Tối ưu quảng cáo Google Ads: 5 mẹo tối ưu hiệu quả, thu hút khách hàng

5 mẹo cần thiết để tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả, thu hút khách hàng

Thông qua quá trình giúp hàng nghìn chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và quảng cáo trực tuyến đánh giá chiến dịch của họ. Dưới đây là tổng hợp danh sách 5 mẹo cần thiết để giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn và tận dụng tối đa số tiền quảng cáo của bạn.Tối đa hóa lợi tức của bạn, đánh giá tiềm năng của bạn và nhận được nhiều kết quả hơn từ chi tiêu quảng cáo của bạn.

Để giúp chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn được hiệu quả, tối ưu nhất có thể thì hôm nay FC Media sẽ mách cho bạn 5 mẹo chiến lược giúp đẩy mạnh hiệu quả quảng cáo, đồng thời giúp tiết kiệm đi chi phí hao hụt khi không tiếp cận đúng tệp khách hàng cũng như quản lý được chi phí quảng cáo của mình tốt nhất có thể:

  • Đo lường tỷ lệ hiển thị bị mất
  • Tăng chỉ số CTR và điểm chất lượng của bạn
  • Kiểm tra lại từ khóa và phân tích từ khóa
  • Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn
  • Quản lý vi mô từ khóa và kế hoạch từ khóa của bạn

Đo lường tỷ lệ hiển thị bị mất

Việc chạy một chiến dịch Google Ads thành công phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu mà bạn có thể thu thập cho chiến dịch của mình. Bạn có thể thu thập được nhiều dữ liệu hơn và đặc biệt là tỷ lệ hiển thị bên cạnh là khả năng tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. 

Đo lường tỷ lệ hiển thị bị mất

Tỷ lệ hiển thị cho bạn biết hiệu suất quảng cáo của bạn sẽ khác như thế nào so với hiệu suất của quảng cáo của những người khác. Bạn có thể nhận dữ liệu tỷ lệ hiển thị bằng cách thêm cột tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm trong báo cáo nhóm quảng cáo và từ khóa. 

Dưới đây là một vài chỉ số giúp bạn hiểu thêm về tỷ lệ hiển thị của mình:

  • Tỷ lệ hiển thị trên Mạng Tìm kiếm: Số lượt hiển thị mà bạn đã nhận được trên Mạng Tìm kiếm chia cho số lượt hiển thị được ước tính mà bạn đủ điều kiện để nhận.
  • Tỷ lệ hiển thị trên Mạng Hiển thị: Số lượt hiển thị mà bạn đã nhận được trên Mạng Hiển thị chia cho số lượt hiển thị được ước tính mà bạn đã đủ điều kiện để nhận.
  • Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng Tìm kiếm (ngân sách): Phần trăm số lần quảng cáo của bạn không hiển thị trên ô Mạng Tìm kiếm do không đủ ngân sách. Số liệu này chỉ có ở cấp chiến dịch.
  • Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng Hiển thị (ngân sách): Phần trăm số lần quảng cáo của bạn không hiển thị trên ô Mạng Hiển thị do không đủ ngân sách. Số liệu này chỉ có ở cấp chiến dịch.
  • Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng Tìm kiếm (thứ hạng): Phần trăm số lần quảng cáo của bạn không hiển thị trên Mạng Tìm kiếm do Thứ hạng quảng cáo kém tại phiên đấu giá. Lưu ý: Tỷ lệ hiển thị khi bị mất (thứ hạng) sẽ không hiển thị tại tab Nhóm quảng cáo của bạn nếu bạn bị cạn ngân sách ở bất kỳ thời điểm nào trong phạm vi ngày đã xác định.
  • Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng Hiển thị (thứ hạng): Phần trăm số lần quảng cáo của bạn không hiển thị trên Mạng Hiển thị do Thứ hạng quảng cáo bị kém. Lưu ý: Tỷ lệ hiển thị khi bị mất (thứ hạng) sẽ không hiển thị tại tab Nhóm quảng cáo của bạn nếu bạn bị cạn ngân sách ở bất kỳ thời điểm nào trong phạm vi ngày đã xác định.
  • Tỷ lệ hiển thị đối sánh chính xác trên Mạng Tìm kiếm: Số lượt hiển thị mà bạn đã nhận được chia cho số lượt hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện để nhận trên Mạng Tìm kiếm cho cụm từ tìm kiếm đối sánh chính xác với từ khóa của bạn (hoặc là các biến thể gần giống của từ khóa). Không dành cho Chiến dịch mua sắm.

Tăng chỉ số CTR và điểm chất lượng của bạn 

Một khi bạn có số lần hiển thị trên quảng cáo của mình, công việc của bạn vẫn chưa kết thúc. Một trong những chỉ số quan trọng nhất trong Google Ads là tỷ lệ nhấp hoặc CTR và Điểm chất lượng. Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập chất lượng cao, giá cả phải chăng từ quảng cáo của mình, nhưng nếu bạn không đạt được tiêu chuẩn ngành, tất cả sẽ chẳng có ích lợi gì. Có điểm chất lượng tốt là điều làm cho giá mỗi nhấp chuột của bạn hợp lý hơn và vị trí trung bình của quảng cáo của bạn tăng lên. 

Tăng chỉ số CTR và điểm chất lượng của bạn

Khi điều đó xảy ra, trình phân tích Google Ads có chức năng giúp kiểm tra điểm chất lượng của Google Ads để cho bạn biết bạn đang phát triển ở đâu và bạn có thể cải thiện ở đâu. Điều này có thể có tác động lớn đến lợi tức đầu tư cho các chiến dịch của bạn và báo cáo trình phân tích Google Ads – SEISO cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để ưu tiên các nỗ lực nhằm đạt được CTR dự kiến, Mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm Trang đích của quảng cáo.

Kiểm tra lại từ khóa và phân tích từ khóa 

Khi xây dựng chiến dịch Google Ads, một trong những điều quan trọng nhất mà bạn phải làm là đặt loại đối sánh cho chiến lược đặt giá thầu từ khóa của mình. 

Khi nhìn đo lường chuyển đổi, nếu bạn nhận thấy rằng những từ khóa không hiệu quả nhưng chi phí bỏ ra lại quá cao mà hiệu quả đem đến lại thấy, bạn nên cân nhắc và tạm dùng những chiến dịch đó để không phải ném tiền qua cửa sổ.

Để kiểm tra từ khóa và phân tích từ khóa thì có rất nhiều tool giúp hỗ trợ tìm kiếm các nhu cầu người dùng về từ khóa đó. Một số có thể kể đến như:

Kiểm tra lại từ khóa và phân tích từ khóa

Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn

Có lẽ phần quan trọng nhất của việc chạy một chiến dịch Google Ads thành công và có lãi là tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Tối ưu hóa chiến dịch bao gồm các yếu tố như là thiết lập và mở rộng các từ khóachiến dịch quảng cáo có lợi nhuận và chấm dứt những từ khóa và chiến dịch quảng cáo đó mà không thành công.

Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể biết khi nào đã đến lúc từ bỏ hoặc khi nào nó chỉ cần điều chỉnh? FC Media có thể gợi ý cho bạn một trong những công cụ hỗ trợ giúp tối ưu các yếu tố trong chiến dịch quảng cáo Google của bạn là công cụ SEISO. Công cụ này giúp bạn phân tích chi tiết về hiệu suất Google Ads của bạn đồng thời đưa ra các hướng giải quyết giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Ngoài các công cụ hỗ trợ bạn cũng cần quan tâm đến các chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Ads, nhằm đảm bảo chiến dịch quảng cáo của mình diễn ra một cách hoàn hảo nhất.

>>> Xem chi tiết: 8 bước thiết lập tài khoản chạy quảng cáo Google Ads chi tiết hiệu quả cho người mới

Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn

Quản lý vi mô từ khóa và kế hoạch từ khóa của bạn

Một chiến dịch Google Ads thực sự được tối ưu hóa yêu cầu quản lý ở cấp độ từ khóa. Nếu bạn muốn khai thác toàn bộ tiềm năng từ chiến dịch của mình và đạt được ROI cao bạn nên tận dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để nhận các cụm từ mới có tiềm năng cao và thêm chúng vào chiến dịch của bạn hoặc các cụm từ không liên quan đến bạn và đưa chúng vào danh sách từ khóa phủ định để loại trừ chúng.

Trong hầu hết mọi chiến dịch Google Ads non trẻ, có những từ khóa và ngân sách được phân bổ sẽ bị lãng phí. Việc xác định điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp bạn nghiên cứu các từ khóa cho Chiến dịch tìm kiếm của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí này để khám phá những từ khóa mới có liên quan đến công việc kinh doanh của mình và xem thông tin ước tính về số lượt tìm kiếm mà những từ khóa này nhận được, cũng như chi phí để nhắm mục tiêu từ khóa.

Quản lý vi mô từ khóa và kế hoạch từ khóa của bạn

 

Xem thêm:

Trên đây là 5 mẹo cần thiết mà Fc Media gợi ý đến bạn để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Ads, công việc này khá quan trọng và cũng không kém phần phức tạp. Bạn cần có nhiều hiểu biết về phân tích dữ liệu số, bảng biểu cũng như áp dụng những mẹo vừa đọc để tìm ra cách cải thiện chiến dịch. Chúc bạn thành công.

 

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!