7 bước xây dựng chiến lược Facebook Marketing đạt hiệu quả cao

xay dung chien luoc facebook marketing

7 bước xây dựng chiến lược Facebook Marketing đạt hiệu quả cao

  • Facebook Marketing
  • Facebook Marketing

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ 4.0 vì thế mỗi doanh nghiệp muốn kinh doanh thành công đều phải nắm rất rõ những chiến lược Marketing Online, và một nhân chứng sống đó chính là chiến lược Facebook Marketing, đây trở thành một công cụ kinh doanh không thể thiếu ở bất kỳ mỗi doanh nghiệp Việt Nam trong thời buổi công nghệ ngày nay.

Việc áp dụng những chiến lược Facebook Marketing trong kinh doanh không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất mà còn giúp công ty giảm đáng kể những chi phí quảng cáo, truyền bá sản phẩm ( nhất là những công ty, doanh nghiệp nhỏ mới thành lập)

Vậy làm thế nào để xây dựng một chiến lược Facebook Marketing một cách hiệu quả và tối ưu nhất, đây là điều không phải ai cũng biết, để chiến dịch Marketing trên Facebook được phát huy hiệu quả không phải đơn giản là một nội dung quảng cáo sơ sài. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những thủ thuật và phương pháp để giúp bạn bắt đầu một kế hoạch Marketing trên Facebook thật hiệu quả nhé.

Facebook Marketing là gì?

Hiểu một cách đại khái nhất về Facebook Marketing chính là khi bạn đang có một sản phẩm hay dịch vụ hoặc thương hiệu cần truyền tải để nhiều người biết thông qua quảng cáo để hướng đến họ có thể trở thành một trong những khách hàng tiềm năng của bạn.

Để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của công ty, doanh nghiệp cần đăng những sản phẩm đó lên Facebook làm thế nào để tập trung hướng đến nhu cầu, cảm xúc, sở thích, chiếm được lòng tin làm cho khách hàng yên tâm nhất đây chính là vấn đề đặt ra với hầu hết doanh nghiệp, công ty hiện nay.

Facebook Marketing từ A đến Z

Facebook hiện nay đang là một thị trường màu mỡ vì thế Facebook không chỉ thu hút những người buôn nhỏ lẻ mà còn có cả những doanh nghiệp lớn cũng đang tập trung tận dụng mạng xã hội để đẩy tần suất lợi nhuận lên cao.

Ưu điểm khi xây dựng một chiến lược Facebook Marketing

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc tìm kiếm thông tin, mua sắm hay những tin tức cũng trở nên dễ dàng bạn chỉ cần lên Google, Facebook là có thể cập nhật được “ hàng tá” tin tức, vô số những sản phẩm bạn đang cần mua chính vì lẽ đó kéo theo xu hướng bán hàng Online hay kinh doanh trực tuyến cũng trở nên sôi nổi, rầm rộ trong thời buổi kinh doanh hiện nay, không tự nhiên mà có Facebook trở nên mạnh mẽ và được những doanh nghiệp sử dụng trong việc kinh doanh, và truyền thông mạnh mẽ.

Facebook là một kênh truyền thông tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất, với số lượng người dùng lớn, tốc độ truyền nội dung nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều những chi phí cho chiến dịch.

Facebook Marketing 4.0

Các bước để lên một chiến lược Facebook Marketing hiệu quả

Muốn vượt mặt đối thủ và luôn đón đầu trong kinh doanh bạn cần phải bắt tay thiết lập một kế hoạch Facebook Marketing thật hiệu quả. Facebook là một sân chơi rộng, việc để doanh nghiệp của mình chiếm một vị thế trên Facebook cần phải thật sự tập trung. Do đó, việc lập một chiến lược Facebook Marketing ngay bây giờ là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu 7 bước đơn giản để đạt được những kết quả vượt ngoài mong đợi từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu nà.

1. Đặt và xác định mục tiêu

Không chỉ riêng Facebook mà khi bạn muốn đề ra những kế hoạch nào, cũng cần phải có những mục tiêu để lấy điều đó làm động lực thực hiện cho tốt nhất, song ở chiến lược Facebook Marketing cũng vậy bạn cần phải hoàn thành được những mục tiêu như sau:

+ Tạo dựng sự nhận biết thương hiệu, sản phẩm ( dịch vụ ) mà bạn đang kinh doanh điều kiếm chứng dễ nhất thông qua việc Like vào trang của bạn. Bạn nên đưa ra một con số mục tiêu ( Ví dụ: sẽ đạt 500 khách hàng mục tiêu mới trong 3 tháng tiếp theo)

+ Tăng được độ tương tác, chiếm lòng tin, thiện cảm từ phía khách hàng, để chiếm được niềm tin trọn vẹn trong mắt khách hàng bạn cần phải làm cho khách hàng tin tưởng bằng những việc như bài đăng nhiều Like, Comment, hay những lượt Share, bạn nên thường xuyên tạo ra những chương trình, sự kiện hay những trò chơi để tăng độ tương tác thông qua những việc giải đáp thắc mắc, bình luận, chia sẻ thường xuyên.

Đặt và xác định mục tiêu Facebook Marketing

2. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Đối với bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có những đối tượng khách hàng cụ thể vì thế nếu bạn biết rõ được mình đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ đó dành cho ai, bạn cần phải học học và nghiên cứu được khách hàng của mình là ai, họ có sở thích là gì. Thường xuyên theo dõi những đối thủ cạnh tranh của bạn xem họ sắp ra những chiến lược nào mới, bạn cần phải trong tư thế sẵn sàng chủ động để tìm tòi xem trang của những đối thủ họ đang làm gì? Từ đó bạn sẽ đúc kết ra được chiếc lược riêng phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Nghiên cứu và phân tích thị trường Facebook Marketing

3. Xác định tài nguyên và ngân sách sẵn có

Ngân sách của Facebook thường khá thấp và đa dạng bạn hoàn toàn có thể chủ động xây dựng ngân sách quảng cáo cho phù hợp với kế hoạch riêng của bạn, khi chạy quảng cáo trên Facebook bạn có thể tự ý tùy chỉnh đối tượng người dùng muốn tiếp cận theo vị trí, khu vực, thu nhập, độ tuổi, hay sở thích cá nhân…. Tùy thuộc vào sản phẩm dịch dụ mà bạn đang kinh doanh mà mỗi công ty sẽ có một chiến dịch Marketing khác nhau.

Xác định tài nguyên để làm Facebook marketing

4. Lên kế hoạch xây dựng nội dung hoàn chỉnh

Facebook là môi trường chiếm nhiều nội dung đa dạng khác nhau như Facebook Stories, live stream, video,… Với sự đa dạng đó, khi bạn lên kế hoạch trên Facebook bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp.

Lập kế hoạch Facebook Marketing

Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh làm phiền những khách hàng của mình khi đăng quá nhiều những nội dung quảng cáo. Theo một báo cáo của Sprout Social Q3 2016, có tới 57,5% người dùng social media phàn nàn rằng, các doanh nghiệp làm cho họ cảm thấy bị làm phiền nhất khi post quá nhiều nội dung quảng cáo. Bạn cần phải thay đổi nội dung cho đa dạng, hài hòa, giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề, tạo niềm vui cho họ và giúp khách hàng trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Để từ đó trở đi, khi cần tìm kiếm một thông tin gì đó khách hàng sẽ nghĩ ngay tới doanh nghiệp của bạn đầu tiên.

5. Lên chiến lược quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook thực sự rất đơn giản, nhưng để quảng cáo một cách hiệu quả và tối ưu thì đó là chuyện không dễ dàng, vì thế bạn cần phải dành thời gian để xây dựng một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả cho chính doanh nghiệp của bạn. Một chiến lược quảng cáo cần tập trung 2 yếu tố đó là: Hiệu quả chi phí và sự phù hợp với nội dung.

Với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo, bạn nên phân bổ chạy quảng cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng để tránh lãng phí và điều phối lại ngân sách lại khi bạn đã đo lường được mục tiêu của mình.

6. Tạo tương tác với các khách hàng tiềm năng

Cũng giống như những trang thương mại Social Media khác, để giữ chân khách hàng và làm cho khách hàng không quên mình, một trong những yếu tố căn bản nhất đó chính tạo tương tác với khách hàng.

Với một doanh nghiệp, bạn cần phải chủ động trong việc giữ tương tác với khách hàng thường xuyên, khách hàng có thể sẽ liên lạc với bạn lần đầu nhưng những lần sau nếu bạn không “ đả động” đến họ, thì chắc chắn khách hàng cũng sẽ “lơ” bạn mà thôi.

Bạn nên lựa chọn những khung giờ để đăng bài vì nó rất quan trọng, bài đăng ở những khung giờ 13h00 sẽ được nhiều lượt share nhất, còn ở những khung giờ 15h00 sẽ đạt được lượt click (tương tác) nhiều nhất và ngày hiệu quả đăng bài nhất trên Facebook là thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần.

Facebook Marketing

7. Theo dõi, Đo lường, Đánh giá và đưa ra giải pháp tiếp theo

Điều cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, một chiến dịch Facebook Marketing cần được phân tích chi tiết, cụ thể nhất. Và nó thực sự hiệu quả khi hoàn thành được đúng tất cả những mục tiêu mà bạn đã đề ra từ trước

Nếu bạn mong muốn đơn hàng gia tăng, bạn nên tập trung vào những chỉ số như lượt hiển thị, lượt like. Còn nếu mục tiêu của bạn là tạo ra một cộng đồng người dùng đủ lớn, phong phú thì số lượt thích trang, số lượt tương tác trên từng bài post… lại là những minh chứng cụ thể và chính xác nhất cho bạn.

Kết luận

Sau khi đọc xong bài viết trên bạn đã nắm được mô phỏng về những cách thức để thiết lập một chiến lược Facebook Marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình chưa? Bạn đã sẵn sàng bắt tay để xây dựng cho mình một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh từ A – Z? Bạn có thắc mắc về các hoạt động Facebook Marketing cho doanh nghiệp của mình? Nếu có hãy gửi tin nhắn về những ý kiến hay suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần Quan điểm bên dưới nhé.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!