:

Bạn có thể bỏ hẳn đi từ Trước và Sau trong ảnh quảng cáo. Đây là cách lách luật mà một số người chạy quảng cáo facebook thường áp dụng. Tuy nhiên, nếu bị báo cáo bài viết thì vẫn bị khóa tài khoản quảng cáo facebook.

Lỗi nội dung hoặc hình ảnh chứa các từ facebook cấm

Một số từ dùng trong bài viết để quảng cáo cũng bị hạn chế hoặc bị từ chối phê duyệt. Những từ khóa như: bảo đảm 100%, cam kết 100%, yếu sinh lý, giảm mỡ, giảm béo, sinh dục… đều bị xếp vào mục danh sách từ cấm.

Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt bởi những từ cấm này? Đối với facebook không kiểm chứng được chất lượng sản phẩm như thế nào nên những dạng cam kết hay đảm bảo 100% đều được coi như lừa đảo khách hàng.

Ở nước ngoài, từ tiếng Anh Guarantee vẫn bị cấm trên Facebook khi trong bài viết có xuất hiện từ này. Vậy nên, bạn cần thận trọng với những từ khóa cấm  nhé.

Cách giải quyết:

  • Sử dụng thử những thủ thuật viết chữ: sin.h dụ.c, giả.m m.ỡ, thuố.c ….
  • Sử dụng nói giảm nói tránh để mô tả về sản phẩm trong quảng cáo của mình
  • Điều hướng người xem sang các trang website khác

Này cũng là cách lách luật của Facebook thường được áp dụng bởi những nhà chạy quảng cáo.

Hình ảnh để lộ da thịt hoặc zoom cận cảnh các bộ phận cơ thể

Lỗi hình ảnh để lộ da thịt hoặc cận cảnh các bộ phận cơ thể thường gặp ở những bài viết về quảng cáo thời trang đồ lót, sản phẩm làm đẹp, trang sức đeo trên người mẫu, các Spa…

Quy định rõ ràng của facebook là cấm các hình ảnh khêu gợi, khỏa thân, kích thích. Những nội dung này thường được facebook không phê duyệt với lý do người lớn, không phù hợp.

Cách giải quyết:

  • Muốn chạy được quảng cáo trên facebook thì các bạn cần phải thay thế những hình ảnh không vi phạm với yêu cầu, chính sách trên
  • Cần phải đọc kỹ những quy định cấm của facebook trước khi làm
  • Để tránh vi phạm chính sách, bạn có thể sử dụng quảng cáo bằng video hoặc dẫn người dùng về website, landing page. Quảng cáo bằng video thay đổi được nhiều cảnh quan, góc độ cũng như hiệu ứng âm thanh nổi bật, làm tăng thêm sự hấp dẫn cho quảng cáo

Lỗi hình ảnh chứa biểu tượng giống như nút Play

Đây là lỗi mới được facebook bổ sung trên chính sách quảng cáo. Nguyên nhân do một số người chạy quảng cáo muốn tăng Traffic bằng cách đã đưa các hình ảnh rõ ràng in nút Play, khiến cho nhà mạng Facebook tưởng rằng đây là video đề vào để xem. Vậy nên cũng mới bị cấm không được dùng theo cách như vậy.

Cách giải quyết:

Các bạn chỉ cần chú ý trong khoản thiết kế về hình ảnh quảng cáo là được. Tránh không nên cho ảnh có biểu tượng Play như video thì sẽ được phê duyệt.

Lỗi lạm dụng quá nhiều hashtag ở trong bài viết

Hashtag là dấu # hay được dùng ở phần trước chữ. Đây là cách viết được dùng để phân loại các hashtag. Khi người sử dụng facebook bấm vào các hashtag đó thì sẽ hiển thị những bài viết mà có gắn tên đó.

Ví dụ: #happy , #buồnbã, #nghỉngơi…

Tuy nhiên gần đây khá nhiều người lạm dụng hashtag, vậy nên điều này bị cấm trên facebook. Bạn cũng không thể dùng hashtag để in đậm chữ viết quảng cáo trên facebook, sẽ bị khóa tài khoản.

 Lỗi tài khoản vi phạm nhiều lần

Đối với tài khoản bị facebook thông báo vi phạm các chính sách hoặc vi phạm nhiều lần chính sách, những bài đăng quảng cáo sẽ không được duyệt. Vậy nên không phải do bị lỗi hệ thống như nhiều người tưởng.

Tài khoản facebook bị báo vi phạm nhiều lần

Lúc này nên tìm cách liên hệ với facebook để được hỗ trợ xử lý tình huống này. Ngoài ra, những tài khoản báo có lịch sử chi tiêu quảng cáo không tốt đều không hiệu quả khi chạy quảng cáo.

Cách giải quyết:

Cách giải quyết duy nhất cho trường hợp này đó là bạn nên đổi một tài khoản khác.

Quảng cáo trên facebook đã được duyệt nhưng không “cắn” tiền

Đây cũng là lỗi hay thường gặp phải sau khi chạy quảng cáo trên facebook. Có rất nhiều bạn hoang mang mình chạy được quảng cáo mà lại chưa mất tiền.

Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn bình thường mà những ai chạy quảng cáo facebook đều gặp. Tình trạng bị “cắn” tiền này là sau khi quảng cáo đã được phê duyệt mà tiền vẫn ở mức 0đ.

Cách giải quyết:

Đầu tiên hãy xóa mục chạy quảng cáo rồi tạo lại một bài chạy quảng cáo mới giống như cũ. Tỉ lệ thành công khá cao khi làm như vậy

Bài viết trên đây của Fcmedia.vn đã chia sẻ những lỗi thường mắc phải của những người chạy quảng cáo trên facebook. Hy vọng sẽ giúp được bạn đọc giải đáp được câu hỏi tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt. Chúc các bạn tự tin hơn  trong việc sử dụng quảng cáo trên facebook.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status