4 Mẹo tối ưu Fanpage Facebook năm 2022 giúp thu hút người dùng

4 Mẹo tối ưu Fanpage Facebook năm 2022 giúp thu hút người dùng

Xu hướng tối ưu fanpage facebook trong những năm gần đây trở thành đề tài được rất nhiều các doanh nghiệp, startup, khách hàng kinh doanh hướng đến nhằm hướng đến hiệu quả trong việc bán hàng. Trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tối ưu fanpage càng trở nên quan trọng thúc đẩy khách hàng tìm kiếm giải pháp trên các nền tảng xã hội, google,… trở nên phổ biến. Hãy cùng FC Media bỏ túi ngay 5 mẹo tối ưu fanpage facebook trong 2022.

5 Mẹo tối ưu Fanpage Facebook năm 2022 giúp thu hút người dùng

Tối ưu hóa bố cục, tab và ứng dụng trang facebook của bạn

Việc tối ưu fanpage facebook ngày nay không còn quá xa lạ đối với tất cả người dùng facebook. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh kiểu và bố cục trang facebook của mình bằng tất cả công cụ quản lý thương mại ở phần bố cục trên trang cá nhân. Đặc biệt, bạn nên chủ động trong việc chỉnh sửa và kiểm tra các tab, bố cục hiển thị nhằm làm nổi bật thương hiệu của chính mình trước khi khách hàng tìm đến. Facebook cho phép rất nhiều tùy chỉnh cũng như các tính năng phù hợp khi bạn tạo page quản lý, do đó bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng nhận diện được thương hiệu của mình trên nền tảng facebook.

Để cài đặt bố cục hoặc tùy chỉnh các mục riêng lẻ, hãy chuyển phần Cài đặt >> Chọn Mẫu và Tab. Tại đây, bạn hoàn thành các mẫu tạo sẵn của facebook dựa trên nhu cầu sản phẩm của bạn muốn đăng ký. Chọn mẫu xong chuyển qua các tab đã chọn sắp xếp chúng để tối ưu hóa trang một cách tốt nhất. Tại đây, mình có thể quản lý tất cả các nhiệm vụ kinh doanh thông qua page của chính mình.

Tối ưu hóa bố cục, tab và ứng dụng trang facebook của bạn

Tối ưu hóa trang facebook bán hàng

Để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong việc quảng bá thương hiệu, tối ưu hóa fanpage facebook bán hàng là một trong những yếu tố đầu tiên không thể bỏ qua. Bạn cần phải thực hiện các bước cung cấp thông tin để tạo uy tín cho trang của mình, có như thế việc khách hàng khi ghé thăm fanpage sẽ trở nên dễ dàng và đặt lòng tin vào sản phẩm hay dịch vụ do chính bạn cung cấp. 

Liên kết đến cửa hàng trên fanpage của bạn 

Fanpage trong nhiều năm gần đây trở thành một cửa hàng thu nhỏ của các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh với nhiều tính năng đa dạng. Việc quảng bá thương hiệu tại đây mang đến nhiều giá trị to lớn không chỉ ở sản phẩm mà ngay cả dịch vụ chăm sóc khách hàng. Việc liên kết đến cửa hàng trên fanpage phần nào giúp người dùng mạng xã hội có thêm thông tin uy tín cũng như địa chỉ mua hàng tiện lợi. Nếu như bạn bỏ qua việc liên kết giữa các cửa hàng trên fanpage, đây sẽ là thiệt thòi lớn trong quá trình kinh doanh của mình. 

Truy cập vào trình quản lý thương mại trên facebook thêm một danh mục, tải lên khoảng không quảng cáo của bạn theo cách thông thường, kết nối pixel facebook của chính bạn hoặc liên kết Thương mại điện tử

Tối ưu hóa trang facebook bán hàng

Cung cấp thẻ quà tặng, ưu đãi hấp dẫn

Để có được một cửa hàng hoàn thiện trên fanpage facebook, những chương trình tặng quà hoặc ưu đãi hấp dẫn luôn là giải pháp vô cùng hiệu quả giúp thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm và tiềm năng. Nếu bạn là người muốn kinh doanh thành công, đừng bỏ qua yếu tố này, đây sẽ là chìa khóa giúp bạn có những ý tưởng cũng như kế hoạch cụ thể trong việc quảng bá thương hiệu của chính mình.

Facebook cung cấp cho bạn hai cách tạo thẻ quà tặng:

  • Cách 1: Đến trang của bạn và tạo một bài viết mới. Nhấp vào dấu 3 chấm ở bên phải của “thêm vào bài đăng” và chọn nhận giao dịch mua bằng thẻ quà tặng. Tiếp theo viết chú thích và dán URL nơi khách hàng có thể mua thẻ quà tặng. Khi bạn đăng, nội dung up sẽ xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của bạn.
  • Cách 2: Truy cập trang của bạn và nhấp vào nút gọi hành động (CTA) ở trên cùng. Chọn chỉnh sửa và nhấp vào xem thẻ quà tặng. Sau đó, dán URL nơi khách hàng có thể mua hàng. Khi người dùng facebook truy cập trang của bạn, họ sẽ thấy nút của bạn mời họ mua thẻ.

Tối ưu hóa trang facebook bán hàng

Tạo các sự kiện ảo trên fanpage vào chiến lược bán hàng của bạn 

Fanpage luôn là một vũ khí tối thượng giúp bạn hoạch định chiến lược quảng bá một cách hiệu quả và nhanh chóng. Không chỉ những thao tác tối ưu hóa fanpage facebook, bạn cũng cần những sự kiện ảo nhằm thu hút khách hàng cũng như đa dạng hóa chiến lược của chính mình trên nền tảng mạng xã hội. Tạo sự kiện mang lại rất nhiều lợi ích cho fanpage như: lên lịch thông báo đến khách hàng của mình, mở ra cơ hội kinh doanh cũng như thu hút sự tiếp cận, ra mắt sản phẩm,…

Truy cập Creator Studio

  • Chọn kiếm tiền với Facebook trong menu Kiếm tiền.
  • Hoàn tất quá trình thiết lập và thiết lập sự kiện đầu tiên của bạn.
  • Bạn có thể chỉ định giá vé và sử dụng Facebook Live hoặc lựa chọn ứng dụng của bên thứ ba để phát trực tiếp.

Tối ưu hóa trang facebook bán hàng

Tối ưu hóa nội dung fanpage facebook của bạn 

Chắc chắn, một fanpage bán hàng hiệu quả không thể không có những nội dung được đầu tư bài bản và chỉn chu. Từ hình ảnh đến ngôn ngữ sử dụng, bạn sẽ là người chủ động kiểm duyệt và chỉnh sửa cho thật gần gũi và phù hợp với sản phẩm của chính mình. Muốn khách hàng thực sự hứng thú và bị thu hút, bạn nên học cách tối ưu nội dung một cách hoàn chỉnh, có như thế việc tối ưu fanpage facebook của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn.

Lên lịch cho nội dung fanpage của bạn 

Việc lên lịch up nội dung là điều không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu cũng như tối ưu fanpage facebook bán hàng. Thông thường, tùy vào mục đích của từng sản phẩm hay dịch vụ, bạn có thể setup một nội dung nào đó muốn gửi đến khách hàng, lên lịch đăng bài hoặc có thể sử dụng tính năng lên lịch trước để có thể gửi thông tin đến người dùng một cách tốt nhất về bất kỳ sản phẩm hay chương trình của bạn.

Tối ưu hóa nội dung fanpage facebook của bạn 

Ghim các bài đăng quan trọng lên đầu trang 

Ghim các bài đăng quan trọng trên fanpage cũng là thao tác quan trọng giúp bạn quảng bá thương hiệu và kế hoạch của mình một cách nhanh nhất đến với khách hàng. Bạn không cần phải lo lắng việc các bài viết quan trọng bị trôi vì với công cụ ghim đầu trang, bài viết của bạn sẽ luôn hiển thị trên đầu và nhanh chóng được khách hàng ưu tiên tiếp cận.

Tối ưu hóa nội dung fanpage facebook của bạn 

Kiểm tra nội dung các bài đăng lên fanpage

Một cách tốt nhất để tối ưu fanpage facebook đó là thao tác kiểm tra tổng thể các bài đăng trước khi tiến hành up page. Đừng vội vàng bỏ qua bước này vì chúng sẽ giúp bạn hoàn thiện cả về kỹ năng lên nội dung cũng như chỉn chu trong việc tối ưu cho page được thêm phần nổi bật trong mắt mọi người.

Tối ưu quản lý tương tác khách hàng trên fanpage

Những nội dung up trên fanpage facebook phải được theo dõi và chỉnh sửa thật kỹ càng trước khi được đưa đến người dùng mạng. Khi nội dung chất lượng, điều đó đi kèm với việc tương tác khách hàng với page sẽ tăng theo. Hãy quản lý tương tác của page bạn bằng cách tạo cho họ cảm giác gần gũi, được quan tâm và giải quyết nhu cầu tìm kiếm sản phẩm dịch vụ, chắc chắn page bạn sẽ được đánh giá cáo và mang lại hiệu quả trong việc kinh doanh.

Tối ưu hóa nội dung fanpage facebook của bạn 

Tối ưu hóa tương tác fanpage facebook

Tối ưu fanpage facebook để tăng lượt tương tác được xem là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công đối với nhiều người kinh doanh trên nền tảng xã hội. Việc quản lý được lượt tương tác hằng ngày giúp bạn có thêm thông tin để điều chỉnh kế hoạch cũng như nội dung, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ trước khi gửi đến người tiêu dùng.

Hiện tại, fanpage facebook được xem như là cửa hàng nhận diện thương hiệu trên nền tảng xã hội, biết cách tối ưu tương tác fanpage tốt sẽ giúp bạn có thêm cơ hội gia tăng khách hàng. Vì vậy đừng bỏ qua bất kỳ thao tác tối ưu nào, hãy tối ưu từng chi tiết trên fanpage của mình để tạo được niềm tin với người dùng và quảng cáo.

Tối ưu hóa tương tác fanpage facebook

Khi bạn đã có thể kiểm soát được lượt tương tác, giờ đây hãy bắt đầu chủ động tương tác với khách hàng. Nhiều lý do đủ sức thuyết phục để bạn tin rằng, việc chủ động tương tác mang lại nhiều hiệu quả trong việc tối ưu hóa fanpage:

  • Bạn có thể nâng cao nhận thức bằng việc giới thiệu thương hiệu của mình đến với người khác. Giúp họ dễ dàng tiếp cận và tìm mua sản phẩm, dịch vụ của mình
  • Bắt đầu xây dựng mối quan hệ bằng việc tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Hãy cố gắng tiếp cận với khách hàng thông qua các nội dung trên fanpage
  • Tăng lượt người xem thông qua fanpage của chính mình, bạn có thể xây dựng nội dung, hình ảnh thu hút, giúp khách hàng tin tưởng và ghé đến thường xuyên.

Để xem nguồn cấp tin tức của fanpage facebook,

  • Hãy điều hướng đến trang của bạn và click vào phần bảng tin trong menu bên trái.
  • Bạn có thể thêm vào nguồn cấp dữ liệu của mình bằng cách thích các page
  • Truy cập trang bất kỳ và nhấp vào ba dấu chấm ở bên phải của nút Thích. Sau đó chọn Thích làm Trang của bạn.

Tối ưu hóa tương tác fanpage facebook

Trên đây là toàn bộ 4 mẹo tối ưu fanpage facebook cực hiệu quả mà FC Media gửi đến các bạn độc giả. Hi vọng với những thông tin hữu ích này, mọi người có thể tối ưu fanpage facebook của chính mình tốt nhất khi tiếp cận người dùng trên mạng xã hội. Chúc mọi người thành công

>>>Xem thêm:

 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!