Cách tối ưu hóa nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả 2022

Cách tối ưu hóa nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất năm 2022

Một trong những yếu tố giúp tăng hạng của website không thể không kể đến nội dung của bài viết. Vậy làm thế nào để tối ưu hoá nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi cho hiệu quả nhất. Bài viết sau đây FC sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Tối ưu hóa nội dung là gì?

Tối ưu hóa nội dung là quá trình cải thiện nội dung trở nên hấp dẫn, ngắn gọn và chi tiết nhưng phải đảm bảo đầy đủ nội dung. Tối ưu hoá nội giúp giúp thu hút người đọc và đáp ứng được các yêu cầu của các công cụ tìm kiếm.

Nội dung là một thành phần quan trọng nhất của website, cho nên việc tối ưu hoá nội dung cũng là một một trong những cách tối ưu hoá website của bạn. Việc tối ưu này sẽ làm tốc độ tải tảng của trang web bạn nhanh hơn, tăng khả năng trải nghiệm người dùng và quan trọng hơn đó chính là làm cho quá trình SEO Onpage trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Thường xuyên thực hiện tối ưu hoá nội dung sẽ đảm bảo được nội dung của của bạn đang ở trạng thái nào, và nội dung nào cần được tối ưu.

Tối ưu hóa nội dung là gì?
Tối ưu hóa nội dung

Tại sao tối ưu hóa nội dung lại quan trọng?

  • Tối ưu hoá nội dung sẽ làm cho website của bạn trở nên hấp dẫn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Việc tối ưu hóa nội dung sẽ mang đến cho người đọc những trải nghiệm nội dung chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm ngay từ ban đầu của của họ. Không những vậy nó còn giúp tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng, từ đó nhận được đánh giá trang cao hơn từ phía Google.
  • Nếu không tối ưu hoá nội dung thì trang web của bạn khả năng hiển thị lên những trang top đầu là rất thấp, thứ hạng trang web và lưu lượng truy cập không như mong muốn.
  • Tối ưu hóa nội dung đúng cách sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích to lớn khi tiếp cận được với lượng khách hàng đông đảo qua những nội dung chất lượng của trang web bạn tạo ra.

Cách tối ưu hóa nội dung cho SEO chi tiết hiệu quả nhất

Để tối ưu hóa nội dung cho SEO và nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn một cách tốt nhất thì bạn hãy thực hiện các cách được nêu dưới đây nhé!

Đảm bảo rằng từ khóa của bạn là từ khóa tiềm năng

Tối ưu hóa cho một từ khóa để cho sự tìm kiếm từ khoá đó không vô nghĩa. Ngay cả khi bạn xếp hạng # 1, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào.

Để xác định các từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy cập cao, đây là những gì bạn nên làm:

Ví dụ: Khi bạn nhập khoá “content marketing”  trên công cụ tìm kiếm từ khoá Ahrefs và kiểm tra báo cáo cụm từ tương tự, bạn sẽ nhận được khoảng 26.000 ý tưởng từ khóa với khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa (KD) và các dữ liệu có giá trị khác:

Cách tối ưu hóa nội dung cho SEO chi tiết hiệu quả nhất
Nhập khoá “content marketing” để xem volume của từ khoá

Để đảm bảo rằng các từ khoá mà bạn đang tiềm kiếm là tiềm năng thu hút lượng truy cập tìm kiếm mà không cần tốn phí, thì bạn hãy lọc lưu lượng truy cập tối thiểu. 

Cách tối ưu hóa nội dung cho SEO chi tiết hiệu quả nhất
Lọc những keyword có traffic tiềm năng

Đảm bảo nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm từ khóa đó

Khi đăng bài thì trang web của bạn phải đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm. Nếu không, bài viết  của bạn  sẽ không giữ chân người đọc ở bài viết của bạn quá lâu, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến traffic của bài viết và cả trang web của bạn. Hơn thế nữa hiện nay Google cũng sẽ ưu tiên mục đích tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn không trả lời được câu hỏi của người tìm kiếm, thì đây là tín hiệu cho thấy nội dung của bạn không phù hợp với truy vấn và không được Google xếp hạng.

Cách dễ nhất để  ảm bảo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm từ khoá là sử dụng các kết quả xếp hạng hàng đầu hiện tại làm Proxy. Cụ thể, bạn có thể phân tích chúng cho ba chữ C của mục đích tìm kiếm:

  • Content type Loại nội dung trên SERPs (ví dụ: bài đăng trên blog, trang sản phẩm, trang danh mục bài viết). Nếu 10 vị trí hàng đầu cho từ khóa của bạn hiển thị các bài đăng trên blog, hãy viết bài theo dạng blog.
  • Content format – Định dạng nội dung trong kết quả tìm kiếm (ví dụ: cách thực hiện, hướng dẫn từng bước, bài đánh giá). Các bài đăng cạnh tranh hàng đầu sẽ cho biết những gì người tìm kiếm chủ yếu muốn biết. Nếu trang đầu tiên của Google hiển thị listicles, thì bạn hãy cải thiện nội nội dung của bạn theo hướng listicle. Nếu nó hiển thị hướng dẫn, hãy đi theo hướng là bài hướng dẫn.
  • Content angle– Các điểm đặc biệt của nội dung trên SERPs (ví dụ: giảm giá, chiến lược rẻ tiền, giao hàng miễn phí). Điều quan trọng là phải có điểm nổi bật hơn so với đối thủ, bạn vẫn nên tham khảo sự tương đồng giữa các bài đăng được xếp hạng cao nhất để từ đó cải thiện lại nội dung cho tốt hơn.

Ví dụ: Nếu chúng ta tìm kiếm từ khóa “seo tips”, chúng ta thấy rằng loại nội dung là bài đăng trên blog, định dạng nội dung là listicle và mục đích tổng thể là làm tăng tăng lưu lượng truy cập.

Cách tối ưu hóa nội dung cho SEO chi tiết hiệu quả nhất
Các bài viết định dạng listicle

Đảm bảo bài viết bao quát được mục đích tìm kiếm liên quan đến từ khóa chọn

Để đảm bảo bài viết đang viết chuẩn SEO thì bạn cần đảm bảo bài viết bao quát được mục đích tìm kiếm liên quan đến từ khoá chính mà ngay từ đầu bạn tính triển khai. Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa, 1 lần ở cuối bài và đương nhiên nó phải bao quát được mục đích tìm kiếm của người dùng. Google đã bỏ ra hàng tỷ đô để hiểu được nhu cầu của người dùng khi tìm kiếm. Vì vậy, nếu bài đăng của bạn không phục vụ cho những mục đích này khả năng bài của bạn xuất hiện gần như là bằng không.

Cách tối ưu hóa nội dung cho SEO chi tiết hiệu quả nhất
Bài viết có từ khoá tìm kiếm

Đảm bảo bài viết dễ đọc, dễ hiểu

Hầu hết người đọc khi tìm kiếm nội dung cần tìm thì họ sẽ không đọc hết từ đầu đến cuối. Thay vào đó họ sẽ đọc các nội dung chính có trọng điểm và bài viết đó có nội dung mà họ tìm.

Dưới đây là 4 cách để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và dễ đọc hơn:

  • Tối ưu hoá nội dung, tránh viết bài một cách lan man và sáo rỗng không tập chung vào nội dung chính. Hơn thế nữa bài viết phải đảm bảo không bị sai chính tả, vì vậy trước khi đăng bài bạn hãy dùng các công cụ check lỗi chính tả để tối ưu hoá nội dung.
  • Tối ưu hoá nội dung để cho bài viết trở nên trực quan – Những bài viết quá dài sẽ khiến người đọc choáng ngợp thậm chí là sẽ thoát trang không đọc nữa. Sử dụng các đoạn văn ngắn và gạch đầu dòng, có những điểm chính in đậm và bao gồm các hình ảnh có liên quan để làm cho bài đăng của bạn thân thiện hơn với người đọc.
  • Thêm mục lục trong bài viết: cung cấp khả năng điều hướng dễ dàng và cho người đọc biết danh sách các chủ đề được đề cập.
  • Ưu tiên thông tin quan trọng : Triển khai những thông tin quan trọng ở đầu và các thông tin bổ sung cho ý chính được đặt phía sau ý đó.
Cách tối ưu hóa nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất năm 2022
Sử dụng các dấu chấm đầu dòng để bài viết trở nên trực quan

Bài viết có thẻ tiêu đề và thẻ meta Description rõ ràng, bao quát

Thẻ tiêu đề và mô tả meta là thứ đầu tiên người tìm kiếm nhìn thấy trên SERPs. Thẻ meta mô tả ngắn gọn nội dung của bài viết, từ đó giúp công cụ tìm kiếm và người đọc biết được những gì bạn đang trình bày trong bài viết một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhưng khái quát được nội dung của bài viết trong website. Thẻ tiêu đề được đặt tốt và đủ hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm của người xem thì họ chắc chắn sẽ click vào bài viết đó. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, việc tối ưu title sẽ giúp công cụ xác định dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó có thể hiểu được nội dung bài viết.

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi viết chúng:

  • Đối sánh mục đích tìm kiếm: Cần rõ ràng rằng trang của bạn phù hợp với những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm mà chỉ cần nhìn ngay vào thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn.
  • Cần tối hoá thẻ nội dung và viết mô tả meta thật ngắn gọn và bao quát nội dung: Google cắt bớt thẻ tiêu đề và mô tả meta sau một độ dài nhất định. Điều này thường là khoảng 70 ký tự cho thẻ tiêu đề và 120 ký tự cho mô tả meta, mặc dù nó khác nhau.
  • Bài viết bao gồm từ khóa của bạn, điều này giúp người tìm kiếm nhanh chóng thấy rằng trang của bạn phù hợp với tìm kiếm của họ.
  • Có thể sử dụng tên thương hiệu của bạn và lưu ý rằng số lượng ký tự có thể nhìn thấy thường dao động trong khoảng từ 45 đến 55 ký tự.
Cách tối ưu hóa nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất năm 2022
Thẻ tiêu đề và thẻ meta Description rõ ràng, bao quát

Bổ sung các liên kết ngược / backlink có độ uy tín cao

Tối ưu nội dung Onpage cho website là phần quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO nhằm giúp thứ hạng website để lên top cao trong các công cụ tìm kiếm. Nhưng đối với xây dựng backlink trong SEO Offpage là việc thiết yếu để đưa từ khóa lên top. Việc bổ sung các backlink có độ uy tín cao về các thuật ngữ hoặc chứng minh đáng tin cậy nhằm tăng tính thuyết phục, tăng độ uy tín cho bài viết. Hơn thế nữa việc bổ sung backlink có độ uy tín cao sẽ giúp tạo ra một lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua backlinks.

Cách tối ưu hóa nội dung cho SEO chi tiết hiệu quả nhất

Kiểm tra nội dung đã cũ hay chưa?

Kiểm tra nội dung có bị cũ so với nhu cầu tìm kiếm bây giờ rất quan trọng vì nó quyết định đến thứ hạng của trang web của bạn. Sau đây là các lý do bạn nên cập nhật lại nội dung:

  • Tỷ lệ nhấp chuột quá thấp: Bạn có thể dùng Google Search Console để kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột của các bài viết đã được Google index. Nếu cùng một chủ đề nhưng bài viết của bạn nhận được lượng quan tâm ít hơn so với đối thủ thì bạn cần phải tối ưu và cập nhật lại ngay.
  • Nội dung có thể bị lỗi thời: Nội dung hầu như sẽ lỗi thời nếu như bạn không chịu update xu hướng mới. Có nhiều trường hợp, chủ đề bạn viết trước đó, giờ đây đã thay đổi hoặc bổ sung thêm các nội dung quan trọng khác… Người dùng hôm nay, họ luôn cần và thích các nội dung mới và đầy đủ nhất. Nếu không kịp thời điều chỉnh nội dung thì càng về sau, sẽ càng dễ mất đi một lượng traffic đáng kể. Hoặc đơn giản là từ ngữ, cách diễn đạt trong bài viết đó, bây giờ đọc lại bạn nhận thấy nó chưa tối ưu, trau chuốt. Hay hình ảnh đã lỗi thời… Như vậy, bài viết cũng cần được chỉnh sửa cho tốt hơn.
  • Giúp kiểm soát link tốt hơn: Dành thời gian cập nhật nội dung, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thì giờ, cơ hội để xem xét lại các liên kết trong bài viết. Duyệt lại link có còn hoạt động không? Hoặc có thể thêm vào/xóa đi các đường dẫn trong bài viết nhằm đảm bảo một sự liên kết thông tin hữu ích nhất.
  • Bổ sung các thông tin theo xu hướng hiện nay: Bổ sung các thông tin mới nhất theo xu hướng hiện nay với mục đích thêm các thông điệp tiếp thị vào bài viết đang nhận về lượng traffic rất tốt.
Cách tối ưu hóa nội dung cho SEO chi tiết hiệu quả nhất
Kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột bằng Google Search Console

Kết luận

Việc tối ưu hoá nội dung sẽ giúp đẩy mạnh một phần nào trong chiến lược SEO của bạn và tăng lượt traffic cho website của bạn. Hi vọng với các mẹo mà FC Media mang đến cho bạn sẽ giúp Website có thứ hạng cao như mong muốn.

Để đảm bảo nội dung bài viết của bạn đang tối ưu hoá thì bài viết cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • Bài viết có đủ các keyword chính và đảm bảo đáp ứng được mục tiêu tìm kiếm của khách hàng.
  • Thẻ tiêu đề và URL ngắn gọn nhưng bao quát và đầy đủ.
  • Hình ảnh phải được tối ưu.
  • Nội dung bài viết luôn được cập nhật đổi mới phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách tố ưu hoá nội dung tăng tỷ lệ chuyển đổi 2022 mà FC Media đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn biết cách tối ưu nội dung để thu hút được nhiều người đọc hơn và tăng thứ hạng tìm kiếm bài viết của mình. Chúc các bạn thành công!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!