kích thước ảnh quảng cáo facebook

KÍCH THƯỚC ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK MỚI NHẤT 2020

Không chỉ cầu kì, phức tạp với những quy tắc mà còn khó khăn và khắt khe trong việc muốn chạy quảng cáo trên Faebook đấy. Nếu là một người chạy quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp chắc hẳn bạn cũng sẽ phải chú ý đến kích thước ảnh quảng cáo Facebook đúng không nhỉ? Bởi vì Facebook đang ngày một cập nhật, bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về kích thước ảnh quảng cáo Facebook

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Mục lục

1. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2020

Quảng cáo tăng like

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất là 1200×444 pixel (px)

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bài viết có có 1 hình như sau:

Rất đơn giản khi mà Facebook chỉ yêu cầu duy nhất để sử dụng định dạng này chính là sử dụng một hình ảnh có chất lượng tốt. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn được đề xuất lần lượt như sau:

  • 1200 × 1200 pixel
  • 960 × 800 pixel
  • 960 × 960 pixel
  • 800 × 800 pixel
  • Bạn có thể chọn cho mình 1 trong 4 kích thước trên để quảng cáo những bài viết có 1 hình
kich-thuoc-anh-1

Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 3 hình

Kích thước quảng cáo Facebook đề xuất cho bài viết có 3 hình như sau: 940×468 px (hình 1), 468×310 px (hình 2) , 468×310px (hình 3).

kich-thuoc-anh-2

Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 4 hình vuông

Kích thước hình quảng cáo Facebook 4 hình vuông được đề xuất như sau: 750×750 pixel , 900×900 pixel, nói chung là 4 tấm sẽ có cùng kích thước phải là hình vuông.

kich-thuoc-anh-3

Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 4 hình trở lên và hình ngang

Kích thước ảnh  quảng cáo Facebook đối với 4 hình trở tính lên và nằm ngang như sau: 800×532 pixel (hình 1), 532×532 pixel (hình 2), 532×532 pixel  (hình 3), 532×532 pixel ( hình 4)

kich-thuoc-anh-4

Kích thước hình quảng cáo Facebook bài viết có 4 hình trở lên và hình đứng

Kích thước thiết kế ảnh quảng cáo Facebook:

  • Kiểu 1: 626×940 pixel(hình 1), 620×624 pixel (hình 2), 620×620 pixel (hình 3), 620×620 pixel (hình 4)
  • Kiểu 2: 626×940 pixel (hình 1), 900×900 pixel (hình 2,3,4)
kich-thuoc-anh-5

Quảng cáo Lead Form

Kích thước hình ảnh quảng cáo dành cho Lead Form như sau: 1200×628 pixel

2. Banner chạy quảng cáo Facebook

a. Thông tin về các thiết kế

– Hình ảnh được định dạng bằng: jpg*png

– Tỷ lệ của hình ảnh từ 16:9  đến 19:6. Hình này có thể được cắt thành theo tỷ lệ 1.91:1 nếu chúng ta tính bao gồm liên kết có dính kèm theo

–  Phải cần Kiểm tra 20% text Facebook: Dưới 20%

b. Kích thước banner quảng cáo Facebook được đề xuất là: 1200*628 pixel

c. Kích với ở dạng câu chuyện (story) trên Facebook và Instagram là: 1080*1920 pixel

d. Các thông tin khác về banner chạy quảng cáo Facebook

– Tỷ lệ yêu cầu: 1.91:1

– Tiêu đề: 25 chữ cái

– Nội dung của quảng cáo: 125 chữ cái

– Mô tả liên kết: 30 chữ cái

kich-thuoc-anh-7

3. Nguyên Tắc Thiết Kế Hình Ảnh Quảng Cáo Facebook

Quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 sẽ giúp bạn tạo cảm giác về sự cân xứng trong bức ảnh.

Bạn chia bức ảnh lần lượt thành 9 phần bằng nhau trong 1 ô vuông. Sau đó đặt vật thể  của mẫu quảng cáo vào chính xác các tiếp điểm có trên màn ảnh

Điều này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn có thêm nhiều không gian, từ đó tạo cho người nhìn có cảm giác dễ chịu, hài hoà

Càng ít chữ trên hình càng tốt

Nếu như hình ảnh bạn dùng làm quảng cáo có chứa hơn 20% chữ thì chắc chắn Facebook sẽ không phê duyệt còn nếu có thì sẽ phân phối đến đối tượng khách hàng mà chúng ta hướng đến ít hơn. Vì vậy đây cũng là một vấn đề lớn để các bạn cần lưu ý đấy nhé!

Bạn có thể kiểm tra text 20% bằng công cụ Text Overlay Tool đấy

Dùng những hình ảnh có nội dung liên quan đến con người

Thay vì việc liên tục miêu tả các sản phẩm liên tục và không mang lại được nhiều cảm giác cho người dùng, bạn hãy chuyển sang tìm một bức ảnh mang tính biểu cảm cao. Ví dụ như là bức ảnh mang gương mặt của một số người đang cười, hạnh phúc, hài lòng,… mang được sự giải trí nữa thì càng tốt, bởi đó sẽ kích thích được cảm giác và sự thú vị của người dùng.

Sử dụng màu sắc đúng

Mỗi màu sắc đều mang mỗi thông điệp riêng của nó. Vì vậy khi bạn lựa chọn màu của  hình ảnh, bạn phải đảm bảo rằng nó phù hợp với thông điệp sản phẩm cho chiến dịch bạn đưa ra.

Tuy nhiên, bạn nên tránh trường hợp dùng màu xanh dương nhé, vì nó gần với màu Facebook mà nên vì thế hình quảng cáo của bạn sẽ chìm, không nổi bật trong màn hình newfeed ngập tràn màu xanh dương của Facebook đấy nhé.

Tip nhỏ cho bạn là nên sử dụng những màu sắc mang tính chất tương phản với màu nền của nó, có như vậy sản phẩm của bạn mới thu hút được nhiều sự chú ý và tăng hiệu quả nha

Thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook

Một thông điệp mang đến sự ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích và một hình ảnh minh họa thích hợp sẽ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo Facebook của bạn lắm đó.

Bạn không nên cố nhồi nhét quá nhiều chữ qua các thông điệp, thông tin vào hình ảnh của sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy chằng chịt, phân tâm và khó nắm bắt được thông điệp mà bạn đang nói đến.

Xem thêm: CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MIỄN PHÍ VÀ HIỆU QUẢ

 

4. KÍCH THƯỚC ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK BẰNG CÁC HÌNH THỨC KHÁC

4.1 Quảng cáo qua video

kich-thuoc-anh-8

Quảng cáo video Facebook không phải muốn đăng là đăng, mà nó cũng cần phải được quy định bởi các kích thước chuẩn để có được khung hình đẹp nhất

Kích thước ảnh đại diện video: 1200×675 pixel

+ Các thông tin khác

– Nội dung văn bản: 90 chữ cái

– Tỷ lệ ký tự trên hình: dưới 20%

– Dung lượng: dưới 4G

– Chất lượng âm thanh trong video: 128kbps trở lên

2.2 Quảng cáo Click To Web

kich-thuoc-anh-9

+ Size ảnh quảng cáo: 1200×628 pixel

+ Thông tin khác

– Nội dung của văn bản: 90 chữ cái

– Tiêu đề: 25 chữ cái (cao nhất)

– Nội dung mô tả sản phẩm liên kết: 30 chữ cái

– Tỷ lệ hình ảnh quảng cáo Facebook: 1.9:1

– Tỷ lệ chữ xuất hiện trong ảnh: dưới 20%

Xem thêm:  HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO FACEBOOK CỘNG ĐỒNG HIỆU QUẢ

2.3 Quảng cáo cho các Event (sự kiện)

kich-thuoc-anh-10

Kích thước ảnh Facebook Ads cho các quảng cáo sự kiện (event) như sau:

+ Size hình ảnh: 1920×1080 pixel

+ Thông tin khác

–  Tiêu đề: 25 chữ cái

– Nội dung của văn bản: 90 chữ cái

– Tỷ lệ ảnh cho phép: 1.9:1

– Chữ cái dưới 20% trong ảnh

2.4 Quảng cáo Facebook Lead (tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng)

kich-thuoc-anh-11

+ Size hình ảnh: 1200×628 pixel

+ Thông tin khác

– Tiêu đề bài viết: 25 chữ cái

– Văn bản: 90 chữ cái

– Tỷ lệ ảnh cho phép: 1.9:1

– Phần mô tả: 30 chữ cái

– Dưới 20% chữ cái được cho phép trong hình

– Kèm theo đó là các Call To Action sẽ thu hút được hành động cụ thể từ phía người dùng qua các tương tác đó

2.5 Quảng cáo Facebook Offer (nhận các ưu đãi hấp dẫn)

kich-thuoc-anh-12

+ Kích thước hình ảnh quảng cáo: 1200×628 pixel

+ Thông tin khác:

– Tiêu đề của Offer: 25 chữ cái

– Nội dung chính văn bản: 90 chữ cái

– Tỷ lệ hình ảnh được cho phép: 1.9:0

– Chữ cái phải dưới 20% trong hình

2.6 Quảng cáo Page Like (Tăng lượt like trên Facebook)

+ Kích thước ảnh chuẩn Facebook: 1200 x 444 pixel

+ Các thông tin khác

– Nội dung chính cho văn bản: 90 chữ cái

– Tiêu đề: 25 chữ cái

– Tỷ lệ ảnh cho phép: 1.9:1

– Tỷ lệ chữ cái trong hình: Dưới 20%

5. MỘT SỐ KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHÁC TRÊN FACEBOOK

5.1 Kích thước ảnh trang bìa:

 Facebook cá nhân

– Kích thước tối thiểu được chấp nhận trên trang cá nhân là: 400×150 pixel

– Kích thước chuẩn trên máy tính là: 820×312 pixel

– Kích chuẩn chuẩn trên các điện thoại di động là: 640×360 pixel

– Ảnh được định dạng trên Facebook là: png, jpg . . . (bạn nên sử dụng png nha)

 Group Facebook

– Kích thước tối thiểu nhất là: 400×150 pixel

– Kích thước chuẩn xác nhất: 80×250 pixel

– Định dạng ảnh: png, jpg . . . (cũng nên sử dụng png)

 Fanpage Facebook

– Size ảnh tối thiểu là: 400×150 pixel

– Size chuẩn trên máy tính là: 820×312 pixel

– Size chuẩn trên smartphone là: 640×360 pixel

– Định dạng ảnh: png, jpg . . . (cũng nên sử dụng png luôn)

Các bạn cũng có thể tham khảo các kích thước, size ảnh quảng cáo khác trên các group, fanpage, profile, nhé

5.2 Kích thước ảnh Avatar Facebook

Phần này khá quan trọng  đặc biệt là đối với các trang fanpage dùng các sản phẩm,logo đế làm ảnh đại diện, khi đó avatar gần như sẽ mặc định được sử dụng làm hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp

Kích thước avatar khi hiển thị được quy định như sau:

– Trên máy tính là: 170×170 pixel

– Trên smartphone là: 128×128 pixel

– Trên các thiết bị di động thông thường khác là: 36×36 pixel

Fcmedia.vn đơn vị uy tín chất lượng

Với kinh nghiệm trong quảng cáo FacebookQuảng cáo Googlethiết kế và quản trị website, dịch vụ SEO…trong thời gian qua, công ty tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội phát triển cao nhất.

Đặc biệt với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và tiếp thu và sáng tạo giúp cho việc kinh doanh có sự cải tiến đáng kể. Ngoài ra công ty Fc Media  còn mang đến cho khách hàng giá dịch vụ rẻ, phù hợp với mọi đối tượng.

Chúng tôi –  Công ty FCmedia VN chính là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ với công ty khi bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhé!

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gọi dịch vụ Hosting FC!

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!