các hình thức quảng cáo facebook

TOP 7 CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO FACEBOOK

Như chúng ta đã biết, hiện nay Facebook đang là mạng xã hội hàng đầu khi có rất nhiều người sử dụng. Vì vậy lượt tương tác, chia sẻ sẽ rất nhiều và tiếp cận đến nhiều phân khúc, lứa tuổi khác nhau. Chạy quảng cáo facebook bây giờ đang là một xu thế trong thời đại mới. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo Facebook

Là một mạng xã hội lớn nên sẽ có vô số cách thức để chạy quảng cáo trên Facebook. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn sơ qua về các hình thức quảng cáo Facebook thường gặp

Các hình thức quảng cáo facebook thường gặp

các hình thức quảng cáo facebook
Các hình thức quảng cáo facebook

1. Quảng cáo bằng “băng chuyền” (Carousel ads)

Đây là một trong nhiều các hình thức quảng cáo của facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này có thể cho phép bạn cùng lúc giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ đến người dùng. Quảng cáo dạng này sẽ xuất hiện ở dạng các slide liên tiếp trong lúc người dùng lướt newsfeed (trên máy tính để bàn, laptop hoặc các thiết bị di động, điện tử khác)

Quảng cáo “băng chuyền” thường sẽ có những yêu cầu sau:

  • Hình ảnh phải sắc nét,chuẩn và có kích thước là 600 × 600
  • Đoạn quảng cáo sẽ dài khoảng 90 ký tự
  • Tiêu đề bài viết dài khoảng 25 ký tự
  • Dòng mô tả dịch vụ và sản phẩm dài khoảng 3 ký tự

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa thử loại hình quảng cáo này thì nên thử nhé vì nó sẽ tạo được ngay lập tức sự khác biệt và hiệu quả mà nó mang lại tức thì

2. Quảng cáo sản phẩm bằng tác động (Dynamic product ads)

Nếu bây giờ nói đến các hình thức quảng cáo Facebook  được áp dụng hiệu quả nhất trong việc kéo khách hàng quay lại website lần nữa và dễ dàng xem sản phẩm chi tiết nhất thì không thể không kể đến quảng cáo bằng sản phẩm động. Có thể coi đây như là hình thức cải tiến mới của kiểu quảng cáo đa sản phẩm để dễ dàng đưa đến tin tức cho người tiêu dùng, nếu khách hàng đã xem hoặc có thể đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt tiếp tục trên Facebook sẽ tự động thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dưới đây sẽ là một số ưu điểm nổi bật của loại hình quảng cáo trên Facebook này:

  • Có khả năng nhân hoá cao cá nhân:Mặc dù Dynamic Product Ads áp dụng cho nhiều khách hàng cùng một lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người sẽ lại khác nhau, nó lại tùy vào hành vi, tìm kiếm, từ khóa cần thiết của họ trên website của bạn.
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu:Khi thiết lập quảng cáo sản phẩm động này bạn có thể hướng tới 4 mục tiêu khác nhau như: Người dùng đã xem qua sản phẩm của bạn nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán, cùng lúc bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo các sản phẩm. Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau như thế  Facebook sẽ tự tối ưu các mẫu quảng cáo cho bạn.
  • Đem lại hiệu quả rất đáng kinh ngạc:Rất nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã nhận thấy một sự thay đổi khác biệt ở số lượng hàng bán ra và khá hài lòng với kết quả tuyệt vời mà nó đem lại.
quang-cao-facebook

3. Quảng cáo những đoạn video mang tính chất đặc trưng (Feature videos)

Đây là một trong các hình thức quảng cáo của facebook phổ biến hiện nay. Thông thường, các trang chuyên về cung cấp thông tin doanh nghiệp trên Facebook thường để ở các dạng tĩnh, chỉ có chữ và số liệu. Đó cũng là một trong số nhiều lý do khiến người dùng không cảm thấy thu hút nên không tạo được cảm giác hứng thú để họ muốn ghé thăm trang web bán hàng của các bạn. Chính vì điều đó, việc sử dụng những đoạn video quảng cáo bằng nhiều cách giới thiệu, video sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn video khác nhau của trang để tạo điểm nhấn, điều này sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn trước. Cũng giống như cách mà bạn chia sẻ hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn chằng chịt chữ trên Facebook.

4. Quảng cáo bỏ vào giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Bạn có biết hiện nay số lượng người mua từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên các website online bán hàng lên tới 68,63%. Nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web để lựa chọn sản phẩm thì sẽ có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, việc không thanh toán thì đó quả là một bài toán khó cho các doanh nghiệp khi họ đã thất bại trong việc thu hút và đãi ngộ khách hàng. Vậy làm thế nào để thuyết phục họ quay lại website của bạn để hoàn tất và tiếp tục với việc mua sắm đây. May mắn là bạn có thể chạy ngay một loại quảng cáo trên Facebook để định hướng cá nhân và dễ dàng giải quyết tình trạng này. Những quảng cáo như thế thường có nội dung khuyến khích khách hàng mua sắm các sản phẩm bằng một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10,20%,…và một số các ưu đãi hấp dẫn khác để thu hút khách hàng. Đây là một trong các hình thức quảng cáo của facebook giúp việc bán hàng online trở nên thuận tiện hơn.

5. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, các cửa hàng online,… dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo bạn để sẵn. Có thể nói trong số các loại quảng cáo Facebook hiện tại, đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain Ads thường để gồm một tiêu đề bài viết, một đoạn mô tả ngắn, link website,…

6. Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến

Cách quảng cáo like, tương tác các fanpage là một trong các hình thức quảng cáo đặc trưng trên Facebook được sử dụng nhiều nhất hiện tại, vì số lượng page hiện nay mọc lên như nấm và cũng có nhu cầu được nhiều khách hàng biết đến.

 Bán hàng trên Facebook có hai hình thức chính, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm bán ra, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh, buôn bán các mặt hàng đó. Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống vững chắc và muốn xây dựng uy tín lâu dài thì đa phần đều chọn phương án thứ hai đó là lập Page. Khi đó vấn đề đầu tiên mà họ đặt ra phải giải quyết đầu tiên là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage, sản phẩm của mình, và Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Page Likes,share cho các chủ shop online dễ dàng và thuận lợi.

quang cao fb

7. Quảng cáo cài đặt ứng dụng thông qua lượt click (App Install)

Loại quảng cáo này thường nhắm đến các khách hàng sử dụng các thiết bị điện tử như di động, laptop,… có khả năng cài đặt các ứng dụng nhằm mục đích làm tăng số lượng người cài đặt ứng dụng điện thoại trên iOs hoặc Android,… Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác các thiết bị mà người dùng đang xài, phải đảm bảo rằng điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá. Hình ảnh ads sẽ bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút Install Now. Khi người dùng click vào quảng cáo, hệ thống sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…..

Xem thêm: Chi phí quảng cáo Facebook như thế nào?

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp

Các loại định dạng quảng cáo thường gặp trên Facebook

Các định dạng quảng cáo mà các bạn có thể sử dụng chúng tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của chính bạn đem lại bao gồm: hình ảnh, video, bản trình chiếu, quay vòng, trải nghiệm tức thì,…

      Hình ảnh

Ban chỉ nên sử dụng các hình ảnh của thương hiệu hoặc sản phẩm. Chúng ta có thể xem định dạng hình ảnh để hỗ trợ cho việc quảng cáo

      Video

Thêm chuyển động vào quảng cáo có thể khiến quảng cáo trở nên thu hút hơn trong Bảng tin của khách hàng

      Bản trình chiếu

Bản trình chiếu sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh/video, văn bản và âm thanh. Bạn có thể lựa chọn bao gồm nhiều hình ảnh (nhưng tối đa là 10) hoặc 1 video trong quảng cáo cho bản trình chiếu của mình

      Quay vòng

Quảng cáo quay vòng hiển thị đến các hình ảnh (10 ảnh là tối đa) hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng.

      Trải nghiệm tức thì

Trải nghiệm tức thì là trải nghiệm phóng toàn màn hình sẽ mở ra sau khi ai đó nhấn vào quảng cáo của bạn trên thiết bị di động, laptop, máy tính bàn,…. Hãy tạo Trải nghiệm tức thì để làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách trực quan.

      Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập hiển thị nhiều sản phẩm (bao gồm các hình ảnh, video,..) được mở dưới dạng trải nghiệm tức thì khi có ai đó tương tác. Khách hàng có thể khám phá, lướt xem để tìm hiểu và mua sản phẩm ngay trên điện thoại một cách trực tiếp nhất.

Fcmedia.vn đơn vị uy tín chất lượng

Với kinh nghiệm trong quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, thiết kế và quản trị website, dịch vụ SEO…trong thời gian qua, công ty tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội phát triển cao nhất.

Đặc biệt với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và tiếp thu và sáng tạo giúp cho việc kinh doanh có sự cải tiến đáng kể. Ngoài ra công ty fcmedia  còn mang đến cho khách hàng giá dịch vụ rẻ, phù hợp với mọi đối tượng.

Chúng tôi –  Công ty FCmedia VN chính là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ với công ty khi bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhé!

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!