Zalo OA là gì? Bí quyết thu hút lượt quan tâm Zalo OA đơn giản nhất

zalo OA

Zalo OA là gì? Bí quyết thu hút lượt quan tâm Zalo OA đơn giản nhất

  • Zalo OA
  • Zalo OA

Zalo hiện đang là thị trường mới dành cho các cửa hàng, marketer đang muốn mở rộng mô hình kinh doanh hơn. Để có được sự hiệu quả quảng cáo, Zalo Official Account chính là phương pháp để bạn có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng trên nền tảng này.

Với Zalo OA, người dùng sẽ có nhiều công cụ để quản lý và tiếp cận hơn. Vậy làm thế nào để tạo Zalo OA? Cách thu hút sự quan tâm cho Zalo OA ra sao? Cùng FC Media tìm hiểu bài viết bên dưới nhé.

Zalo OA là gì?

Zalo OA hay Zalo Official Account là trang chính thức của một doanh nghiệp, công ty, tổ chức trên Zalo với mục đích tương tác, kết nối hoặc bán hàng.

Zalo OA là gì
(Ảnh minh họa)

Zalo OA được tích hợp tất cả các tính năng của tài khoản Zalo cá nhân, Zalo page hay Zalo Shop để bạn bán hàng trên nền tảng này. Tài khoản này cho phép bạn thực hiện các chiến dịch Marketing theo mục tiêu được bạn đề ra.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Zalo thì nhất định bạn phải sở hữu một Zalo OA (giống như Fanpage Facebook) mới có thể đăng ký quảng cáo trên nền tảng này.

Các loại tài khoản Zalo OA

Cách tạo tài khoản Zalo OA
Có 3 loại tài khoản Zalo OA với mục đích khác nhau

Để hiểu rõ hơn về Zalo OA, bạn cần phải nắm rõ có những loại tài khoản nào để có thể chọn đúng loại hình theo mục đích ban đầu. Hiện tại Zalo đang cho phép đăng ký 3 loại tài khoản sau với từng chức năng riêng:

1. Tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Đây là loại tài khoản dành cho các doanh nghiệp, tổ chức hay bất kì một cá nhân nào muốn xây dựng thương hiệu trên Zalo. Nếu bạn là một người đang mong muốn bán hàng trên đây, tài khoản doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Khi lựa chọn loại tài khoản này, bạn sẽ được:

  • Gửi 4 tin nhắn/tháng cho những người quan tâm Zalo OA của bạn.
  • Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trong hộp thư cá nhân người quan tâm.
  • Bạn có thể chat trực tiếp với khách hàng.
  • Được tạo cửa hàng và thêm các sản phẩm để quảng cáo.
Zalo OA doanh nghiệp
(Ảnh minh họa)

2. Tài khoản Zalo OA Nội dung

Đây là loại tài khoản dành cho những cơ quan báo chí, ca sĩ, nghệ sĩ muốn phát triển về nội dung như giải trí, kiến thức,… Với tài khoản nội dung, bạn sẽ được các quyền lợi:

  • Mỗi ngày 1 tin nhắn Broadcast đến người quan tâm.
  • Tin nhắn của bạn được hiển thị trong Media Box của người quan tâm.

3. Tài khoản Zalo OA Cơ quan Nhà nước

Đúng với tên gọi, loại tài khoản Zalo OA Cơ quan Nhà nước dành cho các cơ quan, tổ chức, hành chính công trực thuộc Nhà nước. Quyền lợi của tài khoản này là:

  • Gửi 4 tin nhắn/tháng đến những người quan tâm.
  • Tin nhắn này sẽ được hiển thị trong hộp thư cá nhân.
  • Có thể chat trực tiếp với người quan tâm (người dân)
Zalo OA cơ quan chính phủ
(Ảnh minh họa)

Ưu điểm của Zalo OA

Zalo hiện nay đang dần biến mình thành một kênh Marketing khá được ưa chuộng với những ưu điểm khác nhau. Khi so sánh Zalo và Facebook, Zalo OA có những ưu điểm như:

  • Tiếp cận đến 100% người quan tâm trên mỗi bài viết. Ở Facebook, con số này chỉ được khoảng 2%.
  • Người quan tâm sẽ cảm thấy thoải mái khi lướt Zalo hơn do Zalo OA không spam thông báo, làm phiền họ.
  • Tin nhắn khoanh vùng được đối tượng.

Ngoài ra, Zalo OA còn có những tính năng sau:

1. Zalo Broadcast

Ở Facebook, khi bạn muốn tiếp cận khách hàng đã like page nhưng chưa từng inbox cho nhau, cách duy nhất là chạy Remarketing. Tuy nhiên, điều này sẽ tiêu tốn một chi phí khá lớn. 

Nhưng với chức năng Zalo Broadcast, bạn có thể gửi tin nhắn đến những khách hàng đang quan tâm đến Zalo OA miễn phí. Các tin nhắn này sẽ được gửi vào hộp thư cá nhân và tiếp cận trực tiếp với người quan tâm.

Zalo OA có thể gửi Broadcast
Bạn có thể gửi Broadcast đến các người quan tâm

2. Post bài tương tác

Zalo OA cũng có chức năng như Fanpage Facebook. Bạn có thể dễ dàng đăng những bài nội dung, video hay các sản phẩm lên tường để tiếp cận các khách hàng. Tuy nhiên, họ phải truy cập OA mới có thể thấy được nội dung này. 

Có thể bạn quan tâm: Các mẫu content Zalo thút hút khách hàng

3. Chạy quảng cáo trên Zalo

Để có thể chạy được quảng cáo trên Zalo, bạn cần phải có tài khoản Zalo OA. Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Zalo, bạn có thể lựa chọn một trong số hình thức như tăng lượt quan tâm hay tương tác trên bài viết. 

4. Đăng sản phẩm miễn phí trên Zalo Shop

Nếu bạn tạo tài khoản Zalo OA doanh nghiệp, bạn có thể kích hoạt thêm tính năng Tạo cửa hàng. Tính năng này sẽ giúp bạn có thể thêm các sản phẩm đang bán lên chính trang Zalo OA để quảng bá sản phẩm.

Cách tạo Zalo OA nhanh chóng đơn giản

Bước 1: Truy cập đường link để tạo tài khoản Zalo OACách tạo Zalo OA

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo để khởi tạo. Có 2 cách để đăng nhập:

  • Đăng nhập bằng tài khoản Zalo hoặc SĐT
  • Quét mã QR trực tiếp Sau đó nhấp vào Tạo Offical Account

Sau đó nhấp vào Tạo Official Account

Hướng dẫn tạo Zalo OA

Bước 3: Lựa chọn mô hình phù hợp dành cho bạn. Ở đây có 3 sự lựa chọn: Doanh nghiệp, Nội dungCơ quan Nhà nước.

Các bước tạo Zalo OA

Bước 4: Chọn danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp.

Zalo OA

Bước 5: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết như Tên Official Account, Thông tin mô tảHọ tên người liên hệ.

Zalo OA

Bước 6: Upload ảnh đại diện và ảnh bìa (avatar và cover). Quy định về ảnh đại diện và ảnh bìa từ Zalo:

  • Ảnh đại diện: 150×150 pixels; Dung lượng <1MB; File .png hoặc .jpg
  • Ảnh bìa: 320×350 pixels hoặc 320×180 pixel; Dung lượng <1MB; File .png hoặc .jpgZalo OA

Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp. Bạn nên nhập chính xác để Zalo OA tìm kiếm chính xác doanh nghiệp của mình hơn

Zalo OA

Sau đó nhấn hoàn tất. Thế là bạn đã có được một Zalo Official Account dành cho cửa hàng, doanh nghiệp của chính mình.

Cách thu hút lượt quan tâm cho Zalo OA hiệu quả

Để có thể nhận được nhiều lượt quan tâm, bạn có thể kết hợp các phương pháp sau để tăng sự hiệu quả:

1. Mời bạn bè có sẵn quan tâm

Zalo cho phép bạn mỗi ngày được mời 20 người quan tâm Zalo OA của mình. Chính vì thế, hãy mời những người bạn bè và các khách hàng trong tệp danh sách để tăng thêm lượt quan tâm.

2. Chia sẻ bài viết lên nhật ký người dùng

Đây là phương pháp dễ thu hút người dùng quan tâm Zalo OA nhất. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần phải có một lượng bạn bè nhất định trong danh sách. Việc đăng những nội dung chất lượng sẽ giúp họ có thiện cảm với cửa hàng, doanh nghiệp hơn. Bạn nên tìm hiểu các nội dung phù hợp và tăng chất lượng bài viết để tiếp cận họ.

3. Đặt tên trang Zalo OA trùng với sản phẩm

Nếu bạn đang muốn bán hàng trên Zalo và chỉ có một sản phẩm duy nhất, việc đặt tên trang Zalo OA trùng với sản phẩm sẽ giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn. Ví dụ, nếu khách hàng đang cần tìm mua giày da nam, họ sẽ tìm kiếm trên Zalo và trang của bạn sẽ được xuất hiện đầu tiên nếu bạn đặt tên có liên quan đến giày da nam.

4. Sử dụng mã QR

Mã QR hiện đang được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Bạn nên lấy mã QR của trang Zalo OA của mình và chia sẻ lên các mạng xã hội, thu hút lượt truy cập trực tiếp vào trang.

5. Quảng cáo

Giống với các mạng xã hội khác, quảng cáo chính là phương pháp tối ưu nhất để có thêm lượt quan tâm cho Zalo Official Account của bạn. Sử dụng quảng cáo có thể giúp bạn vừa thêm sự quan tâm, vừa tiếp cận được các khách hàng tiềm năng hơn. Bạn nên target các đối tượng theo độ tuổi, vị trí, sở thích phù hợp.

Bài viết cùng chủ đề

2 Bình luận

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


happy holidays

chúng tôi muốn nghe từ bạna

ĐĂNG KÍ GÓI DỊCH VỤ

Anh/Chị vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí gói dịch vụ Hosting!