Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả

Bạn muốn tìm hiểu chạy quảng cáo Zalo Ads?

Bạn muốn mở rộng thị trường và đặc biệt là kênh mạng xã hội Zalo.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật về Zalo Ads và cách tạo một chiến dịch để chạy quảng cáo trên Zalo từ A-Z, giúp bạn đưa doanh nghiệp mình quảng bá tại thị trường hơn 100 triệu người dùng này.

Let’s go !

Zalo Ads là gì?

Zalo chắc cũng không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, để bán hàng trên Zalo thì hầu như mọi người chưa nắm rõ được. Nhiều người chỉ thực hiện bán hàng trên tài khoản cá nhân với các khách hàng đã kết bạn sẵn mà không chạy quảng cáo để gia tăng lượng khách hàng.

Giống như FB, quảng cáo Zalo cho phép bạn quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình lên hệ thống này, tất nhiên là phải trả phí rồi.

Bài quảng cáo Zalo
Một bài quảng cáo thông thường trên Zalo

Zalo Ads hỗ trợ nhà quảng cáo đưa sản phẩm, dịch vụ của mình lên hệ thống của Zalo Network. Hệ thống này bao gồm Zalo (Ứng dụng mạng xã hội), Zing Mp3 (Ứng dụng nghe nhạc), Báo mới và Zingnews (Ứng dụng tin tức), Zing Play (Ứng dụng trò chơi trực tuyến). Tất nhiên bạn sẽ phải mất phí để Zalo hiển thị sản phẩm lên trên hệ thống này.

Để có thể chạy quảng cáo Zalo, cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản Zalo OA là được, và tất nhiên tài khoản này cũng miễn phí nốt. 

Thị trường này cực kỳ mới và ít cạnh tranh, do đó chi phí để chạy quảng cáo cũng thấp hơn các kênh Marketing khác rất nhiều.

Xem thêm

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, an toàn

4 Phần mềm quảng cáo Zalo Marketing hỗ trợ tối đa

Lí do bạn nên chạy quảng cáo trên Zalo

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn có nên chạy quảng cáo trên Zalo hay không thì câu trả lời là . Những con số dưới đây sẽ cho bạn thấy được sự nổi bật của thị trường đầy tiềm năng này.

  • Từ 5/2018, mạng xã hội này có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới và đây là một con số ấn tượng cung cấp lượng khách hàng tiềm năng cực lớn.
  • Có hơn 60 triệu người dùng đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Đây thật sự là một con số rất ấn tượng khi lượng người dùng Zalo bằng với 70% lượng người sử dụng Facebook
  • Lượng tiếp cận người dùng lớn: Có khoảng 48% người dùng Việt sử dụng smartphone để mua sắm hàng trực tuyến, song song đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.
  • Mỗi người dùng thường đặt trạng thái online khoảng 18h/ngày và hơn 25% kiểm tra Zalo 30 lần/ngày.
    Chạy quảng cáo Zalo đạt hiệu quả
    Zalo chỉ thua kém Facebook và Youtube tại Việt Nam. Nguồn: WeAreSocial

Với những thống kê trên, Zalo đang dần dần trở thành kênh Marketing Online lớn mạnh không ngừng, được các chuyên gia đánh giá rất tiềm năng. Không một nhà Marketing nào có thể phủ nhận Zalo đang biến mình trở thành một thị trường màu mỡ để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Các hình thức quảng cáo Zalo Ads

Tại thời điểm này, Zalo đang có 8 hình thức quảng cáo dành cho từng mục đích khác nhau. Các hình thức này cụ thể như sau:

1. Quảng cáo Zalo Official Account

Quảng cáo Zalo Official Account (hay còn được gọi là Zalo OA) là hình thức quảng cáo trang Official Account của doanh nghiệp hay cửa hàng đến với mọi người.

Quảng cáo Zalo OA
Mẫu quảng cáo Zalo OA

Hình thức này nhằm quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thu hút lượng khách hàng quan tâm tài khoản OA, từ đó trở thành khách hàng tiềm năng cùng với các lượt like, theo dõi,…

Cách tính phí: CPC (Cost Per Click) – bạn sẽ trả tiền quảng cáo khi có người click vào

Đây là hình thức phù hợp với những người đang kinh doanh mặt hàng sản phẩm nào đó, kéo lượt quan tâm về Zalo OA của mình. Bạn cũng có thể tiếp cận lại với những người đã quan tâm trang OA thông qua tính năng nhắn tin sẵn có.

2. Quảng cáo Lead Form

Đây là hình thức mới nhất của Zalo Ads được ra mắt vào giữa năm 2020. Hình thức này giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thu thập được thông tin của các khách hàng tiềm năng, từ đó sẽ xây dựng được các chiến lược đặc biệt để chăm sóc.

Quảng cáo Lead Form trên Zalo
Mẫu quảng cáo Lead Form trên Zalo

Tuy nhiên, do là hình thức mới ra nên Zalo chỉ giới hạn một số ngành nghề có thể sử dụng hình thức quảng bá này như: Bất động sản, Việc làm, Giáo dục, Ô tô xe cộ, Tài chính – Kinh doanh, Chăm sóc làm đẹp, Chăm sóc cá nhân, Thực phẩm đồ uống, Nhà nội thất gia dụng, Thể thao, Tin tức, Giải trí, Dịch vụ, Internet viễn thông, Lữ hành du lịch.

Những ưu điểm của Quảng cáo Lead Form:

  • Tối đa hoá tỉ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, cung cấp thông tin liên hệ nhanh chóng (họ tên, số điện thoại, địa chỉ…) và đơn giản.
  • Loại hình quảng cáo này chỉ phù hợp với các sản phẩm hoặc ngành hàng cao cấp sẽ tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Hình thức tính phí: CPC

3. Quảng cáo Website

Loại quảng cáo này đã quá quen thuộc với các marketer rồi đúng không. Hình thức quảng cáo Website trên Zalo này sẽ đưa người dùng đến trang đích (website hoặc landing page) nhằm tăng lượng traffic và tỉ lệ chuyển đổi trên website. 

Quảng cáo Website trên Zalo
Mẫu quảng cáo Website trên Zalo

Khi quảng cáo Website trên Zalo, bạn có thể hướng người dùng mua hàng online ngay trên trang đích (landing page hoặc website). Thậm chí có thể thu thập thông tin để tiếp thị lại, tiếp tục quảng cáo bám đuổi đều được.

Hình thức tính phí: CPC – trả tiền trên mỗi lượt click

Với loại quảng cáo này thường phù hợp với những đơn vị có sẵn website bán hàng, những người bán sản phẩm dịch vụ (dịch vụ chăm sóc abcxyz chả hạn :D) hay những người làm SEO để kéo traffic.

4. Quảng cáo Sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo trực tiếp tương tác tăng lượt nhấn vào trang thông tin để tìm kiếm, mua hàng, để lại thông tin tư vấn,… trên Zalo Official Account

  • Quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng.
  • Tăng khả năng chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo.

5. Quảng cáo Bài viết

Có lẽ đây là hình thức ít được người dùng quan tâm nhất. Hình thức này sẽ giúp bạn quảng cáo các bài viết trong phần Quản lý nội dung đến với mọi người nhằm truyền tải một thông điệp hoặc một nội dung quan trọng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Các mẫu content Zalo thu hút khách hàng

6. Quảng cáo Video

Trái ngược với quảng cáo bài viết, quảng cáo Video trên Zalo được ưa chuộng nhất.

Do Video dễ dàng truyền tải thông điệp, bắt mắt và sinh động, do đó bạn có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hơn rất nhiều (Brandname). Hình thức này còn có thể thu hút lượng truy cập (traffic) đến website hoặc landing page của nhà quảng cáo

7. Quảng cáo Bài PR

Quảng cáo PR là hình thức đưa các bài PR lên hệ thống Zalo Network bao gồm Báo Mới và Zingnews, giúp tăng thêm độ nhận diện thương hiệu và tạo sự uy tín cho khách hàng. Bạn là một doanh nghiệp được xuất hiện trên các tờ báo, chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn.

Ưu điểm khi quảng cáo bài PR:

  • Tiếp cận được lượng người dùng đến bài PR
  • Quảng bá thương hiệu trên bài báo

8. Quảng cáo Album – Bài hát – Video

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc, xem video lớn nhất được “Made in Vietnam”. Nếu bạn là một KOLs hoặc một ca sĩ, hình thức này sẽ giúp bạn tăng thêm lượt views khi phát hành một video hoặc bài hát mới.

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc, xem video lớn nhất được “Made in Vietnam”. Nếu bạn là một KOLs hoặc một ca sĩ, hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn tăng thêm lượt views khi phát hành một video hoặc bài hát mới trên ứng dụng này.

Ưu điểm khi quảng cáo bài hát trên Zalo

  • Ứng dụng nghe nhạc “made in Vietnam” nhiều người sử dụng nhất.
  • Tăng lượng truy cập, views cho dự án mới

Chạy quảng cáo Zalo thì cần gì?

Để có thể chạy quảng cáo Zalo, bạn nhất định cần phải có những món này

1. Tài khoản quảng cáo Zalo Ads

Muốn chạy quảng cáo ở đâu cũng vậy, bạn cần phải có một tài khoản để đại diện cửa hàng hay doanh nghiệp trả tiền phí cho họ. Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo Ads thì chúng tôi có hướng dẫn tạo ở phần bên dưới

2. Tài khoản Zalo OA

Tài khoản này không bắt buộc nếu bạn chạy các hình thức như quảng cáo Website chả hạn. Nếu bạn là người muốn tạo một cửa hàng ở trên Zalo và bán sản phẩm trực tiếp thì nên có một Zalo OA cho riêng mình. Bạn có thể xem thêm cách tạo Zalo OA tại đây.

3. Thẻ Visa/MasterCard

Cuối cùng là một thẻ Visa/MasterCard để có thể thanh toán phí quảng cáo cho Zalo. 

OK vậy là đã xong, bây giờ bắt đầu thôi.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads

Để có thể chạy quảng cáo trên Zalo, bạn cần phải có một tài khoản Zalo Ads để thực hiện điều này. FC Media sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để có được một tài khoản quảng Zalo Ads đơn giản nhất:

Bước 1: Đăng nhập Zalo Ads

Đầu tiên bạn cần đăng nhập tài khoản Zalo tại Zalo Ads bằng các cách sau đây:

Cách 1: Nhập số điện thoại và mật khẩu tài khoản Zalo, sau đó nhấn Đăng nhập.Hướng dẫn quảng cáo Zalo Ads

Cách 2: Quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo để đăng nhập vào hệ thống.Cách quảng cáo Zalo Ads

Bước 2: Điền thông tin cần thiết vào mẫu

Sau khi đăng nhập thông tin vào Zalo Ads, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác minh thông tin và chọn hợp đồng quảng cáo trực tuyến.

Nếu là cá nhân: Bạn cần cần điền đủ những thông tin Họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ và chọn thông tin bạn biết đến Zalo Ads từ đâu?

Tạo quảng cáo Zalo Ads

Nếu nhà quảng cáo là đại diện cho tổ chức/doanh nghiệp: Bạn cần điền đủ những thông tin Họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ và chọn thông tin bạn biết đến Zalo Ads từ đâu?

Xác nhận thông tin tạo Zalo Page

Bước 3: Xác nhận thông tin 

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, bạn tiếp tục chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên” để xác nhận thông tin.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads trên máy tính

Cuối cùng bạn chọn “OK” để kết thúc, vậy là bạn đã tạo thành công tài khoản Zalo Ads

Hướng dẫn lên bài chạy quảng cáo Zalo Ads

Sau khi tạo xong một tài khoản Zalo Ads, bạn đã có thể nạp tiền vào và bắt đầu chạy quảng cáo.

Sau đây FC Media sẽ hướng dẫn cho các bạn cách lên một chiến dịch quảng cáo Zalo hiệu quả, dễ hiểu nhất có thể. Chỉ sau vài bước là bạn có thể hoàn thành một bài quảng cáo sản phẩm cho riêng mình.

Bước 1: Lựa chọn hình thức

Bạn truy cập vào trang chủ Zalo Ads và thông thường sẽ được đăng nhập tự động bằng tài khoản Zalo cá nhân luôn. Sau khi tạo tài khoản theo các bước ở trên, bạn sẽ bắt đầu lựa chọn các hình thức quảng cáo.

Nếu bạn có tài khoản sẵn thì vào cập nhật thông tin trước rồi mới được lựa chọn nhé.

Hướng dẫn lên chiến dịch Zalo Ads

Bước 2: Thiết lập đối tượng, target mục tiêu

Sau khi đã lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, màn hình tiếp theo sẽ cho các bạn các lựa chọn mục tiêu, nói nôm na là target đối tượng. 

Bạn có thể lựa chọn đối tượng khách hàng theo địa điểm cụ thể theo từng vùng miền, giới tính, độ tuổi hoặc khách hàng sử dụng trên nền tảng mobile hay máy tính luôn.

Hướng dẫn chạy Zalo Ads

Cột bên phải là ước tính mức độ hiển thị đến các khách hàng. Tùy theo lựa chọn của bạn, Zalo sẽ ước tính ra được con số này. Mình đang chọn tất cả nên Zalo ước tính hiển thị lên 60 triệu người luôn. 

Không những vậy, bạn có thể target các mục tiêu chính xác hơn bằng cách dựa theo nhân khẩu học (tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, học vấn,…) hay sở thích cá nhân (sức khỏe, làm đẹp, mua sắm,…). 

Cách chạy Zalo Ads

Nếu tệp khách hàng này đạt hiệu quả cao, bạn có thể lưu lại để lần sau tiếp tục chạy. 

Bước 3: Thiết lập ngân sách, chi phí quảng cáo cho chiến dịch.

Sau khi chọn các đối tượng xong rồi thì bạn cần thiết lập ngân sách để thực hiện chiến dịch này. Bạn có thể lựa chọn giá thầu mong muốn cho mỗi lượt hiển thị hoặc click, đặt lịch và ngân sách có sẵn.

Tạo tài khoản Zalo Ads

Có 2 mục lựa chọn dành cho bạn:

  • Tổng ngân sách quảng cáo: Bạn chỉ cần điền ngân sách vào, Zalo sẽ tự động phân phối cho bạn.
  • Tự đặt giá: Bạn tự đặt giá thầu và lượt nhấn cho chiến dịch này. Đây là cách bạn kiểm soát được chiến dịch của mình

Bước 5: Chuẩn bị cho nội dung cho bài quảng cáo

Nhà quảng cáo khi lên ý tưởng đăng tải hình ảnh và nội dung theo những yêu cầu:

  1. Tên chiến dịch
  2. Hình mô tả: sử dụng ảnh thể hiện nội dung cho quảng cáo. Kích thước hình ảnh đăng tải ảnh là 1024 x 533 pixels và dung lượng không vượt quá 2MB.
  3. Chú thích: Về phần chú thích thể hiện nội dung; câu chuyện (mô tả) không được vượt quá 90 ký tự
  4. Mô tả: Xây dựng thông tin ngắn gọn về sản phẩm. Nội dung không được vượt quá 60 ký tự
  5. Thông tin thêm: thể hiện các thông tin như giá cả sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự

Cột bên phải sẽ thể hiện bài quảng cáo của bạn khi được hiển thị cho người dùng. Bạn có thể dựa vào hình ảnh này để tối ưu hiển thị cho nội dung của mình hơn.

Bước 6: Chọn Thông tin thêm

Cung cấp thêm giấy tờ xác nhận nội dung quảng cáonếu như sản phẩm là thuốc, các loại thực phẩm chức năng, hoặc các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads được quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo

Bước 7: Bước cuối cùng, gửi duyệt

Sau khi thực hiện xong các thao tác tạo nội dung, bạn có thể tiến hành gửi duyệt để Zalo Ads phê duyệt.

  1. Lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ mang trạng thái Tạo mới và sẽ không được phân phối cho đến khi được gửi duyệt.
  2. Chọn Gửi duyệt để đưa bài quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads, kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo là trong khoảng 1 tiếng. 

Kết luận

Bên trên là tất cả những bước cơ bản để bạn có thể chạy quảng cáo trên Zalo dù chưa biết gì cũng làm được. 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về Zalo Ads, các bạn cứ comment ở phần bên dưới và chúng tôi sẽ giải đáp rõ hơn.

Bài viết cùng chủ đề

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!