Trang chủ là gì? Các yếu tố quan trọng cần biết khi thiết kế trang chủ cho website

Trang chủ là gì? Các yếu tố quan trọng cần biết khi thiết kế trang chủ cho website

Khi khách hàng truy cập trang web của doanh nghiệp thì trang đầu tiên họ truy cập đến đó chính là trang chủ. Tại trang chủ sẽ bao quát tất cả các thông tin của website và trên menu sẽ chứa tất cả dịch vụ và các thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Muốn thiết kế website chuyên nghiệp thu hút khách hàng thì bạn cần thiết kế trang chủ của mình trở nên chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Vậy để hiểu rõ hơn trang chủ là gì cũng như các yếu tố quan trọng khi thiết kế trang chủ cho website thì hãy cùng FC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trang chủ là gì?

Trang chủ hay còn được gọi là Homepage là trang giao diện bạn nhìn thấy khi truy cập vào một trang website của doanh nghiệp. Trang chủ được thiết kế bao gồm thanh điều hướng và các thông tin, danh mục để tìm nội dung trên các trang con. Website muốn thu hút và giữ chân người dùng khi họ click vào trang web đó chính là bạn phải tạo cho trang chủ trở nên sinh động và chuyên nghiệp, từ đó mà người dùng sẽ bị thu hút và click vào các trang con.

Trang chủ phải tạo được sự thích thú, cuốn hút, thể hiện được sự chuyên nghiệp để người dùng bị kích thích để truy cập vào các trang con. Hầu như tất cả mọi nội dung ở trang con đều được giới thiệu và cập nhật qua ở trang chủ.

Trang chủ là gì?

Chức năng của trang chủ – Homepage

Trang chủ đóng vai trò vô cùng quan trọng và nó là yếu tố giúp khách hàng có tiếp tục truy cập vào website của doanh nghiệp bạn hay không. Dưới đây là một số tính năng của trang chủ mà các bạn nên biết:

Truyền tải nội dung quan trọng của doanh nghiệp

Các danh mục lớn và danh mục con có sẵn trên mọi trang chủ. Các chuyên mục này đảm bảo cung cấp cho khách hàng đầy đủ những nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của công ty và quyền lợi của khách hàng.

Chức năng của trang chủ - Homepage

Điều hướng khách hàng

Trang chủ mang đến khả năng định hướng và điều hướng khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn. Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể tùy chỉnh luồng khách thông qua các danh mục nhỏ hơn được lồng trong các danh mục lớn hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt các trường để lại thông tin cho khách truy cập trực tiếp trên trang chủ để khách truy cập có thể tương tác tích cực với trang web.

Cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm dễ sử dụng

Các trang chủ thường được tích hợp các thanh điều hướng thông minh để khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin họ cần. Tốc độ tìm kiếm càng nhanh, khách hàng của bạn sẽ trải nghiệm trang web của bạn càng thuận tiện và thuận tiện. Chủ cửa hàng và chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập khách hàng nổi tiếng cho trang web của họ.

Chức năng của trang chủ - Homepage

Thích hợp cho SEO

Tất nhiên, một kế hoạch SEO thành công phải dựa trên nhiều yếu tố, nhưng trang chủ của bạn được coi là một “mắt xích” quan trọng trong toàn bộ quá trình SEO website. Giao diện trang chủ hiện đại và hợp lý hơn kết hợp với trải nghiệm khách hàng tuyệt vời giúp Google có cơ hội nhận được nhiều đánh giá tốt hơn cho trang web của bạn.

Chức năng của trang chủ - Homepage

Vai trò của trang chủ đối với website

  • Khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp thì trang đầu tiên họ truy cập đó chính là trang chủ. Chính vì vậy có thể nói trang chủ là bộ mặt thương hiệu của cả một đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ
  • Trang chủ là thông tin để khách hàng đánh giá các doanh nghiệp. Từ trang chủ họ có thể biết được doanh nghiệp có uy tín không, quy mô hoạt động có chuyên nghiệp hay không.
  • Trang chủ có nhiệm vụ giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy thông tin hoặc dịch vụ mà họ cần trên trang chủ một cách nhanh chóng
  • Trang chủ của bạn càng ấn tượng thì càng dễ giữ chân khách hàng ở lại trên trang web của bạn lâu hơn.

Vai trò của trang chủ đối với website

Trang chủ – Homepage và trang đích – Landing Page khác nhau điều gì?

Khác nhau về thiết kế, cấu trúc

Điểm khác biệt đầu tiên giữa landing page và homepage đó chính là phần bố cục với mục đích là khiến người dùng chuyển đổi. Còn đối với trang chủ là thiết kế giúp người đọc điều hướng đến những trang con khác. Do đó có thể nhận thấy rằng trên trang chủ sẽ được thiết kế thanh menu và banner hấp dẫn, còn đối với landing page sẽ được thiết kế nút CTA thu hút người đọc click vào.

Không những thế, các khối nội dung trên landing page sản phẩm thường được thiết kế đồng bộ, tạo cảm giác kích thích người dùng kéo xuống xem thêm.

Trang chủ - Homepage và trang đích - Landing Page khác nhau điều gì?

Nội dung, mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng của homepage và landing page cũng khác nhau như:

Landing page được thiết kế với mục đích là tăng tỷ lệ chuyển đổi như: lấy feedback khách hàng, bán hàng,..Do đó mà trên các tảng landing chỉ có một trang và có chứa các nội dung chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, video quảng cáo sản phẩm, feedback của khách hàng,.. để khuyến khích người dùng chọn mua hoặc đăng ký tư vấn. Vào những dịp khuyến mãi thì doanh nghiệp sẽ sử dụng các mẫu landing page có chứa các thông tin khuyến mãi và thêm đồng hồ đếm ngược để tạo thêm sự hấp dẫn, thu hút khách hàng không nên bỏ lỡ đợt giảm giá hấp dẫn này.

Trang chủ - Homepage và trang đích - Landing Page khác nhau điều gì?

Còn đối với homepage thì được coi là một trang chủ tổng thể về doanh nghiệp nên các thông tin được hiển thị tại trang chủ khá khái quát với mục đích giúp người dùng khi truy cập website của bạn có thể biết được doanh nghiệp của bạn hoạt động ở lĩnh vực gì, bạn cung cấp những sản phẩm dịch vụ nào, điểm mạnh của bạn có gì nổi trội,..Chính vì thế nếu so sánh về mặt nội dung thì homepage khác biệt khá lớn so với landing page sản phẩm, doanh nghiệp cần ứng dụng hiệu quả để đáp ứng từng mục tiêu của mình.

Trang chủ - Homepage và trang đích - Landing Page khác nhau điều gì?

Trang chủ - Homepage và trang đích - Landing Page khác nhau điều gì?

Về kỹ thuật

Về mặt kỹ thuật, landing page thường gắn mã theo dõi giúp doanh nghiệp có thể đo lường tương tác của người dùng như số lần click, số lần cuộn trang, thời gian ở lại trang,… Từ những dữ liệu này có thể phân tích hiệu quả của landing page trên từng nội dung, hình ảnh và có bước tối ưu hiệu quả.

Vì là trang đích nên landing page sản phẩm thường không chứa các link trỏ sang trang khác để đảm bảo hành động chuyển đổi được thực hiện sớm nhất, dễ đo lường. Bên cạnh đó các banner quảng cáo cũng được sử dụng phổ biến nhằm kích thích người dùng mua sắm, để lại thông tin tư vấn.

Khác với landing page, homepage sẽ thường ít thông tin quảng cáo để tránh gây phản cảm cho người dùng. Các trang chủ thường được liên kết với các liên kết điều hướng trang phụ, hướng người dùng tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi mua hàng.

Các yếu tố thiết yếu của thiết kế trang web

Logo

Logo phải xuất hiện ở đầu trang web của bạn. Nhìn chung, nó là cốt lõi của bản sắc doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Logo là một đại diện hữu hình cho dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn và là một phần quan trọng trong nhận thức và sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Các yếu tố thiết yếu của thiết kế trang web

Tiêu đề

Chỉ trong vài giây, trang web của bạn phải thông báo cho khách truy cập những gì bạn cung cấp. Tiêu đề có tiêu đề phụ hoặc có thể là đoạn văn bản phải đưa ra lời giải thích rõ ràng và những gì bạn làm hoặc có thể là các dịch vụ bạn có. Đây thường là hai đến ba câu văn bản hiệu quả, khó quên và ngắn gọn, nhắm mục tiêu đến yêu cầu của người xem và bao gồm tên thương hiệu của bạn.

Header page

Header page sẽ phần đầu tiên khi bạn thiết kế website và trong header page sẽ chứa các thành phần sau

  • Các thông tin cơ bản giúp nhận diện thương hiệu như logo, tên doanh nghiệp, slogan,… và mang màu sắc chủ đạo của công ty.
  • Menu của website
  • Liên kết đến các trang mạng xã hội quan trọng.
  • Thông tin liên hệ cơ bản như số điện thoại hay có thể là giờ hoạt động của công ty
  • Ô tìm kiếm.

Các yếu tố thiết yếu của thiết kế trang web

Menu trang

Menu trang chứa các dịch vụ của doanh nghiệp để khách hàng có thể biết doanh nghiệp bạn cung cấp những dịch vụ gì. Menu chứa các trang con nhỏ khi người dùng click vào một chuyên mục bất kỳ trên menu thì trang sẽ chuyển đổi sang một trang con khác

Nội dung

Ngôn ngữ của trang chủ của bạn quan trọng. Thật lý tưởng để không chỉ giải thích những gì bạn làm mà còn liên kết nó với lý do nó quan trọng đối với khách truy cập. Giữ cho nội dung của bạn đơn giản, dễ đọc và tránh biệt ngữ kinh doanh có tính đến đối tượng mục tiêu của bạn. Không ai muốn đọc ba đoạn trong khi họ có thể nói nó chỉ trong một đoạn.

Tương tác với khách truy cập của bạn, sử dụng giọng nói phù hợp với thương hiệu của bạn và thuyết phục họ chính xác những lợi ích mà họ có để thu hút họ là vô cùng quan trọng.

Các yếu tố thiết yếu của thiết kế trang web

Chân trang – Footer

Một chân trang thông tin được cho là quan trọng như tiêu đề. Khi khách truy cập đến cuối trang chủ của bạn, khu vực cụ thể này sẽ phục vụ ba chức năng quan trọng.

Thông tin liên lạc, liên kết và tích hợp với các mạng xã hội. Thông tin liên hệ thực sự khuyến khích khách truy cập liên lạc với bạn. Đây có thể là email, số điện thoại, địa chỉ hoặc kết hợp cả ba. Liên kết là một cách tuyệt vời để tạo sơ đồ trang web nhỏ hoặc khuyến khích người dùng cuối xem các trang nội bộ khác. Cung cấp liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội của bạn là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách truy cập trang web của bạn sử dụng các phương tiện thay thế.

Trong thời đại truyền thông kỹ thuật số, một mạng xã hội có thể truy cập không chỉ thu hút khách hàng mà còn tiếp cận cơ sở khách hàng khác với đối tượng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, chúng tôi đóng góp và cung cấp các công nghệ liên lạc và kết nối khác nhau.

Các yếu tố thiết yếu của thiết kế trang web

Thêm các liên kết điều hướng

Bố cục điều hướng trang chủ và các bài viết có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong chuyển đổi và lượng khách truy cập rời đi. Để giảm tỷ lệ thoát, hãy cung cấp cho khách truy cập đường dẫn rõ ràng từ trang chủ đến trang web của bạn. Sắp xếp menu điều hướng ở đầu trang web và sắp xếp các liên kết thành một cấu trúc có thứ bậc.

Không ai biết trang web của bạn tốt hơn người thiết kế nó. Giúp khách của bạn dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên web bằng thử nghiệm người dùng một cách trực quan và dễ dàng.

Những lưu ý khi thiết kế trang chủ cho website

Khi thiết kế website bạn cần chú ý những điểm sau để website được đạt chuẩn:

  • Giao diện trang chủ cần thiết kế độc đáo, ấn tượng và bắt mắt nhằm thu hút người dùng truy cập vào website của bạn. Hình ảnh logo trên trang chủ phải đảm bảo rõ nét.
  • Layout trang chủ thiết kế khoa học, theo cấu trúc, các module và thanh menu nên có bố cục rõ ràng và có tổ chức.
  • Font chữ, nội dung và hình ảnh được thiết kế rõ ràng và thân thiện với người dùng.
  • Màu sắc được sử dụng hài hoà với logo và lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động.
  • Việc thiết kế trang chủ trở nên tối ưu cũng là cách tối ưu SEO cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm và giúp website bạn có thứ hạng cao.

 Những lưu ý khi thiết kế trang chủ cho website

Xem thêm:

Hy vọng với những thông tin mà FC Media chia sẻ qua bài viết trên đã có thể giúp bạn hiểu được trang chủ là gì? Các yếu tố quan trọng cần biết khi thiết kế trang chủ cho website. Và tất nhiên đừng quên tham khảo thêm những bài viết của FC Media để có thể tiếp thu thêm nhiều kiến thức hơn nữa nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!