Những yếu tố làm tăng hiệu quả Email marketing

Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc xây dựng chiến dịch Email Marketing đã lỗi thời, nhưng ít ai biết rằng nó là một trong những công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.Trong những năm gần đây, chi phí cho doanh nghiệp bỏ ra cho Email Marketing đã tăng gấp 3 lần hơn trước đây. Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả kinh doanh từ Email Marketing hãy cùng chúng tôi xem qua các yếu tố sau đây.

Email marketing là gì?

Email marketing là một trong những mô hình quảng cáo sử dụng thư điện tử mang nội dung về bán hàng, quảng cáo, tiếp thị,  giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi Email gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là Email marketing.

email marketing

Những yếu tố làm tăng hiệu quả Emai Marketing

1.Tiêu đề Email cần rõ ràng và ngắn gọn

Giúp người đọc nhận biết được thứ mà họ sắp được đọc trong mail.Vì vậy tiêu đề Email cần phải rõ ràng và ngắn gọn. Nó tạo ra sự mong đợi ở khách hàng rằng bạn sẽ đem đến cho họ những gì bạn nói.

2. Hình ảnh và cảm nhận tạo sự thống nhất

Một bài viết nếu có hình ảnh sinh động, hấp dẫn chắc hẳn sẽ gây chú ý hơn cho người đọc. Không chỉ thể hiện được thông điệp sắc sảo mà còn truyển tải đến khách hàng rất nhanh và hiệu quả. Bản thân tôi cũng vậy, thích xem hình ảnh hơn là việc đọc văn bản.Tuy nhiên màu sắc, logo, font chữ, tên công ty…Tất cả đều phải phản ánh những gì đang có trên website của bạn.

email marketing3. Đơn giản là tốt nhất

Bố cục để viết tiêu đề email marketing nên chứa từ 6-10 từ là một tiêu đề có độ dài lý tưởng.

Cần phải vạch ra tiêu đề, nội dung một cách hợp lý nhất. Nên viết ngắn gọn nhưng chứa đầy đủ nội dung và hình ảnh phù hợp nhất. Số lượng từ ngữ trong tiêu đề phải cân đối sẽ nâng cao khả năng email của bạn được khách hàng mở ra đọc ngay từ lần đầu tiên.

4. Hãy là người bạn thân thiết

Không chỉ thể hiện qua dòng thư bài viết, người tiêu dùng online cần được sự tin tưởng từ sản phẩm nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Vậy nên, cần thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, tương tác một cách gần gũi, cung cấp thông tin để tạo sự trung thành trong quá trình mua sắm của họ. Hãy tạo ra một quảng cáo vô cùng thân thiện không chứa nhiều các hình ảnh sản phẩm hay các ngôn ngữ hành động. Phải chạm đến con tim của người xem và khiến cho người xem xúc động mỗi lần xem nó.

5. Tương thích với Smartphone

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, ai ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại di động. Vì vậy lượng truy cập hiện tăng lên rất mạnh mẽ. Bạn nên thiết kế nội dung phải phù hợp, tối ưu với smartphone sẽ tạo ra hiệu quả hơn.

6.Đính kèm thông tin phản hồi

Đính kèm thông tin phản hồi của khách hàng là điều cần thiết. Những đường link để khách hàng gửi phản hồi hoặc ý kiến đóng góp đến bạn là một trong những cách hay để gia tăng hiệu quả của Email Marketing. Thông qua những lời nhận xét của khách hàng doanh nghiệp có thể dựa vào đó thay đổi, bổ sung để sản phẩm của doanh nghiệp thông qua email marketing được hoàn thiện hơn.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể gửi trong email thông tin trang web hoặc kênh bán hàng online của bạn. Nó là bí quyết để tăng độ tin cậy, tạo sự trung thành cho khách hàng và thu hút họ vào trang web của mình.

email-marketing

7.Thời gian gửi email phù hợp

Nhiều khách hàng họ không nhận được thông báo email của bạn ngay, nó có thể bị lùi dần mất. Theo những nghiên cứu thì thời gian khách hàng mở mail chủ yếu là 9-10 giờ sáng và 3-4 giờ chiều.Vậy nên hãy thiết lập một thời gian gửi email thích hợp để nhận được sự chú ý từ khách hàng nhé.

Với các yêu tố để tăng hiệu quả bán hàng từ email marketing, chúng tôi hi vọng bạn có thể vận dụng trong công việc của mình để nhận được lợi nhuận tuyệt đối. Qua đó sẽ làm cho chiến dịch email marketing được tiến xa và cải thiện hơn.

Xem thêm tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status